Tuần 1: Ngày hội trăng rằm Thời gian thực hiện 1 tuần. Từ ngày Từ ngày 16/09/2013 21/09/2013
Thứ 2 HĐ KPKH:
Trò chuyện về mùa thu
*ND Tích hợp:
Âm nhạc: “Đêm trung thu”
Thứ 3
HĐ LQVT
Một-nhiều
*ND Tích hơp:
Tạo hình: “Tô màu nhóm các loại quả, bánh trung thu có số lượng một và nhiều”.
Thứ 4
HĐ TẠO HÌNH Vẽ đêm trăng trung thu
*ND Tích hợp: KPKH: “Trò chuyện về tết trung thu”
Thứ 5
HĐ LQVH:Thơ: “trăng sáng”
*ND Tích hợp: KPKH:
Trò chuyện về mùa thu
Thứ 6
93 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2064 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề: Trường mầm non (Thời gian thực hiện 3 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch giảng dạy lớp lá 1
Chủ đề: Trường mầm non. Thời gian thực hiện 3 tuần. Từ ngày Từ ngày 16/09/2013 g05/10/2013
Tuần 1: Ngày hội trăng rằm Thời gian thực hiện 1 tuần. Từ ngày Từ ngày 16/09/2013 g21/09/2013
Thứ 2 HĐ KPKH:
Trò chuyện về mùa thu
*ND Tích hợp:
Âm nhạc: “Đêm trung thu”
Thứ 3
HĐ LQVT
Một-nhiều
*ND Tích hơp:
Tạo hình: “Tô màu nhóm các loại quả, bánh trung thu có số lượng một và nhiều”.
Thứ 4
HĐ TẠO HÌNH Vẽ đêm trăng trung thu
*ND Tích hợp: KPKH: “Trò chuyện về tết trung thu”
Thứ 5
HĐ LQVH:Thơ: “trăng sáng”
*ND Tích hợp: KPKH:
Trò chuyện về mùa thu
Thứ 6
HĐ ÂM NHẠC:-VĐ TN :Chiếc đèn ông sao
*ND Tích hợp:LQVH:Thơ:“trăng sáng”
Tuần 2: Trường Mầm Non Kim Đồng của bé Thời gian thực hiện 1 tuần. Từ ngày Từ ngày 23/09/2013 g28/09/2013
Thứ 2 HĐ KPKH:
“Trò chuyện về trường mầm non và một số đồ dùng đồ chơi của lớp”
*ND Tích hợp:HĐ LQVT:“ Đếm 1-2”
Thứ 3 HĐ Tạo hình: “Vẽ đồ dùng đồ chơi trong lớp tặng bạn”
*ND Tích hợp :LQVH “bạn mới” và “Đồ chơi của lớp”
Thứ 4 HĐ Aâm nhạc:
“Ngày vui của bé”
*ND Tích hợp KPKH: “Ngày hội đến trường của bé”
Thứ 5
HĐ Thể dục: “Đập và bắt được bóng bằng 2 tay”
*ND Tích hợp: -LQVT: “Đếm đến 5”
- Aâm nhạc: “Trường cháu đây là trường mầm non”
Thứ 6
HĐ LQVH:Thơ “Cô giáo em”
*ND Tích hợp :Aâm nhạc “Cô giáo”
Tuần 3: Lớp lá 1 của bé Thời gian thực hiện 1 tuần. Từ ngày Từ ngày 30/09/2013 g05/10/2013
Thứ 2 HĐ KPKH:
Trò chuyện, giới thiệu về cán bộ, cô giáo của trường mầm non và các bạn trong lớp.
*ND Tích hợp:
LQVH: Thơ “Cô giáo em”
Thứ 3 HĐ LQCV:
Làm quen chữ O, Ô, Ơ
*ND Tích hợp:Thể dục: “Chuyền bóng”
KPKH: Đồ dùng đồ chơi củ lớp”
Thứ 4 H HĐ TẠO HÌNH:
Vẽ trường mầm non cuả bé.
*ND Tích hợp:
KPKH: “Trò chuyện về trường Mầm non”
HTBTTSĐ: Đếm đến 5
Thứ 5
HĐ HĐ VH: Kể chuyện sáng tạo:
Ngày đầu tiên đi học
*ND Tích hợp: Hân hoan em tới trường.
Thứ 6
HĐ ÂM NHẠC:
Aâm nhạc Tổng hợp
*ND Tích hợp:
KPKH: “Trò chuyện về ngày hội bé đến trường”
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY LỚP LÁ 1.
Chủ đề: BÉ LỚN LÊN TỪNG NGÀY.
Thời gian thực hiện 3 tuần. Từ ngày 07/10/2013→26/10/2013
CHỦ ĐỀ: BÉ TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH. ( Tuần 1 )
Thời gian thực hiện 1 tuần. Từ ngày 07/10/2013 →12/10/2013
Thứ 2 GDPT Nhận thức:-HĐ khám phá xã hội:
*NDTT: Đố bạn tơi là ai nào?
*NDKH:+Hát: Bạn cĩ biết tên tơi.
