I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :
1. Kiến thức:
- Biết cách khâu một số mũi cơ bản để áp dụng khâu một số sản phẩm đơn giản.
2. Kỹ năng:
3. Thái độ:
II. CHUẨN BỊ:
1. GV: - Vải, kim, chỉ. Hoàn chỉnh 3 đường khâu
2. HS: - Vải, kim, chỉ, kéo, bút chì (vải có kích thước 8 x 15,10 x 15 cm)
3. Ổn định tố chức lớp (1)
4. Kiểm tra 15:
Cu 1: Sử dụng trang phục hợp lí cĩ ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống con người?
Cu 2: Bảo quản trang phục gồm cĩ những cơng việc chính no?
Trả lời:
Cu 1: Sử dụng trang phục hợp lí cĩ ý nghĩa: (4đ)
- Sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động, công việc và hoàn cảnh
- Có ý nghĩa rất quan trọng đối với công việc, thiện cảm của mọi người đối với mình.
Câu 2: Bảo quản trang phục gồm cĩ những cơng việc chính: (6đ)
- Giặt, phơi
- Là (ủi)
- Cất giữ
5. Bài mới: Tiết trước các em đã biết cách sử dụng trang phục như thế nào cho hợp lý, phù hợp với mội trường và công việc. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách bảo quản trang phục như thế nào cho đúng kĩ thuật
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 328 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 11+12+13: Thực hành ôn một số mũi khâu cơ bản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 06,07
Tiết: 11,12,13
THỰC HÀNH: ÔN MỘT SỐ MŨI KHÂU CƠ BẢN
Ngày soạn : 26/9/2012
Ngày dạy : 1/10/2012
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :
1. Kiến thức:
- Biết cách khâu một số mũi cơ bản để áp dụng khâu một số sản phẩm đơn giản.
2. Kỹ năng:
3. Thái độ:
II. CHUẨN BỊ:
1. GV: - Vải, kim, chỉ. Hoàn chỉnh 3 đường khâu
2. HS: - Vải, kim, chỉ, kéo, bút chì (vải có kích thước 8 x 15,10 x 15 cm)
3. Ổn định tố chức lớp (1’)
4. Kiểm tra 15’:
Câu 1: Sử dụng trang phục hợp lí cĩ ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống con người?
Câu 2: Bảo quản trang phục gồm cĩ những cơng việc chính nào?
Trả lời:
Câu 1: Sử dụng trang phục hợp lí cĩ ý nghĩa: (4đ)
- Sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động, công việc và hoàn cảnh
- Có ý nghĩa rất quan trọng đối với công việc, thiện cảm của mọi người đối với mình.
Câu 2: Bảo quản trang phục gồm cĩ những cơng việc chính: (6đ)
- Giặt, phơi
- Là (ủi)
- Cất giữ
5. Bài mới: Tiết trước các em đã biết cách sử dụng trang phục như thế nào cho hợp lý, phù hợp với mội trường và công việc. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách bảo quản trang phục như thế nào cho đúng kĩ thuật
III. TIẾN TRÌNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
Mũi khâu thường (mũi khâu tới)
Khâu mũi đột mau
Khâu vắt
- GV hướng dẫn cho HS xem hình (1-14) SGK nhắc lại thao tác từng mũi may đồng thời thao tác mẫu trên bìa cho HS quan sát.
GV nói thêm trước khi khâu cần dùng bút chì vạch một đường thẳng ở giữa vải , phải vê gút một đấu cho mũi khâu khỏi tuột
- GV hướng dẫn cho HS khi khâu xong cần “lại mũi” sau đó xuống kim mặt trái, vòng chỉ, tắt chỉ.
- GV hướng dẫn HS xem hình (1-15) đồng thời thao tác mẫu trên bìa cho HS quan sát.
- Khâu từ phải sang trái.
- Khâu xong cần “lại mũi”.
GV nhắc lại thao tác khâu mũi đột mau và động thời thao tá c mẫu trên bìa bằng len và kim khâu len để HS nắm vững
GV khái quát lại mũi khâu đột mau
- Các mũi khâu vắt cách nhau từ 0.3 – 0.5 cm.
Gv theo dõi và uốn nắn thao tác
GV khái quát lại cách khâu mũi khâu vắt
HS để tất cả các mẫu vải và các dụng cụ trên bàn cho GV kiểm tra
Hãy kể tên các mũi khâu cơ bản mà em được học?
Khâu thường
Khâu vắt
Khâu đột
Cách khâu các mũi cơ bản đó
HS thực hành tại chỗ trên mảnh vải thứ nhất, thứ hai, thứ ba
- GV hướng dẫn HS xem hình (1-16) đồng thời thao tác mẫu trên bìa cho HS quan sát.
1. CHUẨN BỊ
- 2 mảnh vải hình chữ nhật kích thước 10cm x 15cm
- Kim khâu, chỉ, kéo thước, bút chì
II. THỰC HÀNH
1. Khââu mũi thường
2. Khâu mũi đột mau
3. Khâu vắt
IV. Củng cố - Dặn dò : (3’)
- Đánh giá kết quả thực hành.
- GV nhận xét chung tiết thực hành.
- GV thu bài của HS để chấm điểm.
* Dặn dò: HS chuẩn bị 2 mảnh vải có kích thước 20cm x 24cm; 20cm x30cm , viết chì, kéo, chỉ,kim, khuy bấm, bìa mỏng,thước.
RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_111213_thuc_hanh_on_mot_so_mui.doc