Trẻ đến lớp biết chào cô, Chào người thân đưa đến
- Biết cất đồ dùng vào nơi quy định
- Tạo mối quan hệ thân thiết giữa cô giáo với phụ huynh, tạo cảm giác thoải mái làm cho trẻ thích đến trường.
- Trẻ biết được tên trường, tên lớp, tên cô giáo và tên các bạn trong lớp.
- Biết được trong trường lớp có những đồ dùng, đồ chơi gì và các hoạt động trong trường.
- Trẻ yêu quý cô giáo và các bạn thích đi học.
34 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2895 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề lớn: Trường mầm non - Chủ đề nhánh 1: Trường mầm non yên thương của bé, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: TRƯỜNG MẦM NON
( Thời gian thực hiện: 03 Tuần Từ ngày 09/09 đến ngày 27/09/2013 )
Chủ đề nhánh 1: Trường mầm non Yên Than của bé; Số tuần thực hiện: Tuần 01
( Thời gian thực hiện: Từ ngày 09/09 đến 13/09/2013 )
NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI KIỂM TRA
I. Ưu điểm:
1. Nội dung
2. Phương pháp
3. Hình thức tổ chức
4. Chuẩn bị đồ dùng cho giáo viên và học sinh
II. Tồn tại cần khắc phục
Yên Than, ngày ……… tháng ……… năm 2013
Người kiểm tra
(Ký, ghi rõ họ tên)
TỔ CHỨC
ĐÓN TRẺ - THỂ DỤC SÁNG
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
CHUẨN Bị
1. Đón trẻ
- Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ
cất đồ dùng, đồ chơi
2. Trò chuyện
- Trò chuyện với trẻ về trường, lớp, các bạn, cô giáo ở trường mầm non của bé, đồ dùng, đồ chơi, các hoạt động ở trường.
3. Thể dục sáng
- Tập theo lời bài hát: “Trường chúng cháu là trường mầm non”
+ Hô hấp: Hít vào thở ra
+ Tay: Hai tay đưa ra phía trước, lên cao
+ Bụng: đứng cúi người về phía trước, tay chạm ngón chân
+ Chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục.
+ Bật: Bật tại chỗ
4. Điểm danh
- Trẻ đến lớp biết chào cô, Chào người thân đưa đến
- Biết cất đồ dùng vào nơi quy định
- Tạo mối quan hệ thân thiết giữa cô giáo với phụ huynh, tạo cảm giác thoải mái làm cho trẻ thích đến trường.
- Trẻ biết được tên trường, tên lớp, tên cô giáo và tên các bạn trong lớp.
- Biết được trong trường lớp có những đồ dùng, đồ chơi gì và các hoạt động trong trường.
- Trẻ yêu quý cô giáo và các bạn thích đi học.
- Bước đầu cho trẻ tập kết hợp âm nhạc khi tập thể dục
- Nhằm phát triển thể lực cho trẻ, tạo cho trẻ thói quen tập thể dục buổi sáng
- Rèn luyện khả năng vận đông nhanh nhẹn
- Tạo cảm giác thoải mái co trẻ trước khi vào học
- Trẻ biết được tên mình, tên các bạn trong lớp
- Biết đứng lên dạ cô khi cô gọi đến tên
- Phòng học
- Đồ dùng, đồ chơi ở các góc
- Một số tranh vẽ các hoạt động trong trường mầm non
- Đồ dùng, đồ chơi trong lớp
- Sân tập
- Các động tác
- Đài, bài hát: “rường chúng cháu là trường mầm non”.
- Sổ điểm danh
CÁC HOẠT ĐỘNG
HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
- Cô đến sớm thông thoáng phòng học chuẩn bị đón trẻ vào lớp
- Trẻ đến cô niềm nở đón trẻ (những cháu mới đi học còn khóc cô bế trẻ và giỗ cho trẻ nín) nhắc trẻ chào người thân đưa đến, Cô đưa trẻ vào cất đồ dùng và hướng dẫn trẻ cách cất đồ dùng vào nơi quy định.
- Gợi ý cho trẻ tự chon đồ chơi và chơi với bạn, cô gần gũi, thân thiện hỏi han trẻ .
