I/ - MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
? Hát đúng giai điệu bài “Con Gà Trống”
? Vận động được theo nhạc bài “Đàn gà trong sân”
? Thể hiện sự vui thớch khi nghe hỏt và vận động.
? Kết hợp :
? Ôn nhận biết tiếng kêu và đặc điểm di chuyển của một số con vật (gà – vịt .)
? On đọc diễn cảm bài thơ “Tỡm ổ”
? Củng cố phõn nhúm theo màu sắc.
II/ - CHUẨN BỊ :
? Bong bóng Xanh – Đỏ – Vàng, Thẻ hỡnh con vật .
? Đàn Organ – băng nhạc – Nhà của cỏc con vật .
? Phũng học : Phũng õm nhạc .
III / - HOẠT ĐỘNG CHUNG :
Giỏo viờn : Nguyễn Thị Ngọc Thảo
Trường : MẦM NON BÁN CễNG 30/4 – QUẬN 1
Giỏo ỏn Âm nhạc
Đề tài: Con gà trống
I/ - MỤC ĐÍCH YấU CẦU :
Hỏt đỳng giai điệu bài “Con Gà Trống”
Vận động được theo nhạc bài “Đàn gà trong sõn”
Thể hiện sự vui thớch khi nghe hỏt và vận động.
Kết hợp :
ễn nhận biết tiếng kờu và đặc điểm di chuyển của một số con vật (gà – vịt ...)
On đọc diễn cảm bài thơ “Tỡm ổ”
Củng cố phõn nhúm theo màu sắc.
II/ - CHUẨN BỊ :
Bong búng Xanh – Đỏ – Vàng, Thẻ hỡnh con vật .
Đàn Organ – băng nhạc – Nhà của cỏc con vật .
Phũng học : Phũng õm nhạc .
III / - HOẠT ĐỘNG CHUNG :
HOẠT ĐỘNG CÙNG Cễ
HOẠT ĐỘNG CHÁU
Hoạt Động 1 :
Trũ Chơi : Tạo dỏng :
Cụ vừa hướng dẫn vừa mở nhạc cho chỏu chơi.
Chỳ gà trống này đang làm gỡ đú? Trời sỏng rồi cỏc chỳ gà trống cựng gọi mọi người thức dậy nha.
Tạo tỡnh huống làm thế nào mà cú thể gỏy to như thế ?
Hoạt Động 2 : Hỏt Con Gà Trống
Cụ đàn đố giai điệu.
Cụ đàn cho cả lớp cựng hỏt.
Trũ chơi : Nhặt búng : ai nhặt được búng sẽ hỏt cựng cụ.
Búng Vàng hỏt
Búng Xanh hỏt
Búng Đỏ hỏt . Tất cả cựng hỏt.
Vận động : Đàn Gà trong sõn.
Trũ chơi : Thổi búng
Yờu cầu trẻ xen trong quả búng cú gỡ ? (thẻ hỡnh)
Cụ gọi : Gà bố – gà mẹ – gà con đõu ?
Trũ chơi : Trời nắng – trời mưa à Cụ giới thiệu nơi ở của từng con vật
Yờu cầu trẻ đi chơi : (vận động) khi nghe tiếng mưa thỡ chạy về cho đỳng nơi ở .
Hoạt động 3 :
Nghe hỏt : Tỡm Ổ - Trũ chơi : ỳ ũa
Người ta cũn gọi gà mẹ là gỡ ?
Tỡm bài hỏt hoặ thơ núi về chị Gà mỏi.
Yờu cầu trẻ đọc thơ “Tỡm Ổ”
Cụ hỏt trẻ nghe bài Tỡm Ổ ( 2 lần)
Cựng nhặt rơm làm một cỏi Ổ cho chi gà Gà mỏi.
Trẻ đi chơi theo nhạc và tạo hỡnh dỏng.
Cựng gỏy ề ể o (thực hiện 2 lần)
Trẻ thực hiện động tỏc “Vươn thẳng lấy hơi”
Trẻ lắng nghe và trả lời.
Tập thể hỏt
Trẻ thực hiện
Trẻ trả lời
Trẻ giờ thẻ hỡnh
Trẻ vận động từ 2 – 3 lần
Trẻ núi theo nhận biết của mỡnh
Trẻ đọc thơ.
Trẻ lằng nghe cụ hỏt.