+Thơ: tay ngoan
Thứ 3:GDPT Ngơn ngữ:-HĐ Văn học:
*NDTT:Chuyện: Giấc mơ kì lạ
* NDKH:+ Trị chuyện về các giác quan trên cơ thể
+ Trị chơi: Ngĩn tay nhúc nhích”
Thứ 4: GDPT Thẩm mỹ :-HĐ tạo hình
*NDTT:Vẽ chân dung của tơi.
* NDKH:
+Trị chuyện về các giác quan trên cơ thể
+ Trị chơi: Mắt, cằm, tai
Thứ 5: GDPT Thẩm mỹ :-HĐ âm nhạc:
*NDTT: - Dạy hát bài“ Em tập chải răng”
* NDKH:: - Nghe hát: “ Năm ngĩn tay ngoan”
- Vỗ tay theo tiết tấu chậm.
- TCÂN: Ai nhanh nhất
-Trị chơi: Thổi bĩng:
Thứ 6: GDPT Ngơn ngữ:- HĐ LQCC:
*NDTT:
Làm quen chữ cái a, ă, â
NDKH:+Hát: Mời bạn ăn
+Trị chuyện về các giác quan trên cơ thể
CHỦ ĐỀ: CƠ THỂ XINH XẮN CỦA BÉ. ( Tuần 2 )
Thời gian thực hiện 1 tuần. Từ ngày 08/10/2012 →13/10/2012
Thứ 2 GDPT Nhận thức:-HĐ khám phá xã hội:
*NDTT: Trị chuyện về các giác quan
*NDKH:+ Tơ màu, dán các giác quan
+ Trị chơi:Ồ sao bé khơng lắc
Thứ 3: GDPT Thẩm mỹ :-HĐ âm nhạc:
*NDTT: Dạy hát bài “ Giấc mơ của bé”
* NDKH: -Vận động bài “ Giấc mơ của bé”
Trị chơi âm nhạc: Tai ai tinh
Nghe hát : Những ước mơ
Giáo dục vệ sinh.
Thứ 4 GDPT Nhận thức:-HĐ LQVT
*NDTT: Đếm đến 6 .Nhận biết các nhĩm cĩ 6 đối tượng.
* NDKH:
+Vận động: Chạy dích dắc.
Thứ 5: GDPT Thể chất:-HĐ vận động:
*NDTT: - Bật liên tục qua các ơ, bị thấp chui qua cổng.
Thứ 6: GDPT Ngơn ngữ:-HĐ Văn học:
*NDTT:
Thơ: Tay ngoan
*NDKH:+Âm nhạc: Tay thơm tay ngoan
CHỦ ĐỀ: BÉ CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH. ( Tuần 3 )
Thời gian thực hiện 1 tuần. Từ ngày 21/10/2013→26/10/2013
Thứ 2 GDPT Nhận thức:
-HĐ khám phá khoa học:
*NDTT: Bé cần ăn gì để lớn lên và khỏe mạnh?
*NDKH:+ Lồng ghép BVMT.
+ *Đồng dao,âm nhạc
Thứ 3 GDPT Nhận thức:
-HĐ LQVT
*NDTT: -Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 6.
* NDKH Chạy dích dắc bật qua sơng.
Thứ 4 GDPT Thẩm mỹ
-HĐ Âm nhạc:
Chương trình âm nhạc tổng hợp
Thứ 5 GDPT Thẩm mỹ :+ HĐLQVH
Chuyện:Mèo con đánh răng (KCST)
*NDKH:+ Trị chuyện về các giác quan.
Thứ 6 GDPT Thẩm mỹ:
-HĐ Tạo hình:
*NDTT:
- Vẽ bạn trai-bạn gái.
*NDKH:+ Hát:Hãy xoay nào.
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY LỚP LÁ 1.
Chủ đề: ƯỚC MƠ CỦA BÉ.
Thời gian thực hiện 5 tuần. Từ ngày 28/10/2013→30/11/2013
Tuần 1: Nghề xây dựng. Từ ngày Từ ngày 28/10/2013 g02/11/2013
Thứ 2 HĐ KPKH:
*NDTT: Trị chuyện về cơng việc của chú cơng nhân xây dựng
* NDKH: * Hát: Cháu yêu cơ chú cơng nhân
* Trị chơi,đồng dao
Thứ 3: HĐLQVH
*NDTT:Thơ: Em làm thợ xây
* NDKH: * Trị chuyện về chú cơng nhân xây dựng
* Trị chơi: Ngĩn tay nhúc nhích
Thứ 4
HĐGDÂN
*NDTT: - Dạy vận động“ Cháu yêu cơ chú cơng nhân”
*NDKH: - Nghe hát : “ Gửi anh một khúc dân ca”
- TCÂN: Khiêu vũ với bĩng.
Thứ 5: HĐTH
*NDTT: Vẽ trang trí hình vuơng.
* NDKH: *Hát:Cháu yêu cơ chú cơng nhân
Thứ 6: HĐLQCC
*NDTT Làm quen chữ cái u,ư
*NDKH: * Chạy dích dắc qua 5 hộp,bật qua suối.
