1. YÊU CẦU:
- Trẻ thực hiện tốt các động tác thể dục
- Rèn cho trẻ khả năng tập luyện theo nhạc một cách nhịp nhàng.
- GD trẻ thường xuyên luyện tập thể dục.
2. CHUẨN BỊ:
- Sân bãi sạch sẽ,nhạc, nơ.
3. THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian:7h45→8h
- Địa điểm: Lớp học
4.HƯỚNG DẪN:
+ Hoạt động 1:Khởi động
Cho trẻ đi vòng tròn và thực hiện các kiểu đi.
+ Hoạt động 2:Trọng động
• HÔ HẤP: Thổi bóng to
109 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2540 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề nhánh: Trường mầm non thân yêu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN 01:
♦ CHỦ ĐỀ NHÁNH: TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU
♦ THỜI GIAN THỰC HIỆN: 10/09→ 14/09/2012
HOẠT ĐỘNG
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
ĐÓN
TRẺ
- Đón trẻ vào lớp,cho trẻ cất đồ dùng đúng chổ, trò chuyện với trẻ về những ngày nghỉ trẻ đã đi đâu và làm gì?
- Trò chuyện với trẻ về chủ điểm Trường Mầm Non
- Cho trẻ chơi tự do.
THỂ
DỤC
SÁNG
1. YÊU CẦU:
- Trẻ thực hiện tốt các động tác thể dục
- Rèn cho trẻ khả năng tập luyện theo nhạc một cách nhịp nhàng.
- GD trẻ thường xuyên luyện tập thể dục.
2. CHUẨN BỊ:
- Sân bãi sạch sẽ,nhạc, nơ.
3. THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian:7h45→8h
- Địa điểm: Lớp học
4.HƯỚNG DẪN:
+ Hoạt động 1:Khởi động
Cho trẻ đi vòng tròn và thực hiện các kiểu đi.
+ Hoạt động 2:Trọng động
· HÔ HẤP: Thổi bóng to
TTCB: Đứng chân rộng bằng vai, tay thả xuôi.
Thực hiện: Đưa 2 tay khum trước miệng và thổi mạnh, đồng thời đưa 2 tay ra ngang (tưởng tượng bóng to dần). Cô động viên trẻ thổi mạnh để được những quả bóng to.
· TAY: 2 tay ra phía trước lên cao(2X4)
TTCB: Đứng thẳng, khép chân, tay để dọc thân.
Nhịp 1: Bước chân trái sang bên một bước rộng bằng vai, tay đưa ra phía trước, lòng bàn tay sấp.
Nhịp 2: Hai tay đưa lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau.
Nhịp 3: Hai tay đưa ra phía trước (như nhịp 1).
Nhịp 4: Về TTCB.
Lần 2: Thực hiện như trên, chân phải bước sang bên.
· BỤNG: Đứng cuối người về trước (2X4)
TTCB: Đứng thẳng, khép chân, tay thả xuôi
Nhịp 1: Bước chân trái sang bên 1 bước nhỏ, tay đưa lên cao (lòng bàn tay hướng vào nhau).
Nhịp 2: Cúi gập người về phía trước (chân thẳng), tay chạm gót chân.
Nhịp 3: Như nhịp 1.
Nhịp 4: Về TTCB.
Lần 2: Như trên, đổi bước chân phải sang bên.
· CHÂN: Ngồi xổm đứng lên ngồi xuống liên tục(2X4)
TTCB: Đứng thẳng, tay thả xuôi
Nhịp 1: Đưa 2 tay ra ngang (lòng bàn tay ngửa).
Nhịp 2: ngồi xổm (thẳng lưng) tay đưa ra phía trước (lòng bàn tay sấp).
Nhịp 3: Như nhịp 1.
Nhịp 4: Về TTCB.
Lần 2: Tiếp tục thực hiện như trên.
· BẬT: Bật tai chỗ (2X4)
TTCB: Đứng khép chân, tay chống hông
Hai tay chống hông bật theo nhịp đếm, bật liên tục như thế từ nhịp 1
cho đến nhịp 4
+ Hoạt động 2: HỒI TĨNH:
- Cho trẻ đi vun tay hít tay hít thở nhẹ nhàng.
HOẠT
ĐỘNG
HỌC
KPKH
Trò chuyện về trường MN thân yêu
PTTC
Bò chui qua cổng
PTNT
Nhận biết phân biệt màu: xanh , đỏ , vàng
PTTM
Vui đến trường
PTNN
Thơ: Bé tới trường
HOẠT
ĐỘNG
NGOÀI
TRỜI
I .YÊU CẦU:
- Trẻ chơi tốt các trò chơi,tuân thủ theo luật chơi.
