Đề tài Một số kĩ năng kích thích gây hứng thú học tập thể dục thể thao cho học sinh lớp 8 trường trung học cơ sở Định Hiệp

 

 Trong công cuộc xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội và Chủ Nghĩa Cộng Sản là sự nghiệp cách mạng vô cùng to lớn và lâu dài ,là sự nghiệp của nhiều thế hệ nối tiếp nhau .Trẻ em là lớp người nhỏ tuổi và sẽ kế tục sự nghiệp xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội và Chủ Nghĩa Cộng Sản cha ông để lại.

 Đất nước Việt Nam ,cách mạng Việt Nam trong thời kỳ quá độ đi lên Xã Hội Chủ Nghĩa , cho nên công tác chăm sóc sức khỏe ,giáo dục thiếu niên nhi đồng là một nhiệm vụ cách mạng vô cùng quan trọng của đảng và nhà nước trong dó nghành giáo dục đóng một vai trò rất quan trọng

 

doc14 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 6361 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Một số kĩ năng kích thích gây hứng thú học tập thể dục thể thao cho học sinh lớp 8 trường trung học cơ sở Định Hiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ĐỀ TÀI: MỘT SỐ KĨ NĂNG KÍCH THÍCH GÂY HỨNG THÚ HỌC TẬP THỂ DỤC THỂ THAO CHO HỌC SINH LỚP 8 TRƯỜNG THCS ĐỊNH HIỆP PHẦN MỞ ĐẦU A-ĐẶT VẤN ĐỀ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI. Phần lý luận Trong công cuộc xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội và Chủ Nghĩa Cộng Sản là sự nghiệp cách mạng vô cùng to lớn và lâu dài ,là sự nghiệp của nhiều thế hệ nối tiếp nhau .Trẻ em là lớp người nhỏ tuổi và sẽ kế tục sự nghiệp xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội và Chủ Nghĩa Cộng Sản cha ông để lại. Đất nước Việt Nam ,cách mạng Việt Nam trong thời kỳ quá độ đi lên Xã Hội Chủ Nghĩa , cho nên công tác chăm sóc sức khỏe ,giáo dục thiếu niên nhi đồng là một nhiệm vụ cách mạng vô cùng quan trọng của đảng và nhà nước trong dó nghành giáo dục đóng một vai trò rất quan trọng Chúng ta đang hội nhập quốc tế và đổi mới xây dựng Xã Hội Chủ Nghĩa, Công Nghiệp Hóa – Hiện Đại Hóa Đất Nước. Đảng và nhà nước ta đã và đang phấn đấu xây dựng một đất nước giàu đẹp ,với những con người đủ đức ,đủ tài với “ Đức –Trí –Thể - Mỹ - Lao “ để bảo vệ và xây dựng tổ quốc của chúng ta hiện nay, Với nhiều thủ đoạn thù địch ở bên ngoài và những phản động bên trong đang rình rập quậy phá nước ta, trong đó chúng ta có rừng vàng- biển bạc. và những viên ngọc biển đông đáng quý đó là những tài nguyên khoáng sản rất quý giá của chúng ta như :Dầu mỏ, hải sản, tôm ,cá và nhiều khoáng sản khác.v.v.. Trong di chúc của bác Ngày 27/03/1946 Bác Hồ đã ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục: “ Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khoẻ mới thành công.’’. vì thế “ Một người dân yếu ớt tức làm cho cả nước yếu ớt, một người dân khoẻ mạnh tức làm cho cả nước khoẻ mạnh …” và vì thế : “ Luyện tập thể dục thể thao là bồi bổ sức khoẻ là bổn phận của người dân yêu nước”trong đó sức khỏe là vàng có sức khẻo làm việc gì cũng được Bác Hồ đã khẳng định mục đích của rèn luyện sức khoẻ dưới chế độ mới, để xây dựng một xã hội văn minh,tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc . Mục đích của GDTC phát triển toàn diện thế hệ trẻ Việt Nam, thế hệ trẻ đó phải được phát triển thể chất có chủ định để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện của Đảng và Nhà nước. Giáo dục thể chất nói chung và môn học thể dục trong nhà trường nói riêng, thể chất giữ vai trò quan trọng trong việc giáo dục toàn diện, văn- thể- mỹ. Thể dục