* Hoạt động 1: Dạy hát.
- Mục tiêu: HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca - GV giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung tính chất. - HS lắng nghe.
- GV đệm đàn, trình bày bài hát mẫu.
- Yêu cầu Hs đọc lời ca, đọc theo tiết tấu, GV chia bài thành 8 câu hát. - HS thực hiện.
- GV dạy từng câu hát. - HS học hát.
- Yêu cầu ghép cả bài, GV sửa những chỗ hát chưa đạt.
- Yêu cầu HS cả lớp hát, nhóm, cá nhân hát đúng nhịp độ, vui tươi, rộn ràng. - HS thực hiện.
* Hoạt động 2: Hát và gõ đệm
- Mục tiêu: HS biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 2 - GV hướng dẫn HS gõ đệm theo nhịp 2. - HS thực hiện.
- Yêu cầu HS trình bày cả lớp, nhóm, cá nhân.
- GV cho HS nhận xét, sửa sai. - Sửa sai.
* Củng cố - Dặn dò - Cả lớp hát và gõ đệm theo nhịp . - HS hát.
- Học bài và xem bài sau. - Ghi nhớ.
65 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 313 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 3 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Vân Anh, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: Tiểu học long biên
Thứ ngày thỏng 9 năm 2018
Giáo viên: Nguyễn Võn Anh
Kế hoạch bài dạy
Lớp: 3
Môn: Âm nhạc
Tuần: 1
Tiết: 1
Học bài hát: Quốc ca Việt Nam (lời 1)
I. Mục tiêu:
Hs hát đúng giai điệu và thuộc lời ca bài hát Quốc ca Thể hiện đúng những chỗ ngân dài, đảo phách và nốt đen chấm dôi.
Qua bài hát giáo dục các em tình yêu quê hương đất nước, yêu hoà bình .
II. Chuẩn bị của giáo viên:
* Giáo viên:
Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng, đĩa nhạc bài Quốc ca.
Tranh ảnh minh hoạ bài: Quốc ca.
Bản nhạc bài Quốc ca có kí hiệu phân chia các câu hát.
Tập đàn giai điệu,hát chuẩn xác và đệm hát bài Quốc ca.
* Học sinh:
SGK, nhạc cụ gõ.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. ổn định lớp
Gv đệm đàn cho HS hát 1 bài hát đã học.
2. Bài cũ
Kiểm tra trong giờ học.
3. Bài mới
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức các tổ chức hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động
Của giáo viên
Hoạt động
Của học sinh
20'
* Hoạt động 1: Dạy hát
- Mục tiêu: HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca
- GV giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung tính chất.
- HS lắng nghe.
- GV đệm đàn, trình bày bài hát mẫu.
- Yêu cầu HS đọc lời ca, đọc theo tiết tấu, GV chia bài thành 8 câu hát.
- HS thực hiện.
- GV dạy từng câu hát.
- HS học hát.
- Yêu cầu ghép cả bài, GV sửa những chỗ hát chưa đạt.
- Yêu cầu HS cả lớp hát, nhóm, cá nhân hát đúng nhịp độ, vui tươi, rộn ràng.
- HS thực hiện.
10'
* Hoạt động 2: Hát và gõ đệm
- Mục tiêu : HS biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 2
- GV hướng dẫn HS gõ đệm theo nhịp 2.
- HS thực hiện
- Yêu cầu HS trình bày cả lớp, nhóm, cá nhân
3'
* Củng cố - Dặn dò
- GV cho HS nhận xét, sửa sai.
- Sửa sai.
- Cả lớp hát và gõ đệm theo nhịp .
- HS hát.
- Học bài và xem bài sau.
- Ghi nhớ.
Trường: Tiểu học long biên
Thứ ngày thỏng 9 năm 2018
Giáo viên: Nguyễn Võn Anh
Kế hoạch bài dạy
Lớp: 3
Môn: Âm nhạc
Tuần: 2
Tiết: 2
Học bài hát: Quốc ca Việt Nam (lời 2)
I Mục tiêu:
Hs hát đúng giai điệu và thuộc lời ca bài hát Quốc ca Thể hiện đúng những chỗ ngân dài, đảo phách và nốt đen chấm dôi.
Qua bài hát giáo dục các em tình yêu quê hương đất nước, yêu hoà bình.
II Chuẩn bị của giáo viên:
* Giáo viên:
Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng, đĩa nhạc bài Quốc ca.
Tranh ảnh minh hoạ bài: Quốc ca.
Bản nhạc bài Quốc ca có kí hiệu phân chia các câu hát.
