Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 4, Bài 2: Lựa chọn trang phục (Bản đẹp)

I. Mục tiêu

- Biết được khái niệm trang phục, các loại trang phục, chức năng trang phục

- Hiểu được cách sử dụng trang phục phù hợp với từng hoạt động, môi trường, xã hội

- Vận dụng kiến thức đã học để chọn trang phục cho phù hợp với bản thân

- Có ý thức sử dụng trang phục hợp lý để tiết kiệm chi tiêu

II. Đồ dùng dạy học

1. Giáo viên: Chuẩn bị tranh ảnh về các loại trang phục, cách chọn vải, màu sắc cho phù hợp với bản thân

2. Học sinh: Chuẩn bị một số mẫu vải

III. Phương pháp

- Quan sát, ván đáp, nêu và giải quyết vấn đề

IV. Tổ chức giờ học

* Khởi động

Mục tiêu: Kiểm tra bài cũ

Thời gian: 5 phút

 Cách tiến hành: Giáo viên đặt câu hỏi, hs trả lời

 H Em hãy nêu nguồn gốc, tính chất của vải sợi pha?

Gợi ý trả lời

- Vải sợi pha bằng cách kết hợp hai hay nhiều loại sợi vải khác nhau để khắc phục ưu và nhược điểm

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 351 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 4, Bài 2: Lựa chọn trang phục (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày giảng: 6a1- 6a2- Tiết 4 - Bài 2 Lựa chọn trang phục I. Mục tiêu - Biết được khái niệm trang phục, các loại trang phục, chức năng trang phục - Hiểu được cách sử dụng trang phục phù hợp với từng hoạt động, môi trường, xã hội - Vận dụng kiến thức đã học để chọn trang phục cho phù hợp với bản thân - Có ý thức sử dụng trang phục hợp lý để tiết kiệm chi tiêu II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Chuẩn bị tranh ảnh về các loại trang phục, cách chọn vải, màu sắc cho phù hợp với bản thân 2. Học sinh: Chuẩn bị một số mẫu vải III. Phương pháp - Quan sát, ván đáp, nêu và giải quyết vấn đề IV. Tổ chức giờ học * Khởi động Mục tiêu: Kiểm tra bài cũ Thời gian: 5 phút Cách tiến hành: Giáo viên đặt câu hỏi, hs trả lời H Em hãy nêu nguồn gốc, tính chất của vải sợi pha? Gợi ý trả lời - Vải sợi pha bằng cách kết hợp hai hay nhiều loại sợi vải khác nhau để khắc phục ưu và nhược điểm HĐ1.Tìm hiểu trang phục là gì? Mục tiêu: Hiểu được khái niệm thế nào là trang phục Thời gian: 5 phút Đồ dùng dạy học: sgk Cách tiến hành: Hoạt động của thầy và trò Nội dung ghi bảng GV Gọi 1 học sinh đọc phần 1 HS Đọc phần 1 SGK GV Trang phục là gì? HS Trả lời I.Trang phục và chức năng của trang phục. 1. Trang phục là gì? - Trang phục gồm các loại quần áo và một số vật dụng khác giầy, mũ khăn HĐ2. Tìm hiểu các loại trang phục Mục tiêu: Biết được các loại trang phục theo công dụng và theo thời tiết Thời gian: 10 phút Đồ dùng dạy học: Sgk, hình 1.4- một số loại trang phục Cách tiến hành: Hoạt động của thầy và trò Nội dung ghi bảng GV Quan sát hình vẽ nêu công dụng của từng loại trang phục, trang phục trẻ em, màu sắc HS Tươi sáng, trang phục thể thao H Em hãy kể tên các trang phục quần áo về mùa nóng và mùa lạnh? HS Trả lời, hs khác nhận xét 2. Các loại trang phục - Trang phục theo thời tiết: Trang phục mùa nóng, mùa lạnh. - Trang phục theo công dụng: đồng phục, thể thao, bảo hộ lao động - Trang phục theo lứa tuổi.. - Trang phục theo giới tính. HĐ3. Tìm hiểu chức năng của trang phục Mục tiêu: Hiểu được chức năng của trang phục với bản thân, phù hợp với hoạt động, môi trường và xã hội Thời gian: 10 phút Đồ dùng dạy học: Sgk, hình 1.4 Cách tiến hành: Hoạt động của thầy và trò Nội dung ghi bảng H Nêu chức năng bảo vệ của trang phục? HS Quần áo của công nhân dày. Những người sống ở bắc cực giá rét, quần áo dày ở vùng xích đạo, quần áo thoáng mát H Em hiểu thế nào là mặc đẹp? HS Mặc đẹp là phù hợp với hoàn cảnh gia đình và xã hội 3. Chức năng của trang phục a. Bảo vệ cơ thể tránh tác hại của môi trường. b. Làm đẹp cho con người trong mọi hoạt động -Trang phục có chức năng bảo vệ cơ thể làm đẹp cho con người, thể hiện cá tính, trình độ văn hoá, nghề nghiệp của người mặc, công việc và hoàn cảnh sống V. Hướng dẫn về nhà 2/ - Đọc phần có thể em chưa biết SGK - Mặc đẹp có hoàn toàn phụ thuộc vào kiểu mốt và giá tiền trang phục không? Tại sao? - Về nhà học bài đọc và xem trước phần II lựa chon trang phục. ------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_4_bai_2_lua_chon_trang_phuc_ban.doc