1. Kiến thức.
- Trẻ biết nhóm số lượng 6 chia thành 2 phần có 3 cách chia: 1và 5, 2 và 4, 3 và 3 .
- Biết kể về một số đồ dựng cỏ nhõn mặc phự hợp mựa đôngvà biết mặc phự hợp theo thời tiết.
- Biết trả lời các câu hỏi cô đưa ra: Con biết gì về những đồ dùng trong gia đỡnh con ?.
- Nhận biết, phân biệt được nhóm chữ cái U,Ư.
2. Kỹ năng
- Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay, các ngón tay.
- Phát âm đúng, rỏ ràng, chính xác nhóm chữ U,Ư.
- Biết dùng các kỹ năng tạo hình để vẽ được ấm trà.
3. Thái độ
- Vui thích được kể về các đồ dùng trong gia đỡnh cùng cô cùng bạn.
- Biết chơi cùng với bạn, không giành đồ chơi của bạn, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng ngăn nắp. Biết phối hợp với bạn trong quá trình chơi.
- Biết sử dụng đúng các đồ dùng trong gia đỡnh theo cụng dụng của nú, dựng cẩn thận, cất đúng nơi đó lấy.
- Thể hiện được cảm xúc của mình thông qua nội dung bài hát, sản phẩm tạo hình.
- Biết giữ các sản phẩm của mình, của bạn.
14 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2303 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề nhánh: Nhu cầu gia đình bé (Tuần thứ 10), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh: “ nhu cầu gia đình bé ”
Tuần thứ 10: (Từ ngày 09 -13 tháng 11 năm 2009)
Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức.
- Trẻ biết nhúm số lượng 6 chia thành 2 phần cú 3 cỏch chia: 1và 5, 2 và 4, 3 và 3 .
- Biết kể về một số đồ dựng cỏ nhõn mặc phự hợp mựa đụngvà biết mặc phự hợp theo thời tiết.
Biết trả lời các câu hỏi cô đưa ra: Con biết gì về những đồ dựng trong gia đỡnh con ?...
Nhận biết, phõn biệt được nhúm chữ cỏi U,Ư.
2. Kỹ năng
Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay, các ngón tay.
Phỏt õm đỳng, rỏ ràng, chớnh xỏc nhúm chữ U,Ư.
Biết dùng các kỹ năng tạo hình để vẽ được ấm trà.
3. Thái độ
Vui thích được kể về cỏc đồ dựng trong gia đỡnh cùng cô cùng bạn.
Biết chơi cùng với bạn, không giành đồ chơi của bạn, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng ngăn nắp. Biết phối hợp với bạn trong quá trình chơi.
Biết sử dụng đỳng cỏc đồ dựng trong gia đỡnh theo cụng dụng của nú, dựng cẩn thận, cất đỳng nơi đó lấy.
Thể hiện được cảm xúc của mình thông qua nội dung bài hát, sản phẩm tạo hình.
Biết giữ các sản phẩm của mình, của bạn.
Kế hoạch hoạt động
Tên hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
- Đón trẻ, trò chuyện với trẻ và phụ huynh: Trò chuyện về tên, đặc điểm của cỏc đồ dựng trong gia đỡnh trẻ.
- Trò chuyện với phụ huynh về những nội dung cần cho trẻ về chủ đề :
Cho trẻ làm quen ,sử dụng cỏc đồ dựng trong gia đỡnh, cho trẻ lấy bỏt chộn ...trước khi ăn...
Thể dục sáng:- Hô hấp: Gà gỏy.
- Tay: Hai tay giang ngang gập sau gỏy.
- Chân: Đưa từng chõn ra trước khuỵu gối
- Bụng: Nghiờng người sang 2 bên .
- Bật: Chộo chõn.
-Trẻ tập các động tác cùng cô theo nhạc.
Hoạt động có chủ đích
HĐ Thể dục:
Hội thi bộ khộo tay.
HĐ Toán : Chia nhúm số lượng 6 thành 2 phần.
HĐ Tạo hỡnh:
Vẽ ấm trà.
HĐ
LQCC: U, Ư(T1).
HĐKPXH:
-Bộ mặc gỡ về mựa đụng
Hoạt động ngoài trời.
Q/S ấm trà.
TCVĐ: Đổ nước vào chai.
Chơi tự do.
QS cỏi tủ
TCVĐ: Nhảy dõy.