Tập đàn giai điệu,hát chuẩn xác và đệm hát bài Quốc ca.
* Học sinh:
SGK, nhạc cụ gõ.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. ổn định lớp
GV đệm đàn cho HS hát 1 bài hát đã học.
2. Bài cũ
Kiểm tra trong giờ học.
3. Bài mới
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức các tổ chức hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động
Của giáo viên
Hoạt động
Của học sinh
20'
* Hoạt động 1: Dạy hát.
- Mục tiêu: HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca
- GV giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung tính chất.
- HS lắng nghe.
- GV đệm đàn, trình bày bài hát mẫu.
- Yêu cầu Hs đọc lời ca, đọc theo tiết tấu, GV chia bài thành 8 câu hát.
- HS thực hiện.
- GV dạy từng câu hát.
- HS học hát.
- Yêu cầu ghép cả bài, GV sửa những chỗ hát chưa đạt.
- Yêu cầu HS cả lớp hát, nhóm, cá nhân hát đúng nhịp độ, vui tươi, rộn ràng.
- HS thực hiện.
10'
* Hoạt động 2: Hát và gõ đệm
- Mục tiêu: HS biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 2
- GV hướng dẫn HS gõ đệm theo nhịp 2.
- HS thực hiện.
- Yêu cầu HS trình bày cả lớp, nhóm, cá nhân.
- GV cho HS nhận xét, sửa sai.
- Sửa sai.
3'
* Củng cố - Dặn dò
- Cả lớp hát và gõ đệm theo nhịp .
- HS hát.
- Học bài và xem bài sau.
- Ghi nhớ.
Trường: Tiểu học long biên
Thứ Ba ngày 18 tháng 9 năm 2018
Giáo viên: Nguyễn Võn Anh
Kế hoạch bài dạy
Lớp: 3
Môn: Âm nhạc
Tuần: 3
Tiết: 3
Học bài hát: Bài ca đi học
I Mục tiêu:
Hs hát đúng giai điệu và thuộc lời ca, đúng nhịp và đều giọng.
Biết cách sử dụng nhạc cụ gõ đệm theo nhịp, phách của bài hát.
Biết bài hát này là của nhạc sĩ Phan Trần Bảng.
II Chuẩn bị của giáo viên:
* Giáo viên:
Hát chuẩn xác bài : Bài ca đi học.
Nhạc cụ đệm, gõ, thanh phách, máy nghe, băng hát mẫu.
Tranh ảnh minh hoạ ( nếu có).
* Học sinh:
SGK, nhạc cụ gõ.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. ổn định lớp
GV đệm đàn cho Hs hát 1 bài hát đã học.
2. Bài cũ
Kiểm tra trong giờ học.
3. Bài mới
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức các tổ chức hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động
Của giáo viên
Hoạt động
Của học sinh
20'
* Hoạt động 1: Dạy hát
- Mục tiêu: HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca, hát đúng nhịp và đều giọng
- GV giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
- Cho HS nghe băng hát mẫu hoặc GV vừa đệm đàn vừa hát.
- Hs lắng nghe băng mẫu.
- Hướng dẫn HS tập đọc lời ca từng câu ngắn (bài chia làm 4 câu): đọc mẫu, có thể đọc theo tiết tấu, lời ca để khi ghép giai điệu vào HS dễ thuộc hơn.
- Tập đọc lời ca theo hướng dẫn của GV.
- Tập từng câu hát, mỗi câu cho HS hát hai, ba để thuộc lời và giai điệu bài hát.
- Tập hát từng câu theo hướng dẫn của GV.
- Sau khi tập xong bài hát, cho HS hát lại nhiều lần để thuộc lời và giai điệu bài hát.
- Sửa cho HS những chỗ hát chưa đúng yêu cầu, nhận xét
- Hát lại nhiều lần theo hướng dẫn của GV.
10'
* Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm
- Mục tiêu: HS biết hát kết hợp gõ đệm theo phách và theo nhịp
- Hướng dẫn HS hát và gõ đệm theo phách.
- Hướng dẫn HS hát và gõ đệm theo nhịp
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
- Yêu cầu HS trình bày cả lớp, nhóm, cá nhân.
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
- GV cho HS nhận xét, sửa sai.
- Sửa sai.
3'
* Củng cố - Dặn dò
- Cả lớp hát kết hợp gõ đệm theo phách trước khi kết thúc tiết học.
- HS hát ôn lại bài theo hướng dẫn của GV.
- Hỏi HS nhắc lại tên bài hát.
