I. Mục đích – yêu cầu:
- Trẻ nhận biết nhóm số lượng trong phạm vi 5; nhận biết, gọi tên chữ số 5; biết đặt số 5 vào nhóm có số lượng tương ứng.
- Biết kết thành những nhóm có số lượng 5,
- Rèn kỹ năng quan sát, so sánh; tạo nhóm số lượng theo yêu cầu.
- Giáo dục tính đoàn kết, tinh thần hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau.
II. Chuẩn bị:
- Cô và trẻ: 5 bạn (con giống), 5 mũ. Chữ số từ 1 5.
- Nhóm số lượng trong phạm vi 5 xung quanh lớp.
III. Tổ chức hoạt động:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4020 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề bản thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỨ 5 NGÀY 08 THÁNG 09 NĂM 2009
Hoạt động làm quen với toán
Chúng ta là những chữ số.
I. Mục đích – yêu cầu:
- Trẻ nhận biết nhóm số lượng trong phạm vi 5; nhận biết, gọi tên chữ số 5; biết đặt số 5 vào nhóm có số lượng tương ứng.
- Biết kết thành những nhóm có số lượng 5,
- Rèn kỹ năng quan sát, so sánh; tạo nhóm số lượng theo yêu cầu.
- Giáo dục tính đoàn kết, tinh thần hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau.
II. Chuẩn bị:
- Cô và trẻ: 5 bạn (con giống), 5 mũ. Chữ số từ 1 à 5.
- Nhóm số lượng trong phạm vi 5 xung quanh lớp.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1: Chúng ta là những con số:
- Hát bài “Tập đếm”
- Cô gọi tên trẻ, trẻ sẽ đáp lại là tên những chữ số của mình.
- Sau đó yêu cầu trẻ đặt số vào nhóm có số lượng tương ứng ở xung quanh lớp.
Cho trẻ so sánh sự khác nhau về số lượng của các nhóm đồ vật.
*Hoạt động 2: Chữ số đáng yêu của bé:
- Cùng nhau đi lấy rổ đồ dùng của mình.
- Yêu cầu trẻ xếp ra thành 2 nhóm có số lượng tương ứng 1 – 1.
- Đếm nhóm số lượng của của 2 nhóm.
- Đàm thoại về sự khác nhau về số lượng của nhóm bạn và nhóm mũ.
- Tương ứng với chữ số?
- Yêu cầu trẻ chọn chữ số 5 đặt vào 2 nhóm.
- Tạo số lượng 5 từ cơ thể của bé.
- Phát cho mỗi trẻ 1 tờ giấy trắng. trẻ cùng nhau tạo ra chữ số 5 bằng nhiều cách: in, tô màu, xếp hột hạt, cắt dán bằng giấy màu, xếp bằng que…
- Sau đó cho trẻ trình bày những bức tranh của mình lên bảng. Cô nhận xét sản phẩm của trẻ.
*Hoạt động 3: Con đường của bé:
- Thời gian chơi là 1 bài hát. Khi chơi xong cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả xem có đúng hay không?
- Tuyên dương có nhiều hơn.
*Hoạt động 4: Lớp học mến thương:
Trẻ về góc chơi tùy thích.
- Trẻ chia thành 3 nhóm.mỗi bạn chọn cho mình 1 chữ số (từ 1 à 4).
- Trẻ tìm nhóm có số lượng tương ứng và đặt số.
- So sánh nhóm có số lượng nhiều hơn, ít hơn. Giải thích vì sao nó nhiều hơn? Ít hơn?
- Trẻ đi lấy rổ đồ dùng.
- Trẻ xếp tương ứng 1 – 1.
- Nhóm ít hơn, nhiều hơn. Giải thích vì sao con biết?
- Chữ số 5.
- Trẻ chọn chữ số 5 đặt vào 2 nhóm.Tạo số lượng 5: giơ 5 ngón tay, vỗ tay 5 cái, nhún, bật…
- Trẻ chia thành 2 nhóm: bạn trai, bạn gái.đi trên ghế thể dục đến thùng có chứa các chữ số, mỗi trẻ chọn 1 chữ số sau đó về phần bảng của mình xếp theo thứ tự chữ số từ 1à 5 đúng quy luật tăng dần. ai xếp được nhiều nhóm là thắng cuộc.
Đánh giá cuối ngày:
File đính kèm:
- CD ban than.doc