Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 2: Trang trí nhà ở - Tiết 25: Trang trí nhà ở bằng một số đồ vật (Tiếp theo)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

 - Hiểu được mục đích của trang trí nhà ở.

 - Biết được công dụng và cách lựa chọn các loại rèm cửa, mành để trang trí nhà ở.

2. Kỹ năng:Vận dụng được các kiến thức đã học vào thực tế để trang trí nhà ở phù hợp với hoàn cảnh gia đình.

3. Thái độ: HS có nhận thức đúng đắn trong việc làm đẹp nhà ở của mình và ý thức thẩm mỹ.

II. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 1.Ổn định lớp:

 61: 62:

 2. Bài cũ

 Em hãy nêu công dụng, cách chọn lựa và cách trang trí tranh ảnh trong nhà :

 - Công dụng: 3đ

 - Cách lựa chọn tranh ảnh: 4đ

 - Cách trang trí : 3đ

3. Bài mới: tranh ảnh, gương là những vật dụng có thể giúp ta trang trí nhà ở đẹp hơn mà ở bài học trước các em đã được tìm hiểu. Vậy còn rèm cửa, mành có dùng để trang trí nhà ở được không? Nếu được thìcần trang trí như thế nào thì bài học hôm các em sẽ được tìm hiểu.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 263 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Chương 2: Trang trí nhà ở - Tiết 25: Trang trí nhà ở bằng một số đồ vật (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:30/10/2011 ND:02/11/2011 TIẾT25 TRANG TRÍ NHÀ Ở BẰNG MỘT SỐ ĐỒ VẬT (tt) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Hiểu được mục đích của trang trí nhà ở. - Biết được công dụng và cách lựa chọn các loại rèm cửa, mành để trang trí nhà ở. 2. Kỹ năng:Vận dụng được các kiến thức đã học vào thực tế để trang trí nhà ở phù hợp với hoàn cảnh gia đình. 3. Thái độ: HS có nhận thức đúng đắn trong việc làm đẹp nhà ở của mình và ý thức thẩm mỹ. II. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Ổn định lớp: 61: 62: 2. Bài cũ ? Em hãy nêu công dụng, cách chọn lựa và cách trang trí tranh ảnh trong nhà : - Công dụng: 3đ - Cách lựa chọn tranh ảnh: 4đ - Cách trang trí : 3đ 3. Bài mới: tranh ảnh, gương là những vật dụng có thể giúp ta trang trí nhà ở đẹp hơn mà ở bài học trước các em đã được tìm hiểu. Vậy còn rèm cửa, mành có dùng để trang trí nhà ở được không? Nếu được thìcần trang trí như thế nào thì bài học hôm các em sẽ được tìm hiểu. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG Hoạt động 1 Tìm hiểu cách sử dụng rèm cửa để trang trí nhà ơ.û Yêu cầu HS đọc mục 1 phần I SGK. - Hãy nêu những hiểu biết của em về rèm cửa? - Rèm cửa có công dụng để làm gì? GV giới thiệu tính chất và ý nghĩa của việc chọn màu sắc rèm cửa. GV nêu một số VD về việc chọn màu sắc của rèm phù hợp với căn phòng - Em hãy nêu một số chất liệu vải thường dùng để may rèm cửa. GV giới thiệu một số chất liệu vải dùng để may rèm cửa thường dùng trong thực tế. - GV cho học sinh quan sát hình (2.13SGK). Yêu cầu học sinh nêu nhận xét về hình thức kiểu rèm, giải pháp phù hợp với gia đình mình. Hoạt động 2: Tìm hiểu cách sử dụng mành cửa để trang trí nhà ơ.û - Mành cửa có công dụng gì? GV nêu một số công dụng của mành cửa. Em hãy cho biết có những lọai mành cửa nào ? Có thể dùng những chất liệu gì để làm mành cửa ? GV giới thiệu một số vật liệu và chất liệu để làm mành cửa: Nhựa, tre, trúc, nứa - Nêu đặc điểm của chất liệu làm mành và kể tên một số chất liệu mà em biết ? - Nhà em có sử dụng mành để trang trí nhà ở không? - Em thấy cách chọn manh đó đã phù hợp với nhà chưa ? III. RÈM CỬA : 1. Công dụng: Rèm cửa có tác dụng tạo vẻ râm mát, có tác dụng che khuất và tăng vẽ đẹp cho căn nhà. 2. Chọn vải may rèm: a. Màu sắc: Màu sắc của rèm phảii hài hòa với màu tường, màu cửa. b. Chấ liệu vải : Chất liệu vải dùng làm rèm cửa rất đa dạng:nỉ, gấm, voan, ren 3. Giới thiệu một số kiểu rèm : SGK/45 IV. MÀNH Công dụng: Ngoài công dụng che bớt nắng, gió, che khuất, mành còn làm tăng vẽ đẹp cho căn phòng. 2. Các lọai mành : - Mành có nhiều loại và được làm bằng các chất liệu khác nhau phù hợp với tính năng mà người sử dụng cần như: + Mành nhựa trắng để che khuất nhưng vẫn giữ sáng. + Mành tre, trúc, nứa che bớt nắng, gió 4. Củng cố - Hãy nêu cách chọn và sử dụng rèm cửa để trang trí nhà ở? - Nhà em thường sử dụng các loại mành nào để trang trí? 5. Dặn dò: - Về nhà học thuộc phần kiến thức ghi vở và phần ghi nhớ ở SGK. - Xem trước bài 12.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_chuong_2_trang_tri_nha_o_tiet_25_tra.doc