Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 19: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở - Nguyễn Thị Kim Thoa

I. Mục tiêu: Sau khi học xong, HS:

- Biết được vai trò của nhà ở đối với đời sống con người.

- Biết được yêu cầu của việc phân chia các khu vực sinh hoạt trong nhà ở và sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực hợp lý, tạo sự thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình.

II. Chuẩn bị: 1 số tranh ảnh về nhà ở

III. Hoạt động dạy và học:

Hoạt động 1:

I. Vai trò nhà ở đối với đời sống con người:

Hoạt động của GV Hoạt động của HS và ghi bài

Con người có nhu cầu, đòi hỏi gì trong cuộc sống hàng ngày? Yêu cầu HS quan sát H2.1

Vai trò nhà ở là gì?Cho HS thảo luận.

Là nơi tránh lũ, gió, cát, thú dữ.

Hiến pháp, pháp luật công nhận quyền có nhà ở của công dân. HS trả lời và ghi bài:

- Nơi trú ngụ của con người.

- Bảo vệ con người tránh ảnh hưởng xấu của thiên nhiên.

- Nơi đáp ứng nhu cầu về vật chất, tinh thần của con người.

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 252 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 19: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở - Nguyễn Thị Kim Thoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 19 CHƯƠNG II TRANG TRÍ NHÀ Ở. Ngày 20 / 10 / 2008 Bài 8 SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝ TRONG NHÀ Ở. Mục tiêu: Sau khi học xong, HS: Biết được vai trò của nhà ở đối với đời sống con người. Biết được yêu cầu của việc phân chia các khu vực sinh hoạt trong nhà ở và sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực hợp lý, tạo sự thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình. Chuẩn bị: 1 số tranh ảnh về nhà ở Hoạt động dạy và học: Hoạt động 1: I. Vai trò nhà ở đối với đời sống con người: Hoạt động của GV Hoạt động của HS và ghi bài Con người có nhu cầu, đòi hỏi gì trong cuộc sống hàng ngày? Yêu cầu HS quan sát H2.1 Vai trò nhà ở là gì?Cho HS thảo luận. Là nơi tránh lũ, gió, cát, thú dữ. Hiến pháp, pháp luật công nhận quyền có nhà ở của công dân. HS trả lời và ghi bài: Nơi trú ngụ của con người. Bảo vệ con người tránh ảnh hưởng xấu của thiên nhiên. Nơi đáp ứng nhu cầu về vật chất, tinh thần của con người. Hoạt động 2: II. Sắp xếp đồ đạc hợp lý: Đồ đạc sắp xếp như thế nào cho hợp lý? Cho HS quan sát tranh ảnh? nêu suy nghĩ vì sao phải sắp xếp đồ đạc hợp lý? Gợi ý cho HS kể tên các SH hàng ngày, ghi nhận ý kiến HS:Sắp xếp hợp lý đồ đạc trong nhà ở thể hiện sự khoa học trong cuộc sống gia đình. è chốt lại hoạt động chính è sự phân chia cần thiết.Cho HS đọc SGK. Nêu nhà em, các khu vực sinh hoạt trên thực tế bố trí như thế nào? Khu vực vệ sinh ở thành phố, nông thôn có giống nhau không? Mỗi khu vực được chia như trên có những yêu cần khác nhau.Cần chú ý đến đặc điểm nhà ở để có thể linh hoạt giải đáp thêm, Dù nơi ở rộng hay hẹp cũng phải sắp xếp hợp lý phù hợp với mọi sinh hoạt của gia đình để mỗi người thấy thoải mái thuận tiện. Các đồ đạc được sắp xếp sao cho: Dễ nhìn, dễ thấy, dễ lấy, dễ tìm.Dễ nhìn: cái đẹp. Dễ thấy lấy tìm: sự thuận tiện trong sử dụng. 1. Sự phân chia khu vực sinh hoạt:Nhà càng chật càng quan tâm nhiều. Dù chật hay rộng đều có các khu vực sau: Chỗ sinh hoạt chung, tiếp khách. Chỗ thờ cúng. Chỗ ngủ, nghỉ. Chỗ ăn uống. Khu vực bếp. Khu vệ sinh. Hoạt động 3:Củng cố Vai trò của nhà ở đối với đời sống con người? Nêu các khu vực sinh hoạt nhà ở?. HS trả lời câu hỏi Hoạt động 4:Dặn dò: Học bài, trả lời câu hỏi. Em hãy nêu 1 số loại nhà ở TP?Câu 2/39, SGK. Quan sát H2.2; H2.3 nêu điểm khác nhau của 2 loại nhà đó.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_19_sap_xep_do_dac_hop_ly_trong.doc