CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU
1.1. Lý do chọn đề tài:
1.2. Khách thể và đối tượng nghiên cứu:
1.2.1. Khách thể nghiên cứu: Học sinh trung học phổ thông.
1.2.2. Đối tượng nghiên cứu: Học sinh trường THPT Nam Lương Sơn.
1.3. Phạm vi nghiên cứu: Từ tháng 08/2011 đến tháng 05/2012.
1.4. Đối tượng khảo sát: Học sinh lớp 10A1 và 11A3 trường THPT Nam Lương Sơn.
1.5. Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Xây dựng cơ sở lý luận của đề tài
- Ứng dụng Giải pháp khoa học
1.6. Các phương pháp sử dụng trong khi nghiên cứu:
- Phương pháp phân tích và tổng hợp lý thuyết
- PP quan sát
- PP điều tra.
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2596 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Sử dụng thí nghiệm ảo trong dạy học vật lý ở trường THPT, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HÒA BÌNH
TRƯỜNG THPT NAM LƯƠNG SƠN
Người thực hiện: Nguyễn Văn Thắng
ĐỀ CƯƠNG GIẢI PHÁP KHOA HỌC
TÊN ĐỀ TÀI:
SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM ẢO
TRONG DẠY HỌC VẬT LÝ Ở TRƯỜNG THPT
Đơn vị: TRƯỜNG THPT NAM LƯƠNG SƠN
HUYỆN LƯƠNG SƠN – TỈNH HÒA BÌNH
Lương Sơn, tháng 08 năm 2011
CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU
1.1. Lý do chọn đề tài:
1.2. Khách thể và đối tượng nghiên cứu:
1.2.1. Khách thể nghiên cứu: Học sinh trung học phổ thông.
1.2.2. Đối tượng nghiên cứu: Học sinh trường THPT Nam Lương Sơn.
1.3. Phạm vi nghiên cứu: Từ tháng 08/2011 đến tháng 05/2012.
1.4. Đối tượng khảo sát: Học sinh lớp 10A1 và 11A3 trường THPT Nam Lương Sơn.
1.5. Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Xây dựng cơ sở lý luận của đề tài
- Ứng dụng Giải pháp khoa học
1.6. Các phương pháp sử dụng trong khi nghiên cứu:
- Phương pháp phân tích và tổng hợp lý thuyết
- PP quan sát
- PP điều tra.
CHƯƠNG 2: NỘI DUNG
2.1. Cơ sở lý luận
2.1.1. Vai trò của phương tiện dạy học trong dạy học vật lý
- Các chức năng của phương tiện dạy học
- Chức năng của mô hình trong dạy học vật lý
2.1.2. Vai trò của máy vi tính trong day học vật lý
- Mô phỏng các đối tượng nghiên cứu
- Hỗ trợ xây dựng các mô hình toán học của các hiện tượng, quá trình vật lý
- Hỗ trợ thí nghiệm vật lý
- Phân tích các băng hình ghi lại các hiện tượng, quá trình vật lý
2.2. Sử dụng phần mềm để xây dựng thí nghiệm ảo
2.2.1. Sử dụng phần mềm Microsoft Power
2.2.2. Sử dụng phần mềm Crocodile Physics
2.3. Sử dụng phần mềm xây dựng sẵn
2.4. Áp dụng vào 1 số bài cụ thể
2.5. Kết quả và đối chứng
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN
Lương sơn, ngày 22 tháng 08 năm 2011
Người viết:
Nguyễn Văn Thắng
File đính kèm:
- De cuong Giai phap khoa hoc.doc