Giáo án Công nghệ Khối 6 - Tiết 54, Bài 22: Quy trình tổ chức bữa ăn (Tiết 1)

)Mục tiêu

1. Kiến thức: Học sinh hiểu được quy trình tổ chức bữa ăn

2. Kĩ năng: Biết được các nguyên tắc XD thực đơn cho một bữa ăn hợp lý

3. Thái độ: ứng dụng được vào các bữa ăn hàng ngày của gia đình

II) Chuẩn bị

1. GV: Sách giáo khoa, kế hoạch bài dạy, bảng phụ

2. HS: Học bài cũ, tìm hiểu nội dung bài mới

III) Tiến trình bài dạy

1. Kiểm tra bài cũ:

? Tại sao phải cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn. Tại sao phải thay đổi món ăn, khi thay đổi giữa các món ăn cần đạt YC gì?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 392 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Khối 6 - Tiết 54, Bài 22: Quy trình tổ chức bữa ăn (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Tiết 54. Bài 22: Quy trình tổ chức bữa ăn ( Tiết 1) I)Mục tiêu 1. Kiến thức: Học sinh hiểu được quy trình tổ chức bữa ăn 2. Kĩ năng: Biết được các nguyên tắc XD thực đơn cho một bữa ăn hợp lý 3. Thái độ: ứng dụng được vào các bữa ăn hàng ngày của gia đình II) Chuẩn bị 1. GV: Sách giáo khoa, kế hoạch bài dạy, bảng phụ 2. HS: Học bài cũ, tìm hiểu nội dung bài mới III) Tiến trình bài dạy 1. Kiểm tra bài cũ: ? Tại sao phải cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn. Tại sao phải thay đổi món ăn, khi thay đổi giữa các món ăn cần đạt YC gì? 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động: Tìm hiểu cách xây dựng thực đơn ? Thực đơn là gì - GV bổ sung, giải thích dựa vào bảng phụ ( thực đơn mẫu ) ? Trong thực tế ăn đã gặp thực đơn ở đâu ? Thực đơn có lợi ích gì ? XD thực đơn phải căn cứ vào những yếu tố nào. - GV kết luận, ghi bảng ? Gọi HS chỉ ra sự khác nhau giữa thực đơn của một bữa ăn hàng ngày và thực đơn của một bữa tiệc cưới ( trên bảng phụ) ? Thế nào là món chính, thế nào là món phụ ? Khi XD thực đơn cần tuân thủ những gì - GV kết luận - Cho HS các nhóm thảo luận xây dựng thực đơn cho bữa ăn hàng ngày và bữa ăn tiệc cưới ( 2 nhóm XD tiệc cưới, 2 nhóm XD thường ngày) - Gọi đại diện các nhóm lên bảng trình bầy ( dựa vào bảng phụ ). Các nhóm khác nhận xét. + GV nhận xét, bổ sung - Trả lời câu hỏi dựa vào thông tin SGK - Nghe, quan sát, ghi nhớ - Liên hệ thực tế trả lời - Trả lời câu hỏi - Trả lời câu hỏi dựa vào thông tin SGK - Nghe, quan sát, ghi vở - Trả lời dựa vào bảng phụ và thực tế đã gặp - Trả lời câu hỏi - Trả lời dựa vào thông tin SGK - HS các nhóm thảo luận xây dựng thực đơn theo YC của GV dựa vào kiến thức đã học và thực tế trong cuộc sống - Đại diện các nhóm lên bảng trình bầy ( dựa vào bảng phụ ). Các nhóm khác nhận xét. - Nghe, quan sát, ghi nhớ I. Xây dựng thực đơn 1. Thực đơn là gì Là bảng ghi lại tất cả các món ăn dự định sẽ phục vụ trong bữa ăn 2. Nguyên tắc xây dựng thực đơn. - Thực đơn có số lượng và chất lượng món ăn phải phù hợp với tính chất bữa ăn - Thực đơn phải đủ các loại món ăn chính theo cơ cấu của bữa ăn - Thực đơn phải đảm bảo nhu cầu về mặt dinh dưỡng của bữa ăn và hiệu quả kinh tế 3. Củng cố: - GV hệ thống lại nội dung bài học thông qua các đề mục trên bảng. - GV hệ thống lại nội dung bài học thông qua các đề mục trên bảng. 4. Dặn dò: - Dặn HS về học bài và tìm hiểu phần còn lại giờ sau học tiếp ***********************@**********************

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_khoi_6_tiet_54_bai_22_quy_trinh_to_chuc_bu.doc