- HS trả lời.
- Dặn HS về nhà chuẩn bị các động tác vận động phụ họa cho bài hát
- Ghi nhớ.
Trường: Tiểu học long biên
Thứ Ba ngày 25 tháng 9 năm 2018
Giáo viên: Nguyễn Võn Anh
Kế hoạch bài dạy
Lớp: 3
Môn: Âm nhạc
Tuần: 4
Tiết: 4
ôn tập bài hát: bài ca đi học
I Mục tiêu:
HS hát thuộc và đúng giai điệu bài hát.
Biết sử dụng nhạc cụ gõ đệm đúng theo phách và nhịp
HS trình bày bài hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng.
II Chuẩn bị của giáo viên:
* Giáo viên:
Đàn, máy nghe và băng nhạc.
Nhạc cụ gõ, thanh phách.
* Học sinh:
SGK, nhạc cụ gõ.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. ổn định lớp
Hs hát một bài đã học.
2. Bài cũ
Kiểm tra trong giờ học.
3. Bài mới
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức các tổ chức hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động
Của giáo viên
Hoạt động
Của học sinh
15'
* Hoạt động 1: Ôn tập bài Bài ca đi học
- Mục tiêu: HS hát thuộc và đúng giai điệu bài hát. Biết cách hát kết hợp gõ đệm theo phách và theo nhịp
- Cho HS nghe giai điệu bài Bài ca đi học
- Hỏi HS tên bài hát vừa được nghe
- Hướng dẫn HS ôn lại bài hát bằng nhiều hình thức:
+ Bắt giọng cho HS hát (GV giữ nhịp bằng tay).
+ Đệm đàn và bắt nhịp cho HS.
- HS chú ý nghe giai điệu bài hát.
- HS hát và gõ đệm theo hướng dẫn của GV:
+ Hát không có nhạc.
+ Hát theo nhạc đệm.
15'
3'
* Hoạt động 2: Hát kết hợp với vận động phụ họa
- Mục tiêu: HS biết hát kết hợp các động tác vận động phụ họa cho bài hát
* Củng cố - Dặn dò
+ Cho HS hát và gõ đệm theo phách và theo nhịp
- Mời HS lên biểu diễn trc lớp.
- Nhận xét.
- GV hướng dẫn một số động tác phụ họa cho bài hát
- Hướng dẫn HS thực hiện hát kết hợp vận động theo nhạc
- GV mời HS lên biểu diễn
- GV khuyến khích HS có những động tác sáng tạo lên biểu diễn
- GV đàn giai điệu HS hát lại bài hát đã học.
- Dặn HS ôn lại bài hát kết hợp gõ đệm và vận động phụ họa nhịp nhàng
- Về nhà chuẩn bị bài sau.
+ Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm phách và theo nhịp
- HS trình bày theo tổ nhóm, cá nhân .
- HS quan sát và thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên
- HS thực hiện
- hs xung phong lên biểu diễn
- HS lên biểu diễn các động tác sáng tạo của mình
- HS thực hiện.
- HS ghi nhớ
- Ghi nhớ.
Trường: Tiểu học long biên
Thứ Ba ngày 2 tháng 10 năm 2018
Giáo viên: Nguyễn Võn Anh
Kế hoạch bài dạy
Lớp: 3
Môn: Âm nhạc
Tuần: 5
Tiết: 5
Học bài hát: ĐếM SAO
I Mục tiêu:
Hs hát thuộc lời, đúng giai điệu và tiết tấu lời ca .
Biết bài hát này là một sáng tác của nhạc sĩ Văn Chung.
Biết gõ đệm theo nhịp, phách và tiết tấu bài hát.
II Chuẩn bị của giáo viên:
* Giáo viên:
Hát chuẩn xác bài Đếm sao.
Nhạc cụ đệm, gõ, máy nghe, băng hát mẫu.
* Học sinh:
SGK, nhạc cụ gõ.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. ổn định lớp
GV đệm đàn cho Hs hát 1 bài hát đã học .
2. Bài cũ
Kiểm tra trong giờ học.
3. Bài mới
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức các tổ chức hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động
Của giáo viên
Hoạt động
Của học sinh
20'
* Hoạt động 1: Dạy hát Bài Đếm sao
Mục đích: HS hát đúng giai điệu và lời ca
- GV giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
- Cho HS nghe băng hát mẫu hoặc GV vừa đệm đàn vừa hát.
- Hs lắng nghe băng mẫu.
