Đề tài Vẽ hoa mùa xuân - Chủ đề: Mùa xuân đến rồ

I Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ được hoa bằng các nét vẽ đơn giản. Biết bố cục tranh và tô màu tranh. Biết đặc điểm lợi ích của một số loại hoa.

2. Kỹ năng:Rèn tư thế ngồi, cách cầm bút và cách phối hợp các đường nét, màu sắc tạo nên những loại hoa. Rèn ghi nhớ tưởng tượng sắp xếp, bố cục hài hoà sống động.

3. Thái độ:

Giáo dục trẻ chăm ngoan, học giỏi, biết trồng, chăm sóc và bảo vệ.

Tích hợp KPKH, AN, Toán, Văn học.

II. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô:Mô hình vật thật: Hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền.

- Triển lãm tranh: Hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa đào.

2. Đồ dùng của trẻ:Giấy A4, bút sáp, bàn ghế đủ cho trẻ ngồi.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2385 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Vẽ hoa mùa xuân - Chủ đề: Mùa xuân đến rồ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn giáo án Hoạt động : Tạo hình Đề tài: Vẽ hoa mùa xuân Loại tiết: Vẽ theo đề tài Chủ đề: Mùa xuân đến rồ Đối tượng: Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi Thời gian: 25 phút Ngày dậy: Người soạn và dậy: Tô Thị Thu Hà I Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ được hoa bằng các nét vẽ đơn giản. Biết bố cục tranh và tô màu tranh. Biết đặc điểm lợi ích của một số loại hoa. 2. Kỹ năng:Rèn tư thế ngồi, cách cầm bút và cách phối hợp các đường nét, màu sắc tạo nên những loại hoa. Rèn ghi nhớ tưởng tượng sắp xếp, bố cục hài hoà sống động. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ chăm ngoan, học giỏi, biết trồng, chăm sóc và bảo vệ. Tích hợp KPKH, AN, Toán, Văn học. II. Chuẩn bị: Đồ dùng của cô:Mô hình vật thật: Hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền. - Triển lãm tranh: Hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa đào. 2. Đồ dùng của trẻ:Giấy A4, bút sáp, bàn ghế đủ cho trẻ ngồi. III. Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1:Gây hứng thú(5 phút) - Các con ơi lại đây với cô nào. Hôm nay lớp chúng mình rất vinh dự được các cô trong trường về dự với chúng mình đấy, các con chào các cô nào. - Bây giờ các con hát tặng các cô bài hát (Mùa xuân đến rồi nào). - Cô thấy chúng mình hát rất hay cô khen các con nào. - Các con thấy trong bài hát nói lên điều gì nhỉ .Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Giáo dục theo chủ đề. - Cô thấy các con đều ngoan và giỏi. Vì thế cô sẽ thưởng cho các con một chuyến đi tham quan triển lãm tranh, các con có thích không? - Trước khi đi thăm triển lãm tranh chúng mình cùng tới nhà bạn Lan để rủ bạn Lan cùng đi nhé. Chúng mình vừa đi nhẹ nhàng và đọc bài thơ “Tết đang vào nhà” nhé * Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại:- Chùng mình đã đến nhà bạn Lan rồi, chúng mình nhìn thấy nhà bạn Lan có gì nào? - à đúng rồi đấy nhà bạn có rất nhiều hoa đua nhau kheo sắc đón chào mùa xuân đến. - Nhà bạn trồng hoa để làm gì nhỉ? - Đúng rồi trồng hoa để cắm, để trang trí để làm cảnh cho nhà thêm đẹp đấy? Muốn có nhiều hoa đẹp