I Mục tiêu.
1. kiến thức
- Hệ thống lại kiến thức cho HS về Cách sử dụng và bảo quản trang phục
- Giúp HS hiểu được ăn măc như thế nào cho phù hợp với hoàn cảnh và hoạt động
2. Kỹ năng:
-Vận dụng để biết cách dử dụng và bảo quản trang phục.
- Vận dụng để biết cách phối hợp trang phục trong sinh hoạt hang ngày
3. Thái độ: GD HS tính cẩn thận khi sử dụng và bảo quản trang phục.
GD HS tính tiết kiệm
II Trọng tâm. Cách sử dụng và bảo quản trang phục.
III . Chuẩn bị:
1. GV : chuẩn bị 1 số câu hỏi và đáp án.
2. HS: ôn tập và trả lới 1 số câu hỏi mà GV nêu trong tiết ôn tập
IV. Tiến trình:
1. Ổn định tổ chức và kiểm diện: 6A5 ., 6A6
2. Kiểm tra miệng: không kiểm tra.
3. Bài mới: Ôn tập kiến thức trong bài “ Sử dụng và bảo quản trang phuc”
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 374 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 12: Ôn tập (Bản hay), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Tiết 12
ÔN TẬP.
I Mục tiêu.
1. kiến thức
- Hệ thống lại kiến thức cho HS về Cách sử dụng và bảo quản trang phục
- Giúp HS hiểu được ăn măc như thế nào cho phù hợp với hoàn cảnh và hoạt động
2. Kỹ năng:
-Vận dụng để biết cách dử dụng và bảo quản trang phục.
- Vận dụng để biết cách phối hợp trang phục trong sinh hoạt hang ngày
3. Thái độ: GD HS tính cẩn thận khi sử dụng và bảo quản trang phục.
GD HS tính tiết kiệm
II Trọng tâm. Cách sử dụng và bảo quản trang phục.
III . Chuẩn bị:
GV : chuẩn bị 1 số câu hỏi và đáp án.
HS: ôn tập và trả lới 1 số câu hỏi mà GV nêu trong tiết ôn tập
IV. Tiến trình:
Ổn định tổ chức và kiểm diện: 6A5.., 6A6
Kiểm tra miệng: không kiểm tra.
Bài mới: Ôn tập kiến thức trong bài “ Sử dụng và bảo quản trang phuc”
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: GV giới thiệu mục tiêu của tiết ôn tập, biết cách sử dụng trang phụcnhư thế nào cho phù hợp với hoạt động, thời điểm và hoàn cảnh xã hội. Trong quá trình sử dụng cần biết cách bảo quản như thế nào để trang phục được bền và đẹp
Hoạt động 2: GV dọc câu hỏi cho từng tổ trả lời.
- Tổ 1:Khi đi học em thường mặc loại trang phục nào? Khi phối hợp trang phục cần chú ý điều gì?
- Tổ 2: Em hãy nêu vài ví dụ về sự phối hợp màu sắc giữa phần áo và phần quần?
- Tổ 3: Bảo quản trang phục đúng cách có tác dụng gi? Nêu các công việc khi bảo quản trang phục?
-
Tổ 4 : Vì sao sử dụng trang phục hợp lý có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của con người?
I Giáo viên giới thiệu tiết ôn tập
II HS trả lời.
-Tổ 1: khi đi học em thường mặc trang phục được may bằng vải pha, màu sắc nhã nhặn, kiểu may đơn giản, dễ hoạt động.
Khi phối hợp trang phục cần quan tâm đến sự phối hợp hoa văn, phối hợp vải hoa văn với vải trơn và phối hợp màu sắc một cách hợp lý
-Tồ 2: Các VD như sau:
a. Các sắc độ khác nhau trong cùng 1 màu: xanh nhạt và xanh sẫm.
b. Giữa 2 màu cạnh tranh trên vòng màu: vàng và vàng lục.
c. Giữa 2 màu tương phản, đối nhau: Cam và xanh..
d. Màu trắng, đen kết hợp với bất kỳ màu khác.
-Tồ 3: BQ trang phục đúng cách sẽ giữ được vẻ đẹp, độ bền của trang phục, tạo cho người mặc vẻ gọn gang, hấp dẫn, tiết kiệm được tiền chi dùng cho may mặc.
Các công việc khi bảo quản trang phục: Làm sạch, làm phẳng, cất giữ.
- Tổ 4: Khi sử dụng trang phục hợp lý ta cảm thấy dễ chịu, tư tin trước mọi người và làm việc hăng say, tích cực hơn, đem lại kết quả khả quan hơn trong công viêc, mọi người sẽ thất thiện cảm hơn với mình.
Củng cố và luyện tập;
GV tuyên dương những tổ có câu trả lời nhanh và chính xác nhất, phê bình những tổ nào trả lời chậm và rút kinh nghiệm cho các tổ .
Hướng dẫn HS tự học.
đối với tiết học này: về nhà học thuộc các câu vừa trả lời. xem lại SGK.
Đối với tiết học sau: về nhà chuẩn bị bài Thực hành: Cắt khâu vỏ gối hình chữ nhật
Xem kỹ các hình 1.18 ; 1,19.
V Rút kinh nghiệm:
*Nộidung:..
*Phươngpháp
*ĐDDH:.
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_12_on_tap_ban_hay.doc