- Hướng dẫn HS tập đọc lời ca từng câu ngắn (bài chia làm 4 câu): đọc mẫu, có thể đọc theo tiết tấu, lời ca để khi ghép giai điệu vào HS dễ thuộc hơn.
- Tập đọc lời ca theo hướng dẫn của GV.
- Tập từng câu hát, mỗi câu cho HS hát hai, ba để thuộc lời và giai điệu bài hát.
- Tập hát từng câu theo hướng dẫn của GV.
- Sau khi tập xong bài hát, cho HS hát lại nhiều lần để thuộc lời và giai điệu bài hát.
- Sửa cho HS những chỗ hát chưa đúng yêu cầu, nhận xét
- Hát lại nhiều lần theo hướng dẫn của GV.
10'
* Hoạt động 2: Hát kết hợp với gõ đệm theo phách
- Hướng dẫn HS hát và gõ đệm theo phách.
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
- Yêu cầu HS trình bày cả lớp, nhóm, cá nhân.
- HS thực hiện.
- GV cho HS nhận xét, sửa sai.
- Sửa sai.
3'
* Củng cố - Dặn dò
- Cả lớp hát, vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách trước khi kết thúc tiết học.
- HS hát ôn lại bài theo hướng dẫn của GV.
- Học bài và xem bài sau.
- Ghi nhớ.
Trường: Tiểu học long biên
Thứ Ba ngày 10 tháng 10 năm 2018
Giáo viên: Nguyễn Võn Anh
Kế hoạch bài dạy
Lớp: 3
Môn: Âm nhạc
Tuần: 6
Tiết: 6
ôn tập bài hát: đếm sao
Trò chơi âm nhạc
I Mục tiêu:
HS hát thuộc và đúng giai điệu bài hát. Trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo phách, theo nhịp, theo tiết tấu lời ca.
HS trình bày bài hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng.
HS hào hứng tham gia trò chơi âm nhạc và biểu diễn.
Giáo dục tinh thần tập thể trong các hoạt động lớp.
II Chuẩn bị của giáo viên:
* Giáo viên:
Đàn đệm, máy nghe và băng nhạc.
Nhạc cụ gõ, thanh phách.
Nắm vững trò chơi, chuẩn bị một vài nhạc cụ gõ.
* Học sinh:
SGK, nhạc cụ gõ.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. ổn định lớp
HS hát một bài đã học.
2. Bài cũ
Kiểm tra trong giờ học.
3. Bài mới
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức các tổ chức hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động
Của giáo viên
Hoạt động
Của học sinh
15'
* Hoạt động 1: Ôn tập bài Đếm sao
Mục đích: HS hát thuộc giai điệu và lời ca, kết hợp gõ đệm, vận động phụ họa và biểu diễn theo nhiều hình thức
- Cho HS nghe giai điệu bài Đếm sao.
- HS chú ý nghe giai điệu bài hát.
- Hỏi HS tên bài hát vừa nghe giai điệu, đó là của tác giả nào?
- Hướng dẫn HS ôn lại bài hát bằng nhiều hình thức:
- HS hát và vỗ tay theo hướng dẫn của GV:
+ Bắt giọng cho HS hát (GV giữ nhịp bằng tay).
+ Hát không có nhạc.
+ Đệm đàn và bắt nhịp cho HS.
+ Hát theo nhạc đệm.
+ Cho HS hát và vỗ tay đệm theo phách.
+ Hát kết hợp gõ đệm theo phách.
- Hướng dẫn HS đứng hát kết hợp nhún chân nhịp nhàng theo 3 nhịp.
- HS cả lớp hát và vận động theo nhạc.
- Mời HS lên biểu diễn trước lớp.
- Nhận xét.
- HS trình bày theo tổ nhóm, cá nhân.
- HS sửa lại.
15'
* Hoạt động 2: Trò chời âm nhạc: Hát theo nguyên âm a, u, i
Mục đích: giúp HS nắm chắc
giai điệu bài hát
- Hướng dẫn HS hát theo nguyên âm a,o, u,i.
- HS theo dõi, thực hiện câu vỗ tay hoặc gõ đệm theo tiết tấu.
- Hướng dẫn HS nói theo âm hình tiết tấu dếm từ 1đến 10 ông sao.
- HS nghe hướng dẫn và tham gia trò chơi theo hướng dẫn của GV.
3'
* Củng cố - Dặn dò
- GV đàn giai điệu HS hát lại bài hát đã học.
- HS thực hiện.
- Dặn HS ôn lại bài Đếm sao, tập vỗ tay đúng phách và đúng tiết tấu lời ca.
- Ghi nhớ.