là một biện pháp tích cực, tác động nhiều tới sức khoẻ học sinh, nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản, làm cơ sở cho học sinh và rèn luyện thân thể bồi dưỡng đạo đức tác phong con người mới. Ở học sinh phổ thông nói chung và tuổi học sinh THCS Định Hiệp nói riêng, tính vui tươi, hồn nhiên, hiếu động là không thể thiếu được trong các em. Đặc biệt là mặt tâm sinh lý của các em có nhiều thay đổi lớn. Vì vậy, trong môn thể dục không nên theo khuynh hướng thể dục đơn thuần, máy móc, gây cho các em sự mệt mỏi, căng thẳng, nhàm chán, dẫn đến phản tác dụng rèn luyện mà phải kích thích, tác động đến hoạt động toàn diện cả về mặt tâm sinh lý ở các em, tạo nên sự hứng thú, giúp các em ham thích, tập luyện tốt hơn. Mặt khác, trong thực tế môn học thể dục có nhiều đối tượng học sinh khác nhau, có em có sức khoẻ tốt, có em sức khoẻ yếu, có em bị tật bẩm sinh. Bệnh tim ,béo phì v.v. Vậy phải làm thế nào với những em không phải đứng nhìn các bạn tập luyện mà thèm muốn buồn tủi. Phải như thế nào? Phải dùng những biện pháp nào? Một câu hỏi đang đặt ra. Vậy trên nền tảng GDTC đặt ra, với những phương pháp được sử dụng hợp lý có tác dụng quan trọng đến đối tượng tập luyện kích thích, hay động viên, nhiều phương pháp khác để cho các em có thể tập luyện nâng cao sức khoẻ, phục vụ tốt cho việc học tập. Là một giáo viên thể dục trong trường học phổ thông cần có nhiều phương pháp gây hứng thú học tập ,đổi mới phương pháp luyện tập động tác thay vào đó là những trò chơi tương đồng với tiết dạy ,động viên các em thường xuyên luyện tập thể dục ở trường và tại nhà , giáo viên đưa nhiều trò chơi vào tiết học để các em thi với nhau tạo cho các em thích học môn thể dục ,các em mong đến ngày học tiết thể dục để các em khẳng định mình trong những trò chơi bổ ích, thay vì những bài tập mệt mỏi ở trong lớp, vì các em đang hiếu động, các em đang nằm giữa hai lứa tuổi là giữa thiếu niên và trưởng thành nên các em hay hiếu động ,hay học hỏi những cái hay và cái xấu, vì thế chúng ta là những nhà giáo dục chúng ta phải hướng những điều hay lẽ phải cho các em giúp các em trở thành những con ngoan trò giỏi và người có ích cho xã hội và có một sức khỏe dồi dào để lao động và bảo vệ tổ quốc với cuộc sống hiện tại. Với những yêu cầu cấp bách trên, chúng tôi quyết định lựa chọn đề tài: “Sử dụng một số phương pháp nhằm kích thích gây nhiều hứng thú học tập, giúp các em ham thích học tốt môn thể dục” . B - GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ: I. Mục đích, yêu cầu giới hạn đề tài : + Tạo cho các em sự say mê, hứng thú trong môn học. + Giúp các em rèn luyện thân thể tốt, có sức khoẻ đảm bảo trong việc học tập. + Sử dụng phương pháp phù hợp với lứa tuổi các em đảm bảo tính vừa sức, hấp dẫn. II. Đối tượng phạm vi nghiên cứu : + Học sinh khối 8 trường trung học cơ sở Định Hiệp. + Rèn luyện thân thể trong nhà trường và luyện tập ở nhà. III. Phương pháp nghiên cứu : + Kích thích các em ham thích học môn thể dục. + Sử dụng tranh ảnh, các dụng cụ học tập : Tranh các loại, bóng (các loại bóng), Cầu đá (các loại cầu), dây nhảy…mang tính hấp dẫn. + Phương pháp sử dụng “trò chơi”. + Phương pháp thi đua khen thưởng các thành tích trong thể dục thể thao… IV. Nội dung nghiên cứu : - Trong môn thể dục, để có một tiết học đạt kết quả cao, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, tập luyện, nắm vững được nội dung bài học, không cần ghi lý thuyết, thực hiện động tác một cách