- Cho trẻ ngồi quây quần bên cô, đối với những cháu còn khóc cô cho trẻ ngồi gần cô hơn. Cô bắt nhịp cho trẻ hát các bài hát về trường lớp và cùng trò chuyện.
- Cho trẻ giới thiệu tên mình, tên các bạn
- Hỏi trẻ tên cô giáo, tên trường, tên lớp mẫu giáo trẻ đang học
- Cho trẻ làm quen với các đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
- Cô cho trẻ quan sát tranh vẽ các hoạt động ở trường mầm non và cùng trẻ trao đổi.
* Khởi động: Cho trẻ xếp hàng theo tổ, dàn hàng ngang.Hướng dẫn trẻ xoay các khớp cổ tay, chân, mình theo nhạc bài hát.
* Trọng động:
- Tập các động tác theo lời bài hát: Tường chúng cháu lag trường mầm non.
+ Hô hấp: Hít vào thở ra
+ Tay: Hai tay đưa ra phía trước, lên cao
+ Bụng: đứng cúi người về phía trước, tay chạm ngón chân
+ Chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục.
+ Bật: Bật tại chỗ
* Hồi tĩnh:
- Cho trẻ dồn hàng nhẹ nhàng, cô trao đổi với trẻ về ích lợi của tập thể dục.
- Cô cho trẻ ngồi ghế, ngồi ngay ngắn theo tổ
- Cô gọi tên trẻ và hướng dẫn trẻ cách trả lời với những trẻ mới đi học và đánh dấu vào sổ điểm danh
- Trẻ chào cô và người thân
- Cất đồ dùng vào nơi quy định
- Trẻ chơi đồ chơi
- Trẻ ngồi bên cô và hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ nhận xét
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe
- Trẻ ra sân xếp hàng , dàn hàng, thực hiện theo cô
- Tập các động tác theo cô
- Dồn hàng
- Trẻ ngồi đẹp
- Trẻ dạ cô
TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜ1
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
Thứ 2, 4:
- HĐCCĐ: Dạo chơi, quan sát và mô tả về lớp mẫu giáo 4- 5 tuổi cơ sở Khe Muối II
- Trò chơi VĐ: Đuổi bóng
- Chơi với đồ chơi ngoài trời
Thứ 3, 5:
- HĐCCĐ: Quan sát cây trong sân trường
- Trò chơi: Ném bóng vào chậu
- Vẽ tự do trên sân
Thứ 6:
- HĐCCĐ: Biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày đến trường của bé
- Trò chơi DG: Dung dăng dung dẻ
- Thu gom giác để vào nơi quy định.
- Tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc với thiên nhiên, cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên.
- Phát triển óc quan sát, tư duy và phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Trẻ chơi hứng thú và biết chơi đúng luật
- Trẻ được vui chơi thoải mái với đồ chơi ngoài trời
- Trẻ biết một số cây có trong sân trường và ích lợi.
- Phát triển óc quan sát, kỹ năng so sánh và phát triển ngôn ngữ
- Trẻ chơi đúng luật và hứng thú khi chơi
- Trẻ vẽ theo ý thích về trường mầm non.
- Trẻ hát múa những bài hát về trường, lớp
- Trẻ mạnh dạn và tự nhiên khi biểu diễn
- Trẻ chơi đúng luật, chơi hứng thú
- Rèn kỹ năng giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học cho trẻ
- Sân rộng sạch sẽ và an toàn
- Hai quả bóng nhựa
- Đồ chơi ngoài trời
- Chọn 2 hoặc 3 cây khác nhau trong sân trường
- Sân rộng bằng phẳng
- Phấn vẽ
- Sân rộng, bằng phẳng
- Đài các bài hát về chủ đề.
- Dụng cụ âm nhạc
- Sọt rác, nước rửa tay.
CÁC HOẠT ĐỘNG
HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* HĐCCĐ: “Dạo chơi, quan sát và mô tả về lớp MG Khe muối II”.
Cô nói rõ địa điểm, mục đích của buổi dạo chơi, cô kiểm tra trang phục của trẻ.
Cho trẻ xếp thành 2 hàng và đi xung quanh sân, khi đi nhắc trẻ quan sát xung quanh xem có những gì ? Cô chọn một địa điểm cho trẻ dừng lại và mô tả trong sân trường có những gì ?