- Rèn cho trẻ khả năng chú ý nhanh nhẹn
- GD trẻ chơi nghiêm túc,tuân thủ theo luật chơi.
II.CHUẨN BỊ:
- 3 quả bóng,3 cái rổ,chong chóng, bóng nhỏ....
III THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian:8h25→8h55
- Địa điểm: Lớp học
VI.HƯỚNG DẪN:
+ Hoạt động 1: Trò chuyện với trẻ về trường mầm non:
- Cô và trẻ hat bài “ trường chúng cháu là trường mầm non”
- Các bạn vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về điều gì?
- Thế các bạn có biết trường chúng mình tên gì không?
- Đến trường mầm non các bạn được gặp những ai?
- Các bạn có yêu mến cô giáo và bạn bè trong lớp của mình không?
+ Hoạt động2. Bé tham gia trò chơi:
+ Trò chơi: “ giúp cô tìm bạn”
- Cách chơi: Cô sẽ mời 1 bạn lên trên, cô sẽ nói đặc điểm cuar1 bạn nào đó trong lớp ( về quần áo,tóc..),bạn ở trên có nhiệm vụ là tìm giúp cô bạn mà cô mời vừa nói.
- Luật chơi: Bạn bị đoán đúng sẽ lên tìm bạn giúp cô
+ Trò chơi: “chuyền bóng”
- Cách chơi:Cô chia lớp thành 3 đội,các đội sẽ xếp thành 1 hàng thẳng, cô phát cho bạn đầu hàng 1 quả bóng,khi có hiệu lệnh các bạn sẽ chuyền bóng cho nhau (theo thứ tự ai đứng trước sẽ chuyền trước).khi chuyền đến bạn cuối hàng thì bạn đó cầm quả bóng bỏ vào rổ của đội mình.
- Luật chơi: Đội nào bỏ quả bóng vào rổ trước sẽ thắng cuộc.
+ Hoạt động 3 : Chơi tự do
- Cô giới thiệu các đồ chơi
- Cho trẻ lựa chọn đồ chơi mà mình thích
- Cho trẻ chơi
- Cô quan sát trẻ chơi
ª Nhận xét:
Cô hỏi lại những việc trẻ đã làm
Cô nhận xét tuyên dương trẻ
HOẠT
ĐỘNG
GÓC
I .YÊU CẦU:
- Trẻ chơi tốt các ở các góc chơi.
- Rèn cho trẻ khả năng chú ý nhanh nhẹn,biết phối hợp chơi cùng bạn.
- GD trẻ biết thu dọn đồ chơi khi chơi xong.
II.CHUẨN BỊ:
- Các loại xe bằng nhựa, khối gỗ,cây xanh, bông múa,máy hát, giấy vẽ, bút màu......
III. THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian: 8h25→ 9h35
- Địa điểm: Lớp học
VI.HƯỚNG DẪN:
HĐ 1:Trò chuyện cùng cô:
- Cô và trẻ hat bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Các bạn vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về điều gì?
- Đến trường mầm non các bạn được gặp những ai?
- Các bạn có yêu mến cô giáo và bạn bè trong lớp của mình không?
- Thế các bạn có biết trường chúng mình tên gì không?
- Các bạn thấy lớp học của mình có đẹp không?
- Các bạn có muốn xây dựng lớp học của mình không?
- Vậy lát nữa hoạt động góc cô sẽ cho các bạn xây dựng lớp học của mình nha.
HĐ 2:Tìm hiểu góc chơi:
♦ GÓC XÂY DỰNG: Xây lớp học của bé
Các bạn sẽ xây như thế nào?
Các bạn cần xây những gì?
Bên trong ngoài lớp học các bạn xây gì?con bên trong các bạn trang trí những gì?
♦ GÓC PHÂN VAI: Cô giáo
Ai làm cô giáo,ai làm học trò?
Hôm nay cô giáo sẽ dạy gì cho học trò?
Khi cô giáo dạy các bạn ngồi ở dưới học phải như thế nào?
♦ GÓC HỌC TẬP: đọc truyện,xem tranh.
Các bạn đọc truyện xem tranh như thế nào?
Các bạn lật sách như thế nào?
Đọc xong các bạn làm gì?
♦ GÓC NGHỆ THUẬT: Biểu diễn văn nghệ,tô màu trường mầm non
Các bạn biểu diễn văn nghệ như thế nào?