Trường: Tiểu học long biên
Thứ Ba ngày 16 tháng 10 năm 2018
Giáo viên: Nguyễn Võn Anh
Kế hoạch bài dạy
Lớp: 3
Môn: Âm nhạc
Tuần: 7
Tiết: 7
Học bài hát: gà gáy
I Mục tiêu:
HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca bài hát Gà gáy. Thể hiện đúng những chỗ luyến, đảo phách và nốt đen chấm dôi.
HS biết bài hát Gà gáy là dân ca của đồng bào Cống ở tỉnh Lai Châu.
Qua bài hát giáo dục các em tình yêu quê hương đất nước, yêu quý đối với dân ca.
II Chuẩn bị của giáo viên:
* Giáo viên:
Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng, đĩa nhạc bài Gà gáy.
Tranh ảnh minh hoạ bài: Gà gáy.
Bản nhạc bài Gà gáy có kí hiệu phân chia các câu hát.
Tập đàn giai điệu,hát chuẩn xác và đệm hát bài Gà gáy.
* Học sinh:
SGK, nhạc cụ gõ.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. ổn định lớp
GV đệm đàn cho HS hát 1 bài hát đã học .
2. Bài cũ
Kiểm tra trong giờ học.
3. Bài mới
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức các tổ chức hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động
Của giáo viên
Hoạt động
Của học sinh
20'
* Hoạt động 1: Dạy hát
Mục đích: HS hát đúng giai điệu, lời ca
- GV giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung tính chất.
- GV đệm đàn, trình bày bài hát mẫu.
- HS lắng nghe.
- Yêu cầu HS đọc lời ca, đọc theo tiết tấu, GV chia bài thành 4 câu hát.
- HS thực hiện.
- GV dạy từng câu hát.
- HS học hát.
- Yêu cầu ghép cả bài, GV sửa những chỗ hát chưa đạt.
- Yêu cầu HS cả lớp hát, nhóm, cá nhân hát đúng nhịp độ, vui tươi, rộn ràng.
- HS thực hiện .
10'
* Hoạt động 2: Hát và gõ đệm
Mục đích: HS biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp
- GV hướng dẫn HS gõ đệm theo nhịp 2.
- Yêu cầu HS trình bày cả lớp, nhóm, cá nhân.
- HS thực hiện.
- GV cho HS nhận xét, sửa sai.
- Sửa sai.
3'
* Củng cố - Dặn dò
- Cả lớp hát và gõ đệm theo nhịp.
- HS hát.
- Học bài và xem bài sau.
- Ghi nhớ.
Trường: Tiểu học long biên
Thứ Ba ngày 23 tháng 10 năm 2018
Giáo viên: Nguyễn Võn Anh
Kế hoạch bài dạy
Lớp: 3
Môn: Âm nhạc
Tuần: 8
Tiết: 8
ôn tập bài hát: Gà GáY
I Mục tiêu:
HS hát thuộc và đúng giai điệu bài hát.
HS trình bày bài hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng.
Biết sử dụng nhạc cụ gõ đệm đúng theo phách và tiết tấu lời ca.
II Chuẩn bị của giáo viên:
* Giáo viên:
Đàn, máy nghe và băng nhạc.
Nhạc cụ gõ, thanh phách.
* Học sinh:
SGK, nhạc cụ gõ.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. ổn định lớp
Hs hát một bài đã học.
2. Bài cũ
Kiểm tra trong giờ học.
3. Bài mới
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức các tổ chức hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động
Của giáo viên
Hoạt động
Của học sinh
15'
* Hoạt động 1: Ôn tập bài Gà gáy
HS hát đúng, hát thuộc lời ca và giai điệu, nhớ được bài hát Gà gay là dân ca của dân tộc Cống ở Lai Châu
- Cho HS nghe giai điệu bài bằng đàn hoặc đệm đàn
- HS chú ý nghe giai điệu bài hát.
- Hỏi HS tên bài hát vừa nghe giai điệu, đó là của dtộc nào?
- Hướng dẫn HS ôn lại bài hát bằng nhiều hình thức:
- HS hát và vỗ tay theo hướng dẫn của GV:
+ Bắt giọng cho HS hát (GV giữ nhịp bằng tay).
+ Hát không có nhạc.
+ Đệm đàn và bắt nhịp cho HS.
+ Hát theo nhạc đệm.
+ Cho HS hát và vỗ tay đệm theo phách.
+ Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm phách.
- Hướng dẫn HS đứng hát kết hợp nhún chân nhịp nhàng theo 2 nhịp.
