I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ thuộc và nhớ tên bài hát “ Chú thỏ con”. Biết làm động tác minh họa theo cô, thích nghe hát và biết chơi trò chơi “ Nghe tiếng hát thỏ nhảy vào vòng”.
- Rèn kỹ năng hát và kết hợp vận động minh họa theo bài hát.
- Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc và khả năng ghi nhớ ở trẻ.
-Thông qua nội dung các bài hát giáo dục trẻ thích chăm sóc, yêu quí các con vật. gần gủi.
II.CHUẨN BỊ:
* Cô:
- Cô hát và minh họa tốt bài hát “ Chú thỏ con”.
- Thuộc bài hát cho nghe “ Khúc hát chim sơn ca” kết hợp đánh đàn.
- Đèn chiếu, máy vi tính, đàn Organ.
* Cháu:
- Mủ con thỏ đủ cho các cháu đội.
- 10 vòng trẻ chơi.
III.PHƯƠNG PHÁP:
- Phương pháp chủ đạo: Biểu diễn diễn cảm, làm mẫu.
- Phương pháp kết hợp: Trò chuyện.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 13281 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài chú thỏ con, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ thuộc và nhớ tên bài hát “ Chú thỏ con”. Biết làm động tác minh họa theo cô, thích nghe hát và biết chơi trò chơi “ Nghe tiếng hát thỏ nhảy vào vòng”.
- Rèn kỹ năng hát và kết hợp vận động minh họa theo bài hát.
- Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc và khả năng ghi nhớ ở trẻ.
-Thông qua nội dung các bài hát giáo dục trẻ thích chăm sóc, yêu quí các con vật. gần gủi.
II.CHUẨN BỊ:
* Cô:
- Cô hát và minh họa tốt bài hát “ Chú thỏ con”.
- Thuộc bài hát cho nghe “ Khúc hát chim sơn ca” kết hợp đánh đàn.
- Đèn chiếu, máy vi tính, đàn Organ.
* Cháu:
- Mủ con thỏ đủ cho các cháu đội.
- 10 vòng trẻ chơi.
III.PHƯƠNG PHÁP:
Phương pháp chủ đạo: Biểu diễn diễn cảm, làm mẫu.
Phương pháp kết hợp: Trò chuyện.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦACÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Hoạt động 1: Ổn định giới thiệu
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi “ Con thỏ ”
. Con thỏ ăn cỏ
. Con thỏ uống nước
. Con thỏ chui vô hang.
- Cô hỏi trẻ:
. Con thỏ chui vô hang là con thỏ sống ở đâu?
( cho trẻ xem thỏ sống trong rừng)
. Thỏ sống trong rừng, thỏ còn được nuôi ở đâu nữa?
(Cho trẻ xem hình ảnh thỏ sống nuôi trong gia đình)
. Ngoài con thỏ ra, trong nhà còn được nuôi những con vật gì nữa?
- Cô giáo dục trẻ chăm sóc các con vật nuôi.
- GVnói: Có một bài hát cũng nói về một con vật rất dể thương, bây giờ cô sẽ cho các cháu nghe đoán xem đó là bài hát gì nha!
-Cô mở máy cho trẻ nghe bài hát “Chú thỏ con”1 lần
- Mời trẻ trả lời tên bài hát ( Cô có thể nhắc lại tên tác giả cho cháu biết)
- Cô đàn cho cả lớp hát bài “ Chú thỏ con” 2 lần - Trẻ hát
* Hoạt động 2: Dạy vận động minh họa
- GV nói: Để cho bài hát này hay hơn cô sẽ dạy lớp mình vận động minh họa, các con có thích không nào?
- Cô cho trẻ xem hình ảnh của một bạn đang vận động minh họa bài hát “ Chú thỏ con” 1 lần
- Cho lớp về đứng đội hình chữ U để nhìn cô hát và kết hợp vận động minh họa.
- Cả lớp hát kết hợp vận động minh họa bài hát cùng với cô 2 lần.
( Qua mỗi lần cả lớp thực hiện cô chú ý sữa sai kỷ những động tác mà trẻ chưa nắm được)
- Mời lần lược 3 tổ vận động minh họa.
- Mời vài nhóm vận động minh họa.
( Mỗi lượt tổ, nhóm vận động minh họa cô chú ý sửa sai, động viên trẻ )
- Mời cá nhân vận động minh họa.
* Hoạt động 3: Nghe hát “ Khúc hát chim sơn ca”
- Cho trẻ xem hình ảnh cùng nghe giọng hót của chim sơn ca, gợi ý cho trẻ trả lời và kết hợp giới thiệu: Nhac sỹ Hòa An đã sáng bài hát “ Khúc hát chim sơn ca” rất là hay, hôm nay cô sẽ hát cho lớp mình nghe nhé!
- Cô đàn, hát cho trẻ nghe. - Trẻ chú ý, lắng nghe
- Cô mở máy cho trẻ nghe.
*Hoạt động 4: Chơi“Nghe tiếng hát thỏ nhảy vào vòng”
- Cô giới thiệu tên trò chơi và hướng dẫn trò chơi:
. Cô chia lớp làm 2 đội, đội nơ…đứng làm cổ động viên, đội nơ…tham gia chơi. Khi nghe cô hát “ bình thường” thì các cháu đi vòng tròn, cô hát “ to” đi sát vòng tròn, cô hát “ nhỏ” nhảy vào vòng tròn. Một vòng tròn chỉ được nhảy vào 1 chú thỏ, nếu chú thỏ nào không tìm được vòng cho mình thì sẽ bị lò cò xung quanh lớp.
- Cho lớp chơi 2 - 3 lần và mỗi lần chơi thay đổi đội chơi để 2 đội đều được tham gia trò chơi.
- Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương, cho lớp nghỉ./
- Trẻ vừa nói vừa làm động tác.
- Con thỏ sống trong rừng.
- Thỏ nuôi trong nhà.
- Trẻ trả lời…
- Trẻ chú ý cô nói.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ đồng ý.
- Trẻ chú ý xem.
- Trẻ đứng đội hình chữ U và nhìn cô vận động minh họa.
- Cả lớp vận động minh họa..
- Tổ vận động minh họa.
- Nhóm vận động minh họa.
- Cá nhân vận động minh họa.
- Trẻ quan sát, trả lời.
-Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn.
- Trẻ tiến hành chơi.
- Cả lớp đi ra ngoài./.
File đính kèm:
- HDAN Chu tho con.doc