I , Mục tiêu bài học:
+ Thông qua bài thực hành, cuảng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.
+ Sắp xếp đồ đạc chỗ ở của bản thân và gia đình.
+ Giáo dục nếp ăn ở găn nắp, gọn gàng.
II. Chuẩn bị:
- GV: - Tranh vẽ sơ đồ sắp xếp phòng ở 10 m2 ( để làm mẫu).
- Mẫu bài thu nhỏ hoặc mô hình phòng ở: 2,5x 4m2 và đồ đạc.
- Tranh ảnh về sắp xếp góc học tập.
- HS: Các đồ vật đã dặn ở bài 8.
III. Tiến trình lên lớp:
1.Tổ chức:
Lớp 6A1 6A2 6A3 6A4
Ngày dạy
Sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
A/ Mở bài
B/ Phát triển bài:
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 01/07/2022 | Lượt xem: 377 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong gia đình (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 22 : Thực hành:
Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở ( T2)
I , Mục tiêu bài học:
+ Thông qua bài thực hành, cuảng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.
+ Sắp xếp đồ đạc chỗ ở của bản thân và gia đình.
+ Giáo dục nếp ăn ở găn nắp, gọn gàng.
II. Chuẩn bị:
- GV: - Tranh vẽ sơ đồ sắp xếp phòng ở 10 m2 ( để làm mẫu).
- Mẫu bài thu nhỏ hoặc mô hình phòng ở: 2,5x 4m2 và đồ đạc.
- Tranh ảnh về sắp xếp góc học tập.
- HS: Các đồ vật đã dặn ở bài 8.
III. Tiến trình lên lớp:
1.Tổ chức:
Lớp
6A1
6A2
6A3
6A4
Ngày dạy
Sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
A/ Mở bài
B/ Phát triển bài:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
- GV yêu cầu HS kiểm tra lại các sơ đồ mặt bằng phòng ở và kiểm tra lại một số mô hình đồ đạc đã hướng dẫn chuẩn bị.
- GV: Quan sát bao quát toàn lớp về công tác chuẩn bị này. So sánh tương quan tỷ lệ giữa sơ đồ phòng ở với các mô hình đồ đạc HS chuẩn bị.
- GV : định hướng, uốn nắn cá nhân cần bổ sung hoặc đề xuất các giải pháp cho HS thực hiện.
-GV Sau khi các nhóm thực hiện xong ( Bố trí đồ đạc trong phòng ở), các nhóm thảo luận rút ra cách bố trí đồ đạc hợp lý nhất ( Theo cách bố trí của nhóm mình).
- GV bao quát chung, hướng dẫn mục tiêu cần đạt. Đối chiếu với nội dung lý thuyết để chốt vấn đề như: Góc học tập cần yên tĩnh, đủ sáng; giá sách gần góc học tập; giường ngủ kín đáo, thoáng
- GV nêu bài tập: + Hãy sắp xếp đồ đạc trong khu vực bếp nhà em lên sơ đồ thu nhỏ trên giấy HS
1. Phân nhóm, kiểm tra sự chuẩn bị của HS:
*. HS thực hành:
- HS thực hiện sắp xếp đồ đạc trong phòng ở bằng sơ đồ hoặc mô hình làm theo nhóm .
- HS : Các nhóm cử đại diện trình bày ý kiến.
Các nhóm khác quan sát nghe trình bày và có thể nêu ý kiến phản diện ( hoặc hỏi).
HS làm bài tập cá nhân.
Trình bày ý kiến của mình
Các bạn khác bổ xung cho bài làm hoàn thiện hơn.
C/. Tổng kết đánh giá kết quả và kết thúc bài thực hành:
GV: Nhận xét đánh giá về:
+ Tinh thần, ý thức và thái độ làm việc của HS.
+ Nội dung đạt được so với yêu cầu của bài.
+ GV thu bài thực hành của các nhóm HS + Bài tập cá nhân chấm điểm.
D/Hướng dẫn về nhà:
+ Đọc trước bài 10
+ Quan sát chuẩn bị ý kiến về nhà sạch, ngăn nắp.
+ Các việc cần làm để có nhà ở luôn sạch, đẹp và ngăn nắp.
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_22_thuc_hanh_sap_xep_do_dac_hop.doc