Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6, Bài 3: Thực hành lựa chọn trang phục - Trường THCS Thường Thới Hậu A

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức: Qua bài thực hành HS:

 - Nắm vững hơn những kiến thức đã học về lựa chọn vải, lựa chọn trang phục.

 - Biết chọn được vải và kiểu may phù hợp với vóc dáng của bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ

 - Biết chọn một số vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn.

2. Kỹ năng: Xác định được vóc dáng và lựa chọn trang phục phù hợp.

3. Thái độ: Rèn luyện tính hứng thú trong lựa chọn trang phục phù hợp với cơ thể.

II. Chuẩn bị :

1. Giáo viên: Tranh ảnh về một số loại trang phục của vóc dáng cao gầy, béo lùn.

2. Học sinh: Xem trước bài 3 ở nhà và tự xác định vóc dáng của bản thân.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 08/06/2022 | Lượt xem: 281 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6, Bài 3: Thực hành lựa chọn trang phục - Trường THCS Thường Thới Hậu A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Tiết 6 Ngày soạn: Ngày dạy:.. Bài 3: THỰC HÀNH : LỰA CHỌN TRANG PHỤC ĩĩĩ I. Mục tiêu : 1. Kiến thức: Qua bài thực hành HS: - Nắm vững hơn những kiến thức đã học về lựa chọn vải, lựa chọn trang phục. - Biết chọn được vải và kiểu may phù hợp với vóc dáng của bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ - Biết chọn một số vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn. 2. Kỹ năng: Xác định được vóc dáng và lựa chọn trang phục phù hợp. 3. Thái độ: Rèn luyện tính hứng thú trong lựa chọn trang phục phù hợp với cơ thể. II. Chuẩn bị : 1. Giáo viên: Tranh ảnh về một số loại trang phục của vóc dáng cao gầy, béo lùn. 2. Học sinh: Xem trước bài 3 ở nhà và tự xác định vóc dáng của bản thân. III. Tiến trình lên lớp: TG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Bổ sung 1’ 5’ 1’ 10’ 8’ 13’ 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: I. Chuẩn bị: Để có được trang phục phù hợp và đẹp cần: - Xác định về vóc dáng của người mặc; - Xác định loại áo quần, kiểu mẫu định may; - Lựa chọn vải phù hợp; - Lựa chọn vật dụng đi kèm phù hợp. II. Thực hành: Làm việc cá nhân: Xác định vóc dáng của bản thân; kiểu quần áo định may, chọn vải ( chất liệu, hoa văn, màu sắc); chọn một số vật dụng phù hợp đi kèm với bản thân. Thảo luận trong tổ học tập: a. Cá nhân trình bày phần thảo luận của mình. b. Thảo luận nhận xét cách lựa chọn trang phục của bạn. - Yêu cầu lớp trưởng báo cáo - Lựa chọn vải, kiểu may có ảnh hưởng như thế nào đến vóc dáng người mặc? - Em hãy xác định vóc dáng của mình và lựa chọn vải cho phù hợp * Giới thiệu bài mới: Qua bài học trước các em đã biết cách lựa chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi; chọn vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo. Để vận dụng những hiểu biết đó đi vào cuộc sống, tiết học này sẽ giúp các em nắm vững hơn kiến thức đã học nhằm lựa chon trang phục cho bản thân. * Hoạt động 1 - Muốn có một trang phục đẹp, hợp lí chúng ta phải chú ý những điểm nào? - Gọi 2 – 3 học sinh xác định vóc dáng của bản thân. - Khi lựa chọn vải cần chú ý điều gì? - Giáo viên giải thích và cho ví dụ minh họa để học sinh nắm. * Hoạt động 2 - GV hướng dẫn HS suy nghĩ và ghi vào giấy đặc điểm, vóc dáng của bản thân; kiểu quần áo định may, chọn vải (chất liệu, hoa văn, màu sắc); chọn một số vật dụng phù hợp đi kèm với bản thân. - Giáo viên theo dõi HS làm việc cá nhân và chỉnh sửa và hướng dẫn HS yếu. - Yêu cầu lớp chia nhóm làm việc: Yêu cầu nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung phần kết quả của bạn làm chưa đúng trong nhóm mình. - GV theo dõi, hướng dẫn cách học sinh thảo luận, nhận xét, bổ sung cho bạn mình. - GV yêu cầu 1 – 2 nhóm trình bày kết quả thảo luận và gọi nhóm khác nhận xét, bổ sung - GV nhận xét kết luận - Lớp trưởng báo cáo - Làm cho người mặc có vẻ gầy đi cao lên và béo ra thấp xuống. - Xác định vóc dáng và lựa chọn vải - Chú ý lắng nghe và suy nghĩ - HS trả lời theo SGK. - HS xác định vóc dáng của mình. - Cần xác định loại áo quần, kiểu may và vóc dáng cơ thể. - Chú ý và suy nghĩ - HS làm việc cá nhân và ghi vào giấy đặc điểm của bản thân; kiểu áo quần định may, loại vải - Học sinh làm việc nghiêm túc và sửa nội dung theo hướng dẫn của giáo viên. - Lớp chia nhóm làm việc: thảo luận, nhận xét, bổ sung phần kết quả của các bạn làm chưa đúng trong nhóm và chỉnh sửa theo ý kiến của các bạn trong nhóm mình - Chú ý làm theo hướng dẫn của giáo viên. - Nhóm trình bày kết quả thảo luận và nhóm khác nhận xét, bổ sung - Chú ý và ghi nhớ. 6’ 4. Củng cố: - Nhận xét kết quả đạt được. - Thái độ thực hành của học sinh. - GV nhận xét, đánh giá kết quả về: + Tinh thần làm việc. + Nội dung đạt được so với yêu cầu. - GV yêu cầu HS vận dụng tại gia đình. - Thu mỗi nhóm 2 bài viết của HS chấm điểm. - Học sinh chú ý nghe giáo viên nhận xét, kết luận. - Chú ý cách vận dụng kiến thức đã học vào cách lựa chọn trang phục hàng ngày. - Nộp bài cho giáo viên 5. Dặn dò: (1 phút) - HS đọc trước bài 4 và sưu tầm tranh, ảnh về sử dụng trang phục và các mẫu kí hiệu bảo quản trang phục.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_6_bai_3_thuc_hanh_lua_chon_tran.doc