I) Mục tiêu: HS phải.
-Nắm vững những kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục
-Lựa chọn được vải, kiểu may phù hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mĩ và chọn được một số vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn
II) Chuẩn bị :
1) GV: câu hỏi kiểm tra về cách lựa chọn trang phục
2)HS : Chuẩn bị kiến thức bai 2 + xem trước bài 3
III) Các hoạt động dạy học
+ Giới thiệu bài: (5)
-Gv nêu yêu cầu bài thực hành và các hoạt động cần thiết trong tiết thực hành
-Chia tổ thảo luận
-Kiểm tra kiến thức đã học có liên quan đến bài thực hành
. Chọn vải kiểu may phải phù hợp như thế nào với cơ thể ? (Vóc dáng, lứa tuổi )
. Màu sắc, hoa văn, kiểu may ảnh hưởng đến vóc dáng người mặc như thế nào ?( Gầy, béo, cao,
thấp
+ Hoạt động 1: (30) HS làm việc cá nhân + thảo luận trong tổ học tập
4 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 394 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 5+6 - Dương Thành Được, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Long Thuận GV: Dương Thành Được
NS: Tuần: 3
ND: Tiết :5
Bài 2 LỰA CHỌN TRANG PHỤC (TT)
---------------------
+ Kiểm tra bài cũ: (3’)
Trang phục là gì ? Em hãy nêu bộ trang phục mà em đang mặc
Trang phục có chức năng gì?
Bài mới (tt)
+Hoạt động 2: Cách lựa chọn trang phục
-Yêu cầu : HS biết lựa cho mình bộ trang phục phù hợp với cơ thể
-Tiến hành : (38’)
Tg
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I) Lựa chọn trang phục
1)Chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi
a) Lựa chọn kiểu may
Bảng 2
b) Lựa chọn vải may
Bảng 3
2)Chọn vải, kiểu may phù hợp với lứa tuổi
-Tuổi nhà trẻ, mẫu giáo
_Tuổi thanh thiếu niên
-Người đứng tuổi
3)Sư đồng bộ của trang phục
-Lựa chọn vải, kiểu may, mũ, giày, tất phải phù hợp, hài hòa về màu sắc hoặc tương phản với áo quần, tạo nên sự đồng bộ của trang phục
-GV nêu: Muốn có bộ trang phục đẹp, cần phải xác định vóc dáng, lứa tuổi, để chọn vải may phù hợp
-GV nêu : cơ thể người rất đa dạng và phong phú về tầm vóc, hình dáng tôn vẽ đẹp của mình.
-Cho hs đọc nội dung bảng 2 và qs h1.5. Nhận xét ảnh hưởng của màu sắc, hoa văn của vải đến vóc dáng người mặc
-GV theo dõi nhận xét, bổ sung→ Giải thích sự ảnh hưởng của vải đến vóc dáng người mặc
→ Yêu cầu hs kẽ bảng 2
-Cho HS đọc nội dung bảng 3. QS h1.6→ nêu nhận xét ảnh hưởng kiểu may đến vóc dáng người mặc
-GV theo dõi nhận xét, bổ sung
+Yêu cầu HS QS tiếp h1.7→ Nêu ý kiến về cách lựa chọn vải may mặc cho từng vóc dáng ở hình 1.7
-GV theo dõi, nhận xét, bổ sung → Kết luận bảng 3
+Gv đặt vấn đề: Vì sao phải chọn vải, kiểu may hoặc mua hàng may sẳn phải phù hợp với vóc dáng lứa tuổi ?