- Trò chơi VĐ “Đuổi bóng”: Cô giới thiệu trò chơi, phổ biến luật chơi và cách chơi
+ Tổ chức cho trẻ chơi: Mỗi lần chơi 2 trẻ
- Chơi với đồ chơi ngoài trời: Cô giới thiệu đồ chơi và hỏi trẻ thích chơi đồ chơi nào cho trẻ về dồ chơi đó. Trẻ chơi cô quan sát và nhắc nhở trẻ chơi an toàn.
* HĐCCĐ: “Quan sát cây trong sân trường”
- Cho trẻ xếp 2 hàng, cô nói rõ địa điểm, mục đích của buổi dạo chơi, cô kiểm tra trang phục của trẻ
+ Cô cho trẻ ra địa điểm, trẻ quan sát lần lượt các cây.
Cô hỏi trẻ: Đây là cây gì ? Cô chỉ vào các bộ phận cây và gợi ý cho trẻ nói tên các bộ phận và đặc điểm của nó.
+ Cho trẻ so sánh điểm giống và khác nhau ?
+ Cây này trồng để làm gì ?
- TCVĐ: Ném bóng vào chậu
+ Cô phổ biến cách chơi, luật chơi
+ Tổ chức cho trẻ chơi: chia 2 nhóm chơi
- Vẽ tự do trên sân: cô gợi ý cho trẻ vẽ về đồ dùng, đồ chơi, các hoạt động trong trường mầm non.
* HĐCCĐ: biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày đến trường của bé
- Cô cùng trẻ ra sân chọn một địa điểm râm và ngồi quây quần bên cô
+ Cô trò chuyện với trẻ về ngày hội đến trường
+ Mời trẻ lên biểu diễn lại các bài hát hôm khai giảng
+ Mời trẻ khác hát các bài hát về trường lớp mầm non.
- Trò chơi DG : Dung dăng dung dẻ
Cho trẻ múa hát, đọc thơ về các con vật nuôi trong gia đình thuộc nhóm gia cầ+ Trò chơi : Chuyền bi
+ Cô phổ biến cách chơi và luật chơi. Cho trẻ chơi
- Thu gom giác để vào nơi quy định cô hướng dẫn trẻ nhặt những chiếc lá rụng trên sân cho vào thùng rác. Sau khi nhặt rác cho trẻ rửa tay.
- Trẻ xếp hàng đi ra sân
- Quan sát
- Có nhiều cây xanh, có đồ chơi, lớp học.
- Trẻ nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ xếp hàng
- Trẻ quan sát
- Cây bàng, cây...
- Trẻ so sánh
- Để lấy bóng mát
- Trẻ chơi
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ hát, múa
- Trẻ chơi
- Trẻ nhặt rác
- Rửa tay.
TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG GÓC
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
1.Góc phân vai
- Cô giáo, lớp học
- Gia đình
2. Góc xây dựng
- xây trường mầm non
- Xây lớp học
3. Góc tạo hình
- Tô tranh trường mầm non
4. Góc học tập – sách
- Xem tranh về trường lớp mầm non
5. Góc âm nhạc
- Biểu diễn các bài hát về trường mầm non, cô giáo
6. Góc thiên nhiên – KPKH
- Chăm sóc góc thiên nhiên.
- Bước đầu trẻ biết về nhóm chơi theo nhóm, biết chơi cùng nhau trong một nhóm.
- Trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện một số hành động đơn giản của vai chơi.
- Trẻ bước đầu biết xây hàng dào tạo khung cảnh trường mầm non có bồn hoa, cây, lớp học....
- Trẻ biết chọn mầu phù hợp để tô bức tranh
- Trẻ biết cách cầm sách và dở trang sách để xem
- Trẻ biết tên bài hát và thể hiện được một số bài hát về trường lớp mẫu giáo, cô giáo.
- Trẻ bước đầu được làm quen góc thiên nhiên, biết được trong góc thiên nhiên có gì và biết cách chăm sóc cây hoa.
- Đồ dùng, đồ chơi cho các góc: đồ chơi nấu ăn, sổ điểm danh, truyện..
