Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 45: Các phương pháp chế biến thực phẩm (Tiếp theo) - Lê Thị Kim Nga

1-MỤC TIÊU : -Khi học xong bài HS phải;

 1-1- Kiến thức :

 - HS biết: Nắm được các phương pháp chế biến có sử dụng nhiệt để tạo nên món ăn.\ngon, lạ miệng, hợp khẩu vị, dễ ăn

 - HS hiểu: HS hiểu được các quy trình chế biến và yêu cầu kỹ thuật để chhe61 biến các món ăn ngon

 1-2- Kỹ năng :

 - HS thực hiện được: Biết cách chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng, hợp vệ sinh.

 - HS thực hiện thành thạo: HS thành thạo trong việc lựa chọn thực phẩm và chế biến các món ăn ngon

 1-3- Thái độ :

 - Thói quen: HS sử dụng thành thạo các phương pháp chế biến phù hợp để đáp ứng đúng mức nhu cầu ăn uống của con người.

 _ Tính cách: Giáo dục HS tự làm một món ăn ngon cho gia đình.

*** GDTKNL & HQ: GVGDHS các món ăn không sử dụng nhiệt nha7m2 tiết kiệm hiệu quả năng lượng cần thiết trong chế biến và đảm bảo không hki1 trong lành vì tránh được khói bụi

2- NỘI DUNG HỌC TẬP:

- Phương pháp làm chín thực phẩm không sử dụng nhiệt :

 

