Chủ điểm: Thế giới động vật - Đề tài: Bật tách khép chân qua 4 ô

I .Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết tên gọi của bài tập vận động cơ bản .

- Trẻ nắm được kĩ thuật vận động : “ bật tách , khép chân qua 4 ô”

 + Khi bật tách , khép chân trẻ biết bật liên tục chụm chân tách chân qua các ô.

 + Trẻ biết bật nhẹ nhàng bằng đầu mũi bàn chân , không dẫm vào vạch.

- Trẻ biết chuyền bóng sang bên trái, bên phải của mình.

2. Kỹ năng:

- Rèn luyện kĩ năng bật tách khép chân liên tục.

- Kĩ năng chuyền bóng bằng 2 tay.

- Rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo.

3. Phát triển:

- Phát triển cơ chân, cơ tay.

- Phát triển sự khéo léo, thuần thục.

- Phát triển khả năng định hướng trong không gian, khả năng quan sát hoạt động mẫu của cô và bạn, phát triển tai nghe( nhạc, hiệu lệnh).

- Phát triển ngôn ngữ : trẻ biết gọi tên bài vận động.

4. Giáo dục:

- Giáo dục trẻ biết lắng nghe và quan sát cô thực hiện.

- Tinh thần tập thể, kiên trì, biết phối hợp bạn bè.

- Trẻ biết trật tự chờ tới lượt.

- Giáo dục trẻ biết tập thể dục hằng ngày để có sức khỏe tốt.

II. Chuẩn bị:

 

