Mục tiêu:
Kiểm tra các kiến thức cơ bản về căn bậc hai.
Biết tổng hợp các kĩ năng đã có về tính toán, biến đổi biều thức số và biểu thức chữ có chứa căn thức bậc hai.
Ma trận đề kiểm tra 45’ môn Toán lớp 9
(Phần đại số)
3 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 890 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn toán lớp 9 trường THCS Sóc Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS SÓC SƠN
Mục tiêu:
Kiểm tra các kiến thức cơ bản về căn bậc hai.
Biết tổng hợp các kĩ năng đã có về tính toán, biến đổi biều thức số và biểu thức chữ có chứa căn thức bậc hai.
Ma trận đề kiểm tra 45’ môn Toán lớp 9
(Phần đại số)
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
Cấp thấp
Cấp cao
Liên hệ giữa phép nhân, chia và phép khai phương
Nhận biết được quy tắc và biết vận dụng quy tắc
Hiểu được quy tắc chia và quy tắc khai phương, quy tắc chia
số câu
số điểm
1
2
1
2
2
4đ = 40%
Biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn thức bậc hai
Hiểu được kiến thức đã học để làm bài.
Vận dụng được kiến thức biến đổi biểu thức
số câu
số điểm
1
2
1
2
2
4đ = 40%
Rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai
Biết vận dụng kiến thức vào để biến đổi biểu thức
số câu
số điểm
1
2
1
2đ = 20%
Tổng số câu
Tổng số điểm
1
2đ = 40%
2
4đ = 40%
1
2đ = 20%
1
2đ = 20%
5
10đ = 100%
TRƯỜNG THCS SÓC SƠN
Tuần 9: Tiết 17 Ngày soạn: 7 / 10 / 2012
Ngày K Tra: 13 / 10 / 2012
ĐỀ KIỂM TRA MÔN TOÁN LỚP 9
( Phần đại số thời gian 45 phút)
Nội dung đề
Bài 1.( 2đ): Em hãy phát biểu quy tắc nhân các căn bậc hai?
Áp dụng tính: a) b)
Bài 2.( 2đ ): Áp dụng quy tắc khai phương một thương, chia căn bậc hai, hãy tính.
a) b)
Bài 3.(2đ): Trục căn thức ở mẫu và rút gọn ( nếu được)
a) b)
Bài 4.(2đ): Chứng minh đẳng thức.
Bài 5.(2đ): Cho biểu thức.
K = Với và
a) Rút gọn K
b) Tìm x để K > 3.
Hết!
ĐÁP ÁN MÔN TOÁN LỚP 9
( PHẦN ĐẠI SỐ)
Bài
Nội dung
Thành phần điểm
1(2đ)
Muốn nhân các căn bậc hai của các số không âm, ta có thể nhân các số dưới dấu căn với nhau rồi khai phương kết quả đó.
1 đ
0.5 đ
0.5đ
2( 2đ)
a.(1đ)
b.(1đ)
Đưa vào trong căn cho 0.5
Rút gọn trong căn và ra kết quả 0.5
Đổi ra p/s cho 0.5
Các bước còn lại mỗi bước cho 0.25
3 (2đ)
a.(1đ)
b.(1đ)
Nhân với cho 0.5
Tính được mỗi bước cho 0.25 đ
Mỗi bước cho 0.25
4 (2đ)
=
0.5đ
0.5đ
0.5đ
0.5đ
5(2đ)
a.(1.5)
b.(0.5)
K=
0.5
0.5
0.5
0.5
Học sinh làm cách khác mà đúng vẫn cho điểm tối đa.
File đính kèm:
- KT 45T9SS.doc