Chơi tự do.
QS ghế gỗ
TCVĐ: Mốo đuổi chuột..
Chơi tự do
QS cỏi phớch
TCVĐ: Nhảy qua suối..
Chơi tự do
Xộ lỏ lầm đồ dựng
TCVĐ: kéo co.
Chơi tự do
Hoạt động góc: TCPVTCĐ: Gia đình, bán hàng, bác sĩ. Cô giáo.
Góc thư viện: Làm quen sách chủ đề, xem tranh về các đồ dựng trong gia đỡnh. TCXD: Xây khu chung cư.
Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, tô màu cỏc đồ dựng trong gia đỡnh.
Gúc thiờn nhiờn: Chăm sóc cây ở góc thiên nhiên.
Hoạt động chiều
Tập TC: "Rồng rắn lờn mõy"
Hoat động
ễn chữ cỏi a,ă,õ,e,ờ.
Hoạt động tự chọn.
BTLNT: Bỏnh mỡ kẹp bơ( lụ tụ)
Vẽ theo ý thích.
Hoạt động tự chọn
Ca múa hát TT . BBN.
Kế hoạch tổ chức hoạt động.
“ Một ngày tích hợp”
Thứ 2 ngày 09 tháng 11 năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Hoạt động Thể dục :
"Hội thi bộ khộo tay"
Hoạt động ngoài trời
QS ấm trà
TCVĐ: Đổ nước vào chai.
Chơi tự do
Hoạt động chiều
Tập TC: "Rồng rắn lờn mõy"
Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc.
- Trẻ biết nộm trỳng đớch thẳng đứng.
- Biết phối hợp tay mắt trong khi nộm.
-Giáo dục trẻ biết giữ gỡn vệ sinh đồ dựng gia đỡnh sạch sẽ, cẩn thận.
Trẻ biết được một số đặc điểm , chất liệu, cụng dụng của ấm trà.
Chơi thành thạo trò chơi.
Giáo dục trẻ biết giữ gỡn và bảo quản cỏc đồ dựng trong gia đỡnh.
Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi, chơi thành thạo trò chơi theo yêu cầu của cô.
Của cô: xắc xô, phấn vẽ.
Của trẻ: Đớch đứng, tỳi cỏt.
Ấm trà.
Phấn vẽ.
Hoạt động1 : Cô cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp luyện các kiểu đi, chạy.
Hoạt động 2:
* .Bài tập phát triển chung:
- Tay: Hai tay giang ngang gập tay sau gỏy(2L x8n)
- Chân: Đưa từng chõn ra trước khuỵu gối (1L x 8n)
- Bụng: Đứng nghiờng người sang 2 bên (1L x 8n
-Bật : Bật chộo chõn (1L x8n)
* Vận động cơ bản:. “Hội thi bộ khộo tay".
- Cô làm mẫu:
+ Lần 1: LM toàn phần không dùng lời
+ Lần 2: LM và giải thích rõ
-Tư thế chuẩn bị : cô đứng trước vạch chuẩn,cụ đứng chõn trước chõn sau, tay cầm tỳi cỏt cựng phớa với chõn sau, mắt nhỡn vào đớch . Khi cú hiệu lệnh cụ nộm mạnh tỳi cỏt sao cho tỳi cỏt lọt vào đớch, rồi chạy về đứng ở cuối hàng.
-Trẻ thực hiện: Cô mời 1 trẻ lên làm thử sau đó lần lượt trẻ thực hiện đến hết lớp.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ .
-Cô tổ chức cho 2 đội thi đua (2 lần).
* Trò chơi: Mốo đuổi chuột .
Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi( 3 Lần ).Nhận xét sau mỗi lần chơi.
Hoạt động 3: cô cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng.
*Hoạt động có chủ đích: “QS ấm trà"
- Dặn dò trẻ trước lúc quan sỏt và giao nhiệm vụ cho trẻ.
- Cho trẻ quan sát ấm trà và cho trẻ nêu ý kiến nhận xét về nú. Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục và khái quát lại.
* Trò chơi vận động: Đổ nước vào chai.
Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi
* Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ những đồ dựng trong gia đỡnh trẻ thích
Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
*Cô cho trẻ ra sân.
-Giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
-Cô cùng chơi với trẻ, sau đó tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát và sửa sai cho trẻ.
-Nhận xét quá trình chơi của trẻ.
