Giáo án bồi dưỡng thường xuyên chu kỳ 2

I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1/ Thuận lợi: phòng lớp sạch sẽ khang trang, được trang bị đầy đủ về CSVC được sự quan tâm chăm sóc của ban ngành đoàn thể, các cấp lãnh đạo, BGH trường.

 - Giáo viên tập huấn chuyên đề bồi dưỡng hè, bồi dưỡng chuyên môn.

 -Phụ huynh luôn quan tâm chăm sóc trẻ.

 2/ Khó khăn:

-Lớp có sĩ số khá đông nên việc quản lý về nề nếp thói quen rất khó khăn.

-Lớp còn rất nhiều cháu mới vào nhóm chưa qua chương trình 4 tuổi nên rất mới lạ, chậm tiếp thu bài.

 -Cháu rất hiếu động cháu hay quậy phá.

II/ KẾ HOẠCH CỤ THỂ :

1/Yêu cầu:

Nghiêm túc trong học tập đảm bảo thời gian cho từng bài.

Có kế hoạch học tập, kế hoạch dự giờ rỏ ràng.

Khi học cần ghi chép đầy đủ thực hiện tốt các loại sổ đã qui định.

Tham gia học đầy đủ các bài

Vững nội dung của tứng bài mục tiêu cần thực hiện khi học xong một bài.

Sưu tầm tài liệu phục vụ theo nội dung của từng bài.

Biện pháp thực hiện:

- Lên kế hoạch cụ thể:

Tuần một tự học

Tuần hai thảo luận cùng bạn chị em đồng nghiệp.

Tuần ba dự giờ học tập kinh nghiệm

Tuần bốn đánh giá hoặc sinh hoạt cụm.

Thực hiện các loại sổ: học tập, sổ dự giờ, sổ nhật ký, sổ kế hoạch học tập

Thực hiến tất cả các bài tập kỷ năng.

 

