Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 2: Trang trí nhà ở - Tiết 21: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong góc học tập và phòng ngủ

 I. MỤC TIÊU

 1. Kiến thức:

- Thông qua bài tập thực hành củng cố những hiếu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.

- Biết sắp xếp chổ ở của bản thân và gia đình có nề nếp gọn gàng, ngăn nắp.

- Biết sử dụng được năng lượng ánh sáng tự nhiên.

2. Kỹ năng:

- Sắp xếp được đồ dùng trong nhà ở hợp lý.

- Quan sát và bố trí vị trí đồ đạc trong gia đình hợp lý.

3. Thái độ: Có tính cẩn thận, gọn gàng, có mắt thẩm mỹ, ý thức tự giác trong việc tiết kiệm năng lượng điện.

II. CHUẨN BỊ

 1. Giáo viên: Tranh ảnh về sắp xếp phòng học và phòng ngủ.

 2. Học sinh: Mẫu bìa thu nhỏ và đồ đạc cần sắp xếp như bàn , giường, ghế,

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

1.Ổn định lớp :

 61: 62:

 62:

2. Bài cũ: Em hãy nêu một vài ví dụ về việc sắp xếp đồ đạc trong nhà ở Việt Nam . 3. Bài mới :

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 417 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 2: Trang trí nhà ở - Tiết 21: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong góc học tập và phòng ngủ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:16/10/2011 ND:18/10/2011 TIẾT 21 THỰC HÀNH: SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝ TRONG góc học tập và phòng ngủ I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Thông qua bài tập thực hành củng cố những hiếu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở. - Biết sắp xếp chổ ở của bản thân và gia đình có nề nếp gọn gàng, ngăn nắp. - Biết sử dụng được năng lượng ánh sáng tự nhiên. 2. Kỹ năng: - Sắp xếp được đồ dùng trong nhà ở hợp lý. - Quan sát và bố trí vị trí đồ đạc trong gia đình hợp lý. 3. Thái độ: Có tính cẩn thận, gọn gàng, có mắt thẩm mỹ, ý thức tự giác trong việc tiết kiệm năng lượng điện. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Tranh ảnh về sắp xếp phòng học và phòng ngủ. 2. Học sinh: Mẫu bìa thu nhỏ và đồ đạc cần sắp xếp như bàn , giường, ghế, III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Ổn định lớp : 61: 62: 62: 2. Bài cũ: Em hãy nêu một vài ví dụ về việc sắp xếp đồ đạc trong nhà ở Việt Nam . 3. Bài mới : Giáo viên nêu mục đích và yêu cầu của bài thực hành HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HỌC SINH NỘI DUNG Hoạt động 1: Kiểm tra việc chuẩn bị của HS. Yêu cầu HS trình bày phần chuẩn bị ở nhà để GV kiểm tra. Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS cách sắp xếp các vật dụng trên sơ đồ. GV giới thiệu cho HS quan sát tranh ảnh về sắp xếp phòng học và phòng ngủ. Hướng dẫn cho HS cách sắp xếp các vật dụng trên sơ đồ sao cho hợp lý. - Lưu ý cho HS khi sắp xếp cần chú ý đến tận dụng ánh sáng tự nhiên của mặt trời để làm cho căn phòng thêm sáng hơn, tận dụng năng lượng gió để là cho căn phòng mát hơn nhằm tiết kiệm được năng lượng điện. - Tiết kiệm được điện năng thì có những lợi ích gì cho bản thân, cho cộng đồng, cho môi trường? Hoạt động 3: Học sinh thực hành làm việc theo nhóm Yêu cầu HS làm việc theo nhóm thảo luận về việc sắp xếp đồ đạc trong góc học tập. Theo dõi các nhóm thảo luận và uốn nắn HS cho các em có những định hướng về cách sắp xếp đồ đạc trong phòng hợp lý Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày cách sắp xếp đồ đạc trong phòng mà nhóm đã thảo luận. Nhận xét về cách sắp xếp đồ đạc của mỗi nhóm. I. Chuẩn bị: (SGK) II. Thực hành:   ‘  Ž Œ 4. Dặn dò: Chuẩn bị cho tiết học sau: Chuẩn bị 1 tấm bìa cứng( hoặc xốp) 40x25cm, 1 mô hình cái giường, tủ, bàn học, ghế, tủ quần áo, giá sách, cây cảnh, .

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_chuong_2_trang_tri_nha_o_tiet_21_thu.doc