Đề kiểm tra học kì II năm 2007 - 2008 môn: Toán lớp 9

Bài 3: (3,5điểm) Cho đường tròn (O;R) đường kính AB. Lấy M thuộc đường tròn sao cho MA<MB. Qua B vẽ tiếp tuyến d với đường tròn . Tiếp tuyến tại M cắt tiếp tuyến d tại điểm N và cắt AB tại điểm K. Đường thẳng AM cắt đường thẳng d tại điểm E, đường thẳng OM cắt đường thẳng d tại điểm H .Lấy điểm F là điểm đối xứng với điểm E qua điểm B.

a) Chứng minh tứ giác OAMN là hình thang.

b) Chứng minh HK // MB.

c) Chứng minh tứ giác AHFK nội tiếp.

d) Đường thẳng AM cắt HK tại điểm C . Biết tứ giác CMON là hình bình hành. Tính độ dài OH theo R.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 967 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì II năm 2007 - 2008 môn: Toán lớp 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THPT CHUYÊN HÀ NỘI- AMSTERDAM TỔ TOÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II (2007-2008) MÔN : Toán lớp 9 Thời gian 120 phút Bài 1: (3 điểm ) Cho biểu thức Rút gọn biểu thức P Tìm các giá trị của x để P>0. Tìm các giá trị của m sao cho tồn tại giá trị của x thỏa mãn Bài 2: (2.5điểm ) Cho phương trình x2- ax + (a+2) = 0 (1) (a là tham số) Tìm các giá trị của a để phương trình (1) có nghiệm. Tìm các giá trị của a để phương trình (1) có nghiệm x1; x2 thỏa mãn Tìm các giá trị của a để phương trình (1) có các nghiệm đều là số nguyên.. Bài 3: (3,5điểm) Cho đường tròn (O;R) đường kính AB. Lấy M thuộc đường tròn sao cho MA<MB. Qua B vẽ tiếp tuyến d với đường tròn . Tiếp tuyến tại M cắt tiếp tuyến d tại điểm N và cắt AB tại điểm K. Đường thẳng AM cắt đường thẳng d tại điểm E, đường thẳng OM cắt đường thẳng d tại điểm H .Lấy điểm F là điểm đối xứng với điểm E qua điểm B. Chứng minh tứ giác OAMN là hình thang. Chứng minh HK // MB. Chứng minh tứ giác AHFK nội tiếp. Đường thẳng AM cắt HK tại điểm C . Biết tứ giác CMON là hình bình hành. Tính độ dài OH theo R. Bài 4: (1 điểm) Cho biểu thức Tìm giá trị nhỏ nhất của M Tìm giá trị của x để M=9.

File đính kèm:

  • docDe thi cua truong AmsterdamHN.doc
Giáo án liên quan