chính xác, hoàn hảo không có dấu hiệu mệt mỏi, chán nản tập luyện cho có, cho xong, phải đảm bảo tốt chất lượng môn học. Muốn đạt được những yêu cầu trên, cần phải có những phương pháp thiết yếu sau : - Trước hết giáo viên cần nghiên cứu kỹ nội dung bài dạy. Giáo viên phải tập làm mẫu từng động tác, thao tác nhuần nhuyễn, phân tích rõ ràng từng chi tiết, yếu lĩnh kỹ thuật động tác trước khi lên lớp để học sinh hiểu và nắm bắt ngay. - Đã gọi là làm mẫu thì động tác phải đạt yêu cầu chính xác, đẹp, đúng kỹ thuật. Vì những động tác ban đầu dễ gây ấn tượng sâu trong trí nhớ các em. Đối với giáo viên không chuyên, giáo viên không có khả năng làm mẫu thì nên cho học sinh quan sát kỹ tranh ảnh ,xem phim hoặc có thể bồi dưỡng cán sự, chọn những em có năng khiếu tốt về mặt này để làm mẫu thay cho giáo viên khi giảng dạy động tác mới. - Khi giảng giải phân tích kỷ thuật động tác nên ngắn gọn, chính xác, xúc tích dễ hiểu. Ngoài trời có thể sử dụng tranh ảnh, biểu đồ để minh hoạ làm tăng sự chú ý trong các em. - Do đặc điểm của học sinh lứa tuổi THCS tính hiếu động, ít tập trung, ít chú ý, nhất là khi lên lớp ngoài trời hay bị các yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng. Do vậy trong phần mở đầu giáo viên nên sử dụng một số trò chơi thường được các em ưu thích, để gây sự tập trung và hứng thú trước khi vào phần cơ bản. Hoặc cho cả lớp vỗ tay hát chung một bài hát để tạo sự thoả mái phấn khởi bước đầu cho quá trình tập luyện. - Trong tiết học thể dục không nhất thiết phải tuân theo qui định khuôn khổ mà phải luôn luôn thay đổi thêm vào một số tình tiết mới dễ gây hứng thú cho học sinh. Như thông qua một số biện pháp trò chơi, thi đua khen thưởng, tăng độ khó. *Thí dụ minh hoạ: + Luyện tập nhảy dây – chọi gà bền thay cho chạy bền Ảnh 1 : với hình thức thi với nhau để tạo hào hứng cho các em tham gia tích cực hơn ham muốn tập hơn. + Luyện tập Bật nhảy: có thể tổ chức trò chơi bật xa tiếp sức, trò chơi khéo vướng chân, lò cò Ảnh 2 : Bật xa tiếp sức – lò cò tiếp sức với hình thức thi với nhau + Luyên tập chạy nhanh : Có thể chạy thi, chạy tiếp sức giữa hai đội dưới hình thức trò chơi. Ảnh 3: Trò chơi Ai chạy nhanh nhất + luyện tập lò cò tiếp sức : đưa vào trò chơi để tránh các em nhàm trán Ảnh 4: giáo viên đưa “ trò chơi lò cò tiếp sức” thay cho những bài tập bật cao với vật + Luyện tập trò chơi chuyền bóng qua đầu thay cho động tác chuyền bóng cao tay trong môn thể thao tự chọn (bóng chuyền) Ảnh 5 : trò chơi chuyền bóng qua đầu – chuyền bóng qua hang - Với các hình thức thay đổi trên sẽ làm cho học sinh không cảm thấy chán nản mà hào hứng tập luyện say mê hơn. - Trong quá trình dạy học, nếu các em có dấu hiệu mệt mỏi giáo viên cần thay đổi nội dung để tạo lại sự hứng thú, lấy lại tâm lý trạng thái vui tươi, có thể cho chơi một số trò chơi nhỏ hay kể một câu chuyện ngắn gọn về tinh thần luyện tập thể thao, lời kêu gọi tập luyện thể dục của Bác Hồ… - Dụng cụ học tập rất quan trọng, nên áp dụng triệt để vì nó dễ tạo nên hưng phấn. Cho nên mỗi nội dung, mỗi tiết học, giáo viên nên thay đổi dụng cụ như : Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… hay các vật dụng khác mang màu sắc áp dụng trong bài học và trò chơi, sẽ tác động vào mắt các em gây sự hứng thú hấp dẫn trong tập luyện. - Trong suốt tiết học, giáo viên cũng nên dùng phương pháp thi đua khen thưởng để động viên các em, mỗi một nội dung cho các tổ thi đua với nhau, giáo viên nhận xét khen