I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, trẻ thuộc lời và hát đúng nhịp, đúng giai điệu.
- Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc.
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng ca hát cho trẻ, trẻ cảm nhận giai điệu bài hát Cho con.
3. Thái độ
- Trẻ có ý thức trong giờ. Giáo dục trẻ chăm ngoan học giỏi, biết vâng lời ông bà cha mẹ.
4. % trẻ đạt: Dự kiến 87%
II. Chuẩn bị
- Địa điểm: trong lớp học.
- Đồ dùng: Mũ chóp kín.
III. Tổ chức hoạt động
27 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 13443 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề: Gia đình - Chủ đề nhánh: Gia đình tôi, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 8
Từ: ngày 28/10/2013 đến ngày 01/11/2013
Chủ đề : Gia đình
Chủ đề nhánh : Gia đình tôi
Thứ 2 ngày 28 tháng 10 năm 2013
HĐCCĐ: PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
Dạy hát: Hoa bé ngoan
Nghe hát: Cho con
Trò chơi: Tiếng hát phía nào
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, trẻ thuộc lời và hát đúng nhịp, đúng giai điệu.
- Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc.
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng ca hát cho trẻ, trẻ cảm nhận giai điệu bài hát Cho con.
3. Thái độ
- Trẻ có ý thức trong giờ. Giáo dục trẻ chăm ngoan học giỏi, biết vâng lời ông bà cha mẹ.
4. % trẻ đạt: Dự kiến 87%
II. Chuẩn bị
- Địa điểm: trong lớp học.
- Đồ dùng: Mũ chóp kín.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Tạo hứng thú
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi 5 ngón tay ngoan
+ Các con vừa chơi xong trò chơi gì?
+ Trong trò chơi có nhắc đến những ai?
+ Nhà con có những ai?
=> Cô chính xác lại cho trẻ: Trong gia đình có các thành viên như ông, bà, bố, mẹ, anh, chị,...
2. Hoạt động 2: Dh: Hoa bé ngoan
Nh: Cho con
Tc: Tiếng hát phía nào
* Dh: Hoa bé ngoan
- Cô giới thiệu tên bài hát Hoa bé ngoan của tác giả Hoàng Văn Yến.
- Cô hát mẫu:
+ Lần 1: Hát đúng giai điệu
+ Lần 2: Hát và giảng nội dung :
=> Bài hát hoa bé ngoan nói về một bạn nhỏ ngoan hiền, biết vâng lời, được mẹ, cô giáo thương, xứng đáng là hoa bé ngoan.
=> Giáo dục: Các con phải ngoan, biết vâng lời để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, xứng đáng là hoa bé ngoan.
- Cô mời cả lớp hát cùng cô nhé !
+ Lớp hát 2 lần
+ Tổ hát
+ Cá nhân hát
+ Nhóm hát
- Cô chú ý sửa sai, động viên khuyến khích trẻ hát.
* Nh: Cho con
- Cô giới thiệu tên bài hát cho con của tác giả Phạm Trọng Cầu.
- Cô hát mẫu:
+ Lần 1: Cô hát đúng giai điệu
+ Lần 2: Cô hát và giảng nội dung bài hát
=> Bài hát mang giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm. Những lời ca trong bài hát chất chứa những tình cảm những lời dặn dò của cha mẹ dành cho con.
Chúng mình phải ngoan, biết vâng lời ông, bà, cha, mẹ để mọi người luôn vui lòng nhé !
+ Lần 3: Cô mở đĩa cho trẻ nghe, khuyến khích trẻ hát cùng.
* Tc: Tiếng hát phía nào
- Cô giới thiệu tên trò chơi tiếng hát phía nào
- Cách chơi: Chọn 1 trẻ lên đội mũ chóp kín. Cô gọi 1 trẻ ở dưới bất kì hát. Trẻ đội mũ chóp có nhiệm vụ đoán tiếng hát đó phát ra từ phía nào.
- Luật chơi: Trẻ không đoán đúng phải nhảy lò cò.