- HS cả lớp hát và vận động theo nhạc.
- Mời HS lên biểu diễn trước lớp.
- Nhận xét.
- HS trình bày theo tổ nhóm, cá nhân.
- HS sửa lại.
15'
* Hoạt động 2: Hát kết hợp với vỗ tay theo tiết tấu, lời ca
Mục đích: HS biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp và theo tiết tấu lời ca
- GV Hát và vỗ tay theo tiết tấu lời ca Gà gáy.
- HS theo dõi.
- Hướng dẫn HS hát và gõ đệm theo nhịp và theo tiết tấu lời ca.
- Nhận xét.
- HS thực hiện.
3'
* Củng cố - Dặn dò
- GV đàn giai điệu HS hát lại bài hát đã học.
- HS thực hiện.
- Dặn HS ôn lại bài Gà gáy, tập gõ đệm đúng phách và đúng tiết tấu lời ca.
- Về nhà chuẩn bị bài sau.
- Ghi nhớ.
Trường: Tiểu học long biên
Thứ Ba ngày 30 tháng 10 năm 2018
Giáo viên: Nguyễn Võn Anh
Kế hoạch bài dạy
Lớp: 3
Môn: Âm nhạc
Tuần: 9
Tiết: 9
ÔN TậP 3 bài hát: Bài ca đi học, Đếm sao, Gà gáy
I Mục tiêu:
HS hát thuộc lời ,đúng giai điệu 3 bài hát.
HS trình bày 3 bài hát theo nhóm, kết hợp gõ đệm hoặc vận động theo nhạc.
II Chuẩn bị của giáo viên:
* Giáo viên:
Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng, đĩa nhạc.
Đàn giai điệu 3 bài hát.
* Học sinh:
SGK, nhạc cụ gõ.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. ổn định lớp
GV đệm đàn cho HS hát 1 bài hát đã học .
2. Bài cũ
Kiểm tra trong giờ học.
3. Bài mới
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức các tổ chức hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động
Của giáo viên
Hoạt động
Của học sinh
20'
* Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Bài ca đi học
Mục tiêu: HS tự tin biểu diễn bài hát kết hợp gõ đệm theo phách và vận động phụ họa
- GV đệm đàn cho HS hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm theo nhịp.
- HS thực hiện.
- Yêu cầu HS trình bày BH theo nhóm gõ đệm theo phách, thể hiện sắc thái rộn ràng, tươi vui.
- HS trình bày nhóm.
- GV cho cả lớp hát kết hợp vận động theo nhạc.
- GV gọi cá nhân lên biểu diễn.
- HS vận động.
10'
* Hoạt động 2: Ôn tập bài hát Đếm sao
Mục tiêu: HS trình bày bài hát có lĩnh xưỡng, đồng ca kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca và đứng vận động nhẹ nhàng
-Yêu cầu HS hát kết hợp gõ đệm theo phách.
- HS thực hiện.
- GV gọi HS trình bày bài hát theo cách hát có lĩnh xướng, đồng ca kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca
- HS luyện tập.
- Yêu cầu HS hát kết hợp vận động nhẹ nhàng.
- HS thực hiện.
- GV cho HS trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc.
- HS trình bày.
10'
* Hoạt động 3: Ôn tập bài hát Gà gáy
Mục tiêu: HS biểu diễn bài hát theo nhóm, mỗi nhóm phụ trách 1 hình thức: hát kết hợp gõ đệm theo phách, hát kết hợp múa vận động phụ họa
- Yêu cầu từng tổ trình bày bài hát kết hợp gõ đệm.
- Từng tổ trình bày.
- Trình bày bài hát kết hợp vận động phụ họa.
- Cả lớp thực hiện.
- Yc một vài nhóm trình bày trước lớp BH kết hợp vận động.
- Nhóm trình bày.
3'
* Củng cố - Dặn dò
- Cả lớp hát lại 1 bài vừa học.
- HS hát.
- Xem bài sau.
- Ghi nhớ.
Trường: Tiểu học long biên
Thứ Ba ngày 6 tháng 11 năm 2018
Giáo viên: Nguyễn Võn Anh
Kế hoạch bài dạy
Lớp: 3
Môn: Âm nhạc
Tuần: 10
Tiết: 10
HọC Bài hát: Lớp chúng ta đoàn kết
I Mục tiêu:
HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca bài hát Lớp chúng ta đoàn kết.
Nhận biết tính chất vui tươi sôi nổi của bài, lưu ý những chỗ nửa cung trong bài.
Qua bài hát giáo dục các em tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỗ bạn bè.
