Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Bài 6: Thực hành cắt khâu bao tay trẻ sơ sinh (Tiết 3)

I/ Mục tiêu.

1. Kiến thức: Luồn được chun vào cổ bao tay đúng yêu cầu kỹ thuật

2. Kĩ năng: Biết cách trang trí bao tay trẻ sơ sinh hợp lý

3. Thái độ: Có tính cẩn thận, chính xác, đúng kỹ thuật cắt may đơn giản.

II/ Chuẩn bị.

1.Chuẩn bị của giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, hình vẽ, vật mẫu, kéo, phấn mầu, thước. Mẫu bao tay trẻ sơ sinh.

2.Chuẩn bị của học sinh: Theo phần dặn dò đã dặn ở giờ trước

III/ Tiến trình bài dạy.

1.Kiểm tra bài cũ: KT sự chuẩn bị dụng cụ, vật liệu của HS

2.Bài mới:

HĐ1: GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu bài học, nêu nguyên tắc an toàn lao động

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 347 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Bài 6: Thực hành cắt khâu bao tay trẻ sơ sinh (Tiết 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Bài 6: Thực hành cắt khâu bao tay trẻ sơ sinh (Tiết 3) I/ Mục tiêu. 1. Kiến thức: Luồn được chun vào cổ bao tay đúng yêu cầu kỹ thuật 2. Kĩ năng: Biết cách trang trí bao tay trẻ sơ sinh hợp lý 3. Thái độ: Có tính cẩn thận, chính xác, đúng kỹ thuật cắt may đơn giản. II/ Chuẩn bị. 1.Chuẩn bị của giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, hình vẽ, vật mẫu, kéo, phấn mầu, thước. Mẫu bao tay trẻ sơ sinh.... 2.Chuẩn bị của học sinh: Theo phần dặn dò đã dặn ở giờ trước III/ Tiến trình bài dạy. 1.Kiểm tra bài cũ: KT sự chuẩn bị dụng cụ, vật liệu của HS 2.Bài mới: HĐ1: GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu bài học, nêu nguyên tắc an toàn lao động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 2: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - Dùng vật mẫu giới thiệu các dụng cụ, vật liệu cần cho giờ thực hành - Nghe, quan sát. Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ vật liệu của cá nhân I. Chuẩn bị: Hoạt động 3: Tìm hiểu quy trình thực hiện - Dùng hình vẽ, vật mẫu. Phân tích cho học sinh các bước tiến hành khâu và yêu cầu kĩ thuật khi khâu - Thao tác mẫu đồng thời chỉ ra các sai lầm hư hỏng khi thực hiện - Đưa ra một số vật mẫu cho HS quan sát. - Chỉ ra các điểm chú ý khi trang trí - Quan sát hình vẽ, nắm vững các bước khâu và yêu cầu kỹ thuật của từng bước - Quan sát nắm vững các thao tác sai hỏng khi thực hiện - Quan sát hình dung nội dung và yêu cầu cần trang trí II. Quy trình thực hiện: 1. Khâu viền mép vòng cổ tay và luồn chun. - Gấp mép vải ra ngoài 1 cm - Khâu các mép o,3 cm ( để lại khoảng 1 cm) - Luồn chun, khâu nốt phần để lại. 2. Trang trí bao tay. Tuỳ theo ý thích. Chú ý: Hoa văn trang trí có mầu sắc tươi sáng, bố cục cân đối hài hoà Hoạt động 4: Thực hành - Giao nội dung TH cho HS - Phân công vị trí TH - Cho HS thực hành GV quan sát uấn nắn - Nhận nội dung TH - Nhận vị trí TH - Tiến hành TH III. Thực hành TH theo 2 nội dung trên (cá nhân TH đơn lẻ) Hoạt động 5: Tổng kết - Thu sản phẩm thực hành của HS - Nhận xét chung về giờ TH: thao động tác, ý thức, sự chuẩn bị... - Cho HS thu dọn vệ sinh khu vực thực hành - Nộp sản phẩm TH cho GV - Nghe, quan sát rút kinh nghiệm - HS thu dọn vệ sinh khu vực thực hành IV. Tổng kết bài TH 3. Củng cố: - Nhận xét chung về giờ TH: thao động tác, ý thức, sự chuẩn bị... 4. Dặn dò - Yêu cầu về thực hiện thêm ở gia đình sản phẩm khác cho đẹp hơn - Chuẩn bị cho giờ thực hành khâu sau 1 HS: 2 miếng bìa, 2 miếng vải rộng 18 cm dài 25 cm, kéo, thước phấn mầu, tìm hiểu bài 7

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_bai_6_thuc_hanh_cat_khau_bao_tay_tre.doc