- Tổ chức cho trẻ chơi 3 lần
- Cô động viên, khuyến khích trẻ chơi
3. Hoạt động 3: Kết thúc
- Cô cùng trẻ hát lại bà hát "Hoa bé ngoan"
- Trẻ ra chơi
- Trẻ hứng thú chơi cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe cô hát mẫu và giảng nội dung
- Trẻ nghe
- Trẻ hát theo nhiều hình thức
- Trẻ nghe
- Trẻ hưởng ứng theo bài hát
- Trẻ nghe
- Trẻ chơi 3 lần
- Trẻ hát cùng cô
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QSCCĐ: Quan sát nhà 1 tầng
TCVĐ: Kéo cưa lừa xẻ
Chơi tự do
I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ nhận biết, gọi tên nhà 1 tầng và nêu được đặc điểm của ngôi nhà 1 tầng.
- Trẻ biết vai trò của ngôi nhà trong cuộc sống.
- Trẻ biết chơi trò chơi kéo cưa lừa xẻ.
- Trẻ có ý thức trong giờ.
- Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ ngôi nhà của mình.
- % trẻ đạt: Dự kiến 89%
II. Chuẩn bị
- Địa điểm: sân trường.
- Đồ dùng: đối tượng quan sát (nhà 1 tầng).
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Quan sát nhà 1 tầng
- Cô cho trẻ ra ngoài sân tập trung, cô nêu và định hướng các hoạt động cho trẻ.
- Cô cùng trẻ quan sát nhà 1 tầng và đàm thoại:
- Các con ơi ! Trước mắt các con là gì? Cho trẻ phát âm "ngôi nhà"
- Ngôi nhà có đẹp không?
- Ngôi nhà này có mấy tầng? Cô cùng trẻ đếm.
- Ngôi nhà có đặc điểm gì các con nhỉ?
- Các con có biết ngôi nhà được làm bằng nguyên liệu gì không?
- Trong lớp mình có nhà bạn nào giống ngôi nhà này không?
- Các con có biết ngôi nhà dùng để làm gì không?
- Chúng mình sẽ làm gì để bảo vệ ngôi nhà của mình?
=> Cô chính xa: Ngôi nhà này là ngôi nhà 1 tầng vì nó chỉ có 1 tầng thôi. Nhà được làm bằng các nguyên liệu như: cát, xi măng, gạch... Ngôi nhà là nơi các thành viên sum họp, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi.
=> Giáo dục: Ngôi nhà có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống của con người vì vậy chúng mình phải biết giữ gìn và bảo vệ nhé!
2. Hoạt động 2: Trò chơi "kéo cưa lừa xẻ"
- Cô giới thiệu trò chơi kéo cưa lừa xẻ
- Cách chơi: 2 trẻ 1 quay mặt vào nhau, nắm tay nhau và kéo theo lời của bài kéo cưa lừa xẻ, cứ như vậy cho đến hết bài.
Kéo cưa lừa xẻ Kéo cưa lừa kít
Ông thợ nào khỏe Làm ít ăn nhiều
Về ăn cơm vua Làm đâu ngủ đấy
Ông thợ nào thua Nó lấy mất cưa
Về bú tí mẹ Lấy gì mà kéo.
- Tổ chức cho trẻ chơi 3 lần.
- Cô động viên, khuyến khích trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
- Cô cho trẻ chơi tự do với phấn, trẻ vẻ những hình trẻ thích.
- Cho chơi tự do với đồ chơi ngoài sân.
- Cô bao quát trẻ chơi.
- Trẻ quan sát và đàm thoại cùng cô
- 2,3 trẻ trả lời
- Trẻ nghe
- Trẻ nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ chơi tự do
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Trò chơi mới: Ai thế nhỉ
Chơi tự do
Vệ sinh, trả trẻ
1. Trò chơi mới: Ai thế nhỉ
- Chuẩn bị: con rối (rối mẹ, bố, ông, bà,...)
