I. Trong lớp học.
-Trang trí các góc,lớp theo chủ đề,tranh ảnh về quê hương đất nước Bác Hồ
- Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh.
- Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.
- Đồ chơi đóng vai theo chủ đề.
- Trò chơi vận động,trò chơi dân gian.
II. Ngoài lớp học:
- Góc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước.
- Đồ chơi ngoài trời.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GÓC
Thực hiện từ ngày:20/5 đến ngày 24/05/2013
- Góc xây dựng: Xây khu phố của em,xây đường lăng Bác Hồ
- Goùc hoïc taäp:Chơi với hột hạt,chơi với chữ số,chữ cái,làm sách tranh xem truyện tranh.
- Góc phân vai: Cửa hàng bán các loại quà lưu niệm,nấu ăn,gia đình
- Góc nghệ thuật: Trẻ biểu diễn các bài hát,bài thơ nói về chủ đề,dán tranh làm sách
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây,quan sát vật chìm nổi
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết thỏa thuận vai chơi cùng bạn
- Biết dùng các khối gạch để xây được khu phố của em,đường đi lăng bác
- Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi.
- Biết thể hiện vai chơi của hàng bán quà lưu niệm
- Biết biểu diễn các bài hát bài thơ trong chủ đề,dán tranh làm sách
- Biết chăm sóc cây,quan sát vật chìm nổi
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ.
- Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định
31 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 15241 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề: Quê hương - Đất nước - Bác Hồ, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP
I. Trong lớp học.
-Trang trí các góc,lớp theo chủ đề,tranh ảnh về quê hương đất nước Bác Hồ
- Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh.
- Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.
- Đồ chơi đóng vai theo chủ đề.
- Trò chơi vận động,trò chơi dân gian.
II. Ngoài lớp học:
- Góc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước.
- Đồ chơi ngoài trời.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GÓC
Thực hiện từ ngày:20/5 đến ngày 24/05/2013
- Góc xây dựng: Xây khu phố của em,xây đường lăng Bác Hồ
- Goùc hoïc taäp:Chơi với hột hạt,chơi với chữ số,chữ cái,làm sách tranh xem truyện tranh.
- Góc phân vai: Cửa hàng bán các loại quà lưu niệm,nấu ăn,gia đình
- Góc nghệ thuật: Trẻ biểu diễn các bài hát,bài thơ nói về chủ đề,dán tranh làm sách
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây,quan sát vật chìm nổi
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết thỏa thuận vai chơi cùng bạn
- Biết dùng các khối gạch để xây được khu phố của em,đường đi lăng bác
- Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi.
- Biết thể hiện vai chơi của hàng bán quà lưu niệm
- Biết biểu diễn các bài hát bài thơ trong chủ đề,dán tranh làm sách
- Biết chăm sóc cây,quan sát vật chìm nổi
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ.
- Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định
II. Chuẩn bị.
- Đồ dùng chơi đóng vai,đồ chơi của hàng,nấu ăn gia đình
- Đồ dùng xây dựng như: khối gỗ, hàng rào
- Các bài hát trong chủ đề.
- Biết chơi làm sách tranh,làm album
- Chai lọ,nước,cây xanh,vật chìm nổi
III. Tổ chức hoạt động
* Thỏa thuận trước khi chơi
- Cô cùng trẻ hát bài: “ Yêu Hà Nội”
- Cho trẻ kể tên các góc chơi,giới thiệu góc chơi chính.
- Trò chuyện với bạn về nội dung các góc chơi
- Cho trẻ chọn góc chơi,bạn chơi
* Qúa trình chơi:
- Cho trẻ về nhóm chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và tham gia chơi cùng trẻ.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi vui vẻ,hứng thú ở các góc chơi.
- Góc xây dựng:Biết xây thành khu phố của em,đường vào lăng bác
- Góc học tập chơi với hột hạt,chơi với chữ cái,làm sách tranh xem truyện tranh
- Trẻ biết liên kết với các nhóm để chơi:
- Góc phân vai: Biết phân vai chơi cửa hàng bán quà lưu niệm,xây đường vào lăng bác
- Góc nghệ thuật: Biết hát các bài hát trong chủ đề.dán tranh làm sách
- Góc thiên nhiên: Biết chăm soc cây,khám phá về vật chìm nổi
- Biết giao lưu giữa các góc chơi.
- Động viên trẻ tham gia chơi tích cực
- Cô quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt
* Nhận xét sau khi chơi
- Tổ chức cho cháu tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn.
- Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan.
- Các nhóm chơi cất đồ chơi vào nơi quy định
*********************************************************************
THỂ DỤC SÁNG
Thực hiện từ ngày: 20/5 đến ngày 24/05/2013
Hô hấp 2: Gà gáy
Tay 4: Đưa tay ra trước ra sau
Buïng 4: Cúi người về phía trước
Chaân 1: Nhún chân
I. Mục đích yêu cầu.
- Kiến thức:
- Ñöôïc taém naéng buoåi saùng vaø hít thôû khoâng khí trong laønh
- Treû phoái hôïp caùc ñoäng taùc taäp nhòp nhaøng giöõa tay vaø chaân.
- Trẻ thực hiện được các động tác thể dục.
- Kỷ năng:
- Treû coù thoùi quen taäp theå duïc saùng, bieát yù nghóa cuûa vieäc taäp theå duïc saùng.
- Giuùp cho cô theå treû phaùt trieån khoeû maïnh.
- Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng
- Thái độ:
- Trẻ ngoan chú ý tập luyện.
II. Chuẩn bị.
- Maùy cassete, baêng nhaïc,bài hát: “Ai yêu nhi đồng”
- Saân tập rộng rãi, saïch seõ,xắc xô
III. Tổ chức hoạt động.
* Hoaït ñoäng: Khôûi ñoäng
- Cho trẻ đứng đội hình vòng tròn
- Coâ höôùng daãn treû khởi động các khớp tay chân
* Hoaït ñoäng: Troïng ñoäng
- Treû taäp caùc ñoäng taùc thể dục cuøng coâ.theo bài hát: “Yêu Hà Nội.”
+ Ñoäng taùc hoâ haáp 2: Gà gáy
-Đưa hai tay ra khom trước miệng làm động tác gà gáy, thực hiện 1-2 lần.
+ Ñoäng taùc tay 4: Đưa tay ra trước ra sau
- CB: Đứng thẳng, hai tay thả xuôi
- N1: Đưa tay phải về trước,tay trái ra sau
- N2: Ngược lại
- N3: Đưa hai tay sang ngang
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
+ Động tác bụng 4:Cúi người về phía trước
- CB: Đứng thẳng, tay chống hông
- N1: Tay để sau lưng,cúi người về phía trước
- N2: Đứng thẳng hai tay để sau lưng
-N3: Ngẩng đầu ngả người về phía sau
-N4: Về tư thế chuẩn bị.
+ Động tác chân 1:Nhún chân
- CB: Đứng thẳng,tay chống hông
-N1: Hai tay chống hông nhún chân,đầu gối khuỵu
- N2: đứng lên
- N3: Giống nhịp 1,đổi chân
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
- Cô động viên nhắc nhở trẻ tham gia đầy đủ,tập nhanh nhẹn dứt khoát động tác,phối hợp tay ,chân nhịp nhàng.
*Hoaït ñoäng : Hoài tónh
- Cho trẻ chơi “bóng tròn to”nhẹ nhàng
- Cô động viên khen ngợi trẻ.
- Giáo dục trẻ tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh.
**********************************************************************
Thöù hai, ngaøy 20 thaùng 05 naêm 2013
Đón trẻ- trò chuyện –thể dục sáng-uống sữa
1.Đón trẻ
- Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc cháu chào cô chào các bạn,cất cặp đúng nơi quy định
2.Trò chuyện
- Cô trò chuyện với trẻ về Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
- Cô mở máy caatset cho trẻ nghe các baì hát trong chủ đề.
3.Thể dục sáng.
- Tập các động tác của bài tập phát triển chung: hô hấp 2,tay 4,bụng 4,chân 1
4.uống sữa.
Cô tổ chức cho cháu uống sữa
HOẠT ĐỘNG HỌC: KHÁM PHÁ KHOA HỌC
Tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu
I .Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết được về Bác Hồ là người có nhiều công lao cho đất nước,vị lãnh tụ của dân tộc việt nam.Bác Hồ rất yêu thương các cháu thiếu nhi
- Kỹ năng: Rèn cho trẻ có kĩ năng quan sát¸ nhận biết về Bác Hồ, phát triển ngôn ngữ mạch lạc
- Thái độ: Trẻ mạnh dạn hồn nhiên tham gia tích cực vào hoạt động học tập biết yêu quê hương đất nước, kính trọng bác Hồ.
