I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1/ Thuận lợi: phòng lớp sạch sẽ khang trang, được trang bị đầy đủ về CSVC được sự quan tâm chăm sóc của ban ngành đoàn thể, các cấp lãnh đạo, BGH trường.
- Giáo viên tập huấn chuyên đề bồi dưỡng hè, bồi dưỡng chuyên môn.
-Phụ huynh luôn quan tâm chăm sóc trẻ.
2/ Khó khăn:
-Lớp có sĩ số khá đông nên việc quản lý về nề nếp thói quen rất khó khăn.
-Lớp còn rất nhiều cháu mới vào nhóm chưa qua chương trình 4 tuổi nên rất mới lạ, chậm tiếp thu bài.
-Cháu rất hiếu động cháu hay quậy phá.
II/ KẾ HOẠCH CỤ THỂ :
1/Yêu cầu:
Nghiêm túc trong học tập đảm bảo thời gian cho từng bài.
Có kế hoạch học tập, kế hoạch dự giờ rỏ ràng.
Khi học cần ghi chép đầy đủ thực hiện tốt các loại sổ đã qui định.
Tham gia học đầy đủ các bài
Vững nội dung của tứng bài mục tiêu cần thực hiện khi học xong một bài.
Sưu tầm tài liệu phục vụ theo nội dung của từng bài.
Biện pháp thực hiện:
- Lên kế hoạch cụ thể:
Tuần một tự học
Tuần hai thảo luận cùng bạn chị em đồng nghiệp.
Tuần ba dự giờ học tập kinh nghiệm
Tuần bốn đánh giá hoặc sinh hoạt cụm.
Thực hiện các loại sổ: học tập, sổ dự giờ, sổ nhật ký, sổ kế hoạch học tập
Thực hiến tất cả các bài tập kỷ năng.
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHU KỲ 2:
I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1/ Thuận lợi: phòng lớp sạch sẽ khang trang, được trang bị đầy đủ về CSVC được sự quan tâm chăm sóc của ban ngành đoàn thể, các cấp lãnh đạo, BGH trường.
- Giáo viên tập huấn chuyên đề bồi dưỡng hè, bồi dưỡng chuyên môn.
-Phụ huynh luôn quan tâm chăm sóc trẻ.
2/ Khó khăn:
-Lớp có sĩ số khá đông nên việc quản lý về nề nếp thói quen rất khó khăn.
-Lớp còn rất nhiều cháu mới vào nhóm chưa qua chương trình 4 tuổi nên rất mới lạ, chậm tiếp thu bài.
-Cháu rất hiếu động cháu hay quậy phá.
II/ KẾ HOẠCH CỤ THỂ :
1/Yêu cầu:
Nghiêm túc trong học tập đảm bảo thời gian cho từng bài.
Có kế hoạch học tập, kế hoạch dự giờ rỏ ràng.
Khi học cần ghi chép đầy đủ thực hiện tốt các loại sổ đã qui định.
Tham gia học đầy đủ các bài
Vững nội dung của tứng bài mục tiêu cần thực hiện khi học xong một bài.
Sưu tầm tài liệu phục vụ theo nội dung của từng bài.
Biện pháp thực hiện:
- Lên kế hoạch cụ thể:
Tuần một tự học
Tuần hai thảo luận cùng bạn chị em đồng nghiệp.
Tuần ba dự giờ học tập kinh nghiệm
Tuần bốn đánh giá hoặc sinh hoạt cụm.
Thực hiện các loại sổ: học tập, sổ dự giờ, sổ nhật ký, sổ kế hoạch học tập
Thực hiến tất cả các bài tập kỷ năng.
3/ Đồ dùng dạy học
Yêu cầu:
- Lên kế hoạch cụ thể:
Tuần một tự học
Tuần hai thảo luận cùng bạn chị em đồng nghiệp.
Tuần ba dự giờ học tập kinh nghiệm
Tuần bốn đánh giá hoặc sinh hoạt cụm.
Thực hiện các loại sổ: học tập, sổ dự giờ, sổ nhật ký, sổ kế hoạch học tập
Thực hiến tất cả các bài tập kỷ năng.
Biện pháp thực hiện:
Tìm kiếm tài liệu tự tham khảo học tập các bạn đồng nghiệp
Tự học là chính
4/ Trang trí lớp:
Yêu cầu:
-Có kế hoach phối họp phụ huynh cụ thể
-Có mảng tuyên truyền phụ huynh
-Tạo môi trường văn học chữû viết phong phú, môi trường ATGT
Bé tham gia chăm sóc cây cảnh của trường lớp của trường.
