Giáo án lớp 3 - Tuần 24 - Ôn toán: Giải bài Lê Quý Đôn

I. Mục tiêu:

 1. Kiến thức: Củng cố cấu tạo số, tìm hai số khi biết tổmg và tỉ cửa chúng.

 2. Kỹ năng: Rèn HS cách lí luận, tìm ra kết quả từ dữ kiện đã cho.

 3. Thái độ: Giáo dục HS tính nhanh và chính xác.

II. Nội dung

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 944 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 24 - Ôn toán: Giải bài Lê Quý Đôn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ôn toán GIẢI BÀI LÊ QUÝ ĐÔN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố cấu tạo số, tìm hai số khi biết tổmg và tỉ cửa chúng. 2. Kỹ năng: Rèn HS cách lí luận, tìm ra kết quả từ dữ kiện đã cho. 3. Thái độ: Giáo dục HS tính nhanh và chính xác. II. Nội dung Câu 1: Điền số thích hợp vào chỗ chấm: a) của 35m là: . . . . . . . m b) của 56kg là: . . . . . . .kg c) của một chục khăn là: . . . . . . . chiếc khăn. d) Một nửa của một giờ là: . . . . . . . phút Câu 2: Tính chu vi của hình sau: 5cm 2cm 2cm 3cm 3cm 2cm 2cm 5cm Nhận xét tiết. Ôn làm văn GIẢI BÀI LÊ QUÝ ĐÔN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố viết đoạn văn tường thuật, củng cố về từ loại trong câu. 2. Kỹ năng: Rèn HS viết câu đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ. Tìm danh từ chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục HS yêu thích tiếnbg việt. II. Nội dung Câu 1: Em hãy đặt dấu hỏi hoặc dấu ngã trên chữ im đậm: Trường mới cua em xây trên nền ngôi trường cu lợp lá. Nhìn từ xa, nhưng mang tường vàng, ngói đo như nhưng cánh hoa lấp ló trong cây. Em bước vào lớp, vừa bơ ngơ vừa thấy quen thân. Tường vôi trắng, cánh cưa xanh, bàn ghế gô xoan đào nôi vân lụa. Em thấy tất ca đều sáng lên và thơm thơm trong nắng mùa thu. Câu 2: Tập làm văn: Đưa theo truyện “Lê Lai cứu chúa”, trả lời các câu hỏi dưới đây: a/ Giặc nào đã xấm chiếm nước ta? Chúng đã làm gì khiến lòng dân vô cùng câm giận? b/ Ai đã phất cờ khỡi nghĩa? Ở dâu? c/ Chuyện gì đã xảy ra lúc nghĩa quân còn yếu? d/ Lê Lai đã cứu chúa, cứu nghĩa quân như thế nào? đ/ Em có nhận xét gì về vị anh hùng dân tộc đó? - Tổng kết tiết học.

File đính kèm:

  • docle quy don.doc