1. Mục tiêu:
a) Về kiến thức :
- Hiểu được chức năng, cách lựa chọn và phân biệt các loại trang phục.
- Biết cách sử dụng trang phục phù hợp.
b) Về kỹ năng :
HS có thể sử dụng kiến thức đã học để chọn trang phục cho phù hợp với bản thân.
c) Về thái độ :
Giúp HS có thói quen lựa chọn trang phục cho phù hợp với bản thân.
2. Chuẩn bị của GV và HS :
a) Chuẩn bị của GV :
- Hình vẽ ( nếu có ).
b) Chuẩn bị của HS :
Đọc và xem trước bài.
3. Phương pháp dạy học :
Nêu và giải quyết vấn đề.
4. Tiến trình bài dạy :
a) Ổn định tổ chức lớp học : (1’)
b) Kiểm tra bài cũ : (5’)
Em hãy cho biết nguồn gốc và tính chất của vải sợi pha ?
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 08/06/2022 | Lượt xem: 444 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 4, Bài 2: Lựa chọn trang phục - Trường THCS Thái Học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 4
Bài 2
LỰA CHỌN TRANG PHỤC
Ngày soạn : .....................................
Ngày dạy : ..... /..... /........
Tại lớp : 6
Sỹ số HS : .....
Vắng : ....................
1. Mục tiêu:
a) Về kiến thức :
- Hiểu được chức năng, cách lựa chọn và phân biệt các loại trang phục.
- Biết cách sử dụng trang phục phù hợp.
b) Về kỹ năng :
HS có thể sử dụng kiến thức đã học để chọn trang phục cho phù hợp với bản thân.
c) Về thái độ :
Giúp HS có thói quen lựa chọn trang phục cho phù hợp với bản thân.
2. Chuẩn bị của GV và HS :
a) Chuẩn bị của GV :
- Hình vẽ ( nếu có ).
b) Chuẩn bị của HS :
Đọc và xem trước bài.
3. Phương pháp dạy học :
Nêu và giải quyết vấn đề.
4. Tiến trình bài dạy :
a) Ổn định tổ chức lớp học : (1’)
b) Kiểm tra bài cũ : (5’)
Em hãy cho biết nguồn gốc và tính chất của vải sợi pha ?
c) Dạy nội dung bài mới :
TG
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung kiến thức
5’
15’
15’
GV: Yêu cầu HS đọc phần 1
HS: Đọc phần 1 SGK
GV: Trang phục là gì ?
HS: Trả lời
GV: Quan sát hình vẽ nêu công dụng của từng loại trang phục, trang phục trẻ em, màu sắc
HS: Tươi sáng, trang phục thể thao
GV: Em hãy kể tên các trang phục quần áo về mùa nóng và mùa lạnh?
HS: Mùa lạnh áo len, áo bông
GV: Nêu chức năng bảo vệ của trang phục?
HS: Quần áo của công nhân dày. Những người sống ở bắc cực giá rét, quần áo dày ở vùng xích đạo quần áo thoáng mát
GV: Em hiểu thế nào là mặc đẹp?
HS:Mặc đẹp là phù hợp với hoàn cảnh gia đình và xã hội
GV: Nhận xét, kết luận.
I . Trang phục và chức năng của trang phục.
1. Trang phục là gì ?
- Trang phục gồm các loại quần áo và một số vật dụng khác giầy, mũ khăn
2. Các loại trang phục
- Trang phục theo thời tiết: Trang phục mùa nóng, mùa lạnh.
- Trang phục theo công dụng: đồng phục, thể thao, bảo hộ lao động
- Trang phục theo lứa tuổi..
- Trang phục theo giới tính.
3. Chức năng của trang phục.
a. Bảo vệ cơ thể tránh tác hại của môi trường.
b. Làm đẹp cho con người trong mọi hoạt động
-Trang phục có chức năng bảo vệ cơ thể làm đẹp cho con người, thể hiện cá tính, trình độ văn hoá, nghề nghiệp của người mặc, công việc và hoàn cảnh sống
d) Củng cố bài giảng : (3’)
GV tóm tắt nội dung của tiết học.
e) Hướng dẫn về nhà : (1’)
- GV yêu cầu HS về nhà học bài.
- Xem trước các phần tiếp theo của bài 2 Lựa chọn trang phục.
5. Rút kinh nghiệm :
Nguyễn.....Ngọc..Tân.TháiHọc...
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_4_bai_2_lua_chon_trang_phuc_tru.doc