Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 5, Tiết 9: Sử dụng và bảo quản trang phục (Tiết 2) - Nguyễn Duy Nhị

I.Mục tiêu :

1.Kiến thức :

 - Biết cách sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động, với môi trường và công việc.

 - Hiểu được ý nghĩa và cách bảo quản trang phục đúng kĩ thuật.

2.Kĩ năng :

 - Vận dụng cách phối hợp trang phục một cách hợp lí và đạt yêu cầu thẩm mĩ.

3.Thái độ :

 - Có ý thức sử dụng trang phục một cách hợp lí.

4. Tích hợp môi trường: Cần giữ gìn môi trường xung quanh, có ý thức bảo vệ môi trường.

II. Phương tiện dạy học :

1. Chuẩn bị giáo viên:

- Đọc kĩ nội dung trong SGK và các tài liệu liên quan.

- Bảng kí hiệu trang phục, tranh ảnh, mẫu vật trang phục.

2. Chuẩn bị của học sinh :

- Đọc kĩ nội dung bài học trước ở nhà.

III. Tổ chức hoạt động dạy và học :

1. Ổn định lớp : Kiểm tra sĩ số vệ sinh lớp .

6A3 . 6A2 .6A1

2. Kiểm tra bài cũ :

- Cho biết trang phục phù hợp với hoạt động học tập (lao động, lễ hội.) phải như thế nào?

3. Bài mới:

ĐVĐ: Muốn có bộ trang phục luôn đẹp, bền phải biết giữ gìn nó. Tuy nhiên, Phải có cách phối hợp trang phục để trang phục được đẹp mắt. Để biết chúng ta cùng tìm hiểu bài mới.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 238 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 5, Tiết 9: Sử dụng và bảo quản trang phục (Tiết 2) - Nguyễn Duy Nhị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :05 Ngày soạn : 22/9/2012 Tiết :09 Ngày dạy: 24/9/2012 BÀI 4: SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN TRANG PHỤC Tiết 2: PHỐI HỢP MÀU SẮC TRONG TRANG PHỤC VÀ BẢO QUẢN TRANG PHỤC I.Mục tiêu : 1.Kiến thức : - Biết cách sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động, với môi trường và công việc. - Hiểu được ý nghĩa và cách bảo quản trang phục đúng kĩ thuật. 2.Kĩ năng : - Vận dụng cách phối hợp trang phục một cách hợp lí và đạt yêu cầu thẩm mĩ. 3.Thái độ : - Có ý thức sử dụng trang phục một cách hợp lí. 4. Tích hợp môi trường: Cần giữ gìn môi trường xung quanh, có ý thức bảo vệ môi trường. II. Phương tiện dạy học : 1. Chuẩn bị giáo viên: - Đọc kĩ nội dung trong SGK và các tài liệu liên quan. - Bảng kí hiệu trang phục, tranh ảnh, mẫu vật trang phục. 2. Chuẩn bị của học sinh : - Đọc kĩ nội dung bài học trước ở nhà. III. Tổ chức hoạt động dạy và học : 1. Ổn định lớp : Kiểm tra sĩ số vệ sinh lớp . 6A3.. 6A2.6A1 2. Kiểm tra bài cũ : - Cho biết trang phục phù hợp với hoạt động học tập (lao động, lễ hội...) phải như thế nào? 3. Bài mới: ĐVĐ: Muốn có bộ trang phục luôn đẹp, bền phải biết giữ gìn nó. Tuy nhiên, Phải có cách phối hợp trang phục để trang phục được đẹp mắt. Để biết chúng ta cùng tìm hiểu bài mới. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG GHI BẢNG Hoạt động 1: Tìm hiểu các cách phối hợp trang phục hoa văn với vải trơn. Cho HS quan sát H1.11 SGK ?Em hãy nhận xét về cách phối hợp này? GV cho HS làm bài tập sau: ?Hãy cho biết ý kiến nào là sai? ý kiến nào là đúng? -Áo sọc ngang+ quần sọc xuống (S) -Áo hoa văn to+ quần hoa văn to (S) -Áo hoa xanh+ quần trơn màu đỏ(S) -Áo hoa vàng+ quần trơn màu trắng (Đ) Rút ra nội dung -Hai bạn nữ có cách phối hợp đẹp -Hai bạn nam thì không -HS thực hiện theo yêu cầu và giải thích tại sao như vậy 2.Cách phối hợp trang phục: a.Phối hợp hoa văn với vải trơn: Vải trơn nên kết hợp với vải hoa văn cùng màu, không nên mặc quần áo có 2 hoa văn khác nhau Hoạt động 2:Phối hợp màu sắc Treo bảng vòng màu cho HS quan sát và hướng dẫn ?Hãy cho tiếp các VD khác? ?Hãy cho tiếp các VD khác? ?Hãy cho tiếp các VD khác? + Thực hành phối hợp màu trên quần áo đưa các mẫu quần áo với các màu sắc khác nhau cho HS phối hợp theo những gì đã học Nhận xét đúng – sai trong cách phối hợp, kịp thời sửa sai -Đỏ- đỏ sậm -Xanh da trời- xanh dương -Hồng – đỏ... -Vàng- vàng lục -Đỏ- đỏ cam -Tím- tím đỏ... -Đỏ- lục -Vàng cam- xanh tím -Đỏ cam- xanh lục... -HS thực hiện theo nhóm, thi đua với nhau xem nhóm nào có thể ghép được nhiều bộ nhất -HS nhận xét, đóng góp ý kiến nhóm bạn b.Phối hợp màu sắc: -Kết hợp các sắc độ khác nhau trong 1 vòng màu. VD: vàng - vàng sậm -Kết hợp 2 màu cạnh nhau trên 1 vòng màu VD: xanh- xanh tím -Kết hợp 2 màu tương phản nhau trên 1 vòng màu VD: Vàng- tím IV. Củng cố - Muốn trang phục đẹp, bền ta cần làm gì? - Trang phục có ý nghĩa ntn đối với cuộc sống? V. Hướng dẫn về nhà - Về học bài - Xem tiếp phần còn lại, bài: “Sử dụng và bảo quản trang phục” - Trả lời trước các câu hỏi SGK - Sưu tầm các mẫu vải đính kèm trên quần, áo hướng dẫn về việc bảo quản sản phẩm - Về học bài, xem tiếp nội dung còn lại

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_5_tiet_9_su_dung_va_bao_quan_tr.doc