doc13 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 268 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 45: Các phương pháp chế biến thực phẩm (Tiếp theo) - Lê Thị Kim Nga, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuaàn 24; Tieát 45 Ngày dạy: / / 2013 CÁC PHƯƠNG PHÁP CHẾ BIẾN THỰC PHẨM (tt ) 1-MỤC TIÊU : -Khi học xong bài HS phải; 1-1- Kiến thức : - HS biết: Nắm được các phương pháp chế biến có sử dụng nhiệt để tạo nên món ăn.\ngon, lạ miệng, hợp khẩu vị, dễ ăn - HS hiểu: HS hiểu được các quy trình chế biến và yêu cầu kỹ thuật để chhe61 biến các món ăn ngon 1-2- Kỹ năng : - HS thực hiện được: Biết cách chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng, hợp vệ sinh. - HS thực hiện thành thạo: HS thành thạo trong việc lựa chọn thực phẩm và chế biến các món ăn ngon 1-3- Thái độ : - Thói quen: HS sử dụng thành thạo các phương pháp chế biến phù hợp để đáp ứng đúng mức nhu cầu ăn uống của con người. _ Tính cách: Giáo dục HS tự làm một món ăn ngon cho gia đình. *** GDTKNL & HQ: GVGDHS các món ăn không sử dụng nhiệt nha7m2 tiết kiệm hiệu quả năng lượng cần thiết trong chế biến và đảm bảo không hki1 trong lành vì tránh được khói bụi 2- NỘI DUNG HỌC TẬP: - Phương pháp làm chín thực phẩm không sử dụng nhiệt : 3- CHUẨN BỊ : 3-1- GV: Chuẩn bị 1 số món nộm để giới thiệu 3-2- HS: Xem bài, chuẩn bị câu hỏi 4- TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP : 4- 1/ Ổn định tổ chức vaø kieåm dieän : 6A2: ; 6A5: ;6A6:. 4-2/ Kiểm tra mieäng : Câu hỏi: Thế nào là trộn dầu giấm? Nêu quá trình thực hiện việc trộn dầu giấm? ( 8 đ) HSTL: Là cách làm cho thực phẩm giảm bớt mùi vị chính, ngấm các gia vị khác, tạo nên món ăn ngon miệng. Quá trình thực hiện: Sử dụng thực phẩm TV thích hợp, làm sạch Trộn thực phẩm với hỗn hợp dầu ăn, giấm ,đường , muối và tiêu Trộn trước khi ăn từ 5- 10 phút cho TP ngấm gia vị Trình bày đẹp, sáng tạo Câu hỏi: Ngoài trộn dầu giấm, còn món ăn nào mà ta không sử dụng nhiệt nữa không? Đó là món gi? ( 2 đ) HSTL: Ngoài trộn dầu giấm ta vẫn cò các món ăn khác mà không cần sử dụng nhiệt, Đó là món: trộn hỗn hợp và muối chua. 4-3- Tiến trình bài học: : HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG BÀI HỌC @ Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu baøi + Kể tên những món rán mà em biết + Món rán làm như thế nào ? + Hãy trình bày cách rán đậu phụ ( tàu hủ ) ? +HS trả lời. * Cho HS đọc SGK trang 88 -Làm sạch nguyên liệu thực phẩm,cắt thái phù hợp, tẩm ướp gia vị -Cho nguyên liệu vào, chất béo đang nóng già, rán vàng đều, chín kỹ. -Trình bày đẹp theo đặc trưng của món. + Món rán như thế nào là ngon ? -Giòn xốp, ráo mỡ, chín kỹ, không cháy xém hay vàng non. -Hương vị thơm ngon, vừa miệng. -Có lớp ngoài màu vàng nâu bao quanh thực phẩm. + Hãy kể những món rang mà em biết ? +HS trả lời. * Cho HS đọc món đậu phộng rang + Rang là làm thực phẩm như thế nào ? + Em hãy trình bày cách rang đậu phộng * Cho HS đọc SGK trang 88 -Làm sạch nguyên lịêu động vật hoặc thực vật (không phối hợp ) -Cho vào chảo một lượng rất ít hoặc không có chất béo, đảo đều liên tục cho thực phẩm chín vàng. -Trình bày đẹp theo đặc trưng của món. + Món rang như thế nào là ngon ? -Khô rắn chắc -Mùi thơm, màu sắc hấp dẫn. + Kể tên những món xào mà em biết ? +HS trả lời. +Cho HS xem món đậu đủa xào thịt. +HS quan