thưởng sẽ tạo nên sự tranh đua, gắng sức tập luyện. Nói một cách cầu kỳ, ở tâm lý học sinh chỉ cần động viên khen ngợi một điều gì đó là các em sẽ thích thú ngay. - Để tìm hiểu tình hình học sinh một cách toàn diện, trong mỗi lớp học, tìm hiểu khả năng vận động của các em, có sức khoẻ tốt, có sức khoẻ yếu, hay bệnh tật…Để có hình thức bồi dưỡng tập luyện khác nhau. Đối với học sinh yếu, khuyết tật, không để các em nghỉ, mà giáo viên phải tổ chức riêng cho các em tập với cường độ nhẹ hoặc cho các bạn có sức khoẻ tốt giúp đỡ các bạn yếu, giáo viên nên động viên khích lệ các em này. Tạo điều kiện cho các em, chẳng hạn cho các em này làm trọng tài trong các trò chơi, các hoạt động thi đua hoặc áp dụng phương pháp tập luyện bằng cách “ phục hồi chức năng” với hình thức nhẹ nhàng, nội dung phù hợp để các em này được hoạt động, tạo cho các em một tinh thần thoả mái, vui vẻ phấn khởi tập luyện nâng cao sức khoẻ cùng các bạn. - Nói chung chương trình dạy thể dục trong trường THCS rất đa dạng, phong phú nhưng tuỳ theo một mức độ khác nhau. Chúng ta nghiên cứu trong mỗi tiết dạy tạo mọi điều kiện, sử dụng phương pháp phù hợp với lứa tuổi các em, đảm bảo tính vừa sức, hấp dẫn, tạo nên sự hưng phấn, kích thích các em say mê luyện tập, nâng cao sức khoẻ đảm bảo việc học tập. V. ÁP DỤNG THỰC TIỄN THỰC TRẠNG GIÁO DỤC THỂ CHẤT HỌC SINH KHỐI 8 TRƯỜNG THCS ĐỊNH HIỆP VỀ THỰC TRẠNG ĐỊA PHƯƠNG VÀ HỌC SINH - Trường THCS định hiệp tọa lạc trên địa bàn huyện dầu tiếng ,trường cách xa trung tâm huyện 11km nên việc các em tiếp xúc với thể thao là rất khó khăn . cơ sở vật chất ,sân bãi dụng cụ còn thiếu thốn nhiều, đời sống gia đình các em kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, cha mẹ hoàn toàn là công nhân cao su trình độ văn hóa còn rất thấp , đa số gia đình các em là dân nhập cư đi làm kinh tế mới ,các hộ gia đình sống giải rác với nhau nên việc đi lại của các em tới trường rất khó khăn , vì thế giáo viên cần phải tạo được sự hương phấn kích thích cho các em thích học môn thể dục nhiều hơn 2. THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CỦA TRƯỜNG THCS ĐỊNH HIỆP - Theo kết quả khảo sát trên ,nhìn chung đội ngũ cán bộ giáo viên giảng dạy môn thể dục đầy đủ, có trình độ chuyên môn vững vàng từ cao đẳng trở lên,thời gian công tác lâu năm đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy, đó là vấn đề thuận lợi cho quá trình hướng dẫn, giúp đỡ học sinh tập luyện. - Điều kiện cơ sở vật chất đối với môn học thể dục là rất cần thiết, trong nhiều năm trước do nhiều quan điểm và cách nhìn quá đơn thuần nên việc quy hoạch của nhiều trường không có sân rộng để tập thể dục, trình độ văn hóa quá thấp vì đa số cha mẹ là công nhân cao su , nên những thời gian các em đi học về là phải phụ giúp cha mẹ nên các em không còn thời gian để chơi thể thao,vì thế giáo viên thể dục dựa vào đó để tổ chức những tiết dạy có những trò chơi phong phú để gây cho các em ham thích không trán nản mà thích đi học thể dục nhiều hơn .Trong quá tình tìm hiểu,chúng tôi đã tiến hành khảo sát ,thống kê, phân loại ban đầu thì thấy cơ sở vật chất hiện có phục vụ cho công tác giảng dạy và học môn thể dục ở mức tương đối đầy đủ .Nhưng thực tế thì điều kiện cơ sở vật chất của trường hiện nay chỉ áp dụng được vào những tiết nội khoá ,chưa khai thác áp dụng cho những tiết ngoại khóa. *Áp dụng các phương pháp trên vào giảng dạy thể dục tại trường - Sau thời gian áp dụng phương pháp trên chúng tôi