Ai làm ca sĩ, ai làm khán giả?
Khi ca sĩ hát xong khán giả làm gì?
Các bạn tô màu như thế nào?
Tay nào cầm bút,tư thế ngồi như thế nào?
♦ GÓC THIÊN NHIÊN : Chăm sóc cây
Các bạn chăm sóc cây như thế nào?
HĐ 3: Bé nhập vai vào trò chơi:
Cho trẻ lựa chọn góc chơi
Cho trẻ vào góc chơi
Cô đi quan sát, nhắc nhở, động viên trẻ chơi nhập vai, biết liên kết các góc chơi với nhau.
HĐ 4.Xem ai chơi giỏi:
Tập chung trẻ lại góc xây dựng.
Cô nhận xét từng góc chơi và tuyên dương trẻ.
ª NHẬN XÉT:
Cô hỏi lại những việc trẻ đã làm
Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
Làm quen bài hát “Vui đến trường”
PTTM
Vẽ đường đến trường
Làm quen bài thơ “Bé tới trường”
PTNN
Làm quen chữ cái O
Ôn bài hát “Vui đến trường”
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Kế hoạch ngày
● Ngày dạy: Thứ hai, ngày 10, tháng 09, năm 2012
HOẠT ĐỘNG SÁNG:
ª Đón trẻ:
- Đón trẻ vào lớp,cho trẻ cất đồ dùng đúng chổ, trò chuyện với trẻ về những ngày nghỉ trẻ đã đi đâu và làm gì?
- Hướng trẻ đến các bức tranh chủ điểm trong lớp.
- Cho trẻ chơi tự do.
ª Thể dục sáng: ( từ thứ 2→ thứ 6)
+ HĐ 1 KHỞI ĐỘNG:
Cho trẻ đi vòng tròn và thực hiện các kiểu đi.
+ HĐ 2 TRỌNG ĐỘNG:
· HÔ HẤP: Thổi nơ
·TAY: Tay đư ra trước gập khuỷu tay (2X4)
·BỤNG: Đứng quay người sang 2 bên(2X4)
·CHÂN: Đứng nhún chân khuỵu gối(2x4)
·BẬT: Bật tách khép chân(2X4)
+ HĐ 3. HỒI TĨNH:
- Cho trẻ đi vun tay hít tay hít thở nhẹ nhàng.
ª HOẠT ĐỘNG HỌC:
§ Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
§ Đề tài: TRÒ CHUYỆN VỀ TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU
I. YÊU CẦU:
- Trẻ biết tên trường, địa chỉ của trường và các khu vực trong trường....
- Trẻ có kỹ năng quan sát , ghi nhớ , khái quát và mô tả những điều mình thấy ở trường mầm non.Trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng.
- Trẻ yêu quý trường lớp mầm non, có thái độ lễ phép với người lớn,Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp…
II/CHUẨN BỊ:
- Tranh, ảnh về trường mầm non, đồ chơi trưng bày ở các góc.....
III. THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian: 25p
- Địa điểm: Lớp học
VI. HƯỚNG DẪN:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
1
2
3
HĐ 1: Khám phá đề tài:
HĐ 2: Bé cùng cô trò chuyện về trường mầm non
thân yêu
HĐ 3: Các tổ thi tài:
- Cả lớp cùng hát với cô bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Các con vừa hát bài hát nói về gì?
- Bài hát các con vừa hát nói về trường MG của chúng ta đấy.Bây giờ cô cháu chúng ta cùng tìm hiểu về trường của chúng mình nhé.
- Trường của chúng ta tên là gì?
- Trường chúng ta ở nông thôn hay thành thị?thuộc xã nào,ấp nào?
- Trong trường gồm có những ai?
- Các con thấy các cô làm những việc gì?
- Các cô hàng ngày dạy các con múa hát , kể chuyện đọc thơ, học chữ cái, chữ số…Các cô giống như mẹ của các con vậy, cô luôn tận tình chăm sóc các con.Vậy các con có yêu cô giáo của mình không? Yêu cô các con phải làm gì cho cô vui?
- Lớp mẫu giáo chúng ta là lớp gì?
- Lớp có cô và các bạn, trong đó có bạn trai và bạn gái,
Các bạn ai cũng được học được chơi, vì vậy các con phải biết giúp đỡ đoàn kết nhau trong học tập cũng như vui chơi nhé.
- Các con nhìn xem lớp chúng ta có những đồ dùng đồ chơi gì? Các góc chơi nào?
- Các con có thích chơi những đồ chơi đó không?
- Cô cho các con chơi thì các con phải làm sao?