- Thực hiện: Cô giới thiệu tên trò chơi ai thế nhỉ
Cô chơi mẫu cho trẻ quan sát: Đầu tiên cô sẽ là người vừa điều khiển con rối vừa chơi. Cô giới thiệu từng con rối và bắt trước giọng nói của con rối đó. Ví dụ: Con rối bà thì cô giới thiệu "tôi là bà...", cô bắt trước giọng nói của bà già có giọng ồm ồm. Cứ như vậy lần lượt từng nhân vật rối.
Khi trẻ đã được quan sát cô làm mẫu và hiểu cách chơi thì cô gọi từng trẻ lên chơi. Cô quan sát, giúp đỡ trẻ chơi.
- Cô động viên, khuyến khích trẻ chơi.
2. Chơi tự do
- Cho trẻ chơi tự do, mở băng hình cho trẻ xem.
3. Vệ sinh, trả trẻ
- Cho trẻ đi vệ sinh theo tổ.
- Kiểm tra tư trang của trẻ trước khi về.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
1. Tình hình sức khỏe của trẻ
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Cảm xúc, hành vi, thái độ của trẻ qua các hoạt động
* Ưu điểm
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
* Hạn chế
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Kiến thức, kỹ năng
* Ưu điểm
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
* Hạn chế
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
4. Biện pháp khắc phục
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
****************************
Thứ 3 ngày 29 tháng 10 năm 2013
HĐCCĐ: PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
VĐCB: Bò chui qua cổng
TCVĐ: Về đúng nhà
I. Mục đích, yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên vận động.
- Trẻ thực hiện đúng kĩ thuật vận động.
2. Kĩ năng
- Trẻ thực hiện chính xác bài tập phát triển chung.
- Trẻ thực hiện đúng vận động bò chui qua cổng. Khi bò qua cổng biết uốn người để không chạm cổng.
- Biết phối hợp tay-chân khi bò.
- Chơi trò chơi hứng thú.
3. Thái độ: Mạnh dạn, tự tin, ý thức học tập.
4. % trẻ đạt: Dự kiến 85%
II. Chuẩn bị
- Địa điểm: - Phòng học rộng, sạch sẽ.
- Đồ dùng: - Băng đĩa, đàn nhạc, xắc xô.
- 2 cổng chui cao 40 cm, rộng 40 cm.
- 1 giỏ hoa quả.
- 2 ngôi nhà sử dụng trong trò chơi (ngôi nhà màu xanh, đỏ).
- Trang phục: - Trang phục cô gọn gàng.
-Trang phục trẻ gọn gàng, tâm thế thoải mái.
III. Thực hiện
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: khởi động
- Cho trẻ đứng thành 3 hàng theo 3 tổ.
- Lần lượt từng tổ đi theo cô, mở nhạc, dùng xắc xô cho trẻ đi thành vòng tròn. Đi các kiểu : đi thuờng, đi kiễng gót, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường.
2. Hoạt động 2: Trọng động
a.Bài tập phát triển chung
- Cho trẻ về 3 hàng.
“Phải khỏe mạnh thì mới giúp cô được.
Chúng ta cùng tập thể dục cho khỏe nào.”
Mở nhạc bài “Cả nhà thương nhau” (2 câu hát 1 động tác).
-Động tác 1: hai tay đưa lên cao, đưa ra trước, chân rộng bằng vai. Tập 2 lần x 4 nhịp
-Động tác 2: tay dang ngang, đưa ra trước, khụy gối. Tập 3 lần x 4 nhịp
-Động tác 3: 2 tay đưa lên cao, nghiêng người sang 2 bên. Tập 2 lần x 4 nhịp
-Động tác 4: bật tại chỗ.
b. Vận động cơ bản: bò chui qua cổng
Đàm thoại với trẻ.
- Cô giới thiệu vận động: Các con ơi hôm nay chúng mình sẽ cùng cô đi thăm nhà bạn Nam nhé, các con có đông ý không?