*Trẻ chơi ở góc chơi dưới sự theo dõi hướng dẫn của cô .
Đánh giá
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn( BGH) Giáoviên lập kế hoạch
Thứ 3 ngày 10 tháng 11 năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Hđ lqv Toán
Chia nhúm số lượng 6 thành 2 phần.
Hoạt động ngoài trời:
QS cỏi tủ
TCVĐ:
Nhảy dõy.
Chơi tự do
Hoạt động chiều
ễn chữ cỏi a,ă,õ,e,ờ.
Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc
- Trẻ biết chia nhúm số lượng 6 thành 2 phần cú 3 cỏch chia: 1 và 5, 2 và 4, 3 và 3.
- Chơi thành thạo cỏc trũ chơi.
-Trẻ biết kính yêu và giỳp đỡ ông bà, cha mẹ những cụng việc vừa sức, yêu thương và nhường nhịn em nhỏ.
Trẻ biết được một số đặc điểm , chất liệu, cụng dụng của cỏi tủ.
Chơi thành thạo trò chơi.
Giáo dục trẻ biết giữ gỡn và bảo quản cỏc đồ dựng trong gia đỡnh.
Trẻ biết phõn biệt được cỏc chữ cỏi a,ă,õ,e,ờ.
- Luyện kỹ năng phỏt õm.
Giáo dục trẻ biết giúp đỡ những người xung quanh.
- Hai bảng gắn và cỏc nhúm đồ dựng.
- Mỗi trẻ 1 rổ đựng 6 cỏi bỏt và cỏc thẻ số từ 1-6.
- Mỏy chiếu.
.
Cỏi tủ. Phấn vẽ
Cỏc thẻ chữ cỏi a,ă,õ,e,ờ.
-Cỏc tranh cú từ chứa chũ cỏi a,ă,õ,e,ờ.
*Hoạt động 1 : Ôn so sỏnh thờm bớt trong phạm vi 6.
-TC: Thi xem đội nào nhanh.
Cụ chia lớp thành 3 nhúm, khi trờn màn hỡnh xuất hiện bao nhiờu đồ dựng thỡ phải thờm bao nhiờu đồ dựng nữa để đủ số lượng 6 .Nhúm nào lắc nhanh xắc xụ sẽ được quyền trả lời và trả lời đỳng sẽ chiến thắng.
+ Lần 2, cụ cho nhúm đồ dựng xuất hiện và thẻ số ở bờn, trẻ chọn bớt số đồ dựng để số cũn lại tương ứng với thẻ số bờn cạnh. Cụ và trẻ kiờmr tra kết quả của 3 nhúm.
*Hoạt động 2: Dạy trẻ chia nhúm số lượng 6 thành 2 phần.
Cho trẻ xếp 6 cỏi bỏt thành một hàng. Đếm số bỏt.
-Chia 6 cỏi bỏt thành 2 phần theo ý thớch của trẻ.
- Cụ hỏi trẻ cú cỏch chia 1 và 5: Con chia 6 cỏi bỏt thành 2 phần mấy và mấy? Bạn nào cú cỏch chia giống bạn?
- Cụ cũng cú những chấm trũn biểu thị cỏch chia 1 và 5. Cho trẻ nhắc lại cỏch chia 1 và 5
- Cỏch chia 2 và 4, 3 và 3: Cụ hỏi tương tự.
- Như vậy 6 chia làm 2 phần cú mấy cỏch chia? Cỏch chia mấy và mấy? ( Cả lớp, nhúm, cỏ nhõn).
- Cụ khỏi quỏt lại: Nhúm số lượng 6 chia thành 2 phần cú 3 cỏch chia: 1 và 5, 2 và 4, 3 và 3.
- Cụ cho trẻ chia theo yờu cầu của cụ.
*Hoạt động 3 : Luyện tập chia nhúm số lượng 6 thành 2 phần.
- TC: Dung dăng dung dẻ.
- Cỏch chơi: mỗi lần 6 bạn lờn chơi, cầm tay nhau vừa đi vừa đọc đụng dao và thực hiện theo lời bài đồng dao.(5 lần chơi)
- HĐ 4: Hoạt động nhóm : Cho trẻ về nhóm cắt dỏn 6 quả búng vào 2 rổ .
*Hoạt động có chủ đích: “QS cỏi tủ"
- Dặn dò trẻ trước lúc quan sỏt và giao nhiệm vụ cho trẻ.
