Đề kiểm tra Học kì 2 Công nghệ Lớp 6 - Đề 5

Câu 1. Chọn từ, cụm từ đã cho điền vào chỗ (.) để được câu trả lời đúng.

 Vitamin tim mạch 100C - 115C tăng thu nhập

 Chất đạm béo phì 0C - 37C

1. Nhờ ăn đủ.nên cơ thể chúng ta được khoẻ mạnh phát triển tốt về thể chất và trí tuệ.

2. Ăn nhiều thức ăn giàu chất đường bột và chất béo, sẽ có thể bị mắc bệnh.

3. Nhiệt độ . là nhiệt độ an toàn trong nấu nướng. Do đó, chúng ta phải ăn chín, uống sôi để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

4. Mỗi người trong gia đình đều có trách nhiệm tham gia sản xuất hoặc làm các công việc tuỳ theo sức của mình để góp phần. gia đình.

Câu 2. Nối cụm từ ở cột A với cụm từ ở cột B để được câu trả lời đúng.

Cột A Cột B

1. Rau nấu chí kỹ

2. Rau tươi không bảo quản tốt sẽ

3. Cân đối thu chi là đảm bảo sao cho

4. Những thu nhập bằng hiện vật có thể sử dụng trực tiếp cho nhu cầu hàng ngày của gia đình còn một phần a. đem bán để lấy tiền chi cho các nhu cầu khác

b. Tổng thi > Tổng chi

c. bị héo, úa

d. sẽ làm mất hết vitamin C

e. sẽ có màu sắc đẹp

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 237 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra Học kì 2 Công nghệ Lớp 6 - Đề 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra hết học kỳ II Môn: Công nghệ 6 Đê 5 Họ và tên:. Lớp:.. I. Trắc nghiệm (3 điểm). Câu 1. Chọn từ, cụm từ đã cho điền vào chỗ (.......) để được câu trả lời đúng. Vitamin tim mạch 100°C - 115°C tăng thu nhập Chất đạm béo phì 0°C - 37°C 1. Nhờ ăn đủ......................nên cơ thể chúng ta được khoẻ mạnh phát triển tốt về thể chất và trí tuệ. 2. ăn nhiều thức ăn giàu chất đường bột và chất béo, sẽ có thể bị mắc bệnh.............. 3. Nhiệt độ .................... là nhiệt độ an toàn trong nấu nướng. Do đó, chúng ta phải ăn chín, uống sôi để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 4. Mỗi người trong gia đình đều có trách nhiệm tham gia sản xuất hoặc làm các công việc tuỳ theo sức của mình để góp phần............................. gia đình. Câu 2. Nối cụm từ ở cột A với cụm từ ở cột B để được câu trả lời đúng. Cột A Cột B 1. Rau nấu chí kỹ 2. Rau tươi không bảo quản tốt sẽ 3. Cân đối thu chi là đảm bảo sao cho 4. Những thu nhập bằng hiện vật có thể sử dụng trực tiếp cho nhu cầu hàng ngày của gia đình còn một phần a. đem bán để lấy tiền chi cho các nhu cầu khác b. Tổng thi > Tổng chi c. bị héo, úa d. sẽ làm mất hết vitamin C e. sẽ có màu sắc đẹp Câu 3. Đánh dấu X vào cột Đ nếu em cho là đúng và vào cột S nếu em cho là sai. Nội dung Đ S 1. Có thể thu dọn bàn khi còn người đang ăn 2. Trẻ đang lớn cần nhiều thức ăn giàu chất đạm 3. Phải ngâm, rửa thịt, cá, rau sau khi cắt thái để diệt vi khuẩn 4. Em học được giấy khen, mỗi năm đều lên lớp, giữ em bé giúp mẹ cũng đã đóng góp vào tăng thu nhập gia đình II. Tự luận (7 điểm). Câu 4. Thế nào là vệ sinh an toàn thực phẩm? Hãy nêu những biện pháp phòng tránh nhiễm trùng thực phẩm tại gia đình? Câu 5. Trong quá trình chế biến thực phẩm (trong lúc chuẩn bị, khi chế biến), để thực phẩm không bị mất các loại sinh tố nhất là những sinh tố dễ tan trong nước, cần chú ý những điều gì? Câu 6. Hãy xây dựng một thực đơn cho bữa ăn thường ngày ở gia đình và nêu chất dinh dưỡng chính của từng món ăn đó?

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ki_2_cong_nghe_lop_6_de_5.doc
Giáo án liên quan