* Đếm số chữ cái trong từ.
Tuần 2: Nghề sản xuất .Từ ngày Từ ngày 04/11/2013 g09/11/2013
Thứ 2 HĐKPXH
*NDTT:Trị chuyện về bác nơng dân và quá trình làm ra gạo
*NDKH: + Thơ :Bác nơng dân
+ TD: đi trên ghế băng
Thứ 3: HĐ Văn học:
*NDTT: Thơ: Hạt gạo làng ta
*NDKH: + Trị chuyện về bác nơng dân và quá trình làm ra gạo
Thứ 4: HĐ LQVT
*NDTT: Đếm và nhận biết số lượng trong PV 6
*NDKH: + Hát: Cháu yêu cơ chú cơng nhân
Thứ 5: HĐ Âm nhạc:
*NDTT: Bài hát : “ Thích thật, thích ghê”
*NDKH: Nghe hát : “Lớn lên cháu lái máy cày”
TCÂN : Nghe tiếng hát tìm đồ vật
Thứ 6 : HĐ Tạo hình:
*NDTT: Vẽ dụng cụ nghề nơng
NDKH: * Thơ: Hạt gạo làng ta
Tuần 3: Nghề giúp đỡ cộng đồng.Từ ngày Từ ngày 11/11/2013 g16/11/2013
Thứ 2: HĐ LQVT:
*NDTT: Nhận biết phân biệt khối cầu,khối trụ.
*NDKH : Đọc thơ: Chú giải phĩng quân
Thứ 3: HĐ Vận động :
*NDTT: Lăn bĩng bằng hai tay và di chuyển theo bĩng
*NDKH:Đọc thơ: Mĩn quà của bố
Thứ 4: HĐ KPKH:
*NDTT: Trị chuyện về chú bộ đội
*NDKH: Âm nhạc: Làm chú bộ đội
* Lồng ghép chương trình bảo vệ biển đảo
Thứ 5: HĐ Âm nhạc :
*NDTT: Dạy hát : Chú bộ đội
*NDKH: Nghe hát : Em bé giải phĩng quân
TC ÂN: Ơ cửa bí mật
Thứ 6:
*NDTT: Đọc thơ: Chú bộ đội hành quân trong mưa
*NDKH: Âm nhạc: Chú bộ đội.
Tuần 4: Nghề giáo viên .Từ ngày Từ ngày 18/11/2013 g23/11/2013
Thứ 2 HĐKPXH
*NDTT:Trị chuyện về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
*NDKH: +Âm nhạc. Hát: “ Cơ và mẹ”.
+Văn học: Thơ “Bàn tay Cơ giáo”
Thứ 3: HĐ Âm nhạc
*NDTT:Dạy hát: “Lời Cơ”
*NDKH: +Nghe hát: Bơng hồng tặng Cơ.
+ Trị chơi: Nghe hát tìm đồ vật
Thứ 4: HĐ LQVT
*NDTT: Ơn nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 6
*NDKH: Tạo hình: Tơ màu tranh tặng Cơ giáo
Thứ 5: HĐ Vận động
*NDTT: - Ném xa bằng 2 tay
- Chạy nhanh 15m
*NDKH: Thơ “ Bàn tay cơ giáo”
Thứ 6 : HĐ VĂN HỌC
*NDTT:Kể chuyện theo tranh “ Cơ giáo em
*NDKH:Âm nhạc: Cơ giáo miền xuơi.
Tuần 4: Nghề truyền thống ở địa phương .Từ ngày Từ ngày 25/11/2013 g30/11/2013
Thứ 2 HĐKPXH
*NDTT:Trị chuyện tìm hiểu về nghề đánh bắt cá
*NDKH: Âm nhạc: Em yêu biển
Lồng ghép bảo vệ mơi trường biển đảo
Thứ 3: HĐ Vận động
*NDTT: - Trườn sấp, kết hợp trèo qua ghế thể dục
*NDKH: Thơ “ Bé làm bao nhiêu nghề”
Thứ 4: HĐ LQVT
*NDTT: Chia 6 đối tượng thành 2 phần, luyện tập thêm bớt trong phạm vi 6
*NDKH: Âm nhạc : Thích thật, thích ghê
Thứ 5: HĐ Âm nhạc
*NDTT: Âm nhạc tổng hợp
* NDKH: Trị chuyện về nghề nghiệp của bố mẹ
Thứ 6 : HĐ VĂN HỌC
*NDTT:Kể chuyện : Chiếc áo của thỏ bơng(KCST)
*NDKH:Tạo hình: Trang trí váy áo
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH THEO CHỦ ĐỀ
CHỦ ĐỀ: NGHỀ NGHIỆP
Thời gian: 05 tuần( từ ngày 31/10/2011 đến ngày 2/12/2011)
1/ Phát triển thể chất:
- Rèn luyện kỹ năng chạy , ném, trườn, trèo, lăn bĩng trong các vận động.
- Giữ gìn sức khoẻ trong lao động giúp cho cơ thể phát triển cân đối, hài hồ, tạo điều kiện phát triển ở trẻ sự cứng rắn của cơ bắp.
