Giáo án bài học Đạo đức 1 tuần 7: Gia đình em

KẾ HOẠCH BÀI HỌC

 Môn: Đạo Đức

 Bài: GIA ĐÌNH EM

I . MỤC TIÊU :

1. Học sinh hiểu :

- Trẻ em có quyền có gia đình , có cha mẹ , được cha mẹ yêu thương chăm sóc .

- Trẻ em có bổn phận lễ phép vâng lời ông bà cha mẹ và anh chị .

2. Học sinh biết :

- Yêu quý gia đình của mình . Yêu thương , kính trọng , lễ phép với ông bà cha mẹ .

- Quý trọng những bạn biết lễ phép , vâng lời ông bà cha mẹ .

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2405 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Đạo đức 1 tuần 7: Gia đình em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học.................................. Tiết: 07 Lớp: 1/4 Tuần: 07 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Đạo Đức Bài: GIA ĐÌNH EM Ngày dạy:30/09/2013 @&? I . MỤC TIÊU : 1. Học sinh hiểu : - Trẻ em có quyền có gia đình , có cha mẹ , được cha mẹ yêu thương chăm sóc . - Trẻ em có bổn phận lễ phép vâng lời ông bà cha mẹ và anh chị . 2. Học sinh biết : - Yêu quý gia đình của mình . Yêu thương , kính trọng , lễ phép với ông bà cha mẹ . - Quý trọng những bạn biết lễ phép , vâng lời ông bà cha mẹ . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Các điều 5,7,9,10,18,20,21,27 trong CƯQT về QTE. Các điều 3,5,7,9,12,13,16,17,27,trong luật BVCS và GĐTEVN. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Bài mới : TIẾT:1 Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm Mục tiêu: Học sinh kể về gia đình mình Cho học sinh sinh hoạt theo nhóm nhỏ 4 bạn , học sinh kể về gia đình mình . + Gia đình em có mấy người ? + Bố em làm gì ? Mẹ em làm gì ? + Anh chị em bao nhiêu tuổi ? làm gì ? Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn , Giáo viên hướng dẫn Học sinh cảm thông , chia sẻ với bạn. Cho một vài em kể trước lớp . F kết luận : Chúng ta ai cũng có một gia đình . Hoạt động 2 : Xem tranh nêu nội dung . Mục tiêu: Hiểu được trẻ em có quyền có gia đình , có cha mẹ , được cha mẹ yêu thương chăm sóc : Chia nhóm quan sát tranh theo phân công của Giáo viên. Câu hỏi thảo luận : +Bạn nhỏ trong tranh nào được sống hạnh phúc với gia đình ? +Bạn nhỏ trong tranh nào phải sống xa cha mẹ?Vì sao ? +Em cảm thấy thế nào khi được sống trong gia đình có bố mẹ, anh chị em đầy đủ ? FKết luận : Các em thật hạnh phúc , sung sướng khi được sống với gia đình . Chúng ta cần cảm thông , chia sẻ với các bạn thiệt thòi , không được sống chung với gia đình. Hoạt động 3 : Chơi đóng vai theo tình huống trong tranh. Mục tiêu: Học sinh biết ứng xử phù hợp trong mọi tình huống -Giáo viên phân nhóm quan sát tìm hiểu nội dung tranh của nhóm mình. -Giáo viên cho đại diện của các nhóm lên đóng vai theo tình huống . -Giáo viên tổng kết cách ứng xử cho từng tranh . T1 : Nói “ Vâng ạ !” và thực hiện đúng lời mẹ dặn. T2 : Chào bà và cha mẹ khi đi học về . T3 : Xin phép bà đi chơi . T4 : Nhận quà bằng 2 tay và nói lời cảm ơn . FKết luận : Được sống trong gia đình với sự yêu thương , chăm sóc của bố mẹ . Các em phải có bổn phận kính trọng , lễ phép , vâng lời ông bà , cha mẹ . Củng cố dặn dò : Em vừa học bài gì ? Nhận xét tiết học , tuyên dương Học sinh hoạt động tốt . Dặn học sinh về ôn lại bài và thực hiện tốt lời cô dạy . Chuẩn bị đóng kịch , tiểu phẩm “ Chuyện của Long ” . Giáo viên phân công và hướng dẫn lời thoại để học sinh chuẩn bị đóng vai trong tuần sau . - Hs thảo luận nhóm , lần lượt từng em kể cho bạn nghe về gia đình của mình . Hs thảo luận nhóm về nội dung bức tranh : T1 : Bố mẹ đang hướng dẫn con học bài . T2 : Bố mẹ đưa con chơi đu quay ở công viên . T3 : Một gia đình đang sum họp bên mâm cơm . T4 : Một bạn trong tổ bán báo ‘ Xa mẹ ’đang bán báo trên đường phố . Bạn trong tranh 1, 2,3 . Bạn trong tranh 4 . Vì còn bé mà bạn đã phải kiếm sống bằng nghề bán báo , không có ai nuôi bạn ấy . - Em rất sung sướng , hạnh phúc. Hs thảo luận nội dung tranh , chọn cách ứng xử phù hợp , phân vai trong nhóm . Hs nhận xét , bổ sung ý kiến . - Gia đình em - Nhận việc Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn

File đính kèm:

  • docĐạo đức.doc
Giáo án liên quan