Tuyên truyền ở các bậc phụ huynh về công trình bảo vệ môi trường
Trang trí lớp theo chuyên đề cây xanh và môi trường sống
Yêu cầu:
Giúp cô trong các công việc cần thiết và gần gũi với trẻ
Họp phụ huynh vận động phu huynh xin sách báo cũø làm góc tuyên truyền chuyên đề bảo vệ môi trường cho toàn địa phương
Trang trí môi trường xanh sạch
Luôn quan tâm giúp đỡ giáo viên thực hiện trang trí lớp
Có tranh truyện sáng tạo có nội dung về bảo vệ môi trường
5/Dự trù kinh phí:
Yêu cầu:
Tài liệu hỗ trợ cho các bài cụ thể 350. 000đ
Đồ dùng phục vụ dạy trẻ cho cả năm học theo chuyên đề 1.500.000đ
Tổng số kinh phí 2.000.000đ
Biện pháp:
Họp phụ huynh vận động phu huynh xin cây xanh
Đối với phụ huynh: Luôn quan tâm giúp đỡ giáo viên thực hiện chuyên đề tốt hơn
PH tiếp tay với nhà trường trong việc đóng góp tiền qua đó giáo viên có nguồn kinh phí hoạt động tốt hơn.
Tổ chức họp PH hàng tháng tuyên truyền phụ huynh về các nội dung GD trẻ về những hành động bảo vệ môi trường
6/Phong trào mũi nhọn:
Yêu cầu
Học xong từng bài cần nắm vững nội dung để làm tư liệu cho phần thi giáo viên giỏi cấp trường huyện cấp thành phố
Biện pháp thực hiện:
- Lên kế hoạch cụ thể:
Tuần một tự học
Tuần hai thảo luận cùng bạn chị em đồng nghiệp.
Tuần ba dự giờ học tập kinh nghiệm
Tuần bốn đánh giá hoặc sinh hoạt cụm.
Thực hiện các loại sổ: học tập, sổ dự giờ, sổ nhật ký, sổ kế hoạch học tập
Thực hiến tất cả các bài tập kỷ năng.
KẾ HOẠCH CỤ THỂ 9 THÁNG:
KẾ HOẠCH HỌC TẬP BDTX CHU KỲ 2
Tháng
Nội dung bài học
Mức độ hoàn thành
9
Bồi dưõng thường xuyên bài 7 và bài 8: công tác phối với các phụ huynh trong việc thực hiện mục tiêu GDMN.
Chủ điểm và kế hoạch theo chủ điểm.
10
Bồi dưỡng thường xuyên bài 12: Giáo dục âm nhạc ở trường MN theo hướng đổi mới.
11
Bồi dưỡng thường xuyên bài 13: Hoạt động tạo hình
12
Bồi dưỡng thường xuyên bài 14: Hướng dẫn trẻ khám pha môi trường xung quanh
1
Bồi dưỡng thường xuyên bài 15: Kế hoach phát triển thể lực cho trẻ.
2
Bồi dưỡng thường xuyên bài 16: Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm
3
Bồi dưỡng hè từ xa bài 18: Can thiệp sớm và GD hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi MN
4 - 5
Học bồi dưõng chuyên môn của địa phương 30 tiết
THÁNG 9: CÔNG TÁC PHỐI VỚI CÁC PHỤ HUYNH TRONG VIỆC THỰC HIỆN MỤC TIÊU GDMN. CHỦ ĐIỂM VÀ KẾ HOẠCH THEO CHỦ ĐIỂM
Nội dung chủ điểm
Biện pháp thực hiện
Kết quả
Bồi dưõng thường xuyên bài 7: công tác phối với các phụ huynh trong việc thực hiện mục tiêu GDMN.
Thực hành làm các hoạt động của bài 7: công tác phối với các phụ huynh trong việc thực hiện mục tiêu GDMN.
Bồi dưõng thường xuyên bài bài 8:
Chủ điểm và kế hoạch theo chủ điểm
Thực hành làm các hoạt động của bài 8: Chủ điểm và kế hoạch theo chủ điểm
DGA hoạt động góc
DGB hoạt động chung LQCV
DGB rữa tay trước khi ăn
DGA rữa tay trước khi ăn
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Ôn củng cố 17
Họp chuyên môn + thảo luận nhóm
Thảo luận
Đánh giá nhận xét
Tự sinh hoạt cụm
Đánh giá nhận xét bản thân
Đánh giá nhận xét trẻ
KẾ HOẠCH TUẦN CỤ THỂ
Tuần
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Thứ bãy
CN
Ghi chú
Tuần 1
(11- 15 /9/ 2006)
Bồi dưõng thường xuyên bài 7: công tác phối với các phụ huynh trong việc thực hiện mục tiêu GDMN.
