Đề kiểm tra học kì I môn: Văn 7 trường THCS Tượng Văn

ĐỀ BÀI:

Câu 1( 5điểm): Cảm nghĩ của em về bài thơ “ Bánh trôi nước” của Hồ Xuân Hương

Câu 2( 5 điểm) : Niềm vui sống giữa thiên nhiên

Yêu cầu làm bài:

Câu 1: Mở bài: HS phải giới thiệu được về bài thơ Bánh trôi nước của ai? được học ở đâu

 ( 0,5 điểm)

 Thân bài: Học sinh phải trình bày được 2 ý lớn, mỗi ý lớn 2 điẻm

- Bánh trôi nước trong bài thơ gợi cho em cảm nghĩ gì? ( quá trình làm nên chiếc bành , ca ngợi người phụ nữ)

- Em có cảm nghĩ gì về tấm lòng và tình cảm của tác giả bài thơ.

 Kết bài: Cảm nghĩ của em về bài thơ đó ( 0,5 đ)

Câu 2: Mở bài: Giới thiệu được về sự gần gũi giữa thiên nhiên với con người ( 0,5 điểm)

 Thân bài: Học sinh phải làm được các ý sau: ( 4 điểm)

- Thiên nhiên chính là sự sống của con người, là bạn đồng hành của cuộc sống con người trong bất kỳ mọi trường hợp nào: Vui buồn, ăn, ngủ, nghỉ. HS có thể liên hệ với một số tác phẩm đã học : Bài ca Côn Sơn, Rằm tháng giêng .

- Con người phải biết bảo vệ thiên nhiên là bảo vệ chính nguồn sống của mình.

- Trách thay cho những người mà không có ý thức bảo vệ tốt.

Kết bài: Nêu được cảm nghĩ của mình về thiên nhiên ( 0, 5điểm)

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1238 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I môn: Văn 7 trường THCS Tượng Văn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD & ĐT nông cống Đề kiểm tra học kì I Trường THCS tượng Văn Môn: văn 7 Thời gian làm bài 90 Phút Học sinh: …………………………………………………………….Lớp Đề bài: Câu 1( 5điểm): Cảm nghĩ của em về bài thơ “ Bánh trôi nước” của Hồ Xuân Hương Câu 2( 5 điểm) : Niềm vui sống giữa thiên nhiên Yêu cầu làm bài: Câu 1: Mở bài: HS phải giới thiệu được về bài thơ Bánh trôi nước của ai? được học ở đâu ( 0,5 điểm) Thân bài: Học sinh phải trình bày được 2 ý lớn, mỗi ý lớn 2 điẻm Bánh trôi nước trong bài thơ gợi cho em cảm nghĩ gì? ( quá trình làm nên chiếc bành , ca ngợi người phụ nữ) Em có cảm nghĩ gì về tấm lòng và tình cảm của tác giả bài thơ. Kết bài: Cảm nghĩ của em về bài thơ đó ( 0,5 đ) Câu 2: Mở bài: Giới thiệu được về sự gần gũi giữa thiên nhiên với con người ( 0,5 điểm) Thân bài: Học sinh phải làm được các ý sau: ( 4 điểm) Thiên nhiên chính là sự sống của con người, là bạn đồng hành của cuộc sống con người trong bất kỳ mọi trường hợp nào: Vui buồn, ăn, ngủ, nghỉ. HS có thể liên hệ với một số tác phẩm đã học : Bài ca Côn Sơn, Rằm tháng giêng….. Con người phải biết bảo vệ thiên nhiên là bảo vệ chính nguồn sống của mình. Trách thay cho những người mà không có ý thức bảo vệ tốt. Kết bài: Nêu được cảm nghĩ của mình về thiên nhiên ( 0, 5điểm) Phòng GD & ĐT nông cống Đề kiểm tra học kì II Trường THCS tượng Văn Môn: văn 7 Thời gian làm bài 90 Phút Học sinh: …………………………………………………………….Lớp Đề bài: Cho đề bài sau: Hãy chứng minh rằng : Trong đoạn trích Nỗi oan hại chồng , nhân vật Thị Kính không chỉ chịu khổ vì bị ngờ oan mà còn mang nỗi nhục của một thân phận nghèo hèn bị kẻ giàu sang tàn ác khinh rẻ ( 9 điểm) Yêu cầu hình thức trình bày (1 điểm) Đáp án Đây là một bài văn nghị luận chứng minh nên yêu cầu học sinh phải lấy được dẫn chứng để làm sáng tỏ ý kiến trên. Mở bài: Giới thiệu được văn bản và trích ý kiến đó trên vào (1 điểm) Thân bài: ( 2 điểm) Kết bài: ( 0,5 điểm)

File đính kèm:

  • dochoc ki lop 7.doc
Giáo án liên quan