Đề tài Sử dụng thí nghiệm ảo trong dạy học vật lý ở trường THPT

CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU

1.1. Lý do chọn đề tài:

1.2. Khách thể và đối tượng nghiên cứu:

1.2.1. Khách thể nghiên cứu: Học sinh trung học phổ thông.

1.2.2. Đối tượng nghiên cứu: Học sinh trường THPT Nam Lương Sơn.

1.3. Phạm vi nghiên cứu: Từ tháng 08/2011 đến tháng 05/2012.

1.4. Đối tượng khảo sát: Học sinh lớp 10A1 và 11A3 trường THPT Nam Lương Sơn.

1.5. Nhiệm vụ nghiên cứu:

 - Xây dựng cơ sở lý luận của đề tài

 - Ứng dụng Giải pháp khoa học

1.6. Các phương pháp sử dụng trong khi nghiên cứu:

 - Phương pháp phân tích và tổng hợp lý thuyết

 - PP quan sát

 - PP điều tra.

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2596 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Sử dụng thí nghiệm ảo trong dạy học vật lý ở trường THPT, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HÒA BÌNH TRƯỜNG THPT NAM LƯƠNG SƠN Người thực hiện: Nguyễn Văn Thắng ĐỀ CƯƠNG GIẢI PHÁP KHOA HỌC TÊN ĐỀ TÀI: SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM ẢO TRONG DẠY HỌC VẬT LÝ Ở TRƯỜNG THPT Đơn vị: TRƯỜNG THPT NAM LƯƠNG SƠN HUYỆN LƯƠNG SƠN – TỈNH HÒA BÌNH Lương Sơn, tháng 08 năm 2011 CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU 1.1. Lý do chọn đề tài: 1.2. Khách thể và đối tượng nghiên cứu: 1.2.1. Khách thể nghiên cứu: Học sinh trung học phổ thông. 1.2.2. Đối tượng nghiên cứu: Học sinh trường THPT Nam Lương Sơn. 1.3. Phạm vi nghiên cứu: Từ tháng 08/2011 đến tháng 05/2012. 1.4. Đối tượng khảo sát: Học sinh lớp 10A1 và 11A3 trường THPT Nam Lương Sơn. 1.5. Nhiệm vụ nghiên cứu: - Xây dựng cơ sở lý luận của đề tài - Ứng dụng Giải pháp khoa học 1.6. Các phương pháp sử dụng trong khi nghiên cứu: - Phương pháp phân tích và tổng hợp lý thuyết - PP quan sát - PP điều tra. CHƯƠNG 2: NỘI DUNG 2.1. Cơ sở lý luận 2.1.1. Vai trò của phương tiện dạy học trong dạy học vật lý - Các chức năng của phương tiện dạy học - Chức năng của mô hình trong dạy học vật lý 2.1.2. Vai trò của máy vi tính trong day học vật lý - Mô phỏng các đối tượng nghiên cứu - Hỗ trợ xây dựng các mô hình toán học của các hiện tượng, quá trình vật lý - Hỗ trợ thí nghiệm vật lý - Phân tích các băng hình ghi lại các hiện tượng, quá trình vật lý 2.2. Sử dụng phần mềm để xây dựng thí nghiệm ảo 2.2.1. Sử dụng phần mềm Microsoft Power 2.2.2. Sử dụng phần mềm Crocodile Physics 2.3. Sử dụng phần mềm xây dựng sẵn 2.4. Áp dụng vào 1 số bài cụ thể 2.5. Kết quả và đối chứng CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN Lương sơn, ngày 22 tháng 08 năm 2011 Người viết: Nguyễn Văn Thắng

File đính kèm:

  • docDe cuong Giai phap khoa hoc.doc