I. Mục đích yêu cầu:
 - Trẻ nhớ được tên bài hát là: "Đường em đi", nhớ được vận động, hát thuộc chính xác bài hát, hát nhịp nhàng theo nhạc.
 - Trẻ nhớ được tên bài hát đã nghe "Ru em" của làn điệu dân ca Xê Đăng và hiểu được nộ dung bài hát. 
II. Chuẩn bị:
 - Đàn máy băng casset. 
 - Các loại nhạc cụ: Phách tre, trống lắc, gáo dừa. 
III. Hướng dẫn:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8341 | Lượt tải: 1 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án âm nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN ÂM NHẠC
 
 
Dạy hát:                         Đương em đi.Nghe hát:                       Ru em.  Vận động theo nhạc:      Dậm chân theo nhạc.   Trò chơi âm nhạc:          Giọng hát to, giọng hát nhỏ.
TIẾT 1
I. Mục đích yêu cầu:
    - Trẻ nhớ được tên bài hát là: "Đường em đi", nhớ được vận động, hát thuộc chính xác bài hát, hát nhịp nhàng theo nhạc.    - Trẻ nhớ được tên bài hát đã nghe "Ru em" của làn điệu dân ca Xê Đăng và hiểu được nộ dung bài hát.  
II. Chuẩn bị:
    - Đàn máy băng casset.     - Các loại nhạc cụ: Phách tre, trống lắc, gáo dừa....     
III.  Hướng dẫn:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.   Ổn định giới thiệu:      - Chơi trò chơi "Tín hiệu".      - Thế các con chơi trò chơi khi có hiệu lệnh đèn xanh thì sao? Đèn đỏ? Đèn vàng?      - Như vậy khi có tín hiệu đèn xanh thì được đi, nhưng các con đi bên nào của lề đường?      - À đúng rồi đi bên tay phải của mình và nhớ khi đi bộ phải đi sát lề đường.      - Cô cũng có một bài hát "Đường em đi" hôm nay cô sẽ dạy cho các con vừa hát, vừa vận động các con có thích không?
- Trẻ chơi.- Đèn xanh thì đi, đèn đỏ thì dừng, đèn vàng thì đi chậm lại.- Dạ đi bên phải của lề đường.- Dạ thích.
2.   Tiến hành:      a. Dạy hát:      - Lần 1: hát + đàn.      - Lần 2: Cô hát + cử chỉ điệu bộ + đàn.      - Đàm thoại:             • Cô vừa hát cho các con nghe bài gì?            • Các con thấy bài hát này như thế nào? (về nhịp điệu, về nội dung).            • Còn cô cô thấy nhịp điệu của bài hát này vui tươi, dí dỏm. Về nội dung nói khi đi trên đường thì phải đi phía bên phải đường..            • Vậy các bé lớp mình có muốn cùng với cô hát bài hát "Đường em đi" không?      - Lần 3: Cô đánh nhịp cho trẻ hát.     => Lưu ý: Cô phải sửa sai cho trẻ về cao độ, trường độ và lời bài nhạc.         b. VĐTN:      - Để bài hát thêm sinh động, các con cùng chơi với cô (vận động theo ý nghĩ của bài hát).     - Lần 1: Cả lớp + đàn.     - Lần 2: Nhóm bạn trai + đàn.     - Lần 3: Nhóm bạn trai + đàn.     - Lần 4: Cá nhân + đàn.       => Sau mỗi lần chơi (hát) cô đều sửa sai cho trẻ về cao độ, trường độ, sự ngưng nghỉ.       c.Nghe hát:      - Để thưởng cho các con cô sẽ hát tặng các con bài "Ru em" của dân ca Xê Đăng.      - Lần 1: Cô hát + đàn.      - Đàm thoại:             • Các con thấy bài hát này như thế nào? (về giai điệu, về nội dung).             • Bài hát này nói về tình cảm mẹ con, mẹ luôn luôn thức để ru con ngủ, mặc dù bao nhiêu việc ngoài đồng.       - Lần 2: Cô mở máy + biểu lộ qua nét mặt.       d. TCÂN:       - Trò chơi " Giọng hát to, giọng hát nhỏ".       - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, nhắc các bé chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu.       - Cho bé chơi 4-5 lần.
- Trẻ chú ý nghe cô hát.- "Đường em đi".- Bài hát này vui, có bạn nhỏ đi đường bên phải , bên trái...- Dạ muốn.- Trẻ hát theo yêu cầu của cô (cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân).- Trẻ thích thú khi được vừa hát, vừa chơi.- Trẻ chú ý nghe hát.- Bài hát nhẹ nhàng, mẹ ru em bé ngủ, nhưng em bé khóc nhòe.- Trẻ thích thú khi chơi. 
3. Kết thúc:       - Nhận xét, tuyên dương.
 
TIẾT 2
I. Mục đích yêu cầu:
    - Trẻ trả lời được tên bài hát, tên nhạc sĩ, hát thuộc bài hát, hát đúng, nhịp nhàng theo nhạc.    - Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhạc, mạnh dạn lên biểu diễn.    - Trẻ nhận ra được bài hát đã nghe (hát cùng cô nếu trẻ thuộc). 
II.    Chuẩn bị:
    - Như tiết 1.
III.    Hướng dẫn:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.   Ổn định giới thiệu:      - Chơi "Làm băng nhạc".      - Cô đàn một đoạn của bài hát và cho trẻ đoán tên giai điệu của bài hát đó là gì?      - Hôm nay cô sẽ cùng các con sẽ học thuộc để hát múa thật hay bài hát này nhé.  2.   Tiến hành:      a. Dạy hát + VĐTN:      - Trẻ vừa hát vừa chơi theo ý thích, sự sáng tạo của trẻ. Tuy nhiên có sự gợi ý của cô.      b. TCÂN:      - Trò chơi "Giọng hát to, giọng hát nhỏ".      - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, nhắc các bé lắng nghe và thực hiện theô yêu cầu.      - Cho trẻ chơi 4-5 lần.      c. Nghe hát:      - Cô đọc hai câu thơ:             " Ru em em ngủ cho ngoan               Để mẹ lên rẫy, cha còn lên nương".      - Cô đố các con câu thơ này trong bài hát nào? Và của dân ca nào?        - Lần 1: Cô hát + Đàn.      => Đàm thoại nội dung: Bài hát này nói về tình cảm mẹ con, mẹ luôn luôn thức để ru con ngủ, mặc dù bao nhiêu việc ngoài đồng.      - Lần 2: Cô  mở máy + biểu lộ nét mặt.
- Trẻ chơi.- Cô vừa đàn cho các con nghe bài hát " Đường em đi".- Trẻ hát và vận động.- Trẻ thích thú khi chơi.- Trẻ chú ý nghe cô hát.- Dạ, trong bài hát "Ru em" của dân ca Xê Đăng. 
3.   Kết thúc:      - Nhận xét, tuyên dương.
 
            File đính kèm:
 Duong em di(1).doc Duong em di(1).doc