KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Tập viết
Bài: NHÀ TRƯỜNG, BUÔN LÀNG, HIỀN LÀNH, ĐÌNH LÀNG, BỆNH VIỆN, ĐOM ĐÓM
I/. MỤC TIÊU :
- Viết đúng các chữ : nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viện, đom đóm, kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một .
- Giúp cho HS thích thú khi được rèn chữ, giữ vở sạch, có tính tỉ mỉ, kiên trì và cẩn thận
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết
2/. Học sinh: vở, bảng con
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1446 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Tập viết 1 tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học Tiết: 13
Lớp: 1/4 Tuần: 15
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Tập viết
Bài: NHÀ TRƯỜNG, BUÔN LÀNG, HIỀN LÀNH, ĐÌNH LÀNG, BỆNH VIỆN, ĐOM ĐÓM
Ngày dạy: 29/11/2013
@&?
I/. MỤC TIÊU :
- Viết đúng các chữ : nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viện, đom đóm, kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một .
- Giúp cho HS thích thú khi được rèn chữ, giữ vở sạch, có tính tỉ mỉ, kiên trì và cẩn thận
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết
2/. Học sinh: vở, bảng con
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
BÀI MỚI
- Giới thiệu bài: Tiết học tiếp theo, cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ:nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng,bệnh viện ,đom đóm (ghi tựa.)
* HĐ 1: Nhận diện và phân tích chữ mẫu.
* Giới thiệu mẫu chữ luyện viết.
- GV giới thiệu từng từ : nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viện , đom đóm
Chuyển ý: Các em vừa phân tích cấu tạo của từ, sau đây cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ vừa phân tích .
* HĐ 2: Nắm được cách viết và viết được các từ vừa phân tích ở bảng con
- GV yêu cầu ( GV chỉ bảng từng từ )
- GV viết mẫu - nêu quy trình viết: nhà trường
Theo dõi - hướng dẫn cá nhân - nhận xét bảng
( tương tự cho các từ còn lại )
* Lưu ý: Khi hướng dẫn viết, nên lưu ý HS điểm bắt đầu và điểm kết thúc, nét nối giữa các chữ trong tiếng, khoảng cách tiếng - tiếng, từ - từ .
* HĐ 3: Thực hành viết ở tập
- Yêu cầu
- Hướng dẫn HS viết từng hàng
( GV theo dõi - hướng dẫn HS , rèn chữ viết cho HS yếu )
- GV chọn - chấm điểm một số tập
Nhận xét - nêu gương - nhắc nhở cá nhân
* Lưu ý: Lưu ý HS nét nối giữa các chữ, khoảng cách giữa các tiếng, từ , quy trình viết. Không bôi , xóa, giữ gìn vở sạch chữ đẹp.
CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Yêu cầu
- Nhận xét chung
Luyện viết lại các chữ cho thành thạo, rèn chữ viết đẹp
- Chuẩn bị cho tiết 2
- Nhận xét chung - giáo dục
Nhóm đôi
- Nhóm đôi theo dõi - nhận diện - thảo luận - phân tích từ cần viết:
+ Từ nhà trường gồm có tiếng nhà đứng trước, tiếng trường đứng sau.
+ Từ buôn làng gồm có tiếng buôn đứng trước, tiếng làng đứng sau.
+ Từ hiền lành gồm có tiếng hiền đứng trước, tiếng lành đứng sau.
+ Từ đình làng gồm có tiếng đình đứng trước, tiếng làng đứng sau.
+ Từ bệnh viện gồm có tiếng bệnh đứng trước, tiếng viện đứng sau
+ Từ đom đóm gồm có tiếng đom đứng trước, tiếng đóm đứng sau
Lớp
- Nhận diện từ - phân tích nét viết của từng chữ trong tiếng có trong từ
- Theo dõi - thực hành viết bảng con
- HS tự sửa ở bảng ( nếu sai)
( HS tự nhận diện nét viết của từng tiếng trong từ .)
