Bài 1 ( 3đ)
Chứng minh rằng biểu thức:
n ( n + 5) – ( n – 3)( n + 2)
Luôn luôn chia hết cho 6 với mọi n là số nguyên.
Bài 2 ( 3đ)
Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức sau:
a) A = 11 – 10x – x
2 trang |
Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 427 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi học sinh giỏi cấp trường môn: Toán học - Lớp 8 - Trường THCS Hoàng Văn Thụ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Giáo Dục CưMgar KỲ THI HỌC SINH GIỎI CẤP TRƯỜNG 2006-2007
Trường THCS Hoàng Văn Thụ Khoá ngày 06 tháng 04 năm 2007
Đề chính thức
Môn: TOÁN HỌC - Lớp 8
(Thời gian 150’, không kể thời gian giao đề)
Bài 1 ( 3đ)
Chứng minh rằng biểu thức:
n ( n + 5) – ( n – 3)( n + 2)
Luôn luôn chia hết cho 6 với mọi n là số nguyên.
Bài 2 ( 3đ)
Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức sau:
A = 11 – 10x – x
B =
Bài 3 ( 3đ)
Với giá trị nào của a thì phương trình:
. Có nghiệm dương nhỏ hơn 1.
( Điều kiện: x1)
Bài 4 ( 3đ)
Cho x + y = a ; x+ y= b ; x+ y= c
Chứng minh rằng: a – 3ab + 2c = 0
Bài 5 ( 5đ)
Cho tam giác ABC, đường cao AH và một điểm M thuộc miền trong của tam giác. P; Q; R; S theo thứ tự là trung điểm của các đoạn thẳng AB; AC; MC; MB.
Xác định hình dạng của tứ giác PQRS.
Tìm quỹ tích điểm M để:
Tứ giác PQRS là hình chữ nhật
Tứ giác PQRS là hình thoi
Xác định vị trí của điểm M để tứ giác PQRS là hình vuông? Với những điều kiện nào thì điểm M được xác định?
Bài 6 ( 3đ)
Cho tứ giác lồi ABCD; M là giao điểm của hai tia BA, CD; N là giao điểm của hai tia AD, BC; các tia phân giác của các góc BMC và BNA cắt nhau tại điểm I.
Tính góc MIN theo các góc A; B; C; D của tứ giác ABCD
Tìm mối liên hệ giữa các góc A; B; C; D của tứ giác ABCD để có: IM IN
File đính kèm:
- de thi hs gioi t8.doc