- Làm tốt một số cơng việc tự phục vụ trong sinh hoạt hằng ngày.
- Nhận biết và tránh một số nơi lao động và một số dụng cụ lao động nguy hiểm.
2/Phát triển nhận thức
- Biết trong xã hội cĩ nhiều nghề khác nhau nhưng đều cĩ lợi ích phục vụ cho đời sống con người.
- Nhận biết, phân biệt những cơng việc chính, cơng cụ, sản phẩm của một số nghề phổ biến và gần gủi như: Giáo viên, nơng dân, bác sĩ, bộ đội và một số nghề quen thuộc ở địa phương
- Nhận biết khối chữ nhật, khối vuơng, khối tam giác, khối cầu, khối trụ. Biết đếm, tách gộp, thêm bớt đồ dùng, chia thành 2 phần sản phẩm trong phạm vi 7
3/Phát triển ngơn ngữ
- Biết kể về cơng việc bố mẹ đang làm, một số nghề quen thuộc phổ biến trong xã hội và ở địa phương.
- Nhận dạng một số chữ cái trong từ chỉ nghề, dụng cụ và sản phẩm của nghề.
- Đọc diễn cảm một số bài thơ trong chủ đề.
4/Phát triển tình cảm- xã hội
- Biết giữ gìn, tơn trọng và bảo vệ thành quả của người lao động.
- Biết yêu mến người lao động.
- Biết mọi nghề đều cĩ ích cho xã hội.
- Biết giữ gìn và sử dụng tiết kiệm sản phẩm của người lao động.
- Chơi đĩng vai thể hiện cử chỉ thái độ trong giao tiếp.
5/ Phát triển thẩm mĩ
- Biết thể hiện cảm xúc của mình đối với các nghề.
- Biết phối hợp các đường nét màu sắc, hình dạng qua vẽ, cắt dán tạo ra sản phẩm.
- Hát và vận động theo nhạc một số bài hát trong chủ đề.
- Trẻ biết được cơng việc của bố, mẹ
- Trẻ biết được cơng việc cụ thể của từng người
- Biết được sản phẩm, dụng cụ, trang phục của từng nghề
- Biết mơ ước lớn lên làm nghề mà mình thích
- Tơn trọng nghề của bố mẹ
- Trẻ biết các nghề sản xuất như: Nghề cơng nhân, nơng dân, thợ may, thợ mộc
- Biết dụng cụ, trang phục của từng nghề và sản phẩm của từng nghề
- Biết yêu quý nghề và sử dụng tiết kiệm sản phẩm của người lao động làm ra
NGHỀ SẢN XUẤT
NGHỀ CỦA BỐ MẸ
MẠNG NỘI DUNG
NGHỀ PHỔ BIẾN QUEN THUỘC
NGHỀ CHĂM SĨC SỨC KHOẺ
NGHỀ BỘ ĐỘI
- Trẻ biết bộ đội làm nghề chiến đáu bảo vệ hịa bình cho đất nước, cho nhân dân.
- Trang phục màu xanh lá cây, hoặc màu trắng.
- Biết vũ khí của chú bộ đội là súng, xe tăng..
- Trẻ biết tên gọi bác sĩ, y tá..
- Cơng việc của bác sĩ, y tá khám chữa bệnh cho mọi người.
- Trang phục màu xanh màu trắng
- Một số đồ dùng như: ống nghe, kim tiêm, cặp nhiệt độ, thuốc…
- Trẻ biết 1 số nghề phổ biến ở địa phương nơi bé sinh ra và lớn lên
- Trẻ biết cơng việc cụ thể của từng nghề
- Biết được mối quan hệ các nghề trong xã hội
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
- Trị chuyện về nghề cơng nhân
- Trị chuyện về nghề nhà giáo việc nam
- Đồ dùng sản phẩm của nghề nơng
- Trị chuyện về nghề y
- Trị chuyện về các chú bộ đội
LÀM QUEN VỚI TỐN
- nhận biết khối vuơng, khối chữ nhật, khối tam giác
- Đếm đến 7 nhận biết nhĩm cĩ 7 đĩi tượng, nhận biết chữ số 7
- Chia 7 đối tượng thành 2 phần, luyện tập thêm bớt trong phạm vi 7
- Nhận biết khối cầu, khối trụ
* Thơ:
- Chiếc cầu mới
- Bĩ hoa tặng cơ
- Hạt gạo làng ta
- Chú bộ đội hành quân trong mưa
* Truyện : Hai anh em
* Chữ cái:
- Tập tơ: e –ê, u-ư
- Làm quen: u, ư
- Trị chơi với: e- ê, u- ư
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ
MẠNG HOẠT ĐỘNG
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
PT: TC- XH
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
- Biết giữ gìn, tơn trọnh và bảo vệ thành quả của người lao động
- Biết yêu mến người lao động
- Biết ích lợi của nghề đối với xã hội
- Biết giữ gìn và sử dụng tiết kiệm sản phẩm của người lao động
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
- Trườn sấp trèo qua ghế
- Ném xa bằng 1 tay chạy xa 10m
- Chuyền bĩng sang 2 bên
- Đập bĩng xuống sàn và bắt bĩng
- Lăn bĩng bằng 2 tay và di chuyển theo bĩng
Âm nhạc;
- Hát:
- Cháu yêu cơ chú cơng nhân
- cơ giáo miền xuơi
- Bác đưa thu vui tính
- Lớn lên cháu lái máy bay
- Biểu diễn văn nghệ
Nghe hát:
- gửi anh một khúc dân ca
- Đi học
- Anh phi cơng ơi
- Ngày mùa
LẬP KẾ HOẠCH TUẦN
CHỦ ĐIỂM: NGHỀ NGHIỆP LỚP: LÁ 5 Tuần 1
HOẠT ĐỘNG
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
- Đĩn trẻ
- Thể dục sáng
Đĩn trẻ_ Chơi tự do_Thể dục sáng
Hoạt động học
PTTC
-Trườn sấp trèo qua ghế thể dục
PTTM
- Vẽ trang trí hình vuơng
PTNT
- Nhận biết khối vuơng, khối chữ nhật, khối tam giác
PTNT
- Trị chuyện về nghề cơng nhân.