- Khi chơi xong các con phải làm sao?
- Đến trừơng mẫu giáo các con thấy thế nào?
- Đến trường các con gặp ai?
- Vậy vào lớp các con gặp cô thì phải làm gì?
- Đối với bạn thì phải thế nào?
- Khi có khách đến lớp,các con phải làm sao?
Mở rộng:- Các bạn biết không lớp của mình thuộc điểm lẻ chỉ có 1 lớp mẫu giáo và chỉ có 1 cô.Còn ngoài điểm chính ( trường ở ngoài chợ),có nhiều lớp do đó có nhiều cô.Có cả cô Hiệu trưởng và 2 cô hiệu phó...
Giáo dục
- Các bạn phải biết yêu quí trường lớp của mình, phải giữ vệ sinh trường lớp sạch đẹp.
+ Cho cả lớp chơi trò chơi “ nghe tiếng nói đoán tên bạn”
- Cách chơi: chọn 1 trẻ lên đội nón chóp,cô mời 1 trẻ đứng lên hát hoặc nói 1 câu để bạn đội nón chóp đoán xem đó là bạn nào.
- Luật chơi: Bạn bị đoán đúng sẽ phải đội nón chóp đoán tên bạn lại.
+ Trò chơi: “Tìm bạn thân”
- Cách chơi: cô phát cho mỗi bạn 1 bông hoa bé ngoan có màu: xanh, đỏ, vàng.Cô cho trẻ đi vòng tròn vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh “tìm bạn thân” thì các bạn hãy tìm những bạn có cùng bông hoa và nắm tay lại nha.
- Luật chơi: Bạn nào tìm được bạn thân của mình sẽ được khen.
Kết thúc:
- Cô hỏi lại tên đề tài
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
-Cô và trẻ hát bài “cô và mẹ”
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
Trò chơi: - Giúp cô tìm bạn
- Chuyền bóng
2. Chơi tự do
HOẠT ĐỘNG GÓC:
Góc xây dựng: Xây lớp học của bé
Góc học tập: đọc truyện, xem tranh
Góc nghệ thuật: biểu diễn văn nghệ
B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Cho trẻ làm quen bài hát: “Vui đến trường”
Cho trẻ chơi tự do
· Nhận xét cuối ngày:
Cô nhận xét những việc trẻ đã làm được và chưa làm được
Cô tuyên dương những trẻ học ngoan, nhắc nhở những trẻ chưa ngoan.
Kế hoạch ngày
● Ngày dạy: Thứ ba, ngày 11, tháng 09, năm 2012
A.HOẠT ĐỘNG SÁNG:
ª Đón trẻ:
-Đón trẻ vào lớp,cho trẻ cất đồ dùng đúng chổ
- Hướng trẻ đến các bức tranh chủ điểm trong lớp.
- Trò chuyện với trẻ về các quy định của lớp
- Cho trẻ tự do.
ª Thể dục sáng: ( giống thứ 2)
ª HOẠT ĐỘNG HỌC:
§ Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
§ Đề tài: BÒ CHUI QUA CỔNG
I. YÊU CẦU:
- Trẻ thực hiện tốt vận động bò chui qua cổng
- Rèn cho trẻ khả năng khóe léo khi chui qua cổng, kết hợp nhịp nhàng giữa tay, chân,mắt khi bò..
- GD trẻ tập luyện nghiêm túc
II. CHUẨN BỊ:
- Sân bãi sạch sẽ,nhạc, nơ, cổng...
III. THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian: 25p
- Địa điểm: Lớp học
VI. HƯỚNG DẪN:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
1
2
3
4
HĐ 1:khởi động
HĐ 2: Bé thực hiện vận động
HĐ 3:Trò chơi
HĐ 4: Hồi tĩnh
- Trẻ đi vòng tròn và thực hiện các kiểu đi
+ BTPTC:
- TAY: Đưa tay ra trước gập khuỷu tay(1X4)
- BỤNG: Quay người sang 2 bên(1X4)
- CHÂN: đứng nhún chân khuỵu gối(2x4)
- BẬT: Bật về các phía(1X4)
+ VĐCB:
- Hôm nay cô sẽ dạy các bạn 1 vận động mới có tên là " Bò chui qua cổng".
- Để bò chui qua cổng này mà đầu không chạm vào cổng thì các bạn hãy chú ý xem cô làm mẫu nha.