Làm hoạt động
3 và 4
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Ôn củng cố
Tự học
Tuần 2
(18 – 22/ 9/ 2006)
Làm hoạt động 1 và 2
Làm hoạt động
3 và 4
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Ôn củng cố 17
Họp chuyên môn + thảo luận nhóm
Thảo luật
Tuần 3
(25 – 29/ 9/ 2006)
DGA hoạt động góc
Đánh giá nhận xét bản thân
Đánh giá nhận xét trẻ
DGB LQCV
DGB rữa tay trước khi ăn
DGA rữa tay trước khi ăn
sinh hoạt cụm
Dự giờ
Tự sinh hoạt cum
THÁNG 10: GIÁO DỤC ÂM NHẠC Ở TRƯỜNG MN THEO HƯỚNG ĐỔI MỚI.
Nội dung chủ điểm
Biện pháp thực hiện
Kết quả
Bồi dưỡng thường xuyên bài 12: Giáo dục âm nhạc ở trường MN theo hướng đổi mới.
Thực hành làm các hoạt động của bài 12: Giáo dục âm nhạc ở trường MN theo hướng đổi mới.
Bồi dưõng thường xuyên bài bài 12: Giáo dục âm nhạc ở trường MN theo hướng đổi mới.
Thực hành làm các hoạt động của bài 12: Giáo dục âm nhạc ở trường MN theo hướng đổi mới.
DGA hoạt động góc
DGB hoạt động chung LQCV
DGB rữa tay trước khi ăn
DGA rữa tay trước khi ăn
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Ôn củng cố 12
Họp chuyên môn + thảo luận nhóm
Thảo luận
Đánh giá nhận xét
Tự sinh hoạt cụm
Đánh giá nhận xét bản thân
Đánh giá nhận xét trẻ
KẾ HOẠCH TUẦN CỤ THỂ
Tuần
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Thứ bãy
CN
Ghi chú
Tuần 1
(02 - 06 10/ 2006)
Bồi dưỡng thường xuyên bài 12: Giáo dục âm nhạc ở trường MN theo hướng đổi mới.
Làm hoạt động 1 và 2
Làm hoạt động
3 và 4
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Ôn củng cố
Tự học
Tuần 2
(09 – 13/ 10/ 2006)
Bồi dưỡng thường xuyên bài 12: Giáo dục âm nhạc ở trường MN theo hướng đổi mới.
Làm hoạt động 1 và 2
Làm hoạt động
3 và 4
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Ôn củng cố 17
Họp chuyên môn + thảo luận nhóm
Thảo luật
Tuần 3
(16 – 20/ 10/ 2006)
DGA hoạt động góc
DGB LQCV
DGB rữa tay trước khi ăn
DGA rữa tay trước khi ăn
Dự giờ
Tuần 4
( 23 – 27/ 10/ 2006)
Đánh giá nhận xét bản thân
Đánh giá nhận xét trẻ
sinh hoạt cụm
Tự sinh hoạt cum
THÁNG 11: HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH
Nội dung chủ điểm
Biện pháp thực hiện
Kết quả
Bồi dưỡng thường xuyên bài 13: Hoạt động tạo hình
Ôn củng cố
Tự học
Làm hoạt động 1 và 2
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Bồi dưỡng thường xuyên bài 13: Hoạt động tạo hình
Làm hoạt động 3 và 4
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Ôn củng cố
Họp chuyên môn thảo luận nhóm
Thảo luận
Dự giờ
DGB hoạt động chung môn tạo hình
DGA HĐ chung môn tạo hình
Tự nhận xét sinh hoạt cụm
Đánh giá nhận xét bản thân
Đánh giá nhận xét trẻ
KẾ HOẠCH TUẦN CỤ THỂ
Tuần
