Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 68: Ôn tập chương 4 (Bản đẹp)

A-MỤC TIÊU :

 Về kiền thức : Thông qua tiết ôn tập giúp HS

 -Nắm vững những kiến thức và kỹ năng về thu nhập của gia đình.

 -Củng cố và luyện tập và luyện tập và khắc sâu kiến thức về tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình, quy trình tổ chức bữa ăn.

 Về kỹ năng : Có kỹ năng vận dụng kiến thức để thực hiện chu đáo những vấn đề thuộc lĩnh vực chế biến thức ăn và phục vụ ăn uống.

 Về thái độ : Giáo dục HS yêu thích bộ môn

B-CHUẨN BỊ :

 -GV câu hỏi

 -HS :

C-PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC : Thảo luận nhóm, vấn đáp

D-TIẾN TRÌNH :

 1/ Ổn định tổ chức : Kiểm diện HS.

 2/ Kiểm tra bài cũ : Không.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/06/2022 | Lượt xem: 234 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 68: Ôn tập chương 4 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 10 / 5 / 2010 Ngày dạy : / 5 / 2010 ( 6 C,D) Tiết : 68 ÔN TẬP CHƯƠNG IV A-MỤC TIÊU : Về kiền thức : Thông qua tiết ôn tập giúp HS -Nắm vững những kiến thức và kỹ năng về thu nhập của gia đình. -Củng cố và luyện tập và luyện tập và khắc sâu kiến thức về tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình, quy trình tổ chức bữa ăn. Về kỹ năng : Có kỹ năng vận dụng kiến thức để thực hiện chu đáo những vấn đề thuộc lĩnh vực chế biến thức ăn và phục vụ ăn uống. Về thái độ : Giáo dục HS yêu thích bộ môn B-CHUẨN BỊ : -GV câu hỏi -HS : C-PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC : Thảo luận nhóm, vấn đáp D-TIẾN TRÌNH : 1/ Ổn định tổ chức : Kiểm diện HS. 2/ Kiểm tra bài cũ : Không. 3/ Giảng bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG BÀI HỌC Hỏi HS trả lời + Bữa sáng + Bữa trưa + Bữa tối * Nhu cầu các thành viên trong gia đình + Điều kiện tài chính + Sự cân bằng chất dinh dưỡng + Thay đổi món ăn + Thực đơn là gì ? + Nguyên tắc xây dựng thực đơn + Thực đơn có số lượng và chất lượng món ăn phù hợp với tính chất của bữa ăn + Thực đơn phải có đủ các món ăn chính theo cơ cấu của bữa ăn + Thực đơn phải đảm bảo yêu cầu về mặt dinh dưỡng của bữa ăn và hiệu quả kinh tế. + Đối với thực đơn thường ngày + Đối với thực đơn dùng trong các bữa ăn chiêu đải + Sơ chế thực phẩm + Chế biến món ăn + Trình bày món ăn + Chuẩn bị dụng cụ + Bày bàn ăn + Cách phục vụ và thu dọn sau khi ăn + Thu nhập bằng tiền + Thu nhập bằng hiện vật + Thu nhập của gia đình CNVC + Thu nhập của gia đình sản xuất + Thu nhập của người buôn bán, dịch vụ Cho HS thảo luận nhóm + Phát triển kinh tế gia đình bằnh cách làm thêm nghề phụ. + Em có thể làm gì để tăng thu nhập cho gia đình Bài 4 : Tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình A-Thế nào là bữa ăn hợp lý B-Phân chia số bữa ăn trong ngày C-Nguyên tắc tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình. Bài 5 : Quy trình tổ chức bữa ăn A-Xây dựng thực đơn B-Lựa chọn thực phẩm cho thực đơn C-Chế biến món ăn D-Bày bàn và thu dọn sau khi ăn Bài 6 : Thu nhập của gia đình A-Thu nhập của gia đình là gì ? B-Các nguồn thu nhập của gia đình C-Thu nhập của các loại hộ gia đình Việt Nam. D-Biện pháp tăng thu nhập cho gia đình 4/ Củng cố và luyện tập : Không 5/ Hướng dẫn HS tự học ở nhà : -Về nhà học thuộc những phần đã ôn tập -Chuẩn bị thi HKII V-RÚT KINH NGHIỆM :

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_68_on_tap_chuong_4_ban_dep.doc