- Cô làm mẫu 2 lần
+ Lần 1: cô làm mẫu thật chậm
+ Lần 2: kết hợp giải thích
- TTCB: 2 chân cô để sát sàn, 2 tay để dưới sàn, mũi bàn tay hướng về phía trước mát nhìn trước, lưng thẳng
- TH: Khi có hiệu lệnh cô bò về trước mắt nhìn thẳng, 2 bàn tay khép, chân sát sàn, đến gần cổng cúi đầu thấp để chui qua cổng mà không chạm cổng. Khi qua cổng đứng lên về hàng đứng, bạn khác lên thực hiện.- Cô mời 2 trẻ khá lên thực hiện.
- Cô mời lần lượt từng trẻ lên thực hiện
- Cô cho lần lượt 2 trẻ lên thi đua nhau
- Cô mời trẻ yếu lên thực hiện
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ
+ Trò chơi: “Tung bóng với cô ”
- Cách chơi: Cô sẽ cho 2 bạn lên thi đua với nhau mỗi bạn cầm 1 quả bóng khi nghe hiệu lệnh của cô các bạn sẽ tung quả bóng lên cao và đón lấy quả bóng lại.Ai tung được cao sẽ thắng cuộc.
- Luật chơi: khi có hiệu lệnh các bạn mới được tung quả bóng lên.
- Cho trẻ thi đua cùng nhau
- Cho trẻ đi vun tay hít thở nhẹ nhàng
Kết thúc:
- Cô hỏi lại tên đề tài
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
Ø HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
1. Quan sát tranh các hoat động ở trường mầm non
Trò chơi: - Thi xem tổ nào nhanh
3. Chơi tự do
Ø HOẠT ĐỘNG GÓC:
Góc xây dựng: xây lớp học của bé
Góc học tập: đọc truyện, xem tranh
Góc phân vai: cô giáo, học trò
B . HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
§ Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
§ Đề tài: VẼ ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG(M)
YÊU CẦU:
Trẻ biết vẽ đường đi đến trường, trẻ biết thể hiện sự sáng tạo của mình bằng việc vẽ thêm các chi tiết phụ và tô màu phù hợp.
Rèn cho trẻ khả năng chú ý, sáng tạo,khéo léo.
GD trẻ thích đến trường, biết trân trong sản phẩm của mình và của bạn.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh mẫu của cô, bút màu,giấy vẽ…..
III. THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian:25p
- Địa điểm: Lớp học
VI. HƯỚNG DẪN:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
1
2
3
4
HĐ 1: Khám phá đề tài:
HĐ 2: Quan sát tranh và cô làm mẫu:
HĐ 3: trẻ trổ tài vẽ đường đến trường.
HĐ 4: sản phẩm của trẻ
- Cô và trẻ hát bài “ vui đến trường”
- Các bạn vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về điều gì?
- Bạn nhỏ đi đến trường có vui không?
- Thế mỗi sáng ai đưa các bạn đi học?
- Trên đường đi học các thấy những gì?
- Thế các bạn có muốn vẽ lại con đường mà hằng ngày mình đi học không?
- Vậy hôm nay cô sẽ hướng dẫn các bạn vẽ đường đến trường nha.
* C« cho trÎ quan s¸t tranh:
- C¸c con nh×n xem bøc tranh cña c« cã nh÷ng g×?
- Con đường này như thế nào?
- Cô tô màu như thế nào?
- Còn đây là tranh gì đây?
- Tranh cô vẽ gì?
- Cô đã vẽ con đường này như thế nào?
- Để cho con đường này thêm đẹp cô còn vẽ gì nữa?
- Cô vẽ như thế nào và tô màu ra sao?
* Cô tô mẫu:
- Đầu tiên tay phải cô cầm bút, tay trái cô vịnh tờ giấy, cô vẽ 1 đường thẳng nằm ngang sau đó cô vẽ thêm 1 đường thẳng nằm ngang phía dưới cô đã được con đường rồi nè,để cho con đường thêm đẹp cô vẽ thêm cỏ, hoa,ông mặt trời và những đám mây sau đó cô lựa màu phù hợp để tô.
- Cho trẻ nhắc lại cách vẽ, tư thế ngồi,cách cầm bút, cách tô màu.
- C« mêi c¸c con nhÑ nhµng về chổ ngồi vẽ.