Cá nhân
- Nhắc lại tư thế ngồi viết đúng
- Thực hành viết ở vở tập viết
- Cá nhân xung phong nêu từ vừa viết (nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viện , đom đóm )
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
Trường Tiểu Học Tiết: 14
Lớp: 1/4 Tuần: 15
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Tập viết
Bài: ĐỎ THẮM, MẦM NON, CHÔM CHÔM, TRẺ EM, GHẾ ĐỆM, MŨM MĨM
Ngày dạy: 29/11/2013
@&?
I/. MỤC TIÊU :
- Viết đúng các chữ : đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm, quả trám, kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một .
- Giúp cho HS thích thú khi được rèn chữ, giữ vở sạch, có tính tỉ mỉ, kiên trì và cẩn thận
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết
2/. Học sinh: vở, bảng con
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CUA HS
BÀI MỚI
- Giới thiệu bài: Tiết học tiếp theo, cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ: đỏ thắm , mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm, quả trám - (ghitựa.)
* HĐ 1: Nhận diện và phân tích chữ mẫu.
* Giới thiệu mẫu chữ luyện viết.
GV giới thiệu từng từ đỏ thắm , mầm non, chôm chôm, ghế đệm, mũm mĩm
Chuyển ý: Các em vừa phân tích cấu tạo của từ, sau đây cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ vừa phân tích .
* HĐ 2: Nắm được cách viết và viết được các từ vừa phân tích ở bảng con
- GV yêu cầu ( GV chỉ bảng từng từ ở mẫu )
- GV viết mẫu - nêu quy trình viết: đỏ thắm
Theo dõi - hướng dẫn cá nhân - nhận xét bảng
( tương tự cho các từ còn lại )
* Lưu ý: Khi hướng dẫn viết, nên lưu ý HS những tiếng có chứa chữ có nét khuyết dưới , nét nối giữa các chữ trong tiếng, khoảng cách tiếng - tiếng, từ - từ .
* HĐ 3: Thực hành viết ở tập
- Yêu cầu
- Hướng dẫn HS viết từng hàng
( GV theo dõi – h. dẫn HS , rèn chữ viết cho HS )
- GV chọn - chấm điểm một số tập
Nhận xét - nêu gương - nhắc nhở cá nhân
* Lưu ý: Lưu ý HS nét nối giữa các chữ, khoảng cách giữa các tiếng, từ , quy trình viết.Không bôi , xóa, giữ gìn vở sạch chữ đẹp.
CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Yêu cầu
- Nhận xét chung
Luyện viết lại các chữ cho thành thạo, rèn chữ viết đẹp hàng ngày ở nhà .
- Nhận xét chung - giáo dục
Nhóm đôi
- Nhóm đôi theo dõi - nhận diện - thảo luận - phân tích từ cần viết:
+ Từ đỏ thắm gồm có tiếng đỏ đứng trước, tiếng thắm đứng sau.
+ Từ mầm non gồm có tiếng mầm đứng trước, tiếng non đứng sau.
+ Từ chôm chôm gồm có hai tiếng chôm đứng liền kề nhau
+ Từ ghế đệm gồm có tiếng ghế đứng trước, tiếng đệm đứng sau.
+ Từ mũm mĩm gồm có tiếng mũm đứng trước, tiếng mĩm đứng sau
Lớp
- Nhận diện từ - phân tích nét viết của từng chữ trong tiếng có trong từ
- Theo dõi - thực hành viết bảng con
- HS tự sửa ở bảng ( nếu sai)
( HS tự nhận diện nét viết của từng tiếng trong từ .)
Cá nhân
- Nhắc lại tư thế ngồi viết đúng
- Thực hành viết ở vở tập viết
- Cá nhân xung phong nêu từ vừa viết (đỏ thắm , mầm non, chôm chôm, ghế đệm, mũm mĩm )
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
File đính kèm:
- Tập viết.doc