II Chuẩn bị của giáo viên:
* Giáo viên:
Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng, đĩa nhạc bài Lớp chúng ta đoàn kết.
Tranh ảnh minh hoạ bài: Lớp chúng ta đoàn kết.
Bản nhạc bài Lớp chúng ta đoàn kết. có kí hiệu phân chia các câu hát.
Tập đàn giai điệu, hát chuẩn xác và đệm hát bài.
* Học sinh:
SGK, nhạc cụ gõ.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. ổn định lớp
Hs hát một bài đã học.
2. Bài cũ
Kiểm tra trong giờ học.
3. Bài mới
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức các tổ chức hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động
Của giáo viên
Hoạt động
Của học sinh
20'
* Hoạt động 1: Dạy hát Bài Lớp chúng ta đoàn kết
Mục tiêu: HS hát đúng giai điệu và lời ca bài hát
- GV giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung tính chất.
- GV đệm đàn, trình bày bài hát mẫu.
- HS lắng nghe.
- Yêu cầu HS đọc lời ca, đọc theo tiết tấu, GV chia bài thành 8 câu hát.
- HS thực hiện.
- GV dạy từng câu hát.
- HS học hát.
- Yêu cầu ghép cả bài, GV sửa những chỗ hát chưa đạt.
- HS thực hiện .
- Yêu cầu HS cả lớp hát, nhóm, cá nhân hát đúng nhịp độ, vui tươi, rộn ràng.
- HS thực hiện.
10'
* Hoạt động 2: Hát và gõ đệm
Mục tiêu: HS biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp (chỉ gõ vào phách mạnh đầu ô nhịp)
- GV hướng dẫn HS gõ đệm theo nhịp 2.
- Yêu cầu HS trình bày cả lớp, nhóm, cá nhân.
- HS thực hiện.
- GV cho HS nhận xét, sửa sai.
- Sửa sai.
3'
* Củng cố - Dặn dò
- Cả lớp hát và gõ đệm theo nhịp.
- HS hát.
- Học bài và xem bài sau 11.
- Ghi nhớ.
Trường: Tiểu học long biên
Thứ Ba ngày 13 tháng 11 năm 2018
Giáo viên: Nguyễn Vân Anh
Kế hoạch bài dạy
Lớp: 3
Môn: Âm nhạc
Tuần: 11
Tiết: 11
ôn tập bài hát: lớp chúng ta đoàn kết
I Mục tiêu:
HS hát thuộc và đúng giai điệu bài hát.
HS trình bày bài hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng.
Biết sử dụng nhạc cụ gõ đệm đúng theo phách và tiết tấu lời ca.
II Chuẩn bị của giáo viên:
* Giáo viên:
Đàn, máy nghe và băng nhạc.
Nhạc cụ gõ, thanh phách.
* Học sinh:
SGK, nhạc cụ gõ.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. ổn định lớp
HS hát một bài đã học.
2. Bài cũ
Kiểm tra trong giờ học.
3. Bài mới
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức các tổ chức hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động
Của giáo viên
Hoạt động
Của học sinh
15'
* Hoạt động 1: Ôn tập bài hát
Mục tiêu: HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo phách
- Cho HS nghe giai điệu bài bằng đàn hoặc đệm đàn
- HS chú ý nghe giai điệu bài hát.
- Hướng dẫn HS ôn lại bài hát bằng nhiều hình thức:
- HS hát và vỗ tay theo hướng dẫn của GV:
+ Bắt giọng cho HS hát (GV giữ nhịp bằng tay).
+ Hát không có nhạc.
+ Đệm đàn và bắt nhịp cho HS.
+ Hát theo nhạc đệm.
+ Cho HS hát và gõ đệm theo phách.
+ Hát kết hợp gõ đệm theo phách.
- Hướng dẫn HS hát nối tiếp, hát hòa giọng
- HS cả lớp hát nối tiếp và hòa giọng
15'
* Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ họa
- GV hường dẫn 1 vài động tác minh họa cho bài hát
- HS theo dõi.
- GV cho cả lớp thực hiện hát kết hợp vận động
- Nhận xét.
- GV 1,2 HS lên biểu diễn động tác sáng tạo
- Nhận xét, khen ngợi
- HS thực hiện.
3'
* Củng cố - Dặn dò
- GV đàn giai điệu HS hát lại bài hát đã học.
- HS thực hiện.
- Dặn HS ôn lại bài Lớp chúng ta đoàn kết, tập vỗ tay đúng phách và đúng tiết tấu lời ca.