- Cho trẻ quan sát cỏi tủ và cho trẻ nêu ý kiến nhận xét về nú. Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục và khái quát lại.
* Trò chơi vận động: Nhảy dõy.
Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi
* Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ những đồ dựng trong gia đỡnh trẻ thích
Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi..
Cô phát cho mỗi trẻ một thẻ chữ cái , trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh về đúng nhà ,trẻ chạy nhanh về ngôi nhà có chữ cái giống với chữ cái trẻ đang cầm.
-Cho trẻ chơi : Thi xem ai nhanh: Hai đội thi nhau lên chọn những đồ dùng đồ chơi có gắn các chữ cái E, ê . Trong vòng 2 phút đội nào chọn được nhiều đồ dùng hơn và đúng đội đó sẽ chiến thắng..
* Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
Đánh giá
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch
Thứ 4 ngày 11 tháng 11 năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
HĐTH:
Vẽ ấm trà
Hoạt động ngoài trời:
QS ghế gỗ
TCVĐ: Mốo đuổi chuột.
Chơi tự do.
Hoạt động chiều
BTLNT: Bỏnh mỡ kẹp bơ
Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc
- Trẻ biết phối hợp cỏc nột vẽ để tạo nờn bức tranh ấm trà.
- Luyện kỹ năng vẽ nột cong, nột trũn....
-Giáo dục trẻ biết lấy nước mời ụng bà, bố mẹ sau khi ăn xong.
Trẻ biết được một số đặc điểm , chất liệu, cụng dụng của ghế gỗ.
Chơi thành thạo trò chơi.
Giáo dục trẻ biết giữ gỡn và bảo quản cỏc đồ dựng trong gia đỡnh.
-Trẻ biết quy trỡnh của việc làm bỏnh mỡ kẹp bơ và tự làm được bỏnh mỡ kẹp bơ tặng cho bà, mẹ , cụ giỏo.
- Giỏo dục trẻ biết giỳp đở bố mẹ những cụng việc vừa sức và biết giữ gỡn đồ dựng gọn gàng, cẩn thận.
- -Bộ ấm trà
- Tranh vẽ ấm trà.
- Bỳt màu và vở vẻ đủ cho số trẻ.
- Sỏp màu và giấy vẽ của cụ.
Ghế gỗ.
Các nguyên
Vật liệu để cho trẻ làm bỏnh mỡ kẹp bơ.
*Hoạt động 1: Tỡnh huống cú khỏch vào thăm lớp, trẻ rút nước trà mời khỏch.
*Hoạt động 2: Quan sỏt- đàm thoại. - Cho trẻ quan sỏt ấm trà, nờu ý kiến nhận xột(2-3 trẻ). - Cụ giới thiệu tranh vẽ ấm trà cho trẻ quan sỏt và nờu ý kiến nhận xột (3-4 trẻ). Chỳ ý đến đường nột, màu sắc và bố cục.
*Hoạt động 3: Cụ vẽ mẫu.
- Cụ vừa vẽ vừa núi cỏch vẽ. Vẽ xong cụ nhắc trẻ chọn màu tụ cho phự hợp.
*Hoạt động 4: Cho trẻ thực hiện.
+ Cho trẻ nờu lại cỏch vẽ ấm trà.
+ Trẻ thực hiện, cụ hướng dẫn những trẻ yếu, khuyến khớch trẻ khỏ vẽ sỏng tạo.
* Nhận xột sản phẩm.
- Cho trẻ tự giới thiệu về sản phẩm của mỡnh.
- Cho trẻ nhận bài trẻ thớch? Vỡ sao con thớch?
- Cụ nhận xột, tuyờn dương những bài đẹp, nhắc nhở những bài chưa đẹp.
- Giỏo dục trẻ sử dụng cận thận, sạch sẽ những đồ dựng trong gia đỡnh.
*Hoạt động có chủ đích: “QS ghế gỗ"
- Dặn dò trẻ trước lúc quan sỏt và giao nhiệm vụ cho trẻ.
- Cho trẻ quan sát ghế gỗ và cho trẻ nêu ý kiến nhận xét về nú. Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục và khái quát lại.
* Trò chơi vận động: Mốo đuổi chuột.
Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi
* Chơi tự do: Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
* Hoạt động1: Cho trẻ hỏt bài " Chỏu yờu bà".