PTTM
- BH: Cháu yêu cơ chú cơng nhân
Nghe: Gửi anh một khúc dân ca.
- TCAN: Ai nhanh nhất
Hoạt động ngồi trời
Quan sát
- TCHT: Cái gì biến mất, Xem tranh gọi tên dụng cụ các nghề
- TCVĐ: Chạy nhanh lấy đúng tranh.
- TCDG: Lị cị
- Quan sát tranh 1 số nghề trị chuyện
- TCV Đ: Mèo đuổi chuột
- TCVĐ: Chạy nhanh lấy đúng tranh.
- TCHT: Cái gì biến mất, Xem tranh gọi tên dụng cụ các nghề
- Quan sát tranh 1 số nghề trị chuyện
- TCDG: Lị cị
- TCVĐ: Chạy nhanh lấy đúng tranh.
- TCHT: Cái gì biến mất, Xem tranh gọi tên dụng cụ các nghề
- TCVĐ: Chạy nhanh lấy đúng tranh.
Hoạt động gĩc
PV: “ Bán hàng”
NT: Tơ tranh chú bộ đội
XD: Xây trường học
KH: Quan sát cây xanh, chăm sĩc cây xanh, tưới cây
AN: Biểu diễn bài hát về âm nhạc
Hoạt động chiều
- Luyện thơ “ Chiếc cầu mới”
- Chơi tự do
PTNN
- Thơ Chiếc cầu mới
- Làm quen bài hát cháu yêu cơ chú cơng nhân
PTNN
- Tập tơ chữ e ê
- Chơi tự do
- Tuyên dương bé ngoan
vệ sinh-trả trẻ
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC NGÀY TRONG TUẦN
Tuần 1:Thời gian từ ngày 31/10 đến ngày 04/11
THỂ DỤC SÁNG
I: Mục tiêu
- Trẻ biết tập thể dục biết cơ thể khỏe mạnh.
- Trẻ tập nhịp nhàng từng động tác.
II: Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, cơ tập chuẩn các động tác.
III: Tiến trình hoạt động
1. Khởi động: kết hợp với nhạc bài “ Em đi qua ngã tư dường phố”
- Cơ vỗ trĩng lắc hướng dẫn trẻ đi vịng trịn kết hợp các tư thế đi thường, kiễng chân, chạy nhanh, chạm dần.
2. Trọng động:
* Hơ hấp: thổi bĩng
TTCB: đứng thẳng, khép chân tay để dọc thân
TH: đưa 2 tay khum trước miệng và thổi mạnh, đồng thời đưa 2 tay ra ngang ( tưởng tượng bĩng to dần). Động viên trẻ thổi mạnh để được những quả bĩng to.
* Tay: tay đưa ngang ra phía trước
TTCB: đứng thẳng,khép chân,tay để dọc thân.
Nhịp 1: Bước chân trái sang trái 1 bước rộng bằng vai, tay đưa sang ngang( lịng bàn ray ngửa)
Nhịp 2: 2 tay đưa ra trước lịng bàn tay sấp.
Nhịp 3: như nhịp 1.
Nhịp 4: về TTCB.
Nhịp 5,6,7,8: đổi chân.
* Bụng: đứng quay người sang bên
TTCB: đứng thẳng tay chống hơng.
Nhịp 1: nhip 1 bước chân trái sang trái 1 bước, tay chống hơng.
Nhịp 2: quay sang trái 900.
Nhịp 3: như nhịp 1.
Nhịp 4: về TTCB
Nhịp: 5,6,7,8 tương tự.
* Bật: bật tách khép chân
TTCB: đúng khép chân tay thả xuơi
Nhịp 1: bật tách chân sang hai bên ( chân rộng bằng vai), đưa tay ngang lịng bàn tay sấp.
Nhịp 2: bật khép chân tay thả xuơi
Nhịp 3,4,5,6,7,8 thực hiện như nhip 1,2.