- Đồ chơi xây dựng, các khố gỗ, hàng dào - Bộ đồ lắp ghép bằng nhựa
- Tranh vẽ trường mầm non
- Màu sáp
- Sách về trường lớp mầm non
- Các dụng cụ âm nhạc
- Đài , nhạc bài hát về trường lớp mẫu giáo
- Cây, hoa ở góc thiên nhiên
- Nước, gáo múc nước, dẻ lau.
CÁC HOẠT ĐỘNG
HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Ổn định tổ chức
- Cô cho trẻ ngồi quây quần bên cô và hát bài “vui đến trường”
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về trường mầm non, cô gợi ý để trẻ kể ở trường mầm non có những gì ?
2. Tiến trình hoạt động
* Bước 1: Thỏa thuận chơi
- Cô mời trẻ giới thiệu về các góc chơi.
- Cô giới thiệu lại.
- Dò hỏi ý tưởng xem trẻ thích chơi ở góc chơi nào?
- Ai thích chơi ở góc xây dựng? Hôm nay bác xây dựng sẽ định xây gì? xây trường mầm non thế nào? Xây lớp học ra sao? Bây giờ bạn nào thích chơi ở góc xây dựng giống bạn thì cùng bạn về góc để thoả thuận vai chơi nhé?
- Bạn nào thích chơi ở góc phân vai?
- Cứ như vậy cô lần lượt hỏi trẻ thích chơi ở các góc tiếp theo.
- Trong khi chơi các con phải như thế nào?
- À đúng rồi đấy trong khi chơi các con nhớ không được tranh giành đồ chơi, không được ném đồ chơi, Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định.
- Cho trẻ về góc chơi và lấy thẻ số đeo vào.
* Bước 2: Quá trình chơi
- Cô cho trẻ về góc chơi. Những trẻ chưa biết chọn vai chơi cô đến gợi ý trẻ nhận vai chơi và ổn định góc chơi
- Cô đến từng góc chơi, hướng dẫn trẻ chơi, cô đóng một vai chơi và chơi cùng trẻ nếu trẻ còn lúng túng.
- Mỗi nhóm cô bầu một bạn nhóm trưởng có nhiệm vụ quản các bạn trong khi chơi.
- Trong giờ chơi cô luôn chú ý tới góc xây dựng, học tập, tạo hình. Nhắc trẻ sử dụng tiết kiệm đồ dùng, không giẫm lên đồ chơi và chơi đoàn kết.
- Trẻ chơi cô bao quát trẻ, gợi ý trẻ biết liên kết các góc chơi với nhau
* Bước 3: Nhận xét quá trình chơi
3. Kết thúc
- Hát
- Có tường dào, cổng, đồ chơi, cây xanh.. Có đồ chơi, bàn ghế, tranh ảnh...
- Trẻ lắng nghe
- Chơi đoàn kết
- Trẻ nhận vai chơi
- Về ghóc chơi
- Trẻ chơi
TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
* Thứ 2:
- Chơi trò chơi: Tìm bạn tay phải, tay trái của bé
- Chơi tự do
- Cắm cờ
* Thứ 3:
- Hướng dẫn trẻ kỹ năng sử dụng ca uống nước, bát ăn cơm
- Chơi tự Chọn
- Cắm cờ
* Thứ 4:
- Trò chơi: Nhận đúng tên mình
- Hoạt động góc theo ý thích.
- Cắm cờ
* Thứ 5:
- Kể chuyện cho trẻ nghe: “Gà tơ đi học”.
- Chơi Tự chọn
- Cắm cờ
* Thứ 6:
- Biểu diễn văn nghệ cuối ngày,cuối tuần
- Sắp xếp đồ chơi gọn gàng
- Nêu gương cuối ngày cuối tuần
- Phát phiếu bé ngoan
- Vệ sinh trả trẻ
- Rèn luyện khả năng định hướng, Trẻ nhớ tên bạn và biết bên cạnh mình có bạn nào.
- Trẻ chơi thoải mái
- Trẻ biết cách sử dụng ca khi uống nước, bát khi ăn cơm
- Trẻ chơi theo ý thích
- Trẻ biết cách chơi và nhận đúng tên mình
- Chơi theo ý thích
- Động viên trẻ cố gắng
- Trẻ lắng nghe cô kể truyện và hiểu nội dung truyện.
