Giáo án Chính tả Lớp 4 - Tuần 6, Bài: Người viết truyện thật thà ( Nghe-viết) - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- HS nghe viết đúng chính tả và trình bày đúng truyện ngắn “Người viết truyện thật thà”.

2. Kỹ năng:

- Biết tự phát hiện lỗi, sửa lỗi. Tìm viết đúng chính tả các tiếng chứa s / x.

3. Thái độ

- Rèn tính trung thực, cẩn thận.

II. Đồ dùng - chuẩn bị:

- Giáo viên: Phiếu khổ to kẻ 2 cột. Viết sai / Sửa lại.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 295 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 4 - Tuần 6, Bài: Người viết truyện thật thà ( Nghe-viết) - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Chính tả Thứ ngày tháng năm 2018 Tuần: 6 Tiết : NGƯỜI VIẾT TRUYỆN THẬT THÀ (NGHE - VIẾT) Mục tiêu : Kiến thức: HS nghe viết đúng chính tả và trình bày đúng truyện ngắn “Người viết truyện thật thà”. Kỹ năng: Biết tự phát hiện lỗi, sửa lỗi. Tìm viết đúng chính tả các tiếng chứa s / x. Thái độ Rèn tính trung thực, cẩn thận. Đồ dùng - chuẩn bị: Giáo viên: Phiếu khổ to kẻ 2 cột. Viết sai / Sửa lại. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ: - Gọi HS viết lại 1 số từ tiết trước: nộp bài, lần này, lâu nay - GV đánh giá, sửa sai - 2 HS lên bảng lớp viết - HS viết nháp, N/xét 2. Bài mới: 2’ a) Giới thiệu: - GV giới thiệu & ghi bài tên bài - HS ghi vở b) Hướng dẫn tìm hiểu bài: 5’ Tìm hiểu bài viết: - GV đọc bài viết & hỏi + Ban-dắc là người như thế nào? Vì sao em biết? - HS đọc thầm bài & trả lời câu hỏi 5’ Hướng dẫn chính tả: - Viết 1 số từ chứa tiếng có chữ khó viết hoặc dễ nhầm: Ban – dắc, thẹn, ấp úng, truyện ngắn - Nếu có trường hợp HS viết sai, GV dừng lại để phân tích tiếng để HS phân biệt. - GV hướng dẫn HS trình bày bài viết + Trong bài có tên riêng của những nhân vật nào? + Khi viết tên người nước ngoài viết như thế nào? + Đoạn văn hôm nay là đoạn văn như thế nào? (đối thoại) - HS viết nháp, 2 em viết bảng lớp - HS đọc lại đoạn văn & trả lời câu hỏi - 3,4 HS trình bày 15’ Viết bài: - GV đọc cho HS viết. - Soát lỗi: GV đọc 2 lần cho HS soát - GV chấm, chữa nhận xét 1 số bài - HS nghe viết - HS soát lỗi & KT chéo 7’ c) Luyện tập: Bài tập 1: - Yêu cầu HS làm bài tập 2a, 3a - Ghi lại lỗi & cách sửa lỗi Sai Sửa Xắp lên xe Sắp lên xe Về xớm Về sớm Đõ mặt Đỏ mặt - 1 HS đọc bài tập - HS đọc yêu cầu - Lớp làm vở, 2 HS làm vào phiếu lớn Bài tập 3: - Tìm từ láy có âm s: suôn sẻ,.. âm x: xum xuê, - HS thi tìm nối tiếp - N/xét 5’ 3. Tổng kết - Dặn dò: - Chốt nội dung chính bài học - GV n/xét giờ học - Dặn dò chuẩn bị bài sau - Lắng nghe và ghi vở

File đính kèm:

  • docxgiao_an_chinh_ta_lop_4_tuan_6_bai_nguoi_viet_truyen_that_tha.docx