thì chúng ta phải làm gì? -Nào chùng mình cùng rủ bạn đi tham phòng triển lãm tranh nào. - đã đến nơi chúng mình thấy các bác hoạ sĩ vẽ tranh như thế nào? -Các bác hoạ sĩ vẽ được những bức tranh gì? - Chúng mình thấy các bức tranh này vẽ như thế nào, có cân đối không? a) Hoa đào: Đây là hoa gì? - Hoa đào màu gì? - Cánh hoa đào hình gì? - Hoa đào nở kết thành chùm màu hồng, khi hoa đào nở báo hiệu mùa xuân đến đấy. b) Hoa hồng: - Còn đây là hoa gì? - Hoa hồng màu gì? - Cánh hoa hình gì? - Thân hoa hồng còn có gì? Lá màu gì. - Hoa hồng để làm gì? c) Hoa cúc: Thế còn đây là hoa gì? - Hoa cúc màu gì. cánh hoa như thế nào. - lá hoa mau gì? Hoa cúc có cánh dài, có nhị, đài hoa. d) Hoa đồng tiền: - Thế còn đây là hoa gì? - Hoa đồng tiền màu gì? - Cuống hoa như thế nào. - Lá hoa đồng tiền mọc ở đâu? Các con ạ mỗi khi Tết đến, xuân về có rất nhiều loại hoa để chúng ta cắm và trang trí. Vậy muốn có nhiều hoa đẹp thì chúng ta phải làm gì? - Các con thấy các bác hoạ sĩ vẽ hoa có đẹp không. Các con có muốn vẽ những bông hoa đẹp như các bác hoạ sĩ không? - Hôm nay trường MN An Thượng tổ chức Hội thi “Bé khéo tay” vẽ tranh hoa mùa xuân. Các con có muốn tham gia không? - Cô mời các con đi nhẹ nhàng về chỗ. - Các con vừa đi đâu về? - Có những loại hoa gì - Cô hỏi ý đồ của trẻ + Con vẽ hoa gì, có màu gì? + Con vẽ như thế nào. Mỗi bạn có một ý tưởng riêng. Hôm nay chúng mình hãy thực hiện ý tưởng của chúng mình vẽ nên nhiếu bức tranh đẹp để đem đến hội thi nhé. Muốn vẽ đẹp thì chúng ta phải ngồi như thế nào?Các con cầm chọn bút giơ lên cô kiểm cha. Các con ạ muốn bức tranh được cân đối thì chúng ta phải vẽ ở chính giữa tờ giấy nhé. Nào cuộc thi vẽ bắt đầu. * Hoạt động3: Trẻ thực hiện. Cô quan sát trẻ vẽ. Cô hỏi trẻ vẽ gì, vẽ như thế nào? để bức tranh đẹp thì phải vẽ thêm gì?- Cô giúp đỡ trẻ gặp khó khăn.Cô bao quát lớp. * Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm. - Đã sắp hết giờ hoạ sĩ nào đã hoàn thành bức tranh thì mang lên trưng bày.( Dừng bút,dừng bút) - Mời các hoạ sĩ mang tranh lên trưng bày nào? Các hoạ sĩ có thấy mỏi tay không? Chúng mình cùng thể dục chống mệt mỏi nhé “ Chơi trò chơi tập tầm vông” - Cô khen trẻ - Bây giờ bạn nào thông minh tinh mắt lên chọn bức tranh mà mình thích nhất nào? - Con thích bài nào? Vì sao con thích? - Bài này là của bạn nào?Con hãy nói ý tưởng về bức tranh mà vẽ nào? - Cô nhận xét chung: Ngoài ra cô còn thấy có nhiều bức tranh đẹp như bức tranh là của bạn nào? con hãy nêu ý tưởng về bức tranh. Bên cạnh đó còn một số bức tranh vẽ gần đẹp lần sau các con cố gắng để vẽ đẹp hơn nhé * Kết thúc: Các con ạ ngoài trời nắng ấm rất đẹp chúng mình cùng ra sân chơi và vừa đi vừa đọc bài thơ “Tết đang vào nhà” ra chơi - Trẻ xúm xít quanh cô! - Cả lớp cùng hát - Cả lớp vỗ tay! - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - 2-3 trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ kể - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Nghỉ tay, nghỉ tay Trẻ mang lên trưng bày - Trẻ lên lấy - Trẻ lên nói theo ý tưởng của trẻ

File đính kèm:

  • docGiao an kpkh(1).doc