Đề kiểm tra môn toán lớp 9 trường THCS Sóc Sơn

Mục tiêu:

Kiểm tra các kiến thức cơ bản về căn bậc hai.

Biết tổng hợp các kĩ năng đã có về tính toán, biến đổi biều thức số và biểu thức chữ có chứa căn thức bậc hai.

Ma trận đề kiểm tra 45’ môn Toán lớp 9

(Phần đại số)

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 890 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn toán lớp 9 trường THCS Sóc Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS SÓC SƠN Mục tiêu: Kiểm tra các kiến thức cơ bản về căn bậc hai. Biết tổng hợp các kĩ năng đã có về tính toán, biến đổi biều thức số và biểu thức chữ có chứa căn thức bậc hai. Ma trận đề kiểm tra 45’ môn Toán lớp 9 (Phần đại số) Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng Cấp thấp Cấp cao Liên hệ giữa phép nhân, chia và phép khai phương Nhận biết được quy tắc và biết vận dụng quy tắc Hiểu được quy tắc chia và quy tắc khai phương, quy tắc chia số câu số điểm 1 2 1 2 2 4đ = 40% Biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn thức bậc hai Hiểu được kiến thức đã học để làm bài. Vận dụng được kiến thức biến đổi biểu thức số câu số điểm 1 2 1 2 2 4đ = 40% Rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai Biết vận dụng kiến thức vào để biến đổi biểu thức số câu số điểm 1 2 1 2đ = 20% Tổng số câu Tổng số điểm 1 2đ = 40% 2 4đ = 40% 1 2đ = 20% 1 2đ = 20% 5 10đ = 100% TRƯỜNG THCS SÓC SƠN Tuần 9: Tiết 17 Ngày soạn: 7 / 10 / 2012 Ngày K Tra: 13 / 10 / 2012 ĐỀ KIỂM TRA MÔN TOÁN LỚP 9 ( Phần đại số thời gian 45 phút) Nội dung đề Bài 1.( 2đ): Em hãy phát biểu quy tắc nhân các căn bậc hai? Áp dụng tính: a) b) Bài 2.( 2đ ): Áp dụng quy tắc khai phương một thương, chia căn bậc hai, hãy tính. a) b) Bài 3.(2đ): Trục căn thức ở mẫu và rút gọn ( nếu được) a) b) Bài 4.(2đ): Chứng minh đẳng thức. Bài 5.(2đ): Cho biểu thức. K = Với và a) Rút gọn K b) Tìm x để K > 3. Hết! ĐÁP ÁN MÔN TOÁN LỚP 9 ( PHẦN ĐẠI SỐ) Bài Nội dung Thành phần điểm 1(2đ) Muốn nhân các căn bậc hai của các số không âm, ta có thể nhân các số dưới dấu căn với nhau rồi khai phương kết quả đó. 1 đ 0.5 đ 0.5đ 2( 2đ) a.(1đ) b.(1đ) Đưa vào trong căn cho 0.5 Rút gọn trong căn và ra kết quả 0.5 Đổi ra p/s cho 0.5 Các bước còn lại mỗi bước cho 0.25 3 (2đ) a.(1đ) b.(1đ) Nhân với cho 0.5 Tính được mỗi bước cho 0.25 đ Mỗi bước cho 0.25 4 (2đ) = 0.5đ 0.5đ 0.5đ 0.5đ 5(2đ) a.(1.5) b.(0.5) K= 0.5 0.5 0.5 0.5 Học sinh làm cách khác mà đúng vẫn cho điểm tối đa.

File đính kèm:

  • docKT 45T9SS.doc