I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Nhận biết chữ b , c qua các kiểu chữ in thường, viết thường.
Tìm từ có chữ cái giống nhau
Xếp chữ cái thành một từ có ý nghĩa
Nhận biết một số từ chỉ các con vật bắt đầu bằng từ “con”
Luyện phát âm qua các bài đồng dao.
Phát triển trí nhớ, kỹ năng quan sát, so sánh
Phát triển thể chất qua vận động cơ thể, rèn luyện vận động tinh qua lăn màu tạo hình các con vật.
Biết chia sẻ giúp đỡ , hợp tác cùng bạn hoạt động
II - CHUẨN BỊ :
Một số tranh có từ tên các con vật bé thích
Các thẻ từ tên các con vật trong bài đồng dao : con cua, con chó, con công, con cá, con ba ba, con bướm.
Các bài đồng dao, bài sáng tác có chứa chữ b , c
Một số chữ cái rời, thẻ ô chữ
Tranh phông, cọ lăn màu, màu nước .
II- TIẾN HÀNH :
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1467 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Những con vật bé thích (lớp lá 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài : Những con vật bé thích
Lớp : lá 1
Giáo viên : Nguyễn Thị Thùy Liên
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Nhận biết chữ b , c qua các kiểu chữ in thường, viết thường.
Tìm từ có chữ cái giống nhau
Xếp chữ cái thành một từ có ý nghĩa
Nhận biết một số từ chỉ các con vật bắt đầu bằng từ “con”
Luyện phát âm qua các bài đồng dao.
Phát triển trí nhớ, kỹ năng quan sát, so sánh…
Phát triển thể chất qua vận động cơ thể, rèn luyện vận động tinh qua lăn màu tạo hình các con vật.
Biết chia sẻ giúp đỡ , hợp tác cùng bạn hoạt động
II - CHUẨN BỊ :
Một số tranh có từ tên các con vật bé thích
Các thẻ từ tên các con vật trong bài đồng dao : con cua, con chó, con công, con cá, con ba ba, con bướm.
Các bài đồng dao, bài sáng tác có chứa chữ b , c …
Một số chữ cái rời, thẻ ô chữ
Tranh phông, cọ lăn màu, màu nước….
TIẾN HÀNH :
Hoạt động 1 : Ai nhanh mắt
Hát : “Bạn tôi” cho trẻ đi chọn con vật bé thích
Trò chuyện về những con vật bé thích vừa chọn
Phổ biến trò chơi :”Ai nhanh mắt” yêu cầu trẻ tìm tên con vật có chữ b, tên con vật có chữ c xếp theo hàng dọc, không có chữ b,c xếp theo hàng ngang
Cho trẻ xem và đọc lại một số từ tên các con vật trẻ vừa gắn
Tình huống 1 : cho trẻ nhận xét các con vật này đều giống nhau từ “con” .Cho trẻ biết gọi : con chó – con cua- con công – con báo v.v…
Tình huống 2 : cho trẻ thay từ con bằng từ khác như : cái – trẻ nhận xét
Kết luận : dùng từ “con” để chỉ các con vật, dùng từ ‘’cái” để chỉ đồ vật.
Tổ chức cho trẻ đọc bài đồng dao hay những đoạn thơ tự sáng tác như :
Bên bè bạn
Bé Bình bơi
Bạn Bảo bơi
Bên bờ bể
Ba bốn bạn
Bập bẹ bơi
Bình bảo bạn
Bắt ba ba
Bơi bên bờ
Bướm bướm bay
Bèn bảo bạn
Bắt ba ba
Ba buồn bã
Con chó có cái chân
Con cua có cái càng
Con công có cái cánh
Con cá cái đuôi
Tổ chức chơi tìm tên con vật có trong bài đồng dao vừa đọc
Hoạt động 2 : “Xem ai giỏi"
Chia trẻ thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm quan sát một bảng chữ cái có nhiều hình con vật, với các thẻ ô còn trống
Trẻ tìm ô tương ứng với số chữ cái trong tên các con vật
Sắp xếp các chữ cái thành một từ có ý nghĩa chỉ tên con vật vào đúng ô.
báo
cánh cam
bò
Hoạt động 3: “ Tay ai khéo “”
Các bé hãy tham gia trò chơi cuối cùng “Tay ai khéo” cùng với những con vật mình yêu thích nhé !
Tổ chức cho trẻ vào nhóm, mỗi nhóm dùng cọ lăn với màu nước sơn vào những đám mây, hình chữ nhật, hình tam giác đã được khoét rỗng , từ những đám mây trẻ tưởng tượng tạo thành con vật dùng các hình chữ nhật đứng để làm chân, hình tam giác : làm mỏ, làm thân cây, làm các chân của chim cánh cụt v.v….
Tổ chức vận động hát bài :”chim cánh cụt “, thả lỏng hai tay, hai chân, vừa đi vừa vận động….
File đính kèm:
- giaoan3.doc