Giáo án Chủ đề: Phương tiện giao thông

I. Mục đích yêu cầu :

- Trẻ nhận biết được các nhóm đối tượng

- Biết đếm xuôi từ 1 đến 10 và ngược lại

- Biết so sánh hai nhóm đối tượng nhiều hơn và ít hơn

- Ôn kì năng xếp tương ứng 1 -1

- Phát triển tư duy, ngôn ngữ, vận động thông qua trò chơi

II. Chuẩn bị:

Cô : giáo cụ làm mẫu : đoàn xe tàu lửa, bánh xe, đường ray. Các thẻ số từ 1 đến 10, các chấm tròn tượng trưng cho số

Trẻ: 1 cây hoa 10 lá thăm, thẻ số 8,9,10, 1 rổ có quai, 3 thẻ bài co 10 đối tượng, 1 thẻ bài có 6 đối tượng, các thẻ số từ 3 đến 9 ( 2 bộ )

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4879 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Phương tiện giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án. Chủ đề : Phương tiện giao thông Lớp :Mẫu giáo lớn ( 5- 6 tuổi ) Đề tài : Ôn số lượng trong phạm vi 10 I. Mục đích yêu cầu : - Trẻ nhận biết được các nhóm đối tượng - Biết đếm xuôi từ 1 đến 10 và ngược lại - Biết so sánh hai nhóm đối tượng nhiều hơn và ít hơn - Ôn kì năng xếp tương ứng 1 -1 - Phát triển tư duy, ngôn ngữ, vận động …thông qua trò chơi II. Chuẩn bị: Cô : giáo cụ làm mẫu : đoàn xe tàu lửa, bánh xe, đường ray. Các thẻ số từ 1 đến 10, các chấm tròn tượng trưng cho số Trẻ: 1 cây hoa 10 lá thăm, thẻ số 8,9,10, 1 rổ có quai, 3 thẻ bài co 10 đối tượng, 1 thẻ bài có 6 đối tượng, các thẻ số từ 3 đến 9 ( 2 bộ ) III.Phương pháp tổ chức: - Phương pháp chủ đạo là phương pháp luyện tập chủ yếu là trò chơi. - Phương pháp hỗ trợ là phương pháp trực quan hình ảnh và phương pháp dùng lời. IV. Bộ môn tích hợp: - Môn tích hợp : môi trường xung quanh, tạo hình, văn học, âm nhạc V.Tiến trình: Các bước tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Dự kiến tình huống Hoạt động 1: ổn định và vào bài Hoạt động 2: Vào bài Hoạt động 3 ôn luyện Hoạt động 4 : Củng cố theo nhóm Hoạt động 5 Trò chơi vận động Hoạt động 6 kết thúc - Hát “tập đếm” - Đọc câu đố “ xình xịch xình xịch rúc còi tu tu khói tỏa mịt mù lao đi vùn vụt” - Đố trẻ là cái gì ? - Cô gắng từng toa tàu lên bảng ( 9 toa) hỏi trẻ có bao nhiêu toa? - Muốn được 10 toa thì phải làm như thế nào ? - Tàu không có bánh có chạy được không? Vì sao? - Mỗi toa ta gắn một bánh ? ( có 8 bánh xe) - Số toa và số bánh xe như thế nào ? - Số toa nhiều hơn mấy ? - Số bánh xe ít hơn bao nhiêu ? - Muốn cả hai bằng nhau ta phải làm gì? - Số toa và số bánh như thế nào với nhau? - Bằng mấy? Trò chơi “trúc xanh” - Cô cho trẻ chọn thẻ chia nhóm trẻ theo thẻ mà trẻ chọn. Từng đội bốc thăm và làm yêu cầu trong thăm 1. con hãy tìm xem trong lớp mình ở đâu có số 10 2. con hãy tìm 10 món đồ mà con thích 3. con hãy đếm xuôi từ 1 đến 10 4. con hãy đếm ngược từ 10 đến 1 5. con hãy cho các bạn hát các bài hát có các số 8, 9, 10 6. con hãy tìm xem lá bài nào xếp sai trong nhóm sau 7. gắn số tương ứng với lá bài bạn vừa tìm 8. tìm người láng giềng cho các người bạn sau. ( số 9 ở giữa trẻ tìm số 8 và 10 ) 9. con hãy bắt chước tiếng xe lửa ít hơn cô 1 tiếng 10. xếp các số theo thứ tự giảm dần từ trái sang phải Chia trẻ thành 3 nhóm + Nhóm 1 : vẽ và điền số thích hợp vào ô trống + Nhóm 2 : nối các thẻ bài với số lượng tương ứng + Nhóm 3: vẽ sáng tạo theo số 10 Trò chơi “ ai nhanh hơn” - Xếp lại các thứ tự với các thẻ bài tương ứng ( cô gắn thẻ bài và các số không đúng theo thứ tự ) - Trẻ bắt đầu từ vạch xuất phát vượt chứơng ngại vật và đến đích xếp lại. Đội nào xếp xong trước đội đó thắng Nhận xét - Hát với cô - Trả lời câu đố - Trẻ trả lời câu hỏi của cô - Trẻ tham gia trò chơi - Trẻ tham gia hoạt động theo nhóm - Trẻ tham gia trò chơi vận động -Trẻ lắng nghe - Có thể trẻ không trả lời được cô có thể gợi ý thêm cho trẻ - Có thể trẻ không hiểu được nội dung lá thăm cô có thể đọc và gợi ý cho trẻ - Có thể trẻ gặp khó khăn trong vận động cô nên khuyến khích và cô vũ thêm cho trẻ

File đính kèm:

  • docTOAN 1.doc