- Chơi theo ý thích
- Biểu diễn văn nghệ một cách mạnh dạn, tự tin.
- Biết cất đồ chơi gọn gàng.
- Trẻ biết nhận xét mình, bạn và noi gương tốt
- Cho trẻ ngồi theo tổ, ngồi đúng chỗ.
- Đồ chơi
- Cờ, bảng bé ngoan
- Ca uống nước, bát, thìa
- Cờ, bảng bé ngoan
- Đồ chơi
- Cờ, bảng bé ngoan
- Cô thuộc câu truyện
- Tranh minh hoạ
- Đồ chơi ở các góc
- Nhạc, bài hát về chủ đề
- Dụng cụ âm nhạc
- Phiếu bé ngoan
CÁC HOẠT ĐỘNG
HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Ổn định tổ chức
- Trẻ quây quần bên cô
2. Tiến trình hoạt động
*Thứ 2: Trò chơi “Tìm bạn tay phải tay trái của bé”.
Cô cho trẻ kể tên những bạn ngồi bên cạnh mình. Cho trẻ xác định tay phải, tay trái mình. Cô yêu cầu trẻ nói tên bạn.
- Chơi tự do: Cho trẻ ra sân chơi tự do với đồ chơi
- Cắm cờ: Tổ trưởng nhận xét, trẻ lên cắm cờ
*Thứ 3: Hướng dẫn trẻ kỹ năng sử dụng ca uống nước, bát ăn cơm.
Cô hỏi trẻ về chất liệu làm ra ca, bát, thìa, công dụng của chúng. Cô hướng dẫn trẻ cách sử dụng. Giáo dục trẻ biết giữ gìn bảo vệ đồ dùng.
- Chơi tự chọn: Cho trẻ ra sân chơi tự do với đồ chơi
- Cắm cờ: Tổ trưởng nhận xét, trẻ lên cắm cờ
*Thứ 4: Trò chơi học tập “Nhận đúng tên mình”.
Cô phổ biến luật chơi, cách chơi, tổ chức cho trẻ chơi. Chia trẻ thành 2 nhóm chơi.
- Hoạt động góc theo ý thích: Cho trẻ tự chọn góc chơi . Trẻ chơi song cô rend cho trẻ cách cất đồ chơi gọn gàng.
- Cắm cờ: Nhận xét bé ngoan trong ngày, trẻ lên cắm cờ
*Thứ 5: Kể chuyện cho trẻ nghe “Gà Tơ đi học”.
Cô trò chuyện với trẻ và dẫn dắt vào câu truyện, cô kể cho trẻ nghe hai lần và trao đổi nội dung câu truyện.
- Chơi tự do: Cho trẻ ra sân chơi tự do với đồ chơi
- Cắm cờ: cho từng tổ nhận xét và cắm cờ.
*Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ cuối tuần
- sắp xếp đồ chơi gọn gàng
- Rèn thói quen về dinh dưỡng sức khoẻ cho trẻ
- Nêu gương cuối ngày, tuần, cắm cờ
- Phát phiếu bé ngoan
- Vệ sinh trả trẻ
- Trẻ kể tên bạn
- Trẻ chơi
- Trẻ cắm cờ
- Trẻ quan sát, trả lời
- Nghe cô hướng dẫn
- Trẻ chơi với đồ chơi
- Cắm cờ
- Trẻ nghe và chơi
- Trẻ chọn góc và chơi
- Cắm cờ
- Trẻ nghe cô kể chuyện và trao đổi nội dung cùng cô- Trẻ chơi tự do
- Cắm cờ
- Trẻ biểu diễn các bài văn nghệ cuối tuần
- Nêu gương cuối ngày cắm cờ
- Trẻ nhận bé ngoan
Thứ 2 ngày 9 tháng 9 năm 2013
TÊN HOẠT ĐỘNG: Vận động
VĐCB: Bật liên tục về phía trước
TCVĐ: Tung cao hơn nữa
Hoạt động bổ trợ: - Phát triển nhận thức: Trò chuyện về trường mầm non
- Phát triển thẩm mĩ: Bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”
I - MỤC ĐÍCH -YÊU CÂU
1.Kiến thức
- Trẻ biết nhún bật tiến về phía trước theo hướng dẫn của cô giáo.