3. Hồi tĩnh: hít thở nhẹ nhàng. Điểm danh theo tổ.
HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI
* Hoạt động quan sát cĩ chủ đích:
Quan sát một số nghề trị chuyện
- VĐ: Chạy nhanh lấy đúng tranh. Mèo đuổi chuột
- HT: Cái gì biến mất, xem tranh gọi tên dụng cụ các nghề
- Chơi tự do với đồ chơi ngồi trời.
I: Mục tiêu
II: Chuẩn bị:
- Sân sạch an tồn cho trẻ. Đồ dùng của một số nghề. Tranh một số dụng cụ một số nghề.
III:Tổ chức hoạt động
1/ Trị chuyện đàm thoại về một số nghề.
- Cơ và trẻ đứng thành vịng trịn hát bài “ Cháu yêu cơ cháu cơng nhân”
- Trong bài hát nhắc đến ai?
- Ngồi cơng nhân các bạn cịn biết những nghề nào nữa?
- Để tạo ra sản phẩm người làm nên chúng rất vất vả cho nên khi mua một mĩn đồ về nhà các bạn phải biết quý trọng nĩ nha.
2/ Trị chơi học tập Cái gì biến mất
- Cách chơi: Trên bàn cơ để 1 số đồ dùng của một số nghề, cho trẻ gọi tên từng mĩn đồ dùng, cơ sẽ cho các bạn nhắm mắt, khi cĩ hiệu lệnh của cơ các bạn mới được mở mắt, khi mở mắt các bạn nhìn xem vật nào đã biến mắt.
- Luật chơi: khi cơ cĩ hiệu lệnh mở mắt thì các bạn mới được mở mắt.
3/ Trị chơi vận động: Chạy nhanh lấy đúng tranh
- Cơ giới thiệu trị chơi và nĩi cách chơi: Cơ để nhiều tranh trên bàn, lớp mình sẽ được chia làm 2 đội. Nhiệm vụ của mỗi đội là phải lấy tranh cĩ đồ dùng của nghề mà cơ yêu cầu các bạn lấy.
- Luật chơi: 2 đội đứng thành 2 hàng bạn đầu hàng chạy lên và khi nào chạy về thì bạn kế tiếp mới được chạy lên chọn tranh, mỗi lần lấy chỉ được 1 tranh.
3/ Chơi tự do.
* Chuyển tiếp: hát bài hát “Cháu yêu cơ chú cơng nhân”
HOẠT ĐỘNG GĨC
PV: “ Bán hàng”
NT: Tơ tranh chú bộ đội
XD: Xây trường học
KH: Quan sát cây xanh, chăm sĩc cây xanh, tưới cây
AN: Biểu diễn bài hát về âm nhạc
I: Mục tiêu
- Trẻ thể hiện được vai chơi.
- Trẻ thỏa thuận trong khi chơi.
- Trẻ biết dùng khối gỗ trường mầm non.
- Giáo dục trẻ hịa thuận khi chơi với bạn, khơng tranh giành đồ chơi với bạn.
II:Chuẩn bị
- Đồ chơi các gĩc.
- Địa điểm: lớp Lá 5.
- Thời gian: 10h
III: Tổ chức hoạt động
1/Ổn định:
- Cơ cho trẻ hát bài “ Cháu yêu cơ chú cơng nhân”
2/Giới thiệu các gĩc chơi:
- Trong lớp cơ cĩ các gĩc chơi:
PV: “Bán hàng”.
NT: Tơ tranh chú bộ đội
XD: Xây trường mầm non
KH: Quan sát cây xanh, chăm sĩc cây xanh, tưới cây
AN: Biểu diễn bài hát về âm nhạc
3/Thỏa thuận trước khi chơi:
- Gĩc xây dựng: Cơ cĩ gĩc xây dựng hơm nay các bạn sẽ xây trường mầm non. xây trường mầm non thì mình phải xây những gì? Trong trường cĩ những gì? Cĩ gì nữa?....
- Gĩc nghệ thuật: Ở đây cơ cĩ tranh của chú bộ đội, áo của chú bộ đội tơ màu gì? Chú bộ đội cĩ gì đây? Các bạn tơ màu gì?
- Gĩc phân vai:Ở đây cơ gĩc bán hàng. Người bán phải như thế nào? Khi mua mình phải nĩi gì? Khi người khác mua mình phải giới thiệu sản phẩm, phải biết cám ơn.
- Gĩc âm nhạc: trên sân khấu các ca sĩ của chúng ta sẽ hát các bài hát cĩ những ngành nghề khác nhau.
4/ Quá trình chơi:
- Cơ quan sát nhập vào 1 vai nào đĩ cùng chơi với trẻ tạo tình huống cho trẻ liên kết các gĩc chơi. Hướng dẫn trẻ thực hiện đúng vai chơi?
- Khen động viên trẻ khi cĩ những hành vi tốt thể hiện vai chơi giống thật.
5/Kết thúc:
- Hết giờ chơi cơ cho trẻ ngồi xung quanh gợi ý cho trẻ nhận xét rút kinh nghiệm, cơ nhận xét cho trẻ.
