Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 66, Bài 27: Thực hành bài tập tình huống về thu, chi trong gia đình

I. Mục tiêu:

 - Kiến thức: Thông qua bài học, học sinh nắm được:

 - Nắm được các kiến thức cơ bản về thu, chi trong gia đình, xác định được mức thu và chi của gia đình trong một tháng, một năm.

 - Có ý thức giúp đỡ gia đình và tiết kiệm chi tiêu.

II.Chuẩn bị của thầy và trò:

 - Chuẩn bị bài soạn, SGK, nghiên cứu bài

 - Trò: Đọc SGK bài 27, chuẩn bút mực, bút chì

III. Tiến trình dạy học:

 1. ổn định tổ chức:1p

2.Kiểm tra bài cũ: 2p

- Kiểm tra dụng cụ thực hành của học sinh.

3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 338 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 66, Bài 27: Thực hành bài tập tình huống về thu, chi trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày: 26/4/2010 Giảng ngày : 30/4/2010 Tiết 66: Bài 27 TH bài tập tình huống về thu, chi trong gia đình I. Mục tiêu: - Kiến thức: Thông qua bài học, học sinh nắm được: - Nắm được các kiến thức cơ bản về thu, chi trong gia đình, xác định được mức thu và chi của gia đình trong một tháng, một năm. - Có ý thức giúp đỡ gia đình và tiết kiệm chi tiêu. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - Chuẩn bị bài soạn, SGK, nghiên cứu bài - Trò: Đọc SGK bài 27, chuẩn bút mực, bút chì III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức:1p 2.Kiểm tra bài cũ: 2p - Kiểm tra dụng cụ thực hành của học sinh. 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới. Hoạt động của thầy và trò T/g Nội dung ghi bảng HĐ1: Tìm hiểu cách xác định thu nhập của gia đình. GV: Yêu cầu học sinh thực hành với từng nội dung. GV: Phân công cho từng nhóm. + Nhóm 1: Lập phương án thu, chi cho gia đình ở thành phố. + Nhóm 2.Lập phương án thu, chi cho gia đình ở nông thôn. + Nhóm 3: Cân đối thu chi cho gia đình em với mức thu nhập 1 tháng. GV: Hướng dẫn học sinh thực hành theo từng nội dung. HS: Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả GV: Nhận xét GV: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 1 SGK tính tổng thu nhập gia đình trong một tháng. GV: Hướng dẫn học sinh tính tổng thu nhập của gia đình trong 1 năm. HS: Thực hiện tính tổng thu nhập trong 1 năm dưới sự chỉ bảo của giáo viên. 37p I. Xác định thu nhập của gia đình. Bước 1: Phân công bài tập thực hành. Bước 2: Thực hành theo từng nội dung. Bước 3: Trình bày kết quả. Bước 4: Nhận xét. Bài tập TH. a) Gia đình em có 6 người sống ở thành phố. ông nội làm ở cơ quan nhà nước mức lương tháng là 900000 đồng. Bà nội đã nghỉ hưu với mức lương 350000 đồng trên một tháng. - Bố là công nhân ở một nhà máy mức lương tháng là 1000000 đồng mẹ là giáo viên mức lương tháng là: 800000 đồng. Chị gái học THPT và em học lớp 6.Em hãy tính tổng thu nhập trong 1 tháng. b) Gia đình em có 4 người, sống ở nông thôn, lao động chủ yếu là làm nông nghiệp. Một năm thu hoạch được 5 tấn thóc. Phần thóc để ăn là 1,5 tấn, số còn lại mang ra chợ bán với giá: 2000đồng /Kg. Tiền bán rau quả và các sản phẩm khác là. 1000000đồng. Em hãy tính tổng thu nhập bằng tiền của gia đình em trong một năm. 4.Củng cố. 4p GV: Nhận xét ý thức chuẩn bị, ý thức làm việc của học sinh. GV: Đánh giá kết quả đạt được của học sinh sau đó cho điểm. 5. Hướng dẫn về nhà : 1p - Về nhà Xem lại bài thực hành và làm tiếp bài thực hành - Đọc và xem trước phần II và III SGK.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_66_bai_27_thuc_hanh_bai_tap_tin.doc