Nhưng muốn vào nhà bạn Nam chúng mình phải bò thật khéo qua 1 cái cổng. Muốn làm được thì chúng mình cùng quan sát cô làm mẫu nhé!
- Cô tập mẫu:
+ Lần 1: không giải thích
+ Lần 2: có giải thích
“Đầu tiên cô sẽ quỳ xuống, 2 tay chống xuống sàn, 2 bàn chân duỗi ra, mắt nhìn thẳng về phía cổng. Cô bắt đầu bò. Khi bò chân phải sát sàn, đầu không cúi, mắt nhìn về phía cổng. Khi đến cổng, cô cúi đầu, tiếp đến uốn lưng để không chạm cổng, không làm đổ cổng. Bò qua cổng cô đứng dậy đến gần ngôi nhà và đi về đứng ở cuối hàng.”
"Ai cho cô và cả lớp biết là cô vừa làm gì để đến đuojc nhà bạn Nam?"
-“Các con có muốn đi đến nhà bạn Nam không?”
- Trẻ thực hiện:
+ 2 trẻ khá lên thực hiện
+ Từng trẻ 1 ở 2 hàng lên thực hiện
(Mỗi trẻ thực hiện 2 lần. Mở nhạc khi trẻ vận động)
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ
c. Trò chơi vận động: về đúng nhà
- Cô giới thiệu trò chơi về đúng nhà
- Cách chơi: cô đưa cho trẻ thẻ màu xanh, đỏ. Trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh "tìm về đúng nhà" thì trẻ phải chạy về ngôi nhà có màu tương ứng.
Vd: trẻ cầm ngôi nhà màu xanh phải chạy về ngôi nhà màu xanh.
- Luật chơi: trẻ nào không về đúng nhà của mình thì phải nhảy lò cò về nhà.
- Tổ chức cho trẻ chơi 3 lần
- Cô động viên, khuyến khích trẻ chơi
3. Hoạt động 3: Hồi tĩnh
“Hôm nay các con học rất là giỏi, chơi rất là ngoan. Cô khen cả lớp.”
“Giờ chúng ta cùng nhau nghỉ ngơi, thư giãn nào.”
- Cô cùng trẻ làm chim bay nhẹ nhàng.
- Trẻ khởi động cùng cô
+ Sơ đồ vận động:
* * * * * * *
*
*
* * * * * *
- Trẻ chú ý xem cô tập
- 2- 3 trẻ làm mẫu
- 2- 3 nhóm trẻ tập
- Trẻ chú ý nghe
- Trẻ chơi 2 – 3 lần
- Trẻ đi nhẹ nhàng
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QSCCĐ: Quan sát nhà 2 tầng
TCVĐ: Kéo cưa lừa xẻ
Chơi tự do
I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ nhận biết, gọi tên nhà 2 tầng và nêu được đặc điểm của ngôi nhà 1 tầng.
- Trẻ biết vai trò của ngôi nhà trong cuộc sống.
- Trẻ biết chơi trò chơi kéo cưa lừa xẻ.
- Trẻ có ý thức trong giờ.
- Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ ngôi nhà của mình.
- % trẻ đạt: Dự kiến 89%
II. Chuẩn bị
- Địa điểm: sân trường.
- Đồ dùng: đối tượng quan sát (nhà 1 tầng).
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Quan sát nhà 2 tầng
- Cô cho trẻ ra ngoài sân tập trung, cô nêu và định hướng các hoạt động cho trẻ.
- Cô cùng trẻ quan sát nhà 2 tầng và đàm thoại:
- Các con ơi ! Trước mắt các con là gì? Cho trẻ phát âm "ngôi nhà"
- Ngôi nhà có đẹp không?
- Ngôi nhà này có mấy tầng? Cô cùng trẻ đếm.
- Ngôi nhà có đặc điểm gì các con nhỉ?
- Các con có biết ngôi nhà được làm bằng nguyên liệu gì không?
- Trong lớp mình có nhà bạn nào giống ngôi nhà này không?
- Các con có biết ngôi nhà dùng để làm gì không?