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Tứ năm
Thứ sáu
Thư bãy
CN
Ghi chú
Tuần 1
(30 - 03 11/ 2006)
Bồi dưỡng thường xuyên bài 13: Hoạt động tạo hình
Làm hoạt động 1
Làm hoạt động và 2
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Ôn củng cố
Tự học
Tuần 2
(13– 17/ 11/ 2006)
Tham khảo bài Bồi dưỡng thường xuyên bài 13: Hoạt động tạo hình
Làm hoạt động 3 và 4
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Ôn củng cố
Họp chuyên môn thảo luận nhóm
Thảo luật
Tuần 3
(20 – 24/ 11/ 2006)
Dự giờ
DGB hoạt động chung môn tạo hình
DGA HĐ chung môn tạo hình
Dự giờ
Tuần 4
( 27/11 – 01/ 12/ 2006)
Đánh giá nhận xét bản thân
sinh hoạt cụm
THÁNG 12: HƯỚNG DẪN TRẺ KHÁM PHÁ MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH
Nội dung chủ điểm
Biện pháp thực hiện
Kết quả
Tự học
Bồi dưỡng thường xuyên bài 14: Hướng dẫn trẻ khám phá môi trường xung quanh
Làm hoạt động 1 và 2
Làm hoạt động 3 và 4
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Làm bài tập kỷ năng
Thảo luận
Bồi dưỡng thường xuyên bài 14: Hướng dẫn trẻ khám phá môi trường xung quanh
Chuẩn bị thông tin phản hồi
Ôn bài tập kỷ năng
Ghi lại những thôn tin phản hồi
Ôn củng cố 3
Họp CM+ thảo luận nhóm
Dự giờ
DGB HĐC làm quen MTXQ
DGA HĐC làm quen MTXQ
Tự nhận xét đánh giá
Tự nhận xét sinh hoạt cum
KẾ HOẠCH TUẦN CỤ THỂ
Tuần
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Thứ bãy
CN
Ghi chú
Tuần 1
(04 – 08/ 12/ 2006)
Tham khảo bài bài 14: Hướng dẫn trẻ khám pha môi trường xung quanh
Làm hoạt động 1
Làm hoạt động và 2
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Ôn củng cố
Tự học
Tuần 2
(11– 15/ 12/ 2006)
Tham khảo bài bài 14: Hướng dẫn trẻ khám pha môi trường xung quanh
Làm hoạt động 3 và 4
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Ôn củng cố
Họp chuyên môn thảo luận nhóm
Thảo luật
Tuần 3
(18 – 22/ 12/ 2006)
DGA HĐC làm quen MTXQ
DGB HĐC làm quen MTXQ
Dự giờ
Tuần 4
( 25 – 29/ 12/ 2006)
Đánh giá nhận xét trẻ
Tự sinh hoạt cum
THÁNG 01: BÀI 15 KẾ HOACH PHÁT TRIỂN THỂ LỰC CHO TRẺ.
Nội dung chủ điểm
Biện pháp thực hiện
Kết quả
Tự học
Bồi dưỡng thường xuyên bài 15:
Làm hoạt động 1 và 2
Làm hoạt động 3
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Làm bài tập kỷ năng
Chuẩn bị những thông tin phản hồi
Ôn bài tập kỷ năng
Họp CM+ thảo luận nhóm
Thảo luận
Dự giờ
Tự nhận xét đánh giá
Tự sinh hoạt cụm
DGB hoạt động góc
DGA HĐ góc
Đánh giá nhận xét bản thân
Đánh giá nhận xét trẻ
KẾ HOẠCH TUẦN CỤ THỂ
Tuần
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Thư bãy
CN
Ghi chú
Tuần 1
(01 – 05/ 01/ 2007)
Tham khảo bài 15: Kế hoach phát triển thể lực cho trẻ.
Tham khảo bài 15: Kế hoach phát triển thể lực cho trẻ.