- Củng cố kỹ năng tung và bắt bóng
- Trẻ biết cách chơi và chơi đoàn kết
2.Kỹ năng
- Rèn kỹ năng bật nhảy
- Phát triển cơ chân, tay phát triển khả năng tập chung chú ý và sự kết hợp của tay và mắt
- Phát triển tố chất: Nhanh nhẹn, khéo léo, sức mạnh và khả năng định hướng...
3.Giáo dục thái độ
- Trẻ mạnh dạn tự tin khi thực hiện hoạt động
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật tuân theo yêu cầu của cô
- Trẻ yêu thích thể dục, tập thể dục thường xuyên cho cơ thể khoẻ mạnh
II - CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng – đồ chơi cho giáo viên và trẻ
* Đồ dùng cho giáo viên:
- Sân rộng sạch
- Bóng cho trẻ
- Đài, đĩa nhạc
* Đồ dùng đồ chơi cho trẻ:
2. Địa điểm tổ chức
- Tiến hành dạy ngoài sân
III - TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Tổ chức lớp
- Cô cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc.
Hỏi trẻ:
- Để cho cơ thể khỏe mạnh các con phải làm gì?
Không những các con phải ăn đủ chất mà còn phải thường xuyên tập thể dục nữa đấy
2. Tiến hành giờ học
2.1. Giới thiệu bài
Hôm nay cô và các con sẽ cùng tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh nhé !
2.2. Hướng dẫn trẻ học
a. Hoạt động 1: Khởi động
- Cô cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp đi thường, đi nhanh, chạy chậm, đi bằng mũi chân, đi bằng gót chân theo hiệu lệnh của cô, sau đó trẻ đi chậm và dừng lại đứng thành 3 hàng ngang và dàn hàng.
b. Hoạt động 2: Trọng động
* Bài tập phát triển chung:
+ Tay: Đưa hai tay lên cao ra phía trước
+ Bụng: Cúi người về phía trước
+ Chân: Đứng một chân đưa lên trước, khuỵu gối.
+ Bật: Bật tại chỗ
( Cô phân tích động tác và cho trẻ tập theo cô)
Nhận xét trẻ tập
* Vận động cơ bản: “Bật liên tục về phía trước”
- Cô cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang quay mặt vào nhau
- Cô giới thiệu tên vận động: Để có một đôi chân khoẻ mạnh và rắn chắc hôm nay cô dạy các con một vận động Có tên “Bật liên tục về phía trước”.
- Cô làm mẫu lần 1 không giải thích
- Cô làm mẫu lần 2 và phân tích: Cô đứng ở trước vạch xuất phát khi có hiệu lệnh “chuẩn bị” chống 2 tay vào hông, hai chân hơi khụyu gối, khi có hiệu lệnh “bắt đầu” cô bật liên tục về phía trước khi bật hết vạch kẻ cô dừng lại sau đó đi về cuối hàng.
- Cô mời hai trẻ lên thực hiện lại và cho trẻ nhận xét xem bạn bật có giống cô không ?
- Cô sửa sai luôn cho trẻ
- Xếp hàng
- Ăn đủ chất
- Vâng ạ
- Trẻ đi thành vòng tròn, đi, chạy nahnh, chạy chậm.
- Trẻ tập 4 lần x 4 nhịp
- Trẻ tập 3 lần x 4 nhịp
- Trẻ tập 4lần x 4 nhịp
- Bật theo cô
- Trẻ đứng
- Trẻ nghe
- Trẻ quan sát
- Trẻ tập
- Nhận xét
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
+ Cô làm mẫu lại lần 3: Nhấn mạnh động tác
* Trẻ thực hiện:
- Cho lần lượt trẻ ở 2 tổ lên tập ( Cô quan sát và sửa sai ) mỗi trẻ tập hai lần
- Cô cho hai đội thi đua, mỗi bạn bật xong sẽ lấy một đồ chơi rồi về chỗ
Cô kiểm tra cho trẻ đếm đồ chơi và hỏi tên một số đồ chơi,
=> Củng cố: Các con vừa tập vận động gì ?