II. Chuẩn bị :
- Chuẩn bị của cô : Máy tính , Một số hình ảnh về Bác Hồ , trò chơi, bài hát
III. Tổ chức hoạt động:
Diễn biến hoạt động
Nhận xét hoạt động
*Hoạt động gây hứng thú:
- Cô cùng trẻ hát bài “Ai yêu nhi đồng ”
- Đàm thoại : Các con vừa hát bài hát gì ? bài hát nói lên điều gì ? Bác Hồ như thế nào với các cháu thiếu nhi?Các em thiếu nhi có yêu thương bác hồ không?
- Hôm nay cô và các con chúng ta cùng tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu nhé! :
*Tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu.
- Cô hỏi trẻ con đã biết gì Bác Hồ chưa?
- Bác hồ là ai?cho trẻ xem tranh về Bác Hồ
- Bác Hồ là vị lãnh tụ của dân tộc việt nam có rất nhiều công lao to lớn đối với cách mạng việt nam.
- Khi còn sống Bác hồ chăm chỉ làm việc,cho trẻ xem tranh.
- Cho trẻ xem tranh bác hồ với các cháu thiếu nhi.
- Bác Hồ làm gì đây? Bác Hồ có yêu thương các cháu thiếu nhi không?Bác Hồ chia bánh phát quà cho các cháu thiếu nhi,trung thu Bác còn viết thư cho các cháu nữa.
- Các con biết ngày sinh nhật bác là ngày nào không?
- Cô cho trẻ xem tranh về tình cảm của bác dành cho các bạn thiếu nhi.
- Bác hồ đã mất và lăng của bác hồ ở hàn nội.
*Nhận biết lăng Bác Hồ :
- Con thấy ở hà nội có vị lãnh tụ nào yên nghỉ tại thủ đô Hà Nội ?
- Con biết gì về lăng Bác Hồ ?
- Cho trẻ quan sát một số hình ảnh về Lăng Bác Hồ
- Con thấy Bác Hồ sống một cuộc sống rất giản gị bác là vị lãnh tụ của đất nước ta, Bác ra đi tìm đường cứu nước mang lại cuộc sống ấm no, đất nước hòa bình như ngày hôm nay là công lao của Bác và ông cha ta , vì vậy các con phải biết yêu quê hương đất nước và gìn giữ những truyền thống của dân tộc góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp
* Trò chơi: Hãy nói nhanh
- Cô phổ biến cách chơi luật chơi và cho trẻ chơi : Cô nói về những thông tin nào về thủ đô Bác Hồ thì trẻ phải kể được một số nội dung đó
- Con người Bác Hồ
- Tình cảm của bác dành cho các cháu thiếu nhi
- Cô nhận xét và khen trẻ
* Trò chơi :Vẽ tranh về Bác Hồ
- Cô chia làm 3 đội và lần lượt các bạn trong đội thể hiện khả năng sáng tạo của mình
- Cô nhận xét khen trẻ và giáo dục trẻ biết yêu bác hồ .
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Tập hát bài:Em bé tập nói
Chơi tự do
I.Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết chú ý lắng nghe,nhớ tên bài hát,hát thuộc bài hát,hiểu nội dung bài hát
- Phát triển kỷ năng nhanh nhẹn.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
-Trẻ ngoan chú ý trong giờ học
II.Chuẩn bị:
- Bài hát
- Sân chơi rộng rãi,sạch sẽ.
- NDTH:KPKH: “trò chuyện về Bác Hồ”
III.Tổ chức hoạt động:
Diễn biến hoạt động
Nhận xét hoạt động
* HĐ: Trò chuyện
- Cô cùng trẻ xem tranh trò chuyện về Bác Hồ.
- Hỏi trẻ:Ai trong tranh?Bác Hồ dâng làm gì?
- Để thể hiện tình yêu Bác Hồ các con sẽ làm gì?bác hồ như thế nào với các cháu thiếu nhi?
* HĐ: Tập hát:em bé tập nói
- Cô hát lần 1:giới thiệu tên bài hát,tác giả
- Cô hát lần 2:giải thích nội dung bài hát.
- Tập cho trẻ hát từng câu một đến hết bài
- Tổ chức cho trẻ hát theo tổ,nhóm,cá nhân
- Động viên trẻ tham gia vào hoạt động đầy đủ,giáo dục tình cảm yêu quý Bác Hồ,chăm ngoan học giỏi.
- giáo dục trẻ biết yêu quý quê hương dất nước mình.