-GV nhận xét, giải thích→ Kết luận
-GV gợi ý hs qs h1.8→ Nêu Nhận xét về sư đồng bộ trang phục( áo, quần, mũ, tất, giày, cặp )
-GV theo dõi, nhận xét, bổ sung→ Kết luận
-HS theo dõi
-HS theo dõi
-HS đọc to nội dung bảng 2+ qs h1.5. Thảo luận→ Nêu nhận xét về màu sắc, hoa văn của vải đến vóc dáng người mặc
-HS khác bổ sung
-HS kẽ bảng 2
-HS đọc bảng 3→ Thảo luận nhóm
-1-2 đại diện trình bày
-Nhóm khác bổ sung
-HS thảo luận→ Cư đại diện trình bày
+HS khác bổ sung
-HS theo dõi→ Tiếp thu, ghi nhớ kiến thức và ghi chép nội dung
-HS qs h1.8 → Nêu nhận xét
-HS khác bổ sung
4)Củng cố : (3’) HS đọc ghi nhớ
Tìm từ, cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống cho đủ nghĩa câu sau:
Chọn vải, kiểu may phù hợp với---------,----------của cơ thể
5)Dặn dò: (1’) Học bài +ghi nhớ
Đọc bài 3, tự nhận xét về vóc dáng của bản thân để dự kiến loại vải, kiểu may phù hợp.
Trường THCS Long Thuận GV: Dương Thành Được
NS: Tuần:3
ND: Tiết : 6
Bài 3 THỰC HÀNH : LỰA CHỌN TRANG PHỤC
----------------------
I) Mục tiêu: HS phải.
-Nắm vững những kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục
-Lựa chọn được vải, kiểu may phù hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mĩ và chọn được một số vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn
II) Chuẩn bị :
GV: câu hỏi kiểm tra vềø cách lựa chọn trang phục
2)HS : Chuẩn bị kiến thức bai 2 + xem trước bài 3
III) Các hoạt động dạy học
+ Giới thiệu bài: (5’)
-Gv nêu yêu cầu bài thực hành và các hoạt động cần thiết trong tiết thực hành
-Chia tổ thảo luận
-Kiểm tra kiến thức đã học có liên quan đến bài thực hành
. Chọn vải kiểu may phải phù hợp như thế nào với cơ thể ? (Vóc dáng, lứa tuổi )
. Màu sắc, hoa văn, kiểu may ảnh hưởng đến vóc dáng người mặc như thế nào ?( Gầy, béo, cao,
thấp
+ Hoạt động 1: (30’) HS làm việc cá nhân + thảo luận trong tổ học tập
Tg
Nội dung
Hoạt động của Gv
Hoạt động của HS
1) Làm việc cá nhân
2)Thảo luận tổ học tập
-Yêu cầu : Lựa chọn vải, kiểu may một bộ trang phục đi chơi ( mùa nóng hoặc mùa lạnh )
-Yêu cầu: HS thảo luận trong tổ học tập
-GV yêu cầu các tổ trình bày→ theo dõi, góp ý cho các nhóm rút kinh nghiệm
-Từng hs ghi vào giấy đặc điểm vóc dáng của bản thân để lựa chọn:
+Kiểu áo quần định may
+ Chất liệu vải
+ Màu sắc, hoa văn phù hợp với vóc dáng và kiểu may
+ Chọn mợt số vật dụng đi kèm
- HS trình bày phần bài viết của mình trong tổ học tập
-Các bạn trong tổ góp ý kiến
-Các nhóm trình bày cho cả lớp nghe
-Các nhóm chưa trình bày rút kinh nghiệm, sữa chữa rút kinh nghiệm cho bài làm của mình
+Hoạt động 2: Đánh giá kết quả và kết thúc tiết thực hành (8’)
-GV nhận xét, đánh giá về:
+Tinh thần làm việc
+Nội dung đạt được so với yêu cầu
+Giới thiệu một phương án lựa chọn hợp lí
+Gv yêu cầu HS vận dụng tại gia đình
+Chấm điểm một số bài tiêu biểu
* Dặn dò: (2’) Đọc bài 4 :Sử dụng và bảo quản trang phục
Sưu tầm tranh ảnh về sự đa dạng của trang phục
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_56_duong_thanh_duoc.doc