- Cô đi quan sát gợi ý thêm cho trẻ
- Cô cho trẻ đem tranh lên treo
- Cô mời 1 vài trẻ lên chọn tranh đẹp và nói rõ lí do
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
Kết thúc:
- Cô hỏi lại tên đề tài
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
- Cô và trẻ hát bài “hoa bé ngoan”
*Nhận xét cuối ngày:
Cô nhận xét những việc trẻ đã làm được và chưa làm được
cô tuyên dương những trẻ học ngoan, nhắc nhở những trẻ chưa ngoan
Kế hoạch ngày
● Ngày dạy: Thứ tư, ngày 12, tháng 09, năm 2012
A. HOẠT ĐỘNG SÁNG:
ª Đón trẻ:
- Đón trẻ vào lớp,cho trẻ cất đồ dùng đúng chổ
- Hướng trẻ đến các bức tranh chủ điểm trong lớp.
- Trò chuyện với trẻ về các đồ chơi trong lớp
- Cho trẻ tự do.
ª Thể dục sáng: ( giống thứ 2)
ª HOẠT ĐỘNG HỌC:
§ Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
§ Đề tài: NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT MÀU XANH ĐỎ VÀNG
I. YÊU CẦU:
- Trẻ nhận biết và gọi tên được các đồ chơi và phân biệt các màu đỏ, màu xanh, màu vàng qua đồ dùng đồ chơi.
- Trẻ phân biệt được các màu xanh, đỏ , vàng.Thực hiện được tốt các yêu cầu của cô đưa ra.
- GD trẻ biết nhường nhịn bạn khi chơi.
II. CHUẨN BỊ:
- Các đồ dùng đồ chơi có màu: xanh, đỏ, vàng,những bông hoa có màu xanh, đỏ vàng....
III. THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian:8h00→8h35
- Địa điểm: Lớp học
VI. HƯỚNG DẪN:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
1
2
3
4
HĐ 1: Bé cùng cô tìm hiểu đề tài:
HĐ 2:Bé học nhận biết phân biệt màu xanh đỏ vàng
HĐ 3: Trẻ thực hành:
HĐ 4: Trò chơi
- Cô và trẻ hát bài “vui đến trường”
- Các bạn vừa hát bài gì?
- Bạn nhỏ đến trường rất là vui,còn các bạn thì sao?
- Đến trường cô giáo đã dạy các bạn những gì?
- Các bạn có yêu quí cô của mình không?
- Để cô giáo vui lòng các bạn phải làm gì?
- À! Các bạn phải học ngoan,đoàn kết lễ phép với người lớn để được thật nhiều phiếu bé ngoan nha.
- Các bạn xem cô có gì đây?
- cô có 3 bông hoa bé ngoan có 3 màu khác nhau,các bạn có biết chúng màu gì không?
- Để biết rõ hơn hôm nay cô sẽ dạy các bạn “nhận biết phân biệt màu xanh đỏ vàng” nha.
- cho trẻ nhắc lại
- các bạn xem trên bảng cô có 1 hoa bé ngoan,các bạn biết nó có màu gì không?
- À! bông hoa bé ngoan này có màu xanh đó các bạn.
- cho trẻ nhắc lại.
- cho trẻ tìm xung quanh lớp có những đồ dùng đồ chơi nào có màu xanh nữa.
- Tương tự cô giới thiệu các bông hoa bé ngoan màu đỏ, vàng để dạy trẻ nhận biết phân biệt
- Cô đặt 3 bông hoa lên bảng và chỉ từng bông hoa cho trẻ nói màu của bông hoa đó.
- cô giới thiệu 3 cây bút màu có màu xanh ,đỏ , vàng và dạy trẻ nhận biết phân biệt.
+ Trò chơi: “ai tinh mắt”
- Cách chơi: cô sẽ đặt lên bàn các đồ chơi có màu sắc: xanh, đỏ, vàng.Cô cho các bạn quan sát trong vài giây rồi nhấm mắt lại.cô sẽ lấy 1 đồ dùng đi,khi các bạn mở mắt ra hãy đoán xem đồ dùng nào đã biến mất và nó có màu gì.
- Luật chơi: Khi có hiệu lệnh các bạn mới được mở mắt ra,không được hí mắt nhìn trợm.
+ Trò chơi: “tìm bạn thân”
- Cách chơi: cô phát cho mỗi bạn 1 bông hoa bé ngoan có màu: xanh, đỏ, vàng.Cô cho trẻ đi vòng tròn vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh “tìm bạn thân” thì các bạn hãy tìm những bạn có cùng bông hoa và nắm tay lại nha.
- Luật chơi: Bạn nào tìm được bạn thân của mình sẽ được khen.
