I. Mục tiêu
1. kiến thức:
- HS biết giải thích so sánh điều kiện con đường an toàn và không an toàn.
- Biết căn cứ mức độ an toàn của con đường để có thể lập được con đường đảm bảo an toàn đi tới trường
2. Kĩ năng:
- Lựa chọn đường đi an toàn nhất để đến trường.
- Phân tích được các lí do an toàn hay không an toàn.
3. Thái độ:
- Có ý thức và thói quen chỉ khi đi con đường an toàn dù có phải đi vòng xa hơn.
II. Chuẩn bị
GV: Tranh ảnh trong SGK
HS: Sách vở
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 06/07/2023 | Lượt xem: 255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án An toàn giao thông Lớp 4 - Bài 4: Lựa chọn đường đi an toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
an toµn giao th«ng
Bµi 4: lùa chän ®êng ®i an toµn
I. Mục tiêu
1. kiến thức:
- HS biết giải thích so sánh điều kiện con đường an toàn và không an toàn.
- Biết căn cứ mức độ an toàn của con đường để có thể lập được con đường đảm bảo an toàn đi tới trường .
2. Kĩ năng:
- Lựa chọn đường đi an toàn nhất để đến trường.
- Phân tích được các lí do an toàn hay không an toàn.
3. Thái độ:
- Có ý thức và thói quen chỉ khi đi con đường an toàn dù có phải đi vòng xa hơn.
II. Chuẩn bị
GV: Tranh ảnh trong SGK
HS: Sách vở
III. Hoạt động dạy học
Các HĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Khởi động
* Giới thiệu bài
- GV cho HS tự điều khiển
- GV dẫn dắt vào bài
- GVghi bảng tên bài
- Ban văn nghệ cho lớp hát bài: Con đường đến trường
- HS ghi tên bài.
- HS tự đọc mục tiêu bài học và chia sẻ mục tiêu với cả lớp.
A. Ho¹t ®éng c¬ b¶n
- GV theo dõi, kiểm soát hoạt động của cá nhân, của nhóm HS. (Hỗ trợ HS khi cần thiết)
- GV tổ chức HS đã hoàn thành xong đi kiểm tra các nhóm
- Nghe HS báo cáo và nhận xét.
HS hoạt động theo logo:
- Các cá nhân quan sát tranh và đọc thông tin về con đường an toàn.
- HS trả lời : Những con đường lớn mà em biết có an toàn không?
- HS trao đổi nhóm đoi: Con đường từ nhà bạn đến trường có an toàn không?
- Những điểm nào thể hiện con đường đó an toàn?
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn trả lời: Những điều kiện và đặc điểm thể hiện con đường an toàn là:
+ Mặt đường phẳng trải nhựa hoặc bê tông, đường thẳng, ít khúc ngoặt, không bị che khuất tầm nhìn, có phần đường dành cho xe thô sơ, cho người đi bộ, đường một chiều, nếu là đường hai chiều thì có dải phân cách chia làn đường; có đèn chiếu sáng, có đủ biển báo GT, đường không dốc, không trơn, không cạnh bờ vực, ...
+ Con đường có vỉa hè bị lấn chiếm, hay bị tắc đường không được gọi là con đường an toàn vì những điều đó rất dễ dẫn đến tai nạn.
- Các nhóm báo cáo với GV, mời GV nhận xét.
B. Hoạt động thực hành
- GV yêu cầu HS hoạt động theo logo.
- GV bao quát lớp và có thể hỗ trợ HS nêu cần.
HS hoạt động theo logo:
Dự kiến đáp án:
1. D. Chăn thả gia súc.
2. Con đường trong bức tranh an toàn vì đường tương đối rộng, phẳng và thẳng, ít xe qua lại, ...
D. Hoạt động ứng dụng
- GV gọi HS đọc Ghi nhớ.
- GV hướng dẫn HS thực hành ở nhà.
- HS đọc.
- HS lắng nghe.
E. Củng cố
* Dặn dò
- GV quan sát, theo dõi
- GV nhận xét, tuyên dương, giáo dục ý thức chấp hành Luật GT.
- Nhận xét giờ học, nhắc nhở HS chuẩn bị bài sau.
TBHT điều hành cả lớp đánh giá kết quả tiết học.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- giao_an_an_toan_giao_thong_lop_4_bai_4_lua_chon_duong_di_an.doc