Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 1: May mặc trong gia đình - Bài 2: Lựa chọn trang phục (Tiết 2) - Vũ Quang Vinh

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức.

- Hiểu được trang phục là gì?

- Các loại trang phục thường may bằng chất liệu gì?

2. Kĩ năng:

 Chọn được trang phục phù hợp với bản thân.

3. Thái độ:

- Nghiêm túc, say mê học tập bộ môn.

II. Chuẩn bị:

 1. Giáo viên:

 Chuẩn bị giáo án, sách giáo khoa,

2. Học sinh:

 Chuẩn bị sách giáo khoa, đồ dùng học tập, vở ghi.

III. Nội dung:

 1. Ổn định lớp: 6A

 6B

 2. Kiểm tra bài cũ: KT trong quá trình học

 3. Bài mới:

 Giới thiệu bài: Mặc là một trong những nhu cầu thiết yếu của cong người. Nhưng cần may mặc như thế nào để có được trang phục phù hợp, làm đẹp cho người mặc và tiết kiệm? Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta giải đáp những vấn đề đó:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 189 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 1: May mặc trong gia đình - Bài 2: Lựa chọn trang phục (Tiết 2) - Vũ Quang Vinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: . Ngày dạy: . Tiết: .. Bài 2. Lựa chọn trang phục (t2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức. - Hiểu được trang phục là gì? - Các loại trang phục thường may bằng chất liệu gì? 2. Kĩ năng: Chọn được trang phục phù hợp với bản thân. 3. Thái độ: - Nghiêm túc, say mê học tập bộ môn. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, sách giáo khoa, 2. Học sinh: Chuẩn bị sách giáo khoa, đồ dùng học tập, vở ghi. III. Nội dung: 1. ổn định lớp: 6A 6B 2. Kiểm tra bài cũ: KT trong quá trình học 3. Bài mới: Giới thiệu bài: Mặc là một trong những nhu cầu thiết yếu của cong người. Nhưng cần may mặc như thế nào để có được trang phục phù hợp, làm đẹp cho người mặc và tiết kiệm? Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta giải đáp những vấn đề đó: Bài 2: Lựa chọn trang phục Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1. Tìm hiểu cách chịn vải, kiểu may - GV: Đặt vấn đề về sự đa dạng của cơ thể và sự cần thiết phải lựa chọn vải, kiểu may - GV: Tại sao phải chọn vải và kiểu may quần áo phù hợp? - HS: Chọn vải, kiểu may phù hợp nhằm che khuyết điểm và tôn vẻ đẹp. - GV: Xét VD 5 SGK - HS: Nhận xét - GV: Quan sát hình 1 SGK. Nhận xét của kiểu may đến vóc dáng. - HS: Nhận xét HĐ2.Tìm hiểu kiểu may. - GV: Tại sao phải chọn vải may mặc phù hợp với lứa tuổi? - HS: Phù hợp với điều kiện sinh hoạt, vui trơi đặc điểm tính cách. - GV: Củng cố HĐ3. Tìm hiểu sự đồng bộ của trang phục; - GV: Quan sát hình 1.8. Nhận xét sự đồng bộ của trang phục? - HS: Trang phục đồng bộ tạo cảm giác hài hoà, đẹp mắt. - GV: Củng cố. II. Lựa chọn trang phục. 1. Chọn vải kiểu may phù hợp. - Chọn vải, kiều may phù hợp với vóc dáng cơ thể, nhằm che những khuyết điểm, tôn thờ vẻ đẹp. a. Lưạ chọn vải. b. Lựa chọn kiểu may. * Người cân đối: thích hợp với nhiều loại trang phục. * Người cao gầy: chọn vải tạo cảm giác béo ra. * Người thấp bé: Mặc màu sáng tạo ra cảm giác cân đối. * Người béo lùn: Vải trơn, màu tối hoa nhỏ, đường may dọc. 2. Chọn kiểu may phù hợp với lứa tuổi. 3. Sự đồng bộ của trang phục. - Tạo nên sự đồng bộ của trang phục làm cho con người mặc duyên dáng, lịch sự, tiết kiệm. 4. Củng cố: - GV: Cho học sinh đọc ghi nhớ sgk 5. Nhắc nhở: - Đọc lại bài và trả lời câu hỏi sgk - Chuẩn bị trước phần còn lại của bài 3 Bài 2. Thực hành Lựa chọn trang phục

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_chuong_1_may_mac_trong_gia_dinh_bai.doc