- Cho trẻ chơi 3- 4 lần
Kết thúc:
- Cô hỏi lại tên đề tài
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
- Cô và trẻ đọc bài thơ: “Bé tới trường”
Ø HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
1.Trò chơi: - Bạn có gì khác
- Chuyền bóng
2. Chơi tự do
Ø HOẠT ĐỘNG GÓC:
Góc xây dựng: xây lớp học
Góc học tập: làm album, đọc truyện, xem tranh
Góc thiên nhiên:chăm sóc cây
B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Cho trẻ làm quen bài thơ : “Cô và cháu”
Cho trẻ chơi tự do
Ø Nhận xét cuối ngày:
cô nhận xét những viêc trẻ đã làm được và chưa làm được
cô tuyên dương những trẻ học ngoan, nhắc nhở những trẻ chưa ngoan.
Kế hoạch ngày
Ngày dạy: Thứ năm, ngày 13, tháng 09, năm 2012
A.HOẠT ĐỘNG SÁNG:
ª Đón trẻ:
- Đón trẻ vào lớp,cho trẻ cất đồ dùng đúng chổ
- Hướng trẻ đến các bức tranh chủ điểm trong lớp.
- Trò chuyện với trẻ về các đồ chơi trong lớp
- Cho trẻ tự do.
ª Thể dục sáng: ( giống thứ 2)
ª HOẠT ĐỘNG HỌC:
§ Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
§ Đề tài: VUI ĐẾN TRƯỜNG
I. YÊU CẦU:
- Trẻ nhớ tên bài hát,tên tác giả, nhớ nội dung bài hát,thuộc lời bài hát.
- Rèn cho trẻ khả năng hát đúng giai điệu, đúng lời bài hát.
- GD trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ khi đến lớp,và phải biết yêu mến trường lớp,cô giáo, bạn bè của mình.
II. CHUẨN BỊ:
- Máy hát, trống lắc…..
III. THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian:25P
- Địa điểm: Lớp học
VI. HƯỚNG DẪN:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
1
2
3
4
HĐ 1: Bé nhớ lời cô dạy
HĐ 2: Bé hát cùng cô
HĐ3:Bé cùng cô vận động:
HĐ4:Lắng nghe cô hát:
- Cô và trẻ đọc bài thơ “Bạn mới”
- Các bạn vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói về điều gì?
- Các bạn trong bài thơ có giúp đỡ bạn mới không?
- Thế còn các bạn lớp mình thì sau?có nhường nhịn và giúp đỡ bạn trong lớp của mình không?
- Các bạn thấy đấy đên trường rất vui có cô giáo yêu thương, có bạn bè yêu quí.vậy các bạn có thích đến trường không?
- Cô cũng có 1 bài hát nói về các bạn nhỏ rất thích đến trường vì đến trường bạn ấy được gặp bạn bè, cô giáo mến yêu của mình.Đó là bài hát : “Vui đến trường”của tác giả: “Hồ Bắc”
- Hôm nay cô sẽ dạy các bạn bài hát này nha.
- Cô hát lần đầu thật vui tươi
- Lần 2 kết hộp minh họa
- Bài hát nói về các bạn nhỏ rất ham thích đi học, rất yêu mến lớp học của mình và các bạn luôn vui vẻ chào hỏi nhau khi đến lớp.
- cô mời cả lớp đứng lên hát cùng cô
- Cô mời tổ, nhóm, cá nhân hát.
- cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Để bài hát này thêm hay và lạ cô sẽ dạy các bạn vỗ tay theo nhịp với bài hát này nha.
+ Cô làm mẫu:
- lần 1: thật chậm
- Lần 2: Kết hợp giải thích
Vỗ tay theo nhịp là các bạn vỗ 1 nhịp,nghỉ 1 nhịp, các bạn vỗ liên tục đến hết bài hát,bắt đầu vỗ là từ “chim”
- cô mời cả lớp vỗ kết hợp hát 2 lần
- Cô mời tổ, nhóm, cá nhân.
- cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Lớp mình hôm nay học rất ngoan,hát rất hay nữa.bây giờ cô sẽ hát tặng các bạn 1 bài hát có tên là: “trường mẫu giáo yêu thương”
- Cô hát lần đầu thật vui tươi
- Bài hát nói bạn nhỏ rất yêu mến trường của mình,vì nơi ấy rất vui có cô giáo là mẹ hiền.Bạn nhỏ phấn đấu để được mọi người yêu mến xứng đáng làm cháu ngoan Bác Hồ.
- Các bạn lớp mình phải giống như bạn nhỏ trong bài hát nha.
- Cô mời cả lớp đứng lên vận động cùng cô
Kết thúc
:- Cô hỏi lại tên đề tài
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
- Cô cho trẻ tô màu lớp học của mình
Ø HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
1.Trò chuyện với trẻ về cách giữ cho lớp học của mình luôn sạch đẹp.