* Trò chơi vận động: “Tung cao hơn nữa”
- Cô đưa bóng hỏi trẻ các con nhìn cô có gì đây ?
- Quả bóng này có màu gì ?
- Bóng dùng để làm gì ?
- Bạn nào nhớ tên vận động gì với bóng mà các con đã được tập ?
- Hôm nay cô cho các con chơi một trò chơi với bóng đó là “tung cao hơn nữa”
- Cô mời một trẻ tập mẫu một lần rồi hỏi trẻ bạn vừa Tung như thế nào ?
- Cô làm mẫu và phân tích cách tung bóng.
- Cô cho lần lượt hai trẻ đứng đối diện nhau thực hiện cho đến hết lượt
- Cho từng nhóm thực hiện, cô chú ý sửa sai và cho trẻ tập lại.
- Cho hai tổ thi đua
- Kết thúc cho trẻ đếm số phần thưởng hai đội và tuyên bố thắng thua.
=> Củng cố Vận động: Các con vừa chơi trò chơi gì ?
c. Hoạt đông 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đứng tại chỗ thả lỏng người
- Giáo dục trẻ: Cac con cần thường xuyên tập thể dục và kết hợp ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng thì mới lớn nhanh và khỏe mạnh.
3. Kết thúc tiết học
- Cô nhận xét tuyên dương lớp học
- Cô tuyên dương 1 số bạn
- cô khen cả lớp
- Quan sát
- Trẻ thực hiện
- Trẻ tập 2 lần
- Trẻ thi đua
- Bật liên tục về phía trước.
- Quả bóng
- Màu đỏ, xanh
- Chơi, tập
- Tung bóng, bắt bóng
- Tung bóng lên cao và bắt
bóng bằng hai tay không ôm
bóng vào ngực...
- Trẻ quan sát
- Trẻ chơi
- Trẻ thi đua
- Tung cao hơn nữa
- Trẻ thả lỏng người
- Trẻ nghe
ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TRONG NGÀY
- Số trẻ nghỉ học:........................................(ghi rõ họ và tên):.................................... ...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- lý do:......................................................................................................................... .....................................................................................................................................Tình hình chung của trẻ trong ngày:............................................................................
+ sức khỏe:...................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+ tham gia các hoạt động:............................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- rút kinh nghiệm sau khi tổ chức các hoạt động:........................................................
+ Hoạt động học:......................................................................................................... ..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................+ Hoạt động chơi:........................................................................................................ ..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+ Các hoạt động khác:.................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 10 tháng 9 năm 2013
TÊN HOẠT ĐỘNG: Văn học
Thơ: “Bé tới trường”
Hoạt động bổ trợ: - Phát triển nhận thức: Hiểu nội dung bài thơ
- Phát triển ngôn ngữ: Trẻ trả lời câu hỏi
- Phát triển thẩm mĩ: Bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”
I - MỤC ĐÍCH -YÊU CÂU
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả
- Hiểu nội dung bài thơ nói về bé tới trường
- Qua bài thơ trẻ thêm yêu quý trường lớp
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng nghe và cảm thụ thơ
- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm
- Phát triển ngôn ngữ, khả năng diễn đạt mạch lạc
3. Giáo dục thái độ
- Trẻ yêu quý cô giáo, các bạn, yêu trường, lớp thích đi học
- Ăn đầy đủ các chất, tập thể dục thường xuyên để cơ thể khỏe, giữ gìn vệ sinh trường lớp.
II - CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng – đồ chơi cho giáo viên và trẻ
* Đồ dùng cho giáo viên:
- Tranh chữ to bài thơ
- Bút dạ
* Đồ dùng đồ chơi cho trẻ:
- 3 bức tranh: Cô dạy học, Trẻ vui chơi, bác cấp dưỡng nấu ăn
- Các đồ chơi, dụng cụ của lớp
- 3 cái rổ
- Bài hát chủ đề
2. Địa điểm tổ chức
- Tổ chức tiết học trong lớp
III - TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Tổ chức lớp
- Cô cho trẻ hát và vận động bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Các con vừa hát bài hát
File đính kèm:
- be vui tet trung thu.doc