doc15 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3431 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bồi dưỡng thường xuyên chu kỳ 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHU KỲ 2: I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH: 1/ Thuận lợi: phòng lớp sạch sẽ khang trang, được trang bị đầy đủ về CSVC được sự quan tâm chăm sóc của ban ngành đoàn thể, các cấp lãnh đạo, BGH trường. - Giáo viên tập huấn chuyên đề bồi dưỡng hè, bồi dưỡng chuyên môn. -Phụ huynh luôn quan tâm chăm sóc trẻ. 2/ Khó khăn: -Lớp có sĩ số khá đông nên việc quản lý về nề nếp thói quen rất khó khăn. -Lớp còn rất nhiều cháu mới vào nhóm chưa qua chương trình 4 tuổi nên rất mới lạ, chậm tiếp thu bài. -Cháu rất hiếu động cháu hay quậy phá. II/ KẾ HOẠCH CỤ THỂ : 1/Yêu cầu: Nghiêm túc trong học tập đảm bảo thời gian cho từng bài. Có kế hoạch học tập, kế hoạch dự giờ rỏ ràng. Khi học cần ghi chép đầy đủ thực hiện tốt các loại sổ đã qui định. Tham gia học đầy đủ các bài Vững nội dung của tứng bài mục tiêu cần thực hiện khi học xong một bài. Sưu tầm tài liệu phục vụ theo nội dung của từng bài. Biện pháp thực hiện: - Lên kế hoạch cụ thể: Tuần một tự học Tuần hai thảo luận cùng bạn chị em đồng nghiệp. Tuần ba dự giờ học tập kinh nghiệm Tuần bốn đánh giá hoặc sinh hoạt cụm. Thực hiện các loại sổ: học tập, sổ dự giờ, sổ nhật ký, sổ kế hoạch học tập Thực hiến tất cả các bài tập kỷ năng. 3/ Đồ dùng dạy học Yêu cầu: - Lên kế hoạch cụ thể: Tuần một tự học Tuần hai thảo luận cùng bạn chị em đồng nghiệp. Tuần ba dự giờ học tập kinh nghiệm Tuần bốn đánh giá hoặc sinh hoạt cụm. Thực hiện các loại sổ: học tập, sổ dự giờ, sổ nhật ký, sổ kế hoạch học tập Thực hiến tất cả các bài tập kỷ năng. Biện pháp thực hiện: Tìm kiếm tài liệu tự tham khảo học tập các bạn đồng nghiệp Tự học là chính 4/ Trang trí lớp: Yêu cầu: -Có kế hoach phối họp phụ huynh cụ thể -Có mảng tuyên truyền phụ huynh -Tạo môi trường văn học chữû viết phong phú, môi trường ATGT Bé tham gia chăm sóc cây cảnh của trường lớp của trường. Tuyên truyền ở các bậc phụ huynh về công trình bảo vệ môi trường Trang trí lớp theo chuyên đề cây xanh và môi trường sống Yêu cầu: Giúp cô trong các công việc cần thiết và gần gũi với trẻ Họp phụ huynh vận động phu huynh xin sách báo cũø làm góc tuyên truyền chuyên đề bảo vệ môi trường cho toàn địa phương Trang trí môi trường xanh sạch Luôn quan tâm giúp đỡ giáo viên thực hiện trang trí lớp Có tranh truyện sáng tạo có nội dung về bảo vệ môi trường 5/Dự trù kinh phí: Yêu cầu: Tài liệu hỗ trợ cho các bài cụ thể 350. 000đ Đồ dùng phục vụ dạy trẻ cho cả năm học theo chuyên đề 1.500.000đ Tổng số kinh phí 2.000.000đ Biện pháp: Họp phụ huynh vận động phu huynh xin cây xanh Đối với phụ huynh: Luôn quan tâm giúp đỡ giáo viên thực hiện chuyên đề tốt hơn PH tiếp tay với nhà trường trong việc đóng góp tiền qua đó giáo viên có nguồn kinh phí hoạt động tốt hơn. Tổ chức họp PH hàng tháng tuyên truyền phụ huynh về các nội dung GD trẻ về những hành động bảo vệ môi trường 6/Phong trào mũi nhọn: Yêu cầu Học xong từng bài cần nắm vững nội dung để làm tư liệu cho phần thi giáo viên giỏi cấp trường huyện cấp thành phố Biện pháp thực hiện: - Lên kế hoạch cụ thể: Tuần một tự học Tuần hai thảo luận cùng bạn chị em đồng nghiệp. Tuần ba dự giờ học tập kinh nghiệm Tuần bốn đánh giá hoặc sinh hoạt cụm. Thực hiện các loại sổ: học tập, sổ dự giờ, sổ nhật ký, sổ kế hoạch học tập Thực hiến tất cả các bài tập kỷ năng. KẾ HOẠCH CỤ THỂ 9 THÁNG: KẾ HOẠCH HỌC TẬP BDTX