2.Trò chơi: - Tìm bạn thân
3. Chơi tự do
Ø HOẠT ĐỘNG GÓC:
Góc xây dựng: Xây lớp học của bé
Góc nghệ thuật: Biểu diễn văn nghệ
Góc thiên nhiên:chăm sóc cây
B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
§ Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
§ Đề tài: LÀM QUEN CHỮ CÁI O
I. YÊU CẦU:
- Treû nhaän bieát vaø phaùt aâm ñuùng chöõ caùi O
- Reøn cho treû khaû naêng chuù yù,ghi nhôù,linh hoaït trong caùc troø chôi.
- GD ích đi ham thích đi học, biết đoàn kết với nhau trong khi chơi
II. CHUẨN BỊ:
- Thẻ chữ cái O cho cô và trẻ
- Các đoạn thơ có chứ O
III. THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian: 25p
- Địa điểm: Lớp học
IV. HƯỚNG DẪN:
STT
Cấu trúc
Hoạt động của cô và trẻ
1
2
3
HĐ1: Trò chuyện cùng cô
HĐ 2: Cùng nhau học chữ:
HĐ3:Bé cùng thi tài:
- Cô và trẻ hát bài ‘Bé tới trường”
- các bạn vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về điều gì?
- Các bạn có thích đến trường không?
- Đến trường các bạn được gặp những ai và được học những gì?
- Hôm nay cô sẽ cho các bạn nhận biết 1 chữ cái mới đó cũng là chữ cái đầu tiên mà các bạn được học,đó là chữ cái “O”
- Cho trẻ nhắc lại.
+ Nhận biết chữ cái “O”
- các bạn xem cô có tranh gì đây?
- Tranh cô có những gì?
- Các bạn trong tranh đang làm gì?
- và ở phía dưới tranh cô có từ “ chơi kéo co” các bạn cùng đọc với cô.
- coâ giôùi thieäu thẻ chữ cái “O”
- cô phát âm chữ “O” 3 lần
- cô mời cả lớp phát âm theo cô
- cô mời tổ,nhóm,cá nhân phát âm
- cô giới thiệu chữ “O”: in thường,in hoa
- Tuy các chữ này có cách viết khác nhau nhưng điều phát âm là “O”
+ Trò chơi: “tìm chữ theo hiệu lệnh của cô”
- cách chơi: cô phát cho mỗi bạn 1 rổ có các chữ cái trong đó có chữ cái O .khi cô bảo các tìm cho cô chữ cái nào thì các bạn hãy tìm thật nhanh chữ cái đó đưa lên nha.
- luật chơi:ai đưa đúng và nhanh sẽ thắng cuộc
- cho cả lớp thi đua
- cho 2 trẻ thi đua nhau
+ Trò chơi: “Gạch chân chữ cái”
- Cách chơi: cô giới thiệu 3 đội, khi có hiệu lệnh bạn đầu hàng cầm bút chạy lên gạch chân các chữ cái:O .sau đó chạy về cuối hàng, bạn đầu hàng kế tiếp thực hiện như vậy cho đến hết thời gian quy định.
-Luật chơi: Mỗi lần chạy lên chỉ gạch 1 chữ, đội nào gạch được nhiều chữ cái đúng theo yêu cầu sẽ thắng cuộc.
Kết thúc
- Cô hỏi lại tên đề tài
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
- Cô và trẻ hát bài “ Vui đến trường”
- Cho trẻ chơi tự do
Ø Nhận xét cuối ngày:
Cô nhận xét những viêc trẻ đã làm được và không làm được
Cô tuyên dương những trẻ học ngoan, nhắc nhở những trẻ chưa ngoan.
***-----------♣♣♣♣---------***
Ë Ngày dạy: Thứ sáu, ngày 14, tháng 09, năm 2012
A.HOẠT ĐỘNG SÁNG:
ª Đón trẻ:
- Đón trẻ vào lớp,cho trẻ cất đồ dùng đúng chổ
- Trò chuyện với trẻ về cách cư xử với người lớn.
- Cho trẻ tự do.
ª Thể dục sáng: ( giống thứ 2)
ª HOẠT ĐỘNG HỌC:
§ Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
§ Đề tài: BÉ TỚI TRƯỜNG
I. YÊU CẦU:
-Trẻ nhớ được tên bài thơ, tên tác giả và hiểu được nội dung bài thơ
-Trẻ đọc diễn cảm theo cô ,ngắt nghỉ đúng
File đính kèm:
- NANG THOM 09.doc