sát món xào + Xào là làm thực phẩm như thế nào ? HS: töï traû lôøi + Trình bày cách làm món đậu đủa xào -Làm sạch nguyên liệu động vật, thực vật, cắt thái phù hợp, tẩm ướp gia vị nguyên liệu động vật. -Cho nguyên liệu động vật vào chảo, xào với một lượng ít chất béo, xào chín đều, múc ra bát. Xào nguyên liệu động vật chín tới, sau đó cho nguyên liệu động vật đã xào chín vào trộn đều, sử dụng lửa to, xào nhanh, có thể cho thêm ít nước để tăng độ chín mềm vừa ăn. + Món xào như thế nào là ngon ? -Trình bày đẹp sáng tạo -Thực phẩm động vật chín mềm, không dai -Thực phẩm thực vật chín tới, không cứng hay mềm nhũng. -Còn lại ít nước hơi sệt, vị vừa ăn. -Giư được màu tươi của thực vật. -Giữđược màu tươi của thực vật. + Xào và rán có gì khác nhau ? +HS so sánh giữa món xào và món rán -Xào : Thời gian chế biến nhanh, lượng mỡ vừa phải, cần to lửa. -Rán : Thời gian chế biến lâu, lượng mỡ nhiều, lửa vừa phải. Về nhà các em thử làm một món ăn mà các em đã học để phụ giúp gia đình. *** GDTKNL & HQ: Caùc moùn aên ñöôïc cheá bieán baèng phöông phaùp : nöôùng , chieân , xaøo , rang ñeàu caàn nhieät . Do ñoù khi cheá bieán phaûi caån thaän ( boûng ) , moùn aên vöøa chín tôùi thì haáp daãn, ñöøng ñeå kheùt aên deã bò ung thö 3/ Phương pháp làm chín thực phẩm bằng sức nóng trực tiếp của lửa * Nướng : Là làm chín thực phẩm bằng sức nóng trực tiếp của lửa. * Quy trình thực hiện * Yêu cầu kỹ thuật Xem SGK trang 87 4/ Phương pháp làm chín thực phẩm trong chất béo : a-Rán ( chiên ): Là làm chín thực phẩm trong một lượng chất béo khá nhiều, đun với lửa vừa, trong khoảng thời gian đủ làm chín thực phẩm. * Quy trình thực hiện * Yêu cầu kỹ thuật Xem SGK trang 88 b-Rang : Là đảo đều thực phẩm trong chảo với một lượng rất ít hoặc không có chất béo, lửa vừa đủ để thực phẩm chín từ ngoài vào trong. * Quy trình thực hiện : * Yêu cầu kỹ thuật Xem SGK trang 88 c-Xào : Là đảo qua đảo lại thực phẩm trong chảo với lượng chất béo vừa phải, thực phẩm được kết hợp giữa động vật với thực vật, đun lửa to với thòi gian ngắn. * Quy trình thực hiện : * Yêu cầu kỹ thuật 4/ Caâu hoûi baøi taäp củng cố: ? Nướng là làm chín thực phẩm như thế nào ? Là làm chín thực phẩm bằng sức nóng của lửa ? Món rán làm như thế nào ? Hs: là làm chín thực phẩm trong một lượng chất béo khá nhiều, đun với lửa vừa trong khoảng thời gian đủ làm chín thực phẩm. ? Xào là làm như thế nào ? Hs:Là đảo qua, đảo lại thực phẩm trong chảo với lượng chất béo vừa phải, thực phẩm được kết hợp giữa thực vật và động vật, đun lửa to trong khoảng thời gian ngắn. 5/ Hướng dẫn học sinh tự học: -Về nhà học thuộc bài. -Làm bài tập 3 trang 91 SGK -Chuẩn bị bài mới -Trộn dầu giấm. -Trộn hỗn hợp. -Muối chua. + Tổ 1 : Chuẩn bị cải xà lách trộn dầu giấm. + Tổ 2 : Gỏi + Tổ 3 : Củ kiệu, củ cải trắng, củ cà rốt ngâm chua. + Tổ 4 : Củ cải muối. V-RÚT KINH NGHIỆM : + Noäi dung : + Phöông phaùp : + Söû duøng ñoà duøng , thieát bò daïy hoïc : Tuaàn 24 ; Tieát 45 Ngày dạy: / / 2013 Bài 18: CÁC PHƯƠNG PHÁP CHẾ BIẾN THỰC PHẨM ( tt) 1--MỤC TIÊU : -Khi học xong bài HS. 1-1- Kiến thức : - HS biết: Nắm được các phương pháp chế biến có sử dụng nhiệt để tạo nên món ăn.\ngon, lạ miệng, hợp khẩu vị, dễ ăn - HS hiểu: HS hiểu được các quy trình chế biến và yêu cầu kỹ thuật để chhe61 biến các món ăn ngon 1-2- Kỹ năng : - HS thực hiện được: Biết cách chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng, hợp vệ sinh. - HS thực hiện thành thạo: HS thành thạo trong việc lựa chọn thực phẩm và chế biến các món ăn ngon 1-3- Thái độ : - Thói quen: HS sử dụng thành thạo các phương pháp chế biến phù hợp để đáp ứng đúng mức nhu cầu ăn uống của con người. _ Tính cách: Giáo dục HS tự làm một món ăn ngon cho gia đình. *** GDTKNL & HQ: GVGDHS các món ăn không sử dụng nhiệt nha7m2 tiết kiệm hiệu quả năng lượng cần thiết trong chế biến và đảm bảo không hki1 trong lành vì tránh được khói bụi 2- NỘI DUNG HỌC TẬP: Phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt. 3--CHUẨN BỊ : 3-1-GV: Xà lách trộn dầu giấm, gỏi, củ kiệu, củ cải trắng, củ cà rốt làm chua, cải chua, củ cải muối. 3-2- HS: Caø, cuû caûi 4- TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP : 4-1- Ổn định tổ chức vaø kieåm dieän : 4-2- Kiểm tra mieäng : ( 5’) Câu hỏi: Thế nào là trộn dầu giấm? Nêu quá trình thực hiện việc trộn dầu giấm? ( 8 đ) ** HSTL: Là cách làm cho thực phẩm giảm bớt mùi vị chính, ngấm các gia vị khác, tạo nên món ăn ngon miệng. Quá trình thực hiện: Sử dụng thực phẩm TV thích hợp, làm sạch Trộn thực phẩm với hỗn hợp dầu ăn, giấm ,đường , muối và tiêu Trộn trước khi ăn từ 5- 10 phút cho TP ngấm gia vị Trình bày đẹp, sáng tạo Câu hỏi: Ngoài trộn dầu giấm, còn món ăn nào mà ta không sử dụng nhiệt nữa không? Đó là món gi? ( 2 đ) ** HSTL: Ngoài trộn dầu giấm ta vẫn cò các món ăn khác mà không cần sử dụng nhiệt, Đó là món: trộn hỗn hợp và muối chua. 4-3- Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG BÀI HỌC @ Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu baøi ( 2’) Tiết trước chúng ta đã học phương pháp chế biến trộn dầu giấm Hôm nay chúng ta học sang phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt, trộn hỗn hợp. @ Hoaït ñoäng 2: Tìm hieåu phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt ( 30’) MT: bieát caùch troän hỗn hợp , laøm goûi , muoái chua * GV cho HS xem một số món ăn không sử dụng nhiệt. + Kể tên một số món ăn thuộc các thể loại trộn dầu giấm, trộn hỗn hợp muối chua. -Món trộn đu đủ, dưa muối, cà muối, xà lách, dưa leo, trộn dầu giấm. +HS đọc sách giáo khoa -Sử dụng các thực phẩm thực vật thích hợp, làm sạch. -Trộn thực phẩm với hỗn hợp dầu, giấm, gia vị và thực phẩm động vật. + Trộn hỗn hợp như thế nào ? Được nhiều người ưa thích, món này thường được dùng vào đầu bữa ăn. + Nêu quy trình thực hiện món gỏi đu đủ, tôm khô hoặc tép rang. +HS trả lời. * HS đọc SGK trang 90 -Thực phẩm thực vật được làm sạch, cắt thái phù hợp, ngâm nước muối có độ mặn 25% hoặc ướp muối. Sau đó rửa lại cho hết vị mặn, vắt ráo. -Thực phẩm động vật được chế biến chín mềm, cắt thái phù hợp. -Trộn chung nguyên liệu thực vật + động vật + gia vị. -Trình bày theo đặc trưng của món ăn, đẹp, sáng tạo. + Món trộn hỗn hợp như thế nào là ngon. +HS trả lời. -Giòn, ráo nước. -Vừa ăn, đủ vị chua, cay, mặn, ngọt. -Màu sắc của thực phẩm động vật và thực vật trông đẹp, hấp dẫn. * Làm thực phẩm lên men vi sinh trong một thời gian cần thiết, tạo thành món ăn có vị khác hẳn vị ban đầu của thực phẩm. -Màu sắc hấp dẫn. * HS về thử làm một món ăn mà các em đã học. ** GVGDMT: Sauk hi thực hiện món trộn hỗn hợp, yêu cầu HS tự làm 1 món ăn cho gia đình, VS sạch sẽ các dụng cụ thực hành trước và sau khi