Làm hoạt động 1
Làm hoạt động 3 và 4
Làm hoạt động 2
Làm hoạt động
Làm bài tập kỷ năng
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Ôn củng cố
Ôn củng cố
Họp chuyên môn thảo luận nhóm
Tự học
Thảo luật
Tuần 2
(08– 12/ 01/ 2007)
DGA HĐ góc
Đánh giá nhận xét bản thân
Đánh giá nhận xét trẻ
DGB hoạt động góc
sinh hoạt cụm
Dự giờ
Tự sinh hoạt cum
THÁNG 02: THẾ GIỚI THỰC VẬT
Nội dung chủ điểm
Biện pháp thực hiện
Kết quả
Tự học
Bồi dưỡng thường xuyên bài 16: Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm
Làm hoạt động 1 và 2
Tự học
Bồi dưỡng thường xuyên bài 16: Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm
Làm hoạt động
3 và 4 + HĐ5
Chuẩn bị thông tin phản hồi bài 16
Ôn củng cố bài tập kỷ năng
Tham khảo thông tin phản hồi bài 16
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Thảo luận
Họp CM+ thảo luận nhóm
DGB hoạt động giờ ăn của trẻ
Dự giờ
DGA hoạt động giờ ăn của trẻ
Tự sinh hoạt cum
Tự nhận xét đánh giá
KẾ HOẠCH TUẦN CỤ THỂ
Tuần
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Thư bãy
CN
Ghi chú
Tuần 1:(15 – 19/ 01/ 2007)
Tham khảo bài 16: Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm
Làm hoạt động 1
Làm hoạt động 2
Ôn củng cố
Tự học
Tuần 2:(22 – 26/ 01/ 2007)
Tham khảo bài 16: Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm
Làm hoạt động 3 và 4
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Ôn củng cố
Thảo luật
Tuần3:(29/ 01 – 02/02/ 2007)
DGA hoạt động giờ ăn của trẻ
DGB hoạt động giờ ăn của trẻ
Dự giờ
(09/ 02/ -
( 23/ 02/ 2007
Đánh giá nhận xét bản thân
Tự sinh hoạt cụm
THÁNG 03: BÀI 18 CAN THIỆP SỚM VÀ GD HÒA NHẬP TRẺ KHUYẾT TẬT LỨA TUỔI MN
Nội dung chủ điểm
Biện pháp thực hiện
Kết quả
Tự học
Tham khảo bồi dưỡng hè từ xa bài 18: Can thiệp sớm và GD hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi MN
Tham khảo bồi dưỡng hè từ xa bài 18: Can thiệp sớm và GD hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi MN
Làm hoạt động 1 và 2
Làm hoạt động 3 và 4
Ôn bài tập kỷ năng
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Thảo luận
Tham khảo thông tin phản hồi bài 6
Chuẩn bị những thông tin phản hồi
Họp CM+ thảo luận nhóm
Dự giờ
DGB hoạt động góc LQCV
DGA Hoạt động chung LQCV
Sinh hoạt cum
Đánh giá nhận xét bản thân
Đánh giá nhận xét trẻ
Tự nhận xét đánh giá
KẾ HOẠCH TUẦN CỤ THỂ
Tuần
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Thư bãy
CN
Ghi chú
Tuần 1
(26/02 – 02/ 03/ 2007)
Tham khảo bài 18: Can thiệp sớm và GD hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi MN
Làm hoạt động 1 và 2
Làm hoạt động
3 và 4
Ôn củng cố
Tự học
Tuần 2
(05 – 09/ 03/ 2007)
Tham khảo bài 18: Can thiệp sớm và GD hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi MN
Làm bài tập kỷ năng
Làm tiếp bài tập kỷ năng
Ôn củng cố 17
Họp chuyên môn + thảo luận nhóm
Thảo luật
Tuần 3
(12–16/ 03 / 2007)
DGA Hoạt động chung LQCV
DGB hoạt động góc LQCV
Dự giờ
Tuần 4
( 19 / 03/
30/ 03/ 2007)
Đánh giá nhận xét bản thân
Đánh giá nhận xét trẻ
THÁNG 04 -05 : QUÊ HƯƠNG BÁC HỒ THỦ ĐÔ HÀ NỘI –TRƯỜNG TIỂU HỌC
Nội dung chủ điểm
Biện pháp thực hiện
Kết quả
KẾ HOẠCH TUẦN CỤ THỂ
Tuần
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Thư bãy
CN
Ghi chú
Tuần 1
(26/02 – 02/ 03/ 2007)
Tự học
Tuần 2
(02 – 06/ 04/ 2007)
Thảo luật
Tuần 3
(09 – 13/ 04/ 2007)
Dự giờ
Tuần 4
( 16 – 20/ 04/ 2007)
Tự sinh hoạt cụm Đánh giá
Tuần 5
( 23 – 27/ 04/ 2007)
Tuần 6
( 26 – 30/ 03/ 2007)
Tuần 7
(30/04 -04/ 05/ 2007)
Tuần 8
(07 - 11/05 / 2007)
TRƯỜNG MẦM NON THỚI HƯNG
KẾ HOACH HỌC TẬP
CHƯƠNG TRÌNH BDTX CHU KỲ 2
GIÁO VIÊN: TRẦN THỊ MỸ NHANH
NĂM HỌC 2006 – 2007