* Chơi tự do:
- Cô bao quát và quản trẻ chơi ngoan,an toàn.
- Kết thúc hoạt động cô vệ sinh cho trẻ
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Làm quen các từ: Bác Hồ,nhi đồng,sinh nhật bác
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết được các từ tiếng việt,hiểu ý nghĩa các từ
- Trẻ hiểu nghĩa các từ và phát âm đúng ,rõ ràng các từ tiếng việt.
- Trẻ ngoan chú ý trong giờ học.
II. Chuẩn bị.
- Tranh ảnh về Bác Hồ,nhi đồng
- NDTH:ÂN: “Em mơ gặp bác hồ”
- NDLG: Giáo dục bảo vệ môi trường
III. Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét hoạt động
* Hoạt động:Trò chuyện
- Cô cùng trẻ hát bài hát “em mơ gặp bác hồ”.
- Trò chuyện cùng trẻ :
- Bài hát gì? Bài hát nói về điều gì?em bé mơ gặp ai?
- Giáo dục trẻ biết yêu quý bác hồ.
* Hoạt động: Học từ tiếng việt.
- Cô cho trẻ xem tranh về Bác Hồ
- Hỏi trẻ bức tranh vẽ về ai?
- Cô phát âm mẫu:bác hồ
- Cô phát âm mẫu,cho trẻ phát âm theo cô.
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ, cá nhân.
- Bác Hồ là vị lãnh tụ của dan tộc việt nam.bác hồ nay đã mất và lăng bác hồ ở tại Hà Nội.
- Cho trẻ xem tranh về bác hồ và các cháu thiếu nhi.
- Cô phát âm mẫu: nhi đồng và cho trẻ phát âm
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.
- Nhi đồng là các bạn thiếu nhi nhỏ tuổi.
- với từ:sinh nhật bác giới thiệu tương tự
- Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt:bác hồ,nhi đồng,sinh nhật bác.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý quê hương bác hồ của mình,biết giũ gìn môi trường sạch sẽ cho không khí trong lành.
- Kết thúc cho trẻ hát và vận động bài “ai yêu nhi đồng” nhẹ nhàng ra chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc chính: GXD: Xây khu phố của em
KH: GHT: Chơi với hột hạt
GPV: Chơi cửa hàng bán quà lưu niêm
GNT: Biểu diễn các bài hát trong chủ đề
GTN: Chăm sóc cây
I.Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu gạch để xây được khu phố của em
- Biết vẽ được bông hoa tô màu nhà sàn
- Trẻ biết phân vai chơi về trò chơi cửa hàng bán quà lưu niệm
- biết hát múa các bài hát trong chủ đề
- Trẻ biết cách chăm sóc cây
II.Chuẩn bị.
- GXD: Gạch,khối gỗ,hàng rào.đồ chơi xây dựng
- GHT: giấy màu,sáp màu
- GPV: Đồ dùng đồ chơi cửa hàng
- GNT: Giấy vẽ,bút,sáp màu.
- GTN: Chai lọ,nước.cây xanh
III.Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét hoạt động
*Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cô cùng trẻ hát bài “yêu hà nội”
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi.
- Cho trẻ kể tên các góc chơi.
- Cô giới thiệu góc chơi chính:GXD: Xây khu phố của em
- Trò chuyện thảo luận về nội dung chơi các góc
- Cho trẻ chọn góc chơi bạn chơi.
*Qúa trình chơi.
- Cho trẻ về góc chơi .
- Tổ chức cho trẻ chơi,cô hướng dẫn và tham gia chơi cùng trẻ.
- Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ,hào hứng.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi ở các góc.
- Gợi ý trẻ chơi:
- Con biết gì về hà nội,có nhiều khu phố không?
- Con chơi góc gì đây?
- Con chơi góc nào đây?ai là chủ cửa hàng,cửa hàng bán gì đây?
- Con sẽ vẽ về gì?
- Góc thiên nhiên có gì đây các con?để cây xanh tốt chúng ta phải làm gì?
- Động viên trẻ chơi sáng tạo ở các góc.
*Nhận xét sau khi chơi:
- Cho trẻ tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn.
- Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan,động viên những bạn chưa ngoan.
- Kết thúc giờ chơi cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Cho trẻ chơi các trò chơi vận động
Chơi tự do
I.Mục đích yêu cầu.
-Trẻ biết cách chơi các trò chơi vận động
- Phát triển ngôn ngữ
- Trẻ ngoan,chú ý học bài.