- Chúng mình sẽ làm gì để bảo vệ ngôi nhà của mình?
=> Cô chính xa: Ngôi nhà này là ngôi nhà 2 tầng vì nó có 2 tầng . Nhà được làm bằng các nguyên liệu như: cát, xi măng, gạch... Ngôi nhà là nơi các thành viên sum họp, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi.
=> Giáo dục: Ngôi nhà có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống của con người vì vậy chúng mình phải biết giữ gìn và bảo vệ nhé!
2. Hoạt động 2: Trò chơi "kéo cưa lừa xẻ"
- Cô giới thiệu trò chơi kéo cưa lừa xẻ
- Cách chơi: 2 trẻ 1 quay mặt vào nhau, nắm tay nhau và kéo theo lời của bài kéo cưa lừa xẻ, cứ như vậy cho đến hết bài.
Kéo cưa lừa xẻ Kéo cưa lừa kít
Ông thợ nào khỏe Làm ít ăn nhiều
Về ăn cơm vua Làm đâu ngủ đấy
Ông thợ nào thua Nó lấy mất cưa
Về bú tí mẹ Lấy gì mà kéo.
- Tổ chức cho trẻ chơi 3 lần.
- Cô động viên, khuyến khích trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
- Cô cho trẻ chơi tự do với phấn, trẻ vẻ những hình trẻ thích.
- Cho chơi tự do với đồ chơi ngoài sân.
- Cô bao quát trẻ chơi.
- Trẻ quan sát và đàm thoại cùng cô
- 2,3 trẻ trả lời
- Trẻ nghe
- Trẻ nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ chơi tự do
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
LQKTM: Sử dụng làm quen vở làm quen với toán
Chơi tự do
Vệ sinh, trả trẻ
1. LQKTM: Làm quen vở làm quen với toán
- Chuẩn bị: vở làm quen với toán, tranh mẫu của cô, bút chì.
- Cô giới thiệu cho trẻ quyển vở làm quen với toán của độ tuổi mẫu giáo bé.
- Cô phát cho trẻ vở và bút chì.
- Thực hiện:
+ Các con hãy giở quyển vở ra trang đầu tiên, các con quan sát xem hình vẽ trong vở có giống với hình trên bảng của cô không?
+ Bức tranh này vẽ gì, còn đây?
+ 2 bức tranh này có giống nhau không các con?
+ Bây giờ chúng mình sẽ cùng nhau cầm bút chì nối những hình giống nhau lại nhé.
+ Chúng mình cầm bút bằng tay nào nhỉ?
- Cô làm mẫu trên tranh và cho trẻ thực hiện cùng.
- Cô quan sát trẻ thực hiện, giúp đỡ trẻ kịp thời.
- Tuyên dương, khen ngợi những trẻ có cố gắng. Động viên, khuyến khích nhũng trẻ cò yếu.
- Cô thu lại vở. Chuyển hoạt động.
2. Chơi tự do
- Cho trẻ chơi các trò chơi dân gian, trò chơi về chủ đề.
3. Vệ sinh, trả trẻ
- Cho trẻ tự đi vệ sinh
- Kiểm trả tư trang của trẻ trước khi về
- Trả trẻ tận tay phụ huynh
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
1. Tình hình sức khỏe của trẻ
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Cảm xúc, hành vi, thái độ của trẻ qua các hoạt động
* Ưu điểm
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
* Hạn chế
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Kiến thức, kỹ năng
* Ưu điểm
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
* Hạn chế
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
4. Biện pháp khắc phục
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
****************************
Thứ tư ngày 30 tháng 10 năm 2013
HĐCCĐ: Phát TRIỂN NHẬN THỨC
Trò chuyện với gia đình bé
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết được các thành viên trong gia đình có những ai, trẻ ngoan ngoãn nghe lời mọi người trong gia đình.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ đích
3. Thái độ:
- Trẻ biết nghe lời mọi người trong gia đình, kính trọng người lớn tuổi.