chế biến *** GVGDTKNL: Món ăn không sử dụng nhiệt sẽ còn giữ lại lượng chất dinh dưỡng nhiều hơn và không bị tiêu hao trong quá trình chế biến II-Phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt. 2/ Trộn hỗn hợp : ( gỏi hay nộm ) Là pha trộn thực phẩm đã được làm chín bằng các phương pháp khác kết hợp với các gia vị tạo thành món ăn có giá trị dinh dưỡng cao. Quy trình thực hiện: _ TPTV làm sạch, cắt thái phù hợp, ngâm nước muối có độ mặn 25% hoặc ướp muối, sau đó rửa lại, vắt ráo _ TPĐV được chế biến chin mềm, cắt thái phù hợp. _ Trộn chung nguyên liệu ĐV+ TV+ gia vị _ Trình bày theo đặc trưng của món ăn, đẹp, sáng tạo * Yêu cầu kỹ thuật _ Giòn,ráo nước _ Vừa ăn, đủ độ chua, cay, mặn, ngọt _ Màu sắc cuả thực phẩm động vật và thực vật trông đẹp, hấp dẫn * 4-4- Tổng kết: ( 4’) ? Trộn dầu giấm là cách làm cho thực phẩm như thế nào ? HS: Giảm bớt mùi vị chính và ngấm các gia vị khác tạo nên món ăn ngon miệng. ? Trộn hỗn hợp là gi?? HS: Là trộn thực phẩm đã được sơ chế hoặc làm chin bằng các PP khác, kết hợp với gia vị tạo thành món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người ưa thích. 4-5- Hướng dẫn học tập: ( 4’) ** Đối với bài học ở tiết này: - Về nhà học thuộc bài. - Làm bài tập 2 trang 91 SGK - Vẽ sơ đồ tư duy ** Đối với bài học ở tiết tiếp theo: - Chuẩn bị : 4 tổ 100g xà lách, 15g hành tây, 50g cà chua, ½ thìa cà phê tỏi phi vàng, ½ bát giấm, 1,5 thìa súp đường, ¼ thìa cà phê muối, tiêu, ½ súp dầu ăn, rau thơm, ớt, xì dầu. - Tiết sau mỗi tổ ta tự thục hành chế biến 1 món ăn không sử dụng nhiệt như chúng ta đã học. 5- PHỤ LỤC Tieát 47 – baøi 19 Tuaàn 25 t THỰC HÀNH: TRỘN DẦU GIẤM RAU XÀ LÁCH I-MỤC TIÊU : -Thông qua bài thực hành HS + Về kiến thức : Biết được cách làm món rau xà lách trộn dầu giấm. + Về kỹ năng : Nắm vững quy trình thực hiện món này. + Về thái độ : Có ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm. II. TROÏNG TAÂM: Thöïc hieän : moùn troän daàu giaám rau xaø laùch ( lyù thuyeát ) III-CHUẨN BỊ : - GV : Moät dóa troän daàu giaám rau xaø laùch saün - HS : Mỗi tổ làm một dĩa trộn dầu giấm rau xà lách. 100 g xà lách, 15g hành tây, 50 g cà chua, rau thơm, ớt, xì dầu, nước tương, 1 thìa cà phê tỏi phi vàng, giấm, đường, muối, tiêu, dầu. IV-TIẾN TRÌNH : 1/ Ổn định tổ chức vaø kieåm dieän : Kiểm diện HS. 2/ Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra dụng cụ, nguyên liệu của HS. 3/ Giảng bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG BÀI HỌC @ Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu baøi * GV nêu nội quy an toàn lao động. Nêu yêu cầu của tiết thực hành về nề nếp, nội dung, thời gian. * GV nêu mục tiêu của bài và những yêu cầu thực hiện để đạt mục tiêu. @ Hoaït ñoäng 2: Kieåm tra nguyeân lieäu chuaån bò cuûa HS: *** 200 g xà lách, 20 g hành tây, 100 g cà chua, 1 thìa cà phê tỏi phi vàng, 1 bát giấm, 3 thìa súp đường, ½ thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê tiêu, 1 thìa súp dầu ăn @ Hoaït ñoäng 3: Quy trình thực hiện : * GV vừa thao tác mẫu vừa hướng dẫn HS. -Rau xà lách : Nhặt rửa sạch, ngâm nước muối nhạt khoảng 10’, vớt ra vẩy cho ráo nước. -Hành tây : Bóc lớp vỏ khô, rửa sạch, thái mỏng, ngâm giấm, đường ( 2 thìa súp giấm + 1 thìa súp đường ) -Cà chua cắt lát trộn giấm, đường trộn hành tây. Cho 3 thìa súp giấm + 1 thìa súp đường + ½ thìa cà