II.Chuẩn bị:
-không gian sạch sẽ,thoáng mát
III.Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét hoạt động
*HĐ :Ổn định lớp.
- Cô cùng trẻ hát bài: “Yêu hà nội”
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Cho trẻ kể về một số địa danh nổi tiếng của đất nước mà trẻ biết.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý quê hương đất nước của mình
*HĐ:Cho trẻ chơi các trò chơi vận động
- Để đến trường là một niềm vui hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con chơi một số trò chơi vận động:gà vào vườn rau,mèo đuổi chuột.
- Cô hướng dẫn cách chơi luật chơi cho trẻ.
- Tổ chưc cho trẻ chơi
- Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ
- Cho trẻ về các góc chơi.
*Vệ sinh-nêu gương –trả trẻ:
- Cô tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày,tuyên dương những bạn ngoan,động viên những bạn chưa ngoan cần cố gắng.
- Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ ra về.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi với phụ huynh những vấn đề của trẻ,sức khỏe,học tập.
*Nhận xét cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
******************************************************************
Thứ 3 ngày 21 tháng 05 năm 2013
Đón trẻ-trò chuyện-thể dục sáng-uống sữa.
1. Ñoùn treû.
- Coâ aân caàn nieàm nôû ñoùn treû vaøo lôùp nhaéc nhôû chaùu chaøo coâ, baïn caát caëp ñuùng nôi quy ñònh
2.Trò chuyện.
- Cô trò chuyện với trẻ về tình cảm của bác hồ với mọi người.
- Cô mở máy cho trẻ nghe các bài hát,bài thơ trong chủ đề
3.Thể dục sáng.
-Tổ chức cho trẻ tập thể dục sáng: Hô hấp 2,tay 4,bụng 4,chân 1.Tập kết hợp bài: “ai yêu nhi đồng”
HOẠT ĐỘNG HỌC: LÀM QUEN VỚI TOÁN
Ôn to nhỏ rộng hẹp
I. Mục đích yêu cầu:
. Kiến thức: -Trẻ nhận biết và phân biệt được sự khác nhau giữa 2 đối tượng.
- Biết so sánh to - nhỏ giưa 2 đối tượng.
- Hình thành ở trẻ thuật ngữ biểu tượng toán: To hơn - Nhỏ hơn.
. Kĩ năng:
-Trẻ có kĩ năng so sánh To hơn - Nhỏ hơn.
- Sử dụng đúng từ ngữ To hơn - Nhỏ hơn trong việc so sánh độ lớn 2 đối tượng.
. Thái độ: -giáo dục trẻ có ý thức trong học tập
II. Chuẩn bị:
- Thanh gỗ để xếp đường hẹp ( xanh ,đỏ)
- 2 rổ to, 2 rổ nhỏ
- Váy xanh, váy đỏ, mũ xanh, mũ vàng to hơn của trẻ
- Đồ dùng của trẻ:
- Các thẻ hình: Váy xanh, váy đỏ, mũ xanh, mũ vàng
- Búp bê to, búp bê nhỏ
- Bóng to, bóng nhỏ
- Rổ đựng đồ dùng
III.Tổ chức hoạt động
Diễn biến hoạt động
Nhận xét hoạt động
Hoạt động mở đầu:
1.Luyện tập: Nhận biết To hơn - nhỏ hơn
Nhắn tin, nhắn tin
- Hôm nay chị em nhà bạn búp bê tổ chức sinh nhật, 2 bạn mời cô và các con cùng đếm dự,các con có đồng ý không?
- Nhà chị em búp bê cũng gần đây, cô và các con cùng đi bộ cho đôi chân thêm khoẻ nhé!
- Đi trên đường chúng mình phải đi như thế nào?
- Các con hãy giơ tay phải của mình lên nào.
- Khi đi các con phải đi thành hàng, không được chen lấn, xô đẩy nhau các con nhớ chưa?
- Vừa đi chúng mình cùng hát vang bài hát “Đi trên vỉa hè bên phải” nhé!
- Đã đến nhà chị em búp bê rồi.
- Chị em búp bê chào các bạn
- Các con thử đoán xem,ai sẽ là búp bê em?
- Vì sao con biết?
- Ai là búp bê chị?Vì sao?
- Hai chị em bạn ấy đã chuẩn bị gì để sinh nhật mình đây?
- Chiếc bánh gatô này có mấy tầng?
- 2 tầng bánh như thế nào nhỉ?