4% Trẻ đạt:
- 90% Trẻ đạt
II. Chuẩn bị
- Tranh về gia đình.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Trò chuyện
Cho trẻ hát bài cô và mẹ.
- Đàm thoại: Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về ai?
- Các con yêu mẹ của mình không?
- Yêu mẹ thì các con phải làm gì?
- Giáo dục trẻ phải biết kính trọng và yêu quý mẹ của mình và những người trong gia đình.
2. Hoạt động 2: Trò chuyện về gia đình của bé
Để biết xem trong gia đình chúng mình có những ai, bây giờ chúng mình chú ý, và quan sát xem bức tranh cô có gì?
- Cho trẻ chốn cô, chốn cô.
- Các con mở mắt ra nào.
- Cô đưa tranh gia đình ra cho trẻ quan sát (Bức tranh gia đình có nhiều thành viên).
- Cô có bức tranh vẽ những ai đây?
- Bạn nào nói cho cô bức tranh này gồm có những ai?
- Cô gọi 2-3 trẻ lên chỉ sau đó cho trẻ phát âm (cả lớp, tổ, cá nhân trẻ).
- À đây là bức tranh gia đình, có ông, có bà, cha mẹ và anh chị, và có cả em bé đấy.
- Những bạn nào mà gia đình có ông bà, anh chị và em thì giơ tay lên, kể cho cô và các bạn cùng biết về gia đình của mình.
- Vừa rồi các con đã được quan sát bức tranh gồm có nhiều thành viên trong gia đình rồi, giờ chúng mình lại quan sát xem trong bức tranh này thì gia đình có nhiều người hay ít người nhé.
- Cô lại cho trẻ quan sát bức tranh (Gia đình có bố mẹ, anh và em).
- Bức tranh gia đình này gồm có những ai nhỉ?
- Bức tranh này gồm có bố mẹ, anh chị em.
- Giờ bạn nào giỏi lên chỉ cho cô từng thành viên trong bức tranh này.
- Cô gọi 2-3 trẻ lên chỉ, cho trẻ phát âm (lớp, tổ cá nhân trẻ)
- Thế những bạn nào mà gia đình có bố mẹ, chị và em giống bức tranh của cô thì kể cho cô và các bạn cùng biết?
- Vừa rồi các con được quan sát bức tranh về gia đình của mình rồi, giờ các con hãy kể về gia đình của mình có những ai nhé
- Bạn nào kể cho cô và các bạn cùng nghe xem gia đình mình có những ai?
- Nhà con có ông bà không? Bạn nào ở gia đình sống với ông bà thì kể cho cô và các bạn cùng biết.
- Có nhà bạn nào có em bé không.
- Gọi 3-4 trẻ lên kể về gia đình của mình.
- Hôm nay chúng mình đã được trò chuyện về những người thân trong gia đình của mình rồi, các con đã biết được trong gia đình của các con có những ai?
- Giáo dục trẻ: các con phải biết kính trọng mọi người trong gia đình, yêu quý và đòn kết các em nhỏ trong gia đình mình.
* Trò chơi:
Trò chơi 1: Thi nói nhanh
- Cô phát cho trẻ tranh lô tô về gia đình (Ông bà, cha mẹ, chị, em). Khi cô nói lên thành viên nào trong gia đình thì trẻ giơ nhanh lô tô đó lên.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
Trò chơi 2: Thi xem đội nào nhanh
- Cách chơi: Cô chia trẻ làm 2 đội, 1 đội là bạn gái, 1 đội là bạn trai, thi xem đội nào lấy được nhiều tranh lô tô về người thân trong gia đình, giờ chơi được tính bằng 1 bản nhạc, sau khi bản nhạc kết thúc mà đội nào lấy được nhiều tranh lô tô thì đội đấy thắng cuộc.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Cô bao quát chú ý trẻ.
- Cô động viên, khuyến khích trẻ
3. Hoạt động 3: Kết thúc
- Cô cùng trẻ hát bài hát cả nhà thương nhau.