-Nhận xét tuyên dương lớp học. trẻ dọn đồ chơi.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỪNG NGÀY
Thứ 2 ngày 31 tháng 11 năm 2011
* Đĩn trẻ:
- Trị chuyện cùng trẻ về việc vệ sinh buổi sáng. Cơng việc của từng người trong gia đình.
- Quan sát trẻ
- Cho trẻ chơi tự do
* Thể dục sáng:
- Khởi động: đi vịng trịn
- Trọng động: hơ hấp- Tay- bụng- Chân- Bật
- Vung tay hít thở nhẹ nhàng
* Điểm danh – khám tay – vệ sinh
HOẠT ĐỘNG HỌC
Phát triển thể chất
Đề tài: Trườn sấp trèo qua ghế thể dục
I: Mục tiêu
- Rèn luyện kỹ năng trèo lên xuống ghế thành thạo
- Phát triển thể lực, vận động của tay. Sự phối hợp giữa tay và chân nhịp nhàng.
- Rèn luyện tố chất nhanh nhẹn khéo léo.
- Biết vâng lời cơ hứng thú với giờ học.
II: Chuẩn bị
- Cơ: bài tập thể dục, tranh chú bộ đội
- Trẻ: 2 cái ghế, chổ tập sạch sẽ.
- Địa điểm: lá 5
- Thời gian: 8h
III: Tổ chức hoạt động
STT
Cấu trúc
Hoạt dộng của cơ và trẻ
1
2
3
* Quan sát tranh chú bộ đội
Hoạt động 1: khởi động.
Hoạt động 2: trọng động.
Hoạt động 3: hồi tĩnh.
- Các bạn cĩ biết đây là ai khơng?
- Nhiệm vụ của chú là gì?
- Muốn bảo vệ đất nước thì chú bộ đội phải như thế nào?
- Các bạn đã từng thấy chú bộ đội tập thể lực chưa nè.
- Vậy hơm nay cơ sẽ cho các bạn đĩng vai làm các chú bộ đội. Nhưng trước hết các bạn phải thật khỏe mạnh, muốn khỏe mạnh thì ta phải làm gì?
- Cho trẻ đi vịng trịn và kết hợp các kiểu đi “ mũi bàn chân, gĩt bàn chân, mép bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh” cĩ thể cho trẻ kết hợp vừa đi vừa hát “ Cháu yêu cơ chú cơng nhân”.
* Bài tập phát triển chung:
- Động tác tay vai: “ 2 tay gập trên vai” 2l/8n
- Động tác bụng: lườn “ quay người sang 2 bên” 2l/8n
- Động tác chân: “Ngồi xổm đứng lên liên tục 2l/8n
- Động tác bật: “bật tách khép chân” 2l/8n.
* Vận động cơ bản:
Trườn sấp trèo qua ghế thể dục
- Các chú bộ đội của chúng ta hơm nay sẽ trườn sấp trèo qua ghế thể dục.Trẻ nhắc lại tên vận động. Để thực hiện tốt các bạn chú ý quan sát.
- Lần 1 khơng giải thích
- Lần 2: giải thích
- các bạn nằm sát xuống ngực chạm đất, tay này chân kia trườn đến ghế thể dục thì đứng dậy, hai tay ơm ghế ( ngực sát ghế) lần lượt đưa từng chân qua ghế xong rồi đi về cuối hàng.
- Lần lượt 2 trẻ thực hiện đến hết lớp.
- Mời nhĩm bạn trai, nhĩm bạn gái.
- Mời thi đua.
* Trị chơi vận động “ Ai nhanh hơn”
- Cách chơi: cơ cĩ 5 chiếc ghế, cơ sẽ mời 6 bạn lên đi vịng xung quang ghế, lớp sẽ hát 1 bài hát làm tín hiệu, khi cĩ hiệu lệnh của cơ thì 6 bạn sẽ nhanh chĩng ngồi vào ghế, bạn nào khơng dành được ghế sẽ bị loại, các bạn cịn lại sẽ chơi tiếp đén khi nào chỉ cịn 1 bạn, bạn đĩ sẽ là người thắng cuộc.
- Luật chơi: khơng được xơ đẩy bạn.
- Cho trẻ vung tay hít thở nhẹ nhàng.
* Giáo dục trẻ nhặt lá ngồi sân cho sân trường sạch cho chúng ta tập thể dục và giữ cho mơi trường trong sạch chúng ta hít thở khơng khí trong lành để cơ thể được khoẻ mạnh.
HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI
- TCHT: Cái gì biến mất, Xem tranh gọi tên dụng cụ các nghề
- TCVĐ: Chạy nhanh lấy đúng tranh.
- TCDG: Lị cị
HOẠT ĐỘNG GĨC
PV: “ Bán hàng”
NT: Tơ tranh chú bộ đội
XD: Xây trường học
KH: Quan sát cây xanh, chăm sĩc cây xanh, tưới cây
AN: Biểu diễn bài hát về âm nhạc
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Luyện thơ “ Chiếc cầu mới”
- Chơi tự do
Thứ 3 ngày 1 tháng 11 năm 2011
* Đĩn trẻ:
- Trị chuyện cùng trẻ về việc vệ sinh buổi sáng. Cơng việc của từng người trong gia đình.