- Về nhà chuẩn bị bài sau.
- Ghi nhớ.
Trường: Tiểu học long biên
Thứ Ba ngày 20 tháng 11 năm 2018
Giáo viên: Nguyễn Võn Anh
Kế hoạch bài dạy
Lớp: 3
Môn: Âm nhạc
Tuần: 12
Tiết: 12
Học bài hát: con chim non
I Mục tiêu:
HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca bài hát Con chim non.
Nhận biết tính chất nhịp nhàng của bài, lưu ý những chỗ nửa cung trong bài.
HS biết đây là nhịp 3.
II Chuẩn bị của giáo viên:
* Giáo viên:
Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng, đĩa nhạc bài Con chim non.
Tranh ảnh minh hoạ bài Con chim non.
Bản nhạc bài Con chim non có kí hiệu phân chia các câu hát.
Tập đàn giai điệu,hát chuẩn xác và đệm hát bài.
* Học sinh:
SGK, nhạc cụ gõ.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. ổn định lớp
GV đệm đàn cho HS hát 1 bài hát đã học .
2. Bài cũ
Kiểm tra trong giờ học.
3. Bài mới
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức các tổ chức hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động
Của giáo viên
Hoạt động
Của học sinh
20'
* Hoạt động 1: Học hát
Mục tiêu: HS hát đúng lời ca và giai điệu bài hát
- GV giới thiệu bài hát, xuất xứ, nội dung tính chất.
- HS lắng nghe.
- GV đệm đàn, trình bày bài hát mẫu.
- HS thực hiện.
-Yêu cầu HS đọc lời ca, đọc theo tiết tấu, GV chia bài thành 8 câu hát.
- HS học hát.
- GV dạy từng câu hát.
- HS học hát.
- Yêu cầu HS cả lớp hát, nhóm, cá nhân hát đúng nhịp độ, nhẹ nhàng.
- HS thực hiện.
10'
* Hoạt động 2: Hát và gõ đệm
Mục tiêu: HS biết hát kết hợp gõ đệm theo phách của nhịp 3/4
- GV hướng dẫn HS gõ đệm theo phách
- Yêu cầu HS trình bày cả lớp, nhóm, cá nhân.
- HS thực hiện.
- GV cho HS nhận xét, sửa sai.
- Sửa sai.
3'
* Củng cố - Dặn dò
- Cả lớp hát, và gõ đệm theo phách
- HS hát kết hợp gõ đệm theo phách
- Học bài và xem bài sau 13.
- Ghi nhớ.
Trường: Tiểu học long biên
Thứ Ba ngày 27 tháng 11 năm 2018
Giáo viên: Nguyễn Võn Anh
Kế hoạch bài dạy
Lớp: 3
Môn: Âm nhạc
Tuần: 13
Tiết: 13
ôn tập bài hát: Con chim non
I Mục tiêu:
HS hát thuộc và đúng giai điệu bài hát.
HS trình bày bài hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng.
Biết sử dụng nhạc cụ gõ đệm đúng theo phách và tiết tấu lời ca.
II Chuẩn bị của giáo viên:
* Giáo viên:
Đàn đệm, máy nghe và băng nhạc.
Nhạc cụ gõ, thanh phách.
Nắm vững trò chơi, chuẩn bị một vài nhạc cụ gõ.
* Học sinh:
SGK, nhạc cụ gõ.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. ổn định lớp
HS hát một bài đã học.
2. Bài cũ
Kiểm tra trong giờ học.
3. Bài mới
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức các tổ chức hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động
Của giáo viên
Hoạt động
Của học sinh
15'
* Hoạt động 1: Ôn tập bài hát
Mục tiêu: HS biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách và vận động phụ họa nhịp nhàng
- Cho HS nghe giai điệu bài bằng đàn hoặc đệm đàn.
- HS chú ý nghe giai điệu bài hát.
- Hỏi HS tên BH vừa nghe giai điệu, đó là dân ca của dân tộc nào?
- Hướng dẫn HS ôn lại bài hát bằng nhiều hình thức:
- HS hát và vỗ tay theo hướng dẫn của GV:
+ Bắt giọng cho HS hát (GV giữ nhịp bằng tay).
+ Hát không có nhạc.
+ Đệm đàn và bắt nhịp cho HS.
+ Hát theo nhạc đệm.
+ Cho HS hát và vỗ tay đệm theo phách.
+ Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm phách.
- Hướng dẫn HS đứng hát kết hợp n
File đính kèm:
- giao_an_am_nhac_lop_3_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2018_2019.doc