phê muối, khuấy tan, nếm có vị chua, ngọt, hơi mặn cho tiếp vào hỗn hợp trên 1 thìa súp dầu ăn, khuấy đều cùng với tiêu và tỏi phi vàng. * Chú ý : Cần chọn loại cải xà lách to bản, dày, giòn, lá xoăn để trộn, cà chua để trộn là loại cà chua dày cùi, ít hột. -Có thể thay đổi nguyên liệu theo yêu cầu của món. I-Nguyên liệu : -200 g xà lách, 20 g hành tây, 100 g cà chua, 1 thìa cà phê tỏi phi vàng, 1 bát giấm, 3 thìa súp đường, ½ thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê tiêu, 1 thìa súp dầu ăn. -Rau thơm, ớt, xì dầu. II-Quy trình thực hiện : * Giai đoạn 1 : Chuẩn bị * Giai đoạn 2 : Chế biến * Làm nước trộn dầu giấm. Xem SGK trang 93 HS thực hành theo sự hướng dẫn của giáo viên. 4/ Caâu hoûi baøi taäp củng cố: ? Giai đoạn 1 ta chuẩn bị gì ? HS: Rau xà lách, hành tây, cà chua. ? Giai đoạn 2 gồm mấy bước, kể ra ? 2 bước HS: - Làm nước trộn dầu giấm. - Trộn rau. 5/ Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà : - Về nhà xem lại bài. - Tiết sau mỗi tổ thực hành một dĩa rau trộn dầu giấm rau xà lách. - Chuẩn bị rau, hành tây, cà chua, tỏi phi vàng, giấm đường, muối, tiêu, dầu ăn, rau thơm, ớt, xì dầu. . . - Như tiết trước. V-RÚT KINH NGHIỆM : + Noäi dung: + Phöông phaùp : + Söû duïng ñoà duøng , thieát bò daïy hoïc : Tieát 48 – baøi 19 Tuaàn 25 THỰC HÀNH : TRỘN DẦU GIẤM RAU XÀ LÁCH( tt) I-MỤC TIÊU : -Thông qua bài thực hành HS. + Về kiến thức : Biết được cách làm món rau xà lách trộn dầu giấm. + Về kỹ năng : Chế biến được những món ăn với yêu cầu kiến thức tương tự. + Về thái độ : Có ý thức giữgìn vệ sinh an toàn thực phẩm. II. TROÏNG TAÂM: - Thöïc haønh troäm daàu giaám rau xaø laùch III-CHUẨN BỊ : GV: Moät dóa rau xaø laùch troän saün HS: Rau xà lách, hành tây, cà chua, rau thơm, tỏi phi vàng, giấm, đường, muối, tiêu, ớt, xì dầu, dầu ăn. . . như tiết 1 IV-TIẾN TRÌNH : 1/ Ổn định tổ chức : Kiểm tra đồ dùng thực hành của HS. 2/ Kiểm tra bài cũ : Không. 3/ Giảng bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG BÀI HỌC @ Hoaït ñoäng 1: giôiù thieäu baøi * GV nêu nội quy an toàn lao động. Nêu yêu cầu của tiết thực hành về nề nếp, nội dung, thời gian. * GV nêu mục tiêu của bài và những yêu cầu thực hiện để đạt mục tiêu. @ Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh troän rau * GV hướng dẫn HS thực hành. Xếp hỗn hợp xà lách vào dĩa, chọn một ít lát cà chua bày xung quanh, trên để hành tây, trang trí rau thơm, ớt, tỉa hoa. * Chú ý : Có thể trình bày một dĩa rau xà lách + cà chua, hành tây + trộn dầu giấm, không sử dụng thịt bò. * Trộn rau : Cho xà lách + hành tây + cà chua vào một khay to, đổ hỗn hợp dầu giấm vào trộn đều, nhẹ tay. * Giai đoạn 3 : Trình bày : -HS thực hành theo sự hướng dẫn của GV. 4/ Caâu hoûi baøi taäp củng cố: + Giáo viên nhận xét tiết thực hành. + Cho HS thu dọn nơi thực hành. + Cho HS nhận xét dĩa rau trộn dầu giấm rau xà lách từng tổ. + GV nhận xét cho thang điểm đã cho và cho điểm từng tổ. 5/ Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà : -Về nhà xem lại bài. -Chuẩn bị : + 1 Kg rau muống, 50 g đậu phộng rang giả nhỏ. + 5 củ hành khô, rau thơm, tỏi, ớt, nước mắm, 1 quả chanh, đường, giấm. V-RÚT KINH NGHIỆM : + Noäi dung : + Phöông phaùp : + Söû duïng ñoà duøng , thieát bò daïy hoïc :

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_45_cac_phuong_phap_che_bien_thu.doc