doc5 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9211 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Thế giới động vật - Đề tài: Bật tách khép chân qua 4 ô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giao an the duc: Chu diem: the gioi dong vat Do tuoi: 4tuoi De tai: bat tach khep chan qua 4 o Nguoi day: PHAM THI KIM QUI I .Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên gọi của bài tập vận động cơ bản . - Trẻ nắm được kĩ thuật vận động : “ bật tách , khép chân qua 4 ô” + Khi bật tách , khép chân trẻ biết bật liên tục chụm chân tách chân qua các ô. + Trẻ biết bật nhẹ nhàng bằng đầu mũi bàn chân , không dẫm vào vạch. - Trẻ biết chuyền bóng sang bên trái, bên phải của mình. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện kĩ năng bật tách khép chân liên tục. - Kĩ năng chuyền bóng bằng 2 tay. - Rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo. 3. Phát triển: - Phát triển cơ chân, cơ tay. - Phát triển sự khéo léo, thuần thục. - Phát triển khả năng định hướng trong không gian, khả năng quan sát hoạt động mẫu của cô và bạn, phát triển tai nghe( nhạc, hiệu lệnh). - Phát triển ngôn ngữ : trẻ biết gọi tên bài vận động. 4. Giáo dục: - Giáo dục trẻ biết lắng nghe và quan sát cô thực hiện. - Tinh thần tập thể, kiên trì, biết phối hợp bạn bè. - Trẻ biết trật tự chờ tới lượt. - Giáo dục trẻ biết tập thể dục hằng ngày để có sức khỏe tốt. II. Chuẩn bị: 1. Phòng tập sạch sẽ, thoáng mát. 2. Ô bằng xốp bitis có cạnh 35cm để trẻ bật. 3. Nơ để tập thể dục. 4. Hai quả bóng. 5. Mũ ong và bướm để tổ chức trò chơi. 6. Nhạc thể dục. III. Cách tiến hành: Hoạt động của cô. Hoạt động của trẻ HĐ1: Ổn định – Giới thiệu bài. Cho trẻ chơi trò chơi: “ Trời mưa”. Trời mưa Mưa nhỏ Mưa to Sấm nổ Các con ơi! Hôm nay có một người bạn rất đáng yêu đến thăm lớp mình. Các con có muốn biết người bạn đó là ai không? Muốn biết người bạn đó là ai thì hãy giải câu đố của cô nhé! Đuôi ngắn tai dài Mắt hồng lông mượt Có tài nhảy nhanh Là bạn nào? ( Bạn thỏ xuất hiện) Xin chào các bạn mình là thỏ trắng, mình có cái đuôi ngắn và một đôi tai rất dài, mình có tài nhảy nhanh và mình rất khỏe mạnh. Các bạn có muốn khỏe mạnh như mình không nào? Vậy thì các bạn hãy nhanh chân lên tàu đến sân tập thể dục cùng với mình và cô giáo nhé! HĐ 2. Hướng dẫn. a. Khởi động. Cho trẻ đi lấy nơ và đi vòng tròn theo nhạc kết hợp các kiểu đi: Tàu lên dốc, tàu đi thường, tàu xuống dốc, tàu đi thường, tàu chạy chậm, tàu chạy nhanh, tàu chạy chậm, tàu chuẩn bị về ga. Sau đó về đội hình 6 hàng dọc để tập bài tập phát triển chung. b. Trọng động. a. Bài tập phát triển chung. Tập theo nhạc không lời - Động tác hô hấp : Thổi bóng. ( 2 lần x 4 nhịp) Động tác tay: Tay đưa trước, lên cao ( 2 lần x 4 nhịp) + TTCB: Đứng tự nhiên, tay thả xuôi, đầu không cúi. + N1: Bước chân trái sang ngang, 2 tay đưa ra phía trước,lòng bàn tay sấp. + N2: Hai tay đưa lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau, mắt nhìn theo tay. + N3 : Như N1 + N4: Về tư thế chuẩn bị. Sau đó đổi chân, bước chân phải sang ngang 1 bước và thực hiện như trên. Động tác bụng: Cúi gập người về trước ( 2 lần x 4 nhịp) +TTCB: Đứng tự nhiên, tay thả xuôi, đầu không cúi. + N1: Bước chân trái sang ngang, hai tay đưa lên cao. + N2: Cúi gập người về trước, tay chạm mũi chân. + N3: Như N1 + N4: Về tư thế cơ bản. Sau đó đổi chân và thực hiện như trên. Động tác chân: Ngồi khuỵu gối ( 2 lần x 4 nhịp) + TTCB: Đứng tự nhiên, tay thả xuôi, đầu không cúi. + N1: Hai tay dang ngang, lòng bàn tay ngửa. + N2: Khuỵa gối, hai tay đưa ra phía trước, lòng bàn tay sấp. + N3: Như N1 + N4: Về tư thế cơ bản. Cho trẻ tập 2 lần. Động tác bật: Tay chống hông, bật nhảy tại chỗ. ( 4 lần x 4 nhịp). + TTCB: Tay chống hông, đứng khép chân. + N1.2.3.4: Tay chống hông, bật nhảy tại chỗ. Bài tập vận động cơ bản. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Giới thiệu vận động : Hôm nay bạn thỏ đến đây và đã giao cho chúng ta 1 nhiêm vụ đó là:bật tách khép chân qua 4 ô. Để bật đúng, bật đẹp các con hãy chú ý quan sát cô làm mẫu. - Cô vận động mẫu: + Lần 1: Cô thực hiện không giải thích. + Lần 2: Cô giải thích rõ ràng. * Tư thế chuẩn bị: Cô đứng khép chân trước vạch, 2 tay chống hông, mắt nhìn thẳng. Khi có hiệu lệnh “ Bật” thì cô bật liên tục chụm chân, tách chân cho đến ô cuối cùng. Bật nhẹ nhàng bằng đầu mũi bàn chân, không dẫm chân lên các ô. Sau đó chạy về đứng cuối hàng. - Mời 2 trẻ lên thực hiện. - Cả 2 đội lần lượt thực hiện. - 2 tổ thi đua thực hiện. - Mời 2 trẻ thực hiện lại. - Các con vừa vận động gì? c. Trò chơi vận động. “Chuyền bóng”. + Luật chơi: Trẻ đứng đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay và chuyền cho bạn bên cạnh.Bạn bên cạnh sẽ nhận bóng bằng 2 tay và chuyển tiếp cho bạn đứng bên cạnh mình, cứ như thế cho đến cuối hàng. Đội nào chuyền đúng,chuyền đẹp,chuyền nhanh và không bị rơi bóng sẽ là đội chiến thắng. HĐ3: Kết thúc. - Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. - Cho trẻ đi vòng tròn, vừa đi vừa hít thở nhẹ nhàng. - Trẻ chơi. Che dù Tí tách, tí tách, tí tách. Lộp bộp, lộp bộp, lộp bộp. Ùm ( Ngồi xuống). - Bạn thỏ. - Trẻ thực hiện. 1.3 2 CB. 4 - Trẻ thực hiện. 1.3 2 CB. 4 - Trẻ thực hiện. 1.3 2 CB. 4 - Trẻ thực hiện. CB 1.2.3.4 - Trẻ lắng nghe - Trẻ quan sát . - Trẻ quan sát và lắng nghe. -Trẻ thực hiện. -Trẻ thực hiện -Trẻ thực hiện. -Trẻ thực hiện. -Bật tách khép chân qua 4 ô. - Trẻ chơi. . NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG:

File đính kèm:

  • docBAT TACH KHEP CHAN QUA 4 O.doc