- Tầng dưới thì sao?
- Tầng trên thế nào?
2.So sánh: To hơn - Nhỏ hơn
- Bây giờ chúng mình cùng về chỗ ngồi để lấy quà tặng chị em búp bê nhé!
- Chúng mình cùng lấy chiếc váy màu đỏ tặng búp bê chị nào và lấy chiếc váy màu xanh tặng búp bê em .
- Các con thấy 2 chiếc váy như thê nào?
-Vì sao con biết chiếc váy màu xanh to hơn chiếc váy màu đỏ?
- Chiếc váy màu xanh to hơn chiếc váy màu đỏ vì chiếc váy màu xanh che kín chiếc váy màu đỏ, còn chiếc váy màu đỏ nhỏ hơn nên không che kín được chiếc váy màu xanh.
- Chơi: Làm theo hiệu lệnh
- Cô nói “Váy màu xanh”
“Váy màu đỏ”
“To hơn”
“ Nhỏ hơn”
-Còn 1 món quà nữa chúng mình cùng lấy
tặng 2 bạn nào.
- Cô lấy 2 cái mũ xếp ra.
- Đố các con biết : Cái mũ nào to hơn?
Cái mũ nào nhỏ hơn?
- Đã đến giờ tổ chức sinh nhật rồi, chị em búp bê nhờ cô cháu mình bày bánh kẹo ra đĩa đấy, chúng mình cùng giúp các bạn nào.
- Các bạn ấy đã chuẩn bị gì đây?Có mấy cái? 2 cái đĩa này như thế nào?
- Ngoài ra bạn còn chuẩn bị gì nữa?
- Có rất nhiều bánh, chúng mình hãy chọn bánh to bày vào đĩa to, bánh nhỏ bày vào đĩa nhỏ giúp các bạn ấy nhé!
- Bây giờ chúng mình cùng bày các đĩa bánh lên bàn giúp các bạn ấy nhé!Đĩa bánh to đặt ở bàn to, đĩa bánh nhỏ đặt ở bàn nhỏ.
* Luyên tập củng cố
- Chúng mình cùng hát “Mừng sinh nhật”để chúc mừng chị em búp bê nhé!
- Hôm nay sinh nhật mình chị em búp bê mời chúng ta chơi trò chơi “Chọn bóng” các con có muốn tham gia không?
- Chúng ta sẽ chia thành 2 đội: 1 đội xanh và 1 đội đỏ. Đội xanh chọn bóng để vào rổ xanh, đội đỏ chọn bóng để vào rổ đỏ (bóng to để vào rổ to, bóng nhỏ để vào rổ nhỏ).Thời gian dành cho trò chơi là bài hát “Mừng sinh nhật”
- Hết giờ cô và trẻ cùng nhau kiểm tra kết quả.nhẹ nhàng kết thúc chuyển hoạt động .Cho trẻ đi ra ngoài.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát thời tiết trong ngày
Trò chơi: Tròi mưa
Chơi tự do
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết quan sát thời tiêt,nhận xét về thời tiết của ngày thứ ba
- Trẻ biết chơi trò chơi,hiểu cách chơi ,luật chơi.
- Phát triển kỷ năng nhanh nhẹn.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
- Trẻ quan tâm đén thời tiết của ngày
-Trẻ ngoan chú ý trong giờ học
II.Chuẩn bị:
- Tranh ảnh về thời tiết:Trời nắng,trời mưa.
- Sân chơi rộng rãi,sạch sẽ.
- NDTH:ÂN:Trời nắng trời mưa
III.Tổ chức hoạt động:
Diễn biến hoạt động
Nhận xét hoạt động
* HĐ:Trò chuyện
- Cô cùng trẻ hát bài: “trời nắng,trời mưa”
- Hỏi trẻ bài hát gì?
- Bài hát nhắc tới hiện tượng gì?
-Trời nắng thì thế nào?trời mưa thế nào?
* HĐ:Quan sát thời tiết:
- Hôm nay các con muốn cùng cô mình cùng dạo chơi quan sát thời tiết không?
- Cô tập trung trẻ ,tổ chức cho trẻ quan sát bầu trời
-Hỏi trẻ:Hôm nay thời tiết thế nào?bầu trời có nhiều mây không?
-Trời nắng có gì?
- Cho trẻ xem tranh ông mặt trời
- Giáo dục trẻ khi nhìn lên bầu trời không nên nhìn thẳng lên mặt trời vì có thể gây hư mắt.khi đi ra ngoài nắng phải đội mũ nón.