- Trũ chuyện về nội dung bài hỏt, về dĩa bỏnh mỡ đó được kẹp bơ.
- Cho trẻ quan sỏt và núi cú những vật liệu nào, trẻ núi cụ đưa ra cỏc loại và cho trẻ nhắc lại.
- Cụ hướng dẫn cỏch làm, cỏch vệ sinh gọn gàng, sạch sẽ... Sau đú cho trẻ về nhúm thực hiện.
- Cụ chỳ ý hướng dẫn gợi ý cho những trẻ yếu.
- Cụ nhận xột và giỏo dục trẻ.
- Cho trẻthu dọn cựng cụ.
Đánh giá
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn( BGH) Giáo viên lập kế hoạch
Thứ 5 ngày 12 tháng 11 năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
HĐLQCC
Làm quen chữ cỏi: U, Ư( t1).
Hoạt động ngoài trời
QS cỏi phớch
TCVĐ: Nhảy qua suối.
Chơi tự do.
Hoạt động chiều
Vẽ theo ý thích
Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc
-Trẻ nhận biết và phân biệt được chữ cái U,Ư .
-Phỏt õm đỳng, rỏ ràng và chớnh xỏc cỏc chữ cỏi U, Ư.
-Chơi thành thạo các trò chơi.
Trẻ biết được một số đặc điểm , chất liệu, cụng dụng của cỏi phớch.
Chơi thành thạo trò chơi.
Giáo dục trẻ biết giữ gỡn và bảo quản cỏc đồ dựng trong gia đỡnh
Trẻ biết thể hiện ý tưởng của mình thông qua sản phẩm .
-Rèn trẻ các kỹ năng vẽ nét cong , tròn ,thảng,...
-Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình của bạn.
-Mỏy chiếu.
- Nhúm chữ cỏi U,Ư.
- Tranh cú từ chứa chữ cỏi u, ư được cắt rời thành từng mónh.
- Hột hạt.
cỏi phớch.
Giấy vẽ, bỳt màu.
*Hoạt động 1:Cho trẻ chơi trũ chơi "ghộp chữ cỏi"
- Cho trẻ tỡm những chữ cỏi giống chữ cụ
*Hoạt động 2: Chơi với chữ cỏi U, Ư
- Cho trẻ đọc chữ U. Nếu trẻ đọc sai cụ phỏt õm lại. Mời lớp, nhúm , cỏ nhõn trẻ đọc.
+ Cho trẻ nhận xột cấu tạo chữ U:
- Làm quen chữ Ư: Cỏc bước tương tự
- So sỏnh chữ U, Ư: Cho trẻ tỡm sự khỏc biệt của U,Ư.
* Hoạt động 3: Trũ chơi luyện tập. - TC 1: Tỡm chữ cỏi xung quanh lớp.
TC 2: Chơi kết bạn. + Cỏch chơi: Cụ phỏt cho mỗi trẻ một mónh tranh trẻ cầm vừa đi vừa hỏt khi cú hiệu lệnh trẻ ghộp thành 1 đụi sao cho bức tranh cú chữ cỏi vừa học.
+ Luật chơi: Tranh nào khụng đỳng sẽ khụng tớnh.
- TC 3: Thi xem đội nào nhanh.+ Cỏch chơi: hai đội thi nhau chọn tranh cú từ chứa chữ cỏi theo yờu cầu của cụ.
+ Luật chơi: Tranh nào khụng đỳng sẽ khụng tớnh.
*Hoạt động nhúm: Trẻ về nhúm sao chộp và xếp hột hạt chữ cỏi U, Ư.
.*Hoạt động có chủ đích: “QS cỏi phớch"
- Dặn dò trẻ trước lúc quan sỏt và giao nhiệm vụ cho trẻ.
- Cho trẻ quan sát cỏi phớch và cho trẻ nêu ý kiến nhận xét về nú. Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục và khái quát lại.
* Trò chơi vận động: Nhảy qua suối.
Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi
* Chơi tự do:
*Hoạt động 1: Cho trẻ kể về một số đồ dựng trong gia đỡnh trẻ. Trũ chuyện về những đồ dựng đú.
*Hoạt động 2:
- Trò chuyện với trẻ về ý thích của trẻ khi được vẽ :
+ Con vẽ gì? Vẽ như thế nào? (4-5 trẻ).
+ Cho trẻ nhắc lại cách bố cục bức tranh, chọn màu và phối hợp như thế nào?
*Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
Cô bao quát, gợi ý trẻ
Đánh giá:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn (BGH) GiáoViên lập kế hoạch
Thứ 6 ngày 06 tháng 11 năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
HĐ KPKH:
Bộ mặc gỡ vào mựa đụng.
Hoạt động ngoài trời.
Xộ lỏ làm đồ dựng.
-TC: Kéo co.
-Chơi tự do.
Hoạt động chiều
Ôn đóng chủ đề, giới thiệu chủ đề mới.Ca múa hát tập thể.
Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc
- Trẻ biết trang phục của mựa đụng là phải mặc ấm, đội mủ len, mặc tất, quàng khăn ...
-Rèn sự nhanh nhẹn khi tham gia trũ chơi.
- Trẻ biết giữ gỡn và bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi..
-Trẻ biết xộ lỏ làm đồ dựng , chọn nhiều lỏ khỏc nhau để xộ thành đồ dựng theo ý thớch của trẻ.
-Chơi tốt trò chơi
-Trẻ nhớ lại các bài thơ, bài hát, câu chuyện và các nội dung ở chủ đề : Nhu cầu gia đỡnh bộ.
-Trẻ hứng thú, tò mò khám phá khi được cô giới thiệu về chủ đề mới.Thích ca múa hát ở sân.
- Trang phục mựa đụng.
- Tranh trũ chơi, bảng gắn.
- Một số lỏ cõy.
- Dõy kộo co, phấn vẽ.
-Tranh ảnh,một số đồ dùng fục vụ trẻ trong khi chơi.
-Nhạc.
-Phiếu bé ngoan.
*Hoạt động 1:
Cho trẻ chơi TC: Chọn trang phục phự hợp với mựa.
-Trũ chuyện với trẻ về mựa đụng.
*Hoạt động 2: Khỏm phỏ về trang phục mựa đụng.
- Cho trẻ về 3 nhúm cựng thảo luận và đưa ra ý kiến về những trang phục và những việc cần làm vào mựa đụng.
- Đại diện 3 nhúm sẽ lờn trỡnh bày ý kiến , cụ ghi lờn bảng.
- Cụ khỏi quỏt lại : Về mựa đụng cỏc con cần phải biết giữ cho cơ thể luụn ấm, ra đường phải mặc ỏo dài tay cú đủ độ ấm, đội mũ len, mặc tất tay, tất chõn...
* Giỏo dục trẻ: Phải biết giữ gỡn và bảo vệ cơ thể khi mựa đụng đến.
- Ngoài những gỡ cỏc con vừa nờu ở trờn thỡ cỏc con cũn biết mỡnh cần phải làm những cụng việc gỡ vào mựa đụng để bảo vệ sức khỏe ?
*Hoạt động 3 :
- Cho trẻ chơi TC: Chọn cỏc trang phục cho bạn khi mựa đụng đến.
- TC 2: Chọn những hành động đỳng sai.
* Hoạt động nhúm:
Trẻ về nhúm nối những trang phục phự hợp theo mựa ở trong tranh.
*Hoạt động có chủ đích: Xộ lỏ làm đồ dựng.
- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ.
- Cho trẻ chọn lỏ và xộ thành đồ dựng mà trẻ thớch, cho trẻ giới thiệu về sản phẩm mỡnh. Sau đú cụ nhận xột và tuyờn dương sản phẩm đẹp.
* Trò chơi vận động: Kéo co .
Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi
* Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ về ngôi nhà trẻ thích
* Cho trẻ lên biểu diễn các bài hát, thơ, chuyện ở chủ đề. Cô động viên trẻ thể hiện tình cảm khi thực hiện.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi: . Nhận xét và cho trẻ lên giới thiệu về sản phẩm của nhóm. Nhận xét ý kiến của các nhóm.
- Cô gợi hỏi về những gì mà trẻ biết về họ hàng của mỡnh cú những ai.
* Cho trẻ ra sân ca múa hát theo nhạc.
* Cho trẻ tự nhận xét về mình về bạn ngoan hay chưa ngoan, lý do?
-Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc.
- Cô cho trẻ chơi tự do ở các góc.Trong khi chơi cô bao quát trẻ
Đánh giá:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn (BGH) GiáoViên lập kế hoạch
File đính kèm:
- chu de gia dinh Tuan 3 nhu cau gia dinh be GAMNmoi.doc