- Quan sát trẻ
- Cho trẻ chơi tự do
* Thể dục sáng:
- Khởi động: đi vịng trịn
- Trọng động: hơ hấp- Tay- bụng- Chân- Bật
- Vung tay hít thở nhẹ nhàng
* Điểm danh – khám tay – vệ sinh
HOẠT ĐỘNG HỌC
Phát triển thẩm mỹ
Đề tài: Vẽ Trang trí hình vuơng
I: Mục tiêu:
- Rèn luyện kỹ năng tạo bố cục cho hình vuơng
- Phát triển tư duy sáng tạo trang trí hình vuơng
- Rèn kỹ năng chọn màu, di màu.
- Trẻ húng thú tham gia hoạt động
II: Chuẩn bị
- cơ: Tranh mẫu
- Trẻ: Vở tạo hình, bút màu, chỗ ngồi
- Địa điểm: lớp lá 5
- Thời gian: 8h
III: Tổ chức hoạt động
STT
Cấu trúc
Hoạt động của cơ và trẻ
1
2
3
4
5
Hoạt dộng 1:ổn định đàm thoại
Hoạt động 2: quan sát tranh
Hoạt động 3: cơ làm mẫu
Hoạt động 3: Trẻ thực hành
Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm
Hoạt dộng 1:ổn định đàm thoại
- Hát bài “ Cháu yêu cơ chú cơng nhân”
- Các bạn hát bài hát gì
- Bài hát nhác đến ai?
- Nhắc đến nghề nào?
- Chú cơng nhân xây những gì?
- Hơm nay cĩ chú cơng nhân ghé thăm lớp mình, chú cơng nhân muốn các bạn giúp chú trang trí những viên gạch đẻ lĩt xuống nền nhà, vậy hơm nay lớp mình cùng nhau trang trí để tạo ra những viên gạch thật đẹp để tặng cho chú cơng nhân. Các bạn cĩ đồng ý khơng?
- Vậy hơm nay chúng ta cùng nhau trang trí hình vuơng. Trẻ nhắc lại đề tài.
Hoạt động 2: quan sát tranh
- Các bạn nhìn xem cơ cĩ gì đây?
- Đây là mẫu thiết kế 1 vài viên gạch các bạn cĩ thể tham khảo để trang trí cho viên gạch của mình.
- Các bạn thấy những gì về viên gạch của cơ? ( trẻ kể tùy vào khả năng nhận biết)
- Nếu là các bạn các bạn muốn trang trí hình vuơng này như thế nào?
- Các bạn cĩ thể dùng hai màu khác nhau trang trí xen kẻ, vẽ hình xen kẽ để cho hình vuơng của chúng ta đẹp hơn.
Hoạt động 3: cơ làm mẫu
- Cỗ vẽ mẫu:
+ Lần 1: các bạn vẽ theo đường viền bên trong của hình vuơng, cứ một chấm trịn rồi đến 1 nét gạch ngang, các bạn cứ vẽ cho đến hết hình vuơng.
+ Lần 2: Vừa làm mẫu vừa cho trẻ nhắc lại.
+ Lần 3: Mời 1 trẻ lên làm mẫu rút kinh nghiệm.
Hoạt động 4: Trẻ thực hành
- Cơ hỏi lai cách cầm bút tư thế ngồi.
- Quan sát bao quát trẻ. Động viên trẻ, gợi ý trẻ sáng tạo.
Hoạt động 5: Trưng bày sản phẩm
- Cho trẻ nhận xét
- Cơ nhận xét rút kinh nghiệm.
- Tuyên dương trẻ vẻ đẹp.
- Hát bài “cháu yêu cơ chú cơng nhân”
HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI
- TCHT: Cái gì biến mất, Xem tranh gọi tên dụng cụ các nghề
- TCVĐ: Chạy nhanh lấy đúng tranh.
- TCDG: Lị cị
HOẠT ĐỘNG GĨC
PV: “ Bán hàng”
NT: Tơ tranh chú bộ đội
XD: Xây trường học
KH: Quan sát cây xanh, chăm sĩc cây xanh, tưới cây
AN: Biểu diễn bài hát về âm nhạc
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
HOẠT ĐỘNG HỌC
Phát triển ngơn ngữ
Đề tài: Thơ chiếc cầu mới
I: Mục tiêu
- Trẻ thuộc lịng bài thơ, hiểu nội dung bài thơ “ Chiếc cầu mới”.
- Cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ.
- Phát triển ngơn ngữ đọc mạch lác, rõ ràng. Phát triển khả năng chú ý tưởng tượng.
- Giáo dục trẻ lịng biết ơn cơ chú cơng nhân.
II: Chuẩn bị
- Cơ: bài thơ, tranh chiếc cầu mới
- Trẻ: chổ ngồi
- Địa điểm: lá 5
- Thời gian: 14h
III:
File đính kèm:
- Giao an nghe nghiep lop la.doc