I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ nhận biết các nhóm chữ đã học o ô ơ, a ă â, u ư, i t c
Trẻ biết đặt câu theo từ
Trẻ biết tìm từ tương ứng với hành động thể hiện trên hình vẽ và đặc điểm hoạt động của một số con vật.
II. CHUẨN BỊ:
4 bài thơ, bút lông, bảng nỉ.
1 số hình các con vật và thẻ từ tương ứng với hinh.
Thẻ từ: bơi, nhảy, chạy, đu, bò.
1 số hình ảnh: bé bơi, bé chạy, đu, bò.
Cá bơi, chó chạy, thỏ nhảy, cá sấu bò, khỉ đu.
1 số hoa rời.
Máy vi tính, máy nhạc.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3100 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ điểm: Thế giới động vật - Đề tài Ôn các nhóm chữ đã học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN CHỮ VIẾT
CHỦ ĐIỂM: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
ĐỀ TÀI : ÔN CÁC NHÓM CHỮ ĐÃ HỌC
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ nhận biết các nhóm chữ đã học o ô ơ, a ă â, u ư, i t c
Trẻ biết đặt câu theo từ
Trẻ biết tìm từ tương ứng với hành động thể hiện trên hình vẽ và đặc điểm hoạt động của một số con vật.
II. CHUẨN BỊ:
4 bài thơ, bút lông, bảng nỉ.
1 số hình các con vật và thẻ từ tương ứng với hinh.
Thẻ từ: bơi, nhảy, chạy, đu, bò.
1 số hình ảnh: bé bơi, bé chạy, đu, bò.
Cá bơi, chó chạy, thỏ nhảy, cá sấu bò, khỉ đu.
1 số hoa rời.
Máy vi tính, máy nhạc.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CÔ
HOẠT ĐỘNG1:
Hát kết hợp vận động bài : con cào cào
Trò chuyện về con cào cào
Hỏi trẻ tên 4 bài thơ
Hỏi trẻ những chữ cái đã học
Trò chơi: Ai nhanh hơn
Cách chơi:
Đại diện 4 nhóm lên lấy bài thơ, chạy về đúng nơi sống của con vật có trong bài thơ, gạch dưới nhóm chữ theo yêu cầu trong hang. Đội nào làm xong nhanh và đúng là thắng cuộc.
Tổ chức cho trẻ chơi
Tập hợp trẻ lại để kiểm tra lẫn nhau- cho nhận xét.
Cô kết luận đội thắng
Chuyển tiếp: hát bài “ một con vịt”
HOẠT ĐỘNG 2:
Trò chơi: tìm bạn thân
Cách chơi:
Lần 1:
Cho mỗi trẻ nhận một thẻ từ hoặc một hình, trẻ quan sát xem trong hình, từ vẽ gì. Sau đó chia trẻ thành 2 nhóm: nhóm thẻ hình và nhóm thẻ từ. trẻ cầm thẻ hình đọc tên nhân vật có trong hình, trẻ có thẻ từ tương ứng chạy đến nắm tay bạn.
Tổ chức cho trẻ chơi
Lần 2: yêu cầu mỗi đội tìm chữ đã học có trong từ và đặt câu theo từ. sau đó gắn lên bảng. Trẻ phía dưới lắng nghe và sửa sai cho bạn (nếu có).
HOẠT ĐỘNG 3:
Trò chơi: Ai tinh mắt.
Lần 1:
Cho trẻ xem một đoạn phim, yêu cầu trẻ chú ý xem trong phim bé đang làm gì, các con vật đang làm gì.
Cô hỏi trẻ những hình ảnh đã xem. Khi trẻ trả lời cô ghi lên bảng
Cô cùng trẻ kiểm tra laị bằng cách cho trẻ xem lại đoạn phim.
Lần 2: thi đua 2 đội Nam- Nữ.
Cô gắn các từ: nhảy- chạy- bơi- đu- bò lên bảng. Cho trẻ đọc lại các từ đó theo cô.
Mỗi đội có hình ảnh về em bé và các con vật. Trẻ lên gắn hình tương ứng với từ cô gắn lên bảng. Đội nào xong nhanh và đúng thì thắng cuộc.
Tổ chức cho trẻ chơi
Cô và trẻ cùng kiểm tra lại.
Cô và trẻ cùng đọc lại hình và từ.
Cô nói tên các con vật, trẻ làm hành động của các con vật đó.
HOẠT ĐỘNG CHÁU
Trẻ trả lời theo ý trẻ
Trẻ trả lời
Trẻ nghe cô giải thích cách chơi và luật chơi
Trẻ về đội của mình và thực hiện theo yêu cầu của cô.
Trẻ kiểm tra bài thơ của cô- nhận xét.
Trẻ lắng nghe cô giải thích cách chơi.
Trẻ chơi theo yêu cầu của cô
Từng đôi thực hiện trò chơi.
Trẻ xem phim.
Trẻ trả lời theo sự quan sát của trẻ.
Trẻ xem lại phim.
Trẻ nghe cô giải thích cách chơi.
Trẻ về đội hình và chơi cùng cô.
Trẻ kiểm tra lại.
Trẻ đọc theo cô.
File đính kèm:
- THE GIOI DONG VAT(4).doc