thấy rất thuận tiện trong việc soạn giảng cũng như về thực tế nội dung tiết học đa số các em có tiến bộ nhiều trong môn học, cụ thể là học sinh tất cả các khối rất ham thích luyện tập, thường trông đến tiết học thể dục, chất lượng tăng lên rõ rệt qua từng giai đoạn, kể cả học sinh sức khoẻ yếu, khuyết tật, các em đã nắm kỹ nội dung chương trình, tuy không đòi hỏi mức độ cao ở các em song cũng đủ đảm bảo tốt về mặt sức khoẻ, tinh thần ý thức, tổ chức kỷ luật, là cơ sở để các em bước vào lớp kế tiếp với bản lĩnh tự tin hơn, tiến xa hơn. VI- ĐỀ XUẤT MỘT GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CỦA GDTC: *Giải pháp về giáo viên thể dục: - Chúng ta đều biết TDTT là một lĩnh vực khoa học ,không có kiến thức khoa học về TDTT thì không có niềm tin mãnh liệt vào lợi ích,tác dụng kỳ diệu của TDTT đối với sức khoẻ con người và không thể xây dựng cho mình nếp sống văn minh khoa học, nếp sống hằng ngày rèn luyện thân thể đều đặn. Cho nên việc GDTC là con dao hai lưỡi,người giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện mà không nắm được tình hình sức khoẻ, đặc điểm sinh lý của học sinh thì dễ đưa đến hậu quả khó lường, gây nguy hại đến sức khoẻ,tác động xấu đến sự phát triển tố chất của học sinh. Để thực hiện được chương trình và giảng dạy cho học sinh tập luyện có hiệu quả, điều quan trọng có tính quyết định là phải có giáo viên thể dục có trình độ vững vàng, yêu thích TDTT, có sức khoẻ tốt. Xuất phát từ yêu cầu cấp bách đó, tôi đưa ra giải pháp sau: - Giáo viên thể dục phải thường xuyên học tập, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu của tiến trình giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy học của bộ môn, phải dự giờ trao đổi kinh nghiệm, tham khảo các bài giảng mẫu để rút kinh nghiệm nâng cao nghiệp vụ sư phạm.Giáo viên luôn tìm tòi những phương dạy học phù hợp với điều kiện thực tiễn, không áp đặt, không máy móc - Nhà trường thường xuyên tạo điều kiện cho giáo viên đi học các lớp bồi dưỡng chuyên môn để nâng cao nghiệp vụ giảng dạy, phục vụ tốt cho công tác chăm lo sức khoẻ học sinh. * Giải pháp về cơ sở vật chất: - Để đảm bảo công tác GDTC cho học sinh đòi hỏi phải tăng cường các thiết bị dụng cụ phục vụ cho việc giảng dạy của thầy cô và của việc tập luyện của trò theo hướng: - Mỗi năm nhà trường phải mua sắn thêm một số thiết bị dụng cụ như: mua thêm nệm bật xa, dụng cụ nhảy cao để thay thế các dụng cụ đã xuống cấp, không an toàn khi tập luyện ,xây dựng nhà đa năng để các em tập luyện trong lúc trời mưa nắng.Tiến tới xây dựng phòng học các môn có sự ghi chép cũng như các môn học có tính đối kháng như môn cờ vua, cầu lông, bóng bàn. - Mỗi năm nhà trường cùng thầy cô, kết hợp học sinh tự làm thêm một số thiết bị dụng cụ như: cờ xéo, hố cát, sân bóng rổ tự chế sân đất, sân bóng chuyền , sân bóng đá, đường chạy điền kinh , tranh ảnh ,mắc cơ...góp phần làm giàu thêm cơ sở vật chất của nhà trường phục vụ tốt cho công tác GDTC cho học sinh. - Thường xuyên cải tạo và nâng cao các sân tập để các em có một sân chơi lành mạnh - Tiến tới xây dựng nhà tập đa năng để đảm bảo tập luyện khi thời tiết không thuận lợi - Xây dựng hồ bơi để các tham gia học bơi để các em phát triển toàn diện hơn theo thời đại mới hiện nay để theo kiệp với các nước trong khu vực châu Á và thế giới C.PHẦN KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ: 1.1 Kết Luận Chung Tóm lại: Việc học môn thể dục trong nhà trường phổ thông là một động