Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 51, Bài 21: Tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình (Bản đẹp)

I. Mục tiêu:

 - Kiến thức: Thông qua bài học, học sinh hiểu được thế nào là bữa ăn hợp lý.

 - Nguyên tắc tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình.

 - Hiểu được tính hiệu quả của bữa ăn hợp lý.

 - Yêu thích công việc, thích tìm tòi khám phá để tổ chức hoặc đề xuất được bữa ăn ngon, bổ, ít tốn kém và không lãng phí.

 - Vận dụng vào việc tổ chức cho gia đình những món ăn ngon, hợp vệ sinh.

II.Chuẩn bị của thầy và trò:

 - GV: SGK, thực đơn các bữa ăn hàng ngày, tranh ảnh một số bữa ăn tiêu biểu

 - Trò: Đọc SGK bài 21,

III. Tiến trình dạy học:

 1. ổn định tổ chức:1p

2.Kiểm tra bài cũ:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 232 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 51, Bài 21: Tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày: 7/3/2010 Giảng ngày: 10/3/2010 Tiết 51: Bài 21 tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình I. Mục tiêu: - Kiến thức: Thông qua bài học, học sinh hiểu được thế nào là bữa ăn hợp lý. - Nguyên tắc tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình. - Hiểu được tính hiệu quả của bữa ăn hợp lý. - Yêu thích công việc, thích tìm tòi khám phá để tổ chức hoặc đề xuất được bữa ăn ngon, bổ, ít tốn kém và không lãng phí. - Vận dụng vào việc tổ chức cho gia đình những món ăn ngon, hợp vệ sinh. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: SGK, thực đơn các bữa ăn hàng ngày, tranh ảnh một số bữa ăn tiêu biểu - Trò: Đọc SGK bài 21, III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức:1p 2.Kiểm tra bài cũ: 3.Bài mới. Hoạt động của thầy và trò T/g Nội dung ghi bảng HĐ1.Tìm hiểu thế nào là bữa ăn hợp lý. GV: Nêu vấn đề hình thành khái niệm bữa ăn hợp lý. - Cơ thể con người tự bản thân nó có những đòi hỏi về chất ( thức ăn) để duy trì sự sống, sự tồn tại và phát triển. Nếu cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng thông qua con đường ăn uống thì ta xẽ có một sức khoẻ dồi dào.. Trong bữa ăn có sự phối hợp những thành phần có đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết và theo tỷ lệ thích hợp. GV: Yêu cầu học sinh nhắc lại kiến thức, bữa ăn hợp lý cần những thành phần nào? HS: Trả lời GV: Cho ví dụ về cấu tạo một bữa ăn thường ngày của gia đình. HS: Nhận xét HĐ2.Tìm hiểu cách phân chia số bữa ăn trong ngày. GV: Nêu vấn đề ngoài việc cấu tạo thực đơn của bữa ăn, việc phân chia số bữa ăn trong ngày có vai trò như thế nào đối với đời sống con người? HS: Trả lời GV: Thông thường mỗi ngày chúng ta ăn bao nhiêu bữa? HS: Trả lời. GV: ở mỗi vùng để phù hợp với sinh hoạt họ bố trí thời gian và bữa ăn trong ngày có thể không giống nhau, điều kiện kinh tế cũng ảnh hưởng đến vấn đề này. Các em có thể phân biệt được bữa nào là bữa chính, bữa phụ trong ngày. 15/ 20/ 1.Thế nào là bữa ăn hợp lý? - Chọn đủ thực phẩm thuộc các nhóm dinh dưỡng để kết hợp thành một bữa ăn hoàn chỉnh ( nhóm giàu chất đạm, giàu chất đường bột, giàu chất béo, giàu khoáng chất và vitamin). - Ví dụ: Món ăn - Đậu sốt cà chua - Tôm rang - Bắp cải luộc - Cà muối Chất dinh dưỡng - Đường, bột, béo - Đạm, khoáng - Vitamin, sơ - Khoáng, sơ 2.Phân chia số bữa ăn trong ngày. - Bữa sáng - Bữa chưa - Bữa tối 4 Củng cố: 3/ - ăn uống đúng bữa, đúng giờ, đúng mức, đủ năng lượng, đủ chất dinh dưỡng là điều kiện cần thiết để đảm bảo sức khoẻ và góp phần tăng tuổi thọ. 5. Hướng dẫn về nhà 1/: - Về nhà học bài và đọc SGK hiểu thế nào là bữa ăn hợp lý? Liên hệ bữa ăn hợp lý gia đình. - Về nhà chuẩn bị tiết 2 phần III nguyên tắc tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_51_bai_21_to_chuc_bua_an_hop_ly.doc