- Trẻ hát
- Trẻ đàm thoại về nội dung của bài hát
- Trẻ chú ý
- Cá nhâ trẻ trả lời
- Trẻ phát âm
- Trẻ chú ý học
- Cá nhân trẻ trả lời
- Trẻ chú ý học
- Cá nhân trẻ kể về gia đình của trẻ
- Trẻ chú ý
- Trẻ chơi 2 -3 lần
- Trẻ chú ý
- Trẻ chơi 2 -3 lần
- Trẻ hát đi ra ngoài
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát: Vườn rau
Trò chơi: Dung dăng dung dẻ
Chơi tự do
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm của rau, biết được ích lợi của các loại rau, trẻ hứng thú chơi trò chơi
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng quan sát và ghi nhớ của trẻ.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ có ý thức chăm sóc rau và bảo vệ rau
4. % trẻ đạt:
- Trẻ đạt: 90%
II. Chuẩn bị:
- Đồ chơi ngoài trời
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Quan sát: vườn rau
- Cho trẻ ra sân vừa đi vừa hát bài: Mời bạn ăn
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Các con xem trong vườn rau có những gì đây?
- Đây là cây rau gì?
- Có đặc điểm gì?
- Thân cây như thế nào?
- Lá màu gì?
- Rau cải để làm gì?
- Ngoài rau cải ra trong vườn còn có những rau gì nữa?
- Còn đây là rau gì?
- Rau ngót có đặc điểm gì?
- Lá màu gì? To hay nhỏ
- Cành cấy ra sao? Rau ngót để làm gì?
- Rau ngót các con được ăn chưa?
- Ngoài ra trong vườn có nhiều loại rau khác
- Để có nhiều rau ăn thì phải làm gì?
=> Giáo dục trẻ cham sóc và bảo vệ rau, trồng và chăm sóc rau
2. Hoạt động 2: Trò chơi dung dăng dung dẻ
- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
- Cách chơi:Cô cho trẻ cầm tay nhau đứng thành vòng tròn vừa đi vừa đọc theo bài đồng dao khi đọc đến chữ ngồi xụp xuống đây thì cho trẻ ngồi xuống tiếp tục như vậy cô cho trẻ chơi tiếp
- Cô tổ chức cho trẻ chơi một vài lần
-Khi trẻ chơi cô bao quát trẻ chơi
3.Hoạt động 3: Chơi tự do
- Cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời.
( Cô bao quát , hướng dẫn trẻ chơi).
- Trẻ hát
- Trả lời câu hỏi của cô
- Cá nhân trẻ trả lời
- Trẻ chú ý nghe cô nói
- Trẻ chú ý nghe cô nói
- Trẻ chơi 2- 3 lần
- Trẻ chơi đồ chơi ngoài trời
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Hoạt động góc
Chơi tự do
Vệ sinh, trả trẻ
1. Hoạt động góc
- Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Thỏa thuận cùng trẻ các góc chơi:
+ Góc phân vai: chơi nấu ăn, mẹ con...
+ Góc xây dựng: xây nhà, xếp hàng rào...
+ Góc tạo hình: trẻ tô màu những người thân trong gia đình...
+ Góc sách truyện: cho trẻ xem tranh ảnh về chủ đề.
+ Góc âm nhạc: múa hát về mẹ, bà...
+ Góc khoa học/ thiên nhiên: trẻ chăm sóc cây...
- Cô cho trẻ nhận vai chơi.
- Cho trẻ về góc chơi lấy đồ chơi ra chơi.
- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi.
- Trẻ thu dọn đồ chơi
2. Vệ sinh - Nêu gương
- Rửa tay, rửa mặt sạch sẽ
- Quần áo gọn gàng
- Nhận xét hoạt động trong ngày
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
1. Tình hình sức khỏe trẻ:
...........................................................................................................................................................
2. Cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ trong các hoạt động:
* Ưu điểm:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
* Tồn tại:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Kiến thức kĩ năng:
*Ưu điểm:
........................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- truyen nho cu cai.doc