CHU KỲ 2 Tháng Nội dung bài học Mức độ hoàn thành 9 Bồi dưõng thường xuyên bài 7 và bài 8: công tác phối với các phụ huynh trong việc thực hiện mục tiêu GDMN. Chủ điểm và kế hoạch theo chủ điểm. 10 Bồi dưỡng thường xuyên bài 12: Giáo dục âm nhạc ở trường MN theo hướng đổi mới. 11 Bồi dưỡng thường xuyên bài 13: Hoạt động tạo hình 12 Bồi dưỡng thường xuyên bài 14: Hướng dẫn trẻ khám pha môi trường xung quanh 1 Bồi dưỡng thường xuyên bài 15: Kế hoach phát triển thể lực cho trẻ. 2 Bồi dưỡng thường xuyên bài 16: Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm 3 Bồi dưỡng hè từ xa bài 18: Can thiệp sớm và GD hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi MN 4 - 5 Học bồi dưõng chuyên môn của địa phương 30 tiết THÁNG 9: CÔNG TÁC PHỐI VỚI CÁC PHỤ HUYNH TRONG VIỆC THỰC HIỆN MỤC TIÊU GDMN. CHỦ ĐIỂM VÀ KẾ HOẠCH THEO CHỦ ĐIỂM Nội dung chủ điểm Biện pháp thực hiện Kết quả Bồi dưõng thường xuyên bài 7: công tác phối với các phụ huynh trong việc thực hiện mục tiêu GDMN. Thực hành làm các hoạt động của bài 7: công tác phối với các phụ huynh trong việc thực hiện mục tiêu GDMN. Bồi dưõng thường xuyên bài bài 8: Chủ điểm và kế hoạch theo chủ điểm Thực hành làm các hoạt động của bài 8: Chủ điểm và kế hoạch theo chủ điểm DGA hoạt động góc DGB hoạt động chung LQCV DGB rữa tay trước khi ăn DGA rữa tay trước khi ăn Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Ôn củng cố 17 Họp chuyên môn + thảo luận nhóm Thảo luận Đánh giá nhận xét Tự sinh hoạt cụm Đánh giá nhận xét bản thân Đánh giá nhận xét trẻ KẾ HOẠCH TUẦN CỤ THỂ Tuần Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bãy CN Ghi chú Tuần 1 (11- 15 /9/ 2006) Bồi dưõng thường xuyên bài 7: công tác phối với các phụ huynh trong việc thực hiện mục tiêu GDMN. Làm hoạt động 3 và 4 Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Ôn củng cố Tự học Tuần 2 (18 – 22/ 9/ 2006) Làm hoạt động 1 và 2 Làm hoạt động 3 và 4 Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Ôn củng cố 17 Họp chuyên môn + thảo luận nhóm Thảo luật Tuần 3 (25 – 29/ 9/ 2006) DGA hoạt động góc Đánh giá nhận xét bản thân Đánh giá nhận xét trẻ DGB LQCV DGB rữa tay trước khi ăn DGA rữa tay trước khi ăn sinh hoạt cụm Dự giờ Tự sinh hoạt cum THÁNG 10: GIÁO DỤC ÂM NHẠC Ở TRƯỜNG MN THEO HƯỚNG ĐỔI MỚI. Nội dung chủ điểm Biện pháp thực hiện Kết quả Bồi dưỡng thường xuyên bài 12: Giáo dục âm nhạc ở trường MN theo hướng đổi mới. Thực hành làm các hoạt động của bài 12: Giáo dục âm nhạc ở trường MN theo hướng đổi mới. Bồi dưõng thường xuyên bài bài 12: Giáo dục âm nhạc ở trường MN theo hướng đổi mới. Thực hành làm các hoạt động của bài 12: Giáo dục âm nhạc ở trường MN theo hướng đổi mới. DGA hoạt động góc DGB hoạt động chung LQCV DGB rữa tay trước khi ăn DGA rữa tay trước khi ăn Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Ôn củng cố 12 Họp chuyên môn + thảo luận nhóm Thảo luận Đánh giá nhận xét Tự sinh hoạt cụm Đánh giá nhận xét bản thân Đánh giá nhận xét trẻ KẾ HOẠCH TUẦN CỤ THỂ Tuần Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bãy CN Ghi chú Tuần 1 (02 - 06 10/ 2006) Bồi dưỡng thường xuyên bài 12: Giáo dục âm nhạc ở trường MN theo hướng đổi mới. Làm hoạt động 1 và 2 Làm hoạt động 3 và 4 Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Ôn củng cố Tự học Tuần 2 (09 – 13/ 10/ 2006) Bồi dưỡng thường xuyên bài 12: Giáo dục âm nhạc ở trường MN theo hướng đổi mới. Làm hoạt động 1 và 2 Làm hoạt động 3 và 4 Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Ôn củng cố 17 Họp chuyên môn + thảo luận nhóm Thảo luật Tuần 3 (16 – 20/ 10/ 2006) DGA hoạt động góc DGB LQCV DGB rữa tay trước khi ăn DGA rữa tay trước khi ăn Dự giờ Tuần 4 ( 23 – 27/ 10/ 2006) Đánh giá nhận xét bản thân Đánh giá nhận xét trẻ sinh hoạt cụm Tự sinh hoạt cum THÁNG 11: HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Nội dung chủ điểm Biện pháp thực hiện Kết quả Bồi dưỡng thường xuyên bài 13: Hoạt động tạo hình Ôn củng cố Tự học Làm hoạt động 1 và 2 Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Bồi dưỡng thường xuyên bài 13: Hoạt động tạo hình Làm hoạt động 3 và 4 Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Ôn củng cố Họp chuyên môn thảo luận nhóm Thảo luận Dự giờ DGB hoạt động chung môn tạo hình DGA HĐ chung môn tạo hình Tự nhận xét sinh hoạt cụm Đánh giá nhận xét bản thân Đánh giá nhận xét trẻ KẾ HOẠCH TUẦN CỤ THỂ Tuần Thứ hai Thứ ba Thứ tư Tứ năm Thứ sáu Thư bãy CN Ghi chú Tuần 1 (30 - 03 11/ 2006) Bồi dưỡng thường xuyên bài 13: Hoạt động tạo hình Làm hoạt động 1 Làm hoạt động và 2 Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Ôn củng cố Tự học Tuần 2 (13– 17/ 11/ 2006) Tham khảo bài Bồi dưỡng thường xuyên bài 13: Hoạt động tạo hình Làm hoạt động 3 và 4 Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Ôn củng cố Họp chuyên môn thảo luận nhóm Thảo luật Tuần 3 (20 – 24/ 11/ 2006) Dự giờ DGB hoạt động chung môn tạo hình DGA HĐ chung môn tạo hình Dự giờ Tuần 4 ( 27/11 – 01/ 12/ 2006) Đánh giá nhận xét bản thân sinh hoạt cụm THÁNG 12: HƯỚNG DẪN TRẺ KHÁM PHÁ MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH Nội dung chủ điểm Biện pháp thực hiện Kết quả Tự học Bồi dưỡng thường xuyên bài 14: Hướng dẫn trẻ khám phá môi trường xung quanh Làm hoạt động 1 và 2 Làm hoạt động 3 và 4 Làm tiếp bài tập kỷ năng Làm bài tập kỷ năng Thảo luận Bồi dưỡng thường xuyên bài 14: Hướng dẫn trẻ khám phá môi trường xung quanh Chuẩn bị thông tin phản hồi Ôn bài tập kỷ năng Ghi lại những thôn tin phản hồi Ôn củng cố 3 Họp CM+ thảo luận nhóm Dự giờ DGB HĐC làm quen MTXQ DGA HĐC làm quen MTXQ Tự nhận xét đánh giá Tự nhận xét sinh hoạt cum KẾ HOẠCH TUẦN CỤ THỂ Tuần Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bãy CN Ghi chú Tuần 1 (04 – 08/ 12/ 2006) Tham khảo bài bài 14: Hướng dẫn trẻ khám pha môi trường xung quanh Làm hoạt động 1 Làm hoạt động và 2 Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Ôn củng cố Tự học Tuần 2 (11– 15/ 12/ 2006) Tham khảo bài bài 14: Hướng dẫn trẻ khám pha môi trường xung quanh Làm hoạt động 3 và 4 Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Ôn củng cố Họp chuyên môn thảo luận nhóm Thảo luật Tuần 3 (18 – 22/ 12/ 2006) DGA HĐC làm quen MTXQ DGB HĐC làm quen MTXQ Dự giờ Tuần 4 ( 25 – 29/ 12/ 2006) Đánh giá nhận xét trẻ Tự sinh hoạt cum THÁNG 01: BÀI 15 KẾ HOACH PHÁT TRIỂN THỂ LỰC CHO TRẺ. Nội dung chủ điểm Biện pháp thực hiện Kết quả Tự học Bồi dưỡng thường xuyên bài 15: Làm hoạt động 1 và 2 Làm hoạt động 3 Làm tiếp bài tập kỷ năng Làm bài tập kỷ năng Chuẩn bị những thông tin phản hồi Ôn bài tập kỷ năng Họp CM+ thảo luận nhóm Thảo luận Dự giờ Tự nhận xét đánh giá Tự sinh hoạt cụm DGB hoạt động góc DGA HĐ góc Đánh giá nhận xét bản thân Đánh giá nhận xét trẻ KẾ HOẠCH TUẦN CỤ THỂ Tuần Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thư bãy CN Ghi chú Tuần 1 (01 – 05/ 01/ 2007) Tham khảo bài 15: Kế hoach phát triển thể lực cho trẻ. Tham khảo bài 15: Kế hoach phát triển thể lực cho trẻ. Làm hoạt động 1 Làm hoạt động 3 và 4 Làm hoạt động 2 Làm hoạt động Làm bài tập kỷ năng Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Ôn củng cố Ôn củng cố Họp chuyên môn thảo luận nhóm Tự học Thảo luật Tuần 2 (08– 12/ 01/ 2007) DGA HĐ góc Đánh giá nhận xét bản thân Đánh giá nhận xét trẻ DGB hoạt động góc sinh hoạt cụm Dự giờ Tự sinh hoạt cum THÁNG 02: THẾ GIỚI THỰC VẬT Nội dung chủ điểm Biện pháp thực hiện Kết quả Tự học Bồi dưỡng thường xuyên bài 16: Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm Làm hoạt động 1 và 2 Tự học Bồi dưỡng thường xuyên bài 16: Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm Làm hoạt động 3 và 4 + HĐ5 Chuẩn bị thông tin phản hồi bài 16 Ôn củng cố bài tập kỷ năng Tham khảo thông tin phản hồi bài 16 Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Thảo luận Họp CM+ thảo luận nhóm DGB hoạt động giờ ăn của trẻ Dự giờ DGA hoạt động giờ ăn của trẻ Tự sinh hoạt cum Tự nhận xét đánh giá KẾ HOẠCH TUẦN CỤ THỂ Tuần Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thư bãy CN Ghi chú Tuần 1:(15 – 19/ 01/ 2007) Tham khảo bài 16: Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm Làm hoạt động 1 Làm hoạt động 2 Ôn củng cố Tự học Tuần 2:(22 – 26/ 01/ 2007) Tham khảo bài 16: Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm Làm hoạt động 3 và 4 Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Ôn củng cố Thảo luật Tuần3:(29/ 01 – 02/02/ 2007) DGA hoạt động giờ ăn của trẻ DGB hoạt động giờ ăn của trẻ Dự giờ (09/ 02/ - ( 23/ 02/ 2007 Đánh giá nhận xét bản thân Tự sinh hoạt cụm THÁNG 03: BÀI 18 CAN THIỆP SỚM VÀ GD HÒA NHẬP TRẺ KHUYẾT TẬT LỨA TUỔI MN Nội dung chủ điểm Biện pháp thực hiện Kết quả Tự học Tham khảo bồi dưỡng hè từ xa bài 18: Can thiệp sớm và GD hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi MN Tham khảo bồi dưỡng hè từ xa bài 18: Can thiệp sớm và GD hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi MN Làm hoạt động 1 và 2 Làm hoạt động 3 và 4 Ôn bài tập kỷ năng Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Thảo luận Tham khảo thông tin phản hồi bài 6 Chuẩn bị những thông tin phản hồi Họp CM+ thảo luận nhóm Dự giờ DGB hoạt động góc LQCV DGA Hoạt động chung LQCV Sinh hoạt cum Đánh giá nhận xét bản thân Đánh giá nhận xét trẻ Tự nhận xét đánh giá KẾ HOẠCH TUẦN CỤ THỂ Tuần Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thư bãy CN Ghi chú Tuần 1 (26/02 – 02/ 03/ 2007) Tham khảo bài 18: Can thiệp sớm và GD hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi MN Làm hoạt động 1 và 2 Làm hoạt động 3 và 4 Ôn củng cố Tự học Tuần 2 (05 – 09/ 03/ 2007) Tham khảo bài 18: Can thiệp sớm và GD hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi MN Làm bài tập kỷ năng Làm tiếp bài tập kỷ năng Ôn củng cố 17 Họp chuyên môn + thảo luận nhóm Thảo luật Tuần 3 (12–16/ 03 / 2007) DGA Hoạt động chung LQCV DGB hoạt động góc LQCV Dự giờ Tuần 4 ( 19 / 03/ 30/ 03/ 2007) Đánh giá nhận xét bản thân Đánh giá nhận xét trẻ THÁNG 04 -05 : QUÊ HƯƠNG BÁC HỒ THỦ ĐÔ HÀ NỘI –TRƯỜNG TIỂU HỌC Nội dung chủ điểm Biện pháp thực hiện Kết quả KẾ HOẠCH TUẦN CỤ THỂ Tuần Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thư bãy CN Ghi chú Tuần 1 (26/02 – 02/ 03/ 2007) Tự học Tuần 2 (02 – 06/ 04/ 2007) Thảo luật Tuần 3 (09 – 13/ 04/ 2007) Dự giờ Tuần 4 ( 16 – 20/ 04/ 2007) Tự sinh hoạt cụm Đánh giá Tuần 5 ( 23 – 27/ 04/ 2007) Tuần 6 ( 26 – 30/ 03/ 2007) Tuần 7 (30/04 -04/ 05/ 2007) Tuần 8 (07 - 11/05 / 2007) TRƯỜNG MẦM NON THỚI HƯNG KẾ HOACH HỌC TẬP CHƯƠNG TRÌNH BDTX CHU KỲ 2 GIÁO VIÊN: TRẦN THỊ MỸ NHANH NĂM HỌC 2006 – 2007

File đính kèm:

  • docbdtx.doc