- Ngoài hiện tượng thiên nhiên thời tiết trời nắng thì còn có hiện tượng nào nữa?
- Cho trẻ xem tranh trời mưa.
-Trời mưa có gì,bầu trời như thế nào?
- Ngoài ra còn có các hiện tượng như bão,lũ,lụt,hạn hán.
- Cho trẻ xem tranh về các hiện tượng thiên nhiên
* HĐ:TCVĐ:Trời mưa
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Giới thiệu cách chơi: cô chuẩn bị 5-6 vòng thể dục,mời trẻ lên chơi,số trẻ nhiều hơn số vòng,tổ chức cho trẻ hát bài trời nắng trời mưa,khi nào nghe hiệu lệnh xắc xô trẻ phải nhảy vào vòng tượng trưng cho nhà.bạn nào chậm chân không có nhà thì phải nhảy lò cò.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần,cô động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ vui vẻ,hào hứng.
* Chơi tự do
- Cô bao quát và quản trẻ chơi ngoan,an toàn.
- Kết thúc hoạt động cô vệ sinh cho trẻ
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Làm quen các từ: Thiếu niên,các cháu,kính yêu
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết được các từ tiếng việt,hiểu ý nghĩa các từ
- Trẻ hiểu nghĩa các từ và phát âm đúng ,rõ ràng các từ tiếng việt.
- Trẻ ngoan chú ý trong giờ học.
II. Chuẩn bị.
- Tranh ảnh về thiếu niên.
- NDTH:ÂN: “Em mơ gặp bác hồ”
- NDLG: Giáo dục bảo vệ môi trường
III. Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét hoạt động
* Hoạt động:Trò chuyện
- Cô cùng trẻ hát bài hát “em mơ gặp bác hồ”.
- Trò chuyện cùng trẻ :
- Bài hát gì? Bài hát nói về điều gì?em bé mơ gặp ai?
- Giáo dục trẻ biết yêu quý bác hồ.
* Hoạt động: Học từ tiếng việt.
- Cô cho trẻ xem tranh về các bạn thiếu niên
- Hỏi trẻ bức tranh vẽ về ai?
- Cô phát âm mẫu:thiếu niên
- Cô phát âm mẫu,cho trẻ phát âm theo cô.
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ, cá nhân.
- thiếu niên là các bạn học sinh nhỏ tuổi,nhi đồng
- Các con thấy có nhiều bạn không?
- Cô phát âm mẫu: các cháu và cho trẻ phát âm
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.
- Các cháu là nhiều chauslaf tên gọi thân thiết của bác hồ dành cho các cháu thiếu niên nhi đồng.
- với từ:kính yêu giới thiệu tương tự
- Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt:các cháu,thiếu niên,kính yêu
- Giáo dục trẻ biết yêu quý quê hương bác hồ của mình,biết giũ gìn môi trường sạch sẽ cho không khí trong lành.
- Kết thúc cho trẻ hát và vận động bài “ai yêu nhi đồng” nhẹ nhàng ra chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc chính: GHT: Làm sách tranh
GXD: Xây đường lăng Bác Hồ
GPV: Nấu ăn
GNT: Biểu diễn các bài hát trong chủ đề
GTN: Chăm sóc cây
I.Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu gạch để xây được đường lăng bác
- Biết làm sách tranh
- Trẻ biết phân vai chơi về trò chơi nấu nấu ăn
- biết hát múa các bài hát trong chủ đề
- Trẻ biết cách chăm sóc cây
II.Chuẩn bị.
- GXD: Gạch,khối gỗ,hàng rào.đồ chơi xây dựng
- GHT: tranh ảnh về chủ đề
- GPV: Đồ dùng đồ chơi nấu ăn
- GNT: Các bài hát múa trong chủ đề
- GTN: Chai lọ,nước.cây xanh
III.Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét hoạt động
*Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cô cùng trẻ hát bài “yêu hà nội”
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi.
- Cho trẻ kể tên các góc chơi.
- Cô giới thiệu góc chơi chính:GHT:làm sách tranh
- Trò chuyện thảo luận về nội dung chơi các góc
- Cho trẻ chọn góc chơi bạn chơi.
*Qúa trình chơi.
- Cho trẻ về góc chơi .
- Tổ chức cho trẻ chơi,cô hướng dẫn và tham gia chơi cùng trẻ.
- Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ,hào hứng.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi ở các góc.
- Gợi ý trẻ chơi:
- Con biết gì về hà nội,có nhiều khu phố không?có gì nổi bật
- Con chơi góc gì đây?con làm sách tranh bằng vật liệu gì?
- Con chơi góc nào đây?ai là đầu bếp?náu những món gì?
- Góc thiên nhiên có gì đây các con?để cây xanh tốt chúng ta phải làm gì?
- Động viên trẻ chơi sáng tạo ở các góc.
*Nhận xét sau khi chơi:
- Cho trẻ tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn.
- Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan,động viên những bạn chưa ngoan.
- Kết thúc giờ chơi cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Dạy hát: Múa với bạn tây nguyên
Chơi tự do
I.Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết tên bài hát,hát thuộc bài hát,hiểu nội dung bài hát.
- Phát triển khả năng ghi nhớ.
- Trẻ chú ý trong giờ học.
II.Chuẩn bị.
- Các góc chơi rộng rãi sạch sẽ
-NDTH:KPKH:Trò chuyện về quê hương đất nước bác hồ
III.Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét hoạt động
* HĐ: Ôn định lớp
- Cô cùng trẻ chơi “chi chi chành chành”
-Trò chuyện cùng trẻ về quê hương tây nguyên của mình
- Cho trẻ kể tên một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở tây nguyên mà trẻ biết.
- Giáo dục trẻ biết baot tồn gìn giữ những văn hóa của vùng miền.
* HĐ: Dạy hát: Múa vơi bạn tây nguyên
- Hôm nay cô có một bài hát ,các con có muốn biết đó là bài hát nói về gì không?cho trẻ xem tranh về các bạn tây nguyên đang hát múa.trò chuyện về bức tranh
- Dạy hát: Múa với bạn tây nguyên
- Cô hát lần 1:giới thiệu tên bài hát,tác giả.
- Cô hát lần 2:giới thiệu nội dung bài hát.bài hát nói về các em bé tây nguyên đang hát múa ,múa hát theo đàn t rưng.
- Cô cho trẻ đọc lời bài hát cùng cô 2 lần.
- Tập cho trẻ hát từng câu một đến hết bài
- Tổ chức cho trẻ hát theo tổ,nhóm.cô động viên trẻ tham gia đầy đủ.
- Kết thúc cô hỏi lại trẻ tên bài hát
- Cô cho trẻ hát lại bài hát .
- Kết thúc cho trẻ về các góc chơi.
- Động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ,hứng thú,không tranh giành đồ chơi của bạn
- Kết thúc cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định.
Nhận xét cuối ngày: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
************************************************************************
Thứ 4 ngày 22 tháng 05 năm 2013
Ñoùn treû - troø chuyeän - theå duïc saùng - uoáng söõa
1. Ñoùn treû.
- Coâ aân caàn nieàm nôû ñoùn treû vaøo lôùp nhaéc nhôû chaùu chaøo coâ, baïn caát caëp ñuùng nôi quy ñònh
2.Troø chuyeän.
- Coâ troø chuyeän vôùi treû veà một số hình ảnh về Bác Hồ
- Coâ môû maùy catset cho treû nghe caùc baøi haùt, baøi thô coù trong chuû ñeà
3. Theå duïc saùng.
- Coâ toå chöùc cho chaùu taäp theå duïc saùng: Hoâ haáp 2, tay4, bụng 4, chân 1
4. Uoáng söõa.
- Coâ chia söõa cho töøng chaùu uoáng söõa
HOẠT ĐỘNG HỌC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Truyện: Con rồng cháu tiên
I.Mục đích yêu cầu:
1- Kiến thức:
-Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện. Nhớ được các nhân vật trong truyện.
- Nắm được trình tự câu chuyện.
2- Kỹ năng:
- Kỹ năng chú ý lắng nghe, quan sát.
- Kỹ năng ghi nhớ, suy luận để trả lời các câu hỏi của cô.
- Rèn ngôn ngữ mạch lạc, phát triển vốn từ cho trẻ.
3- Thái độ:
- Qua câu chuyện trẻ biết yêu quý con người việt nam,tôn trọng,thương yêu mọi người cùng dân tộc,huyết thống.
II. Chuẩn bị:
- Slide nội dung câu chuyện.
III.Tổ chức hoạt động:
Diễn bi
File đính kèm:
- QUE HUONGDAT NUOCBAC HO TUAN 2LOP MAM.docx