Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 58: Thực hành xây dựng thực đơn "Thực đơn bữa ăn thường ngày" - Nguyễn Thị Kim Thoa

A. Mục tiêu: Thông qua bài tập thực hành , học sinh:

• Biết cách xây dựng được thực đơn dùng cho các bữa ăn thường ngày.

• Có kỹ năng vận dụng để xây dựng được những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu ăn uống của gia đình.

B. Chuẩn bị: Học sinh học kỹ bài 22 , chú ý phần nội dung xây dựng thực đơn để vận dụng vào bài thực hành. Có một thực đơn dành cho bữa ăn thường ngày.

C. Các bước lên lớp:

Hoạt động 1:

Kiểm tra bài cũ:

Hoạt động của thầy Hoạt động của trò và phần ghi bài

1. Muốn tổ chức tốt bữa ăn thì phải làm gì?

2. Hãy nêu những điểm cần lưu ý khi xây dựng thực đơn? Học sinh trả lời theo sách giáo khoa

Hoạt động 2: Giới thiệu bài thực hành:

Ở tiết trước các em đã biết tổ chức bữa ăn trong gia đình như thế nào là hợp lý và quá trình tổ chức bữa ăn trong gia đình như thế nào là phù hợp. hợp lý từ bữa ăn đơn giản hàng ngày đến bữa cỗ, hay tiệc liên hoan. Từ đó hôm nay chúng ta vận dụng vào việc xây dựng

Thực đơn là gì?

Nêu nguyên tắc cơ bản xây dựng thựcđơn.

Thường ngày ở gia đình em hay dùng các món ăn gì?

Hãy cho ví dụ Nên chọn các món ăn thuộc loại chế biến nhanh, thực hiện đơn giản, số lượng món ăn vừa phải từ 3 từ 4 món.

Các món chính.

Canh

Mặn

Xào

Thêm 1 món phụ

Ví dụ: Canh bí đao nấu với tôm.

Cá thu chiên

Nước mắm ớt, tỏi

Rau sống

Cơm

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 292 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 58: Thực hành xây dựng thực đơn "Thực đơn bữa ăn thường ngày" - Nguyễn Thị Kim Thoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 58 THỰC HÀNH: XÂY DỰNG THỰC ĐƠN Ngày 24 – 03 - 2009 THỰC ĐƠN BỮA ĂN THƯỜNG NGÀY Mục tiêu: Thông qua bài tập thực hành , học sinh: Biết cách xây dựng được thực đơn dùng cho các bữa ăn thường ngày. Có kỹ năng vận dụng để xây dựng được những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu ăn uống của gia đình. Chuẩn bị: Học sinh học kỹ bài 22 , chú ý phần nội dung xây dựng thực đơn để vận dụng vào bài thực hành. Có một thực đơn dành cho bữa ăn thường ngày. Các bước lên lớp: Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò và phần ghi bài Muốn tổ chức tốt bữa ăn thì phải làm gì? Hãy nêu những điểm cần lưu ý khi xây dựng thực đơn? Học sinh trả lời theo sách giáo khoa Hoạt động 2: Giới thiệu bài thực hành: Ở tiết trước các em đã biết tổ chức bữa ăn trong gia đình như thế nào là hợp lý và quá trình tổ chức bữa ăn trong gia đình như thế nào là phù hợp. hợp lý từ bữa ăn đơn giản hàng ngày đến bữa cỗ, hay tiệc liên hoan. Từ đó hôm nay chúng ta vận dụng vào việc xây dựng Thực đơn là gì? Nêu nguyên tắc cơ bản xây dựng thựcđơn. Thường ngày ở gia đình em hay dùng các món ăn gì? Hãy cho ví dụ Nên chọn các món ăn thuộc loại chế biến nhanh, thực hiện đơn giản, số lượng món ăn vừa phải từ 3 từ 4 món. Các món chính. Canh Mặn Xào Thêm 1 món phụ Ví dụ: Canh bí đao nấu với tôm. Cá thu chiên Nước mắm ớt, tỏi Rau sống Cơm Hoạt động 3: HS làm việc cá nhân, 10 ph. GV thu bài , chấm điểm, lấy điểm Lấy 2 bài tiêu biểu nhận xét cho cả lớp, nhận xét giờ thực hành Dặn dò: Về nhà HS xem bài tiết 54, giờ sau tiếp tục thực hành phần còn lại

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_58_thuc_hanh_xay_dung_thuc_don.doc