lực quan trọng để góp phần hoàn thiện về mặt thể chất cho một con người thời đại mới là đủ Đức- Trí - Thể -Mỹ - Lao ngoài ra còn có tác dụng tích cực thúc đẩy các mặt giáo dục khác phát triển.Vì vậy mỗi giáo viên chúng ta phải trao dồi kiến thức, tự hoàn thiện mình, luôn trăn trở tìm ra những phương pháp soạn giảng, tập luyện phù hợp khắc phục những khó khăn để đưa chất lượng GDTC ngày càng phát triển hơn. Đào tạo cho xã hội một thế hệ tương lai là những con người toàn diện có Đức - Trí - Thể - Mỹ- Lao “ , có thể lực cường tráng, dũng khí kiên cường để tiếp tục sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhà nước giao cho; và Bác Hồ thường căn dặn chúng ta là “ một người dân yếu ớt là làm đất nước yếu đi một phần ,mỗi người dân khỏe mạnh là làm đất nước mạnh hơn ‘’ đó là những lời kêu gọi của Bác là toàn dân tham gia tập luyện thể dục thể thao để có sức khỏe tốt để lao động và bảo vệ tổ quốc với cuộc sống vui tươi lành mạnh. - Đề tài này tuy rằng đã hoàn thành nhưng không thể tránh khỏi hạn chế thiếu sót, mong các bạn đồng nghiệp và Ban giám khảo đóng góp ý kiến, bổ sung để tôi có thêm các biện pháp mới hay hơn, sát thực hơn với thực tiễn địa phương và từng đối tượng học sinh, để góp phần xây dựng con người phát triển một cách toàn diện. 1.2 Khuyến nghị một số biện pháp giáo dục thể chất Sau quá trình nghiên cứu công tác giáo dục thể chất học sinh, tôi xin thử đề xuất một số biện pháp giáo dục thể chất như sau; - Nhà trường thường xuyên quan tâm đến cơ sở vật chất trang thiết bị để giáo viên và các em có dụng cụ để tập luyện nâng cao thành tích đáp ứng với nhu cầu hiện nay . - Tạo điều kiện tốt nhất cho những em có năng khiếu khi tham gia thể dục thể thao , quan tâm và động viên tinh thần và vật chất như các em học văn hóa giống như nhau, không phân biệt đối xử với các em. - Giáo viên chủ nhiệm lớp phải quan tâm và động viên các em khi tham gia TDTT - Tổ chức đội TNTP HỒ CHÍ MINH phải thường xuyên tổ chức các phong trào với nhiều hình thức phong phú, đa dạng hấp dẫn kích thích sự hứng thú của học sinh, thường xuyên tuyên dương các em có thành tích cao trong thi đấu để kích lệ các em khác - Nhà trường quan tam và động viên gia đình có những em tham gia thi đấu để gia đình động viên các em , để tạo điều kiện tốt cho các em yên tâm thi đấu MỤC LỤC A.ĐẶT VẤN ĐỀ I ./Lý do chọn đề tài…………………………………………………...01 B. GIẢI QUẾT VẤN ĐỀ I./ Mục đích ,yêu cầu giới hạn đề tài…………………………………..02 II./Đối tượng phạm vi nghiên cứu............................................................03 III. /Phương pháp nghiên cứu..................................................................05 IV./ Nội dung nghiên cứu………………………………………………06 V./ Áp dụng thực tiễn............................................................................07 VI./ Đề xuất một số giải pháp ...............................................................08 C. PHẦN KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 1.1. / Kết luận chung...............................................................................10 1.2./ Khuyến nghị một số biện pháp giáo dục thể chất......................10 NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC NHÀ TRƯỜNG NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC PHÒNG GIÁO DỤC NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC SỞ GIÁO DỤC

File đính kèm:

  • docMot so ky nang kich thich gay hung thu hoc tap TDTTcho HS lop 8.doc
Giáo án liên quan