I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ hiểu nội dung truyện : người anh chăm chỉ được mọi người quý mến và được hưởng hạnh phúc. Người em lười biếng nên bị trừng phạt, bị nghèo đói.
- Trẻ nhớ tên nhân vật, tên truyện.
2. Kỹ năng:
- Trẻ thể hiện được ngữ điệu của nhân vật
- Rèn ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ chăm chỉ lao động, giúp đỡ mọi người, hiểu rằng : mỗi người cần làm tốt công việc của mình.
II. CHUẨN BỊ :
Cho cô:
- Tranh minh hoạ truyện.
- Tranh người anh, người em có từ và có từ thiếu chữ cái .
- Rối dẹt.
Cho trẻ: Tranh người anh, người em có từ còn thiếu chữ cái.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 44894 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài: Truyện “ Hai Anh Em”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HĐCCĐ: LQVH
Đề tài: Truyện “ Hai Anh Em”
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
Trẻ hiểu nội dung truyện : người anh chăm chỉ được mọi người quý mến và được hưởng hạnh phúc. Người em lười biếng nên bị trừng phạt, bị nghèo đói.
Trẻ nhớ tên nhân vật, tên truyện.
2. Kỹ năng:
Trẻ thể hiện được ngữ điệu của nhân vật
Rèn ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
3. Thái độ:
Giáo dục trẻ chăm chỉ lao động, giúp đỡ mọi người, hiểu rằng : mỗi người cần làm tốt công việc của mình.
II. CHUẨN BỊ :
Cho cô:
Tranh minh hoạ truyện.
Tranh người anh, người em có từ và có từ thiếu chữ cái .
Rối dẹt.
Cho trẻ: Tranh người anh, người em có từ còn thiếu chữ cái.
III.CÁCH TIẾN HÀNH:
Các bước
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức.
2. Nội dung
3. Kết thúc
Cho trẻ hát bài “ Ông cháu”
Trò chuyện về các nhu cầu của gia đình. Muốn đáp ứng được các nhu cầu đó, chúng ta phải siêng năng làm việc để có cái ăn, có tiền mua đồ đẹp. Cô có 1 câu chuyện nói về 2 anh em, người thì chăm làm người thì lại lười biếng.
Cả lớp hãy nhìn xem đây là tranh nhân vật có trong truyện đấy.
Cô gắn tranh lên cho trẻ đọc theo từ dưới tranh “người anh”, “người em”.
Để biết chuyện gì sẽ xảy ra với 2 anh em, cô mời cả lớp hãy yên lặng lắng tai nghe cô kể câu chuyện nhé.
Cô kể cho trẻ nghe
Cô kể lần 1: cô kể diễn cảm:
Cô kể lần 2 theo tranh minh hoạ.
Giảng Giải – trích dẫn:
Người anh chăm chỉ, chịu khó, thể hiện ở gặt lúa, gặt lúa, hái bông giúp mọi người, tưới và chăm sóc bí ngô giúp cụ già. Vì vậy người anh được thưởng công nhiều vàng bạc, châu báu.
+ Người em lười biếng thể hiện: không gặt lúa, không hái bông, không chăm sóc cây, vì vậy người em đã bị trừng phạt, nghèo đói.
+ Tình cảm yêu thương em của người anh.
Đàm thoại:
Cô vừa kể chuyện gì?
Người anh đã nói gì với người em?
Người anh chăm chỉ như thế nào?
Vì sao cháu biết người em lười biếng?
Mọi người đã nói gì với người em?
Người anh đã thương em như thế nào?
Cô tóm tắt lại nội dung câu chuyện, cô cho trẻ làm động tác “ gặt lúa” “ hái bông” “ gánh nước” “ tưới cây”.
Cô kể lại bằng rối dẹt 1 lần nữa.
Tập đóng kịch:
Cô tổ chức cho trẻ đóng vai các nhân vật trong truyện kèm theo các động tác “ gặt lúa” “ hái bông”...
Trò chơi: điền chữ cái còn thiếu
Cho 2 tổ thi đua lên tìm và viết chữ cái còn thiếu trong từ “ người anh” “ người em”
Cô nhận xét
Hát
Trò chuyện cùng cô
Quan sát tranh
Đọc từ
Lắng nghe
Xem tranh
Lắng nghe
Hai anh em
Trả lời cô
Làm động tác “ gặt lúa” “ hái bông” “ gánh nước” “ tưới cây”.
Lắng nghe
Một số bạn khá tập đóng kịch
Chơi trò chơi
File đính kèm:
- ga VH.doc