I) Mục tiêu
1. Kiến thức: Qua bài học sinh biết cách xây dựng thực đơn cho các bữa ăn hàng ngày
2. Kĩ năng:
- Có kỹ năng vận dụng để xây dựng những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu của ăn uống
- ứng dụng được vào thực tế bữa ăn gia đình
3. Thái độ: Có ý thức tiết kiệm trong chế biến món ăn, không gây lãng phí nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình
II) Chuẩn bị
1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, tham khảo thực tế địa phương
2. HS: Học bài cũ và tìm hiểu bài mới
III) Tiến trình bài dạy
1. Kiểm tra bài cũ:
? Hãy nêu nguyên tắc xây dựng thực đơn
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 405 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 57, Bài 23: Thực hành xây dựng thực đơn (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:..
Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:..
Tiết 57. Bài 23: Thực hành xây dựng thực đơn ( Tiết 1 )
I) Mục tiêu
1. Kiến thức: Qua bài học sinh biết cách xây dựng thực đơn cho các bữa ăn hàng ngày
2. Kĩ năng:
- Có kỹ năng vận dụng để xây dựng những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu của ăn uống
- ứng dụng được vào thực tế bữa ăn gia đình
3. Thái độ: Có ý thức tiết kiệm trong chế biến món ăn, không gây lãng phí nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình
II) Chuẩn bị
1. GV: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ, tham khảo thực tế địa phương
2. HS: Học bài cũ và tìm hiểu bài mới
III) Tiến trình bài dạy
1. Kiểm tra bài cũ:
? Hãy nêu nguyên tắc xây dựng thực đơn
2. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung
Hoạt động 1: Tìm hiểu cách xây dựng thực đơn cho bữa ăn hàng ngày
? Hãy nêu ví dụ một thực đơn cho bữa ăn trưa tại gia đình em ( 2 HS ghi bảng )
- GV nhận xét từng thực đơn xem đã đảm bảo các nguyên tắc xây dựng thực đơn chưa
? Bữa ăn hàng ngày thường có mấy món, đặc điểm của món
? Nêu các món chính trong bữa ăn hàng ngày.
? Nêu các món phụ trong bữa ăn hàng ngày.
- GV dùng một thực đơn mẫu cho HS quan sát
Liên hệ thực tế nêu ví dụ
- Nghe, quan sát, ghi nhớ.
- Nhận xét thông qua ví dụ
- Nhận xét thông qua ví dụ
- Nhận xét thông qua ví dụ
- Nghe, quan sát, ghi nhớ
I. Xây dựng thực đơn cho bữa ăn hàng ngày.
1. Số món ăn:
Từ 3 đến 4 món, thuộc loại chế biến nhanh gọn, đơn giản
2. Các món ăn:
- 3 món chính: canh, mặn, xào.
- 1 hoặc 2 món phụ ( nếu có ): rau sống hoặc dưa...
Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung thực hành.
- Giao nội dung cần thực hành cho HS
- Phân công vị trí TH
- Cho HS tiến hành thực hành
- Nhận nội dung TH
Nhận vị trí TH
TH theo nội dung đã nhận
II. Nội dung thực hành.
Mỗi HS lập thực đơn cho gia đình dùng trong một ngày ( chọn món thuộc các thể loại trên)
Hoạt động 3: Đánh giá kết quả.
- Thu bài TH của HS
- GV xem, nhận xét chung về một số bài TH của HS
- Nhận xét chung về giờ học
- HS nộp bài TH cho GV
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Nghe, rút kinh nghiệm
III. Đánh giá kết quả.
3. Củng cố: Hệ thống kiến thức cơ bản đã học
4. Dặn dò:
- Dặn HS về TH thêm ở gia đình, ứng dụng vào thực tế.
- Về tìm hiểu phần II giờ sau TH